• Danh mục

  • Ăn na có béo không? – Thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

    | Sức khỏe

    Tăng cân luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người đang “quá khổ”. Nhiều chị em không dám ăn na chỉ vì lo sợ ăn na sẽ khiến cơ thể tăng cân. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến cho rằng ăn na không thể béo được. Vậy thì ăn na có béo không?

    Na là một loại trái cây có vị ngọt, thơm ngon được rất nhiều người ưa thích. Ngoài ra, nó còn có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ ăn na sẽ tăng cân nên không dám ăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi: Ăn na có béo không?

    Ăn na có béo không?
    Ăn na có béo không?

    Tham khảo thêm:

    Ăn na có béo không?

    Na có vị ngọt, thịt mềm, màu trắng kem, có nhiều hạt màu đen và mùi vị thơm ngon nên được nhiều người ưa thích.

    Trong na có chứa nhiều vitamin C, đây là một loại vitamin hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Trung bình một quả na có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Ăn na sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả chứ không hề khiến bạn béo lên. Vì vậy mà chị em đang có nhu cầu giảm cân hoàn toàn có thể ăn na, không những hỗ trợ giảm cân mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

    Ăn na có béo không?
    Ăn na có béo không?

    Những điều cần biết về quả na

    Lợi ích của quả na đối với sức khỏe

    Ngoài việc ăn na có béo không thì nhiều người còn quan tâm đến những lợi ích mà na mang lại cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng tích cực của quả na:

    Ăn na giúp ổn định hệ tim mạch

    Lượng natri và kali cân bằng có trong quả na góp phần điều chỉnh mức huyết áp và nhịp tim. Ngoài ra, trong quả na có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa các gốc tự do tấn cơ thể, tăng sức đề kháng, tác động tích cực và cải thiện chức năng tim mạch.

    Ăn na giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả

    Nguồn chất xơ dồi dào trong na giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Đây là lý do bạn nên ăn loại quả này khi bị táo bón. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong na còn góp phần giảm cholesterol trong máu.

    Ăn na giúp cho não bộ hoạt động tốt và điều trị chứng trầm cảm

    Trong na có chứa vitamin B6 dồi dào rất tốt cho sự hoạt động của não bộ. Loại vitamin này có tác dụng kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA, loại bỏ căng thẳn, làm dịu hệ thần kinh nhạy cảm và đặc biệt còn giúp điều trị chứng trầm cảm.

    Ăn na giúp phòng chống bệnh ung thư

    Trong na có chứa các chất chống oxy hóa như một số poly-phenol, asimicin và bullatacinare… có tác dụng phòng chống các bệnh ung thư, sốt rét hay giun sán rất hiệu quả.

    Ăn na tốt cho phụ nữ mang thai

    Phụ nữ mang thai nên ăn an bởi loại trái cây này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi như hỗ trợ sự phát triển của não, hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch. Ăn na thường xuyên giúp thai phụ giảm nguy cơ xảy thai và hạn chế mức độ tác động của những cơn đau chuyển dạ khi sinh.

    Ngoài ra, na còn giúp các mẹ bầu vượt qua triệu chứng ốm nghén trong những tháng đầu của thai kì, giảm những cơn buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt và còn kích thích tuyến sữa hoạt động tốt hơn.

    Ăn na có tác dụng làm đẹp

    Na không chỉ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng làm đẹp hữu hiệu. Nhờ lượng vitamin A cao trong na mà loại trái cây này có những ảnh hưởng tích cực đến tóc và mắt.

    Ăn na mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Ăn na mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

    Tác dụng phụ có thể gặp khi ăn na

    Ăn na gây mọc mụn

    Ăn na có thể gây nóng cho cơ thể. Với những người có sẵn tính nóng trong người thì chỉ cần ăn một vài quả na là có thể khiến da bị nổi mụn. Vì thế mà những người có thể trạng nóng không nên ăn quá nhiều na.

    Người tiểu đường không nên ăn quá nhiều na

    Do hàm lượng đường trong na tương đối cao nên những người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tiền sử mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều na.

    Một số lưu ý khi ăn na

    • Khi ăn na, không nên cắn vỡ hạt na bởi trong hạt na chứa độc tố cao. Nếu chẳng may cắn vỡ hạt na thì độc tố trong hạt rất dễ gây hại cho cơ thể.
    • Không nên ăn những quả na có nhiều vẩy trắng, nhiều vết nứt nẻ và ở những vết đó có dấu hiệu chảy nước.
    • Không nên chọn những quả na có mắt thâm đen, cứng bởi khi ăn sẽ không ngon, vị ủng hoặc có thể có giòi. Nếu ăn phải những quả na thế này dễ bị ngộ độc.
    • Khi ăn na cần quan sát kỹ để không ăn phải giòi nằm trong các múi của quả na
    • Nên chọn những quả na tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, cuống nhỏ, chín mềm, không bị nứt, vỏ không đen.
    Ăn na có béo không?
    Ăn na có béo không?

    Chắc hẳn bây giờ các bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi ăn na có béo không rồi phải không? Ăn na không những hỗ trợ giảm cân mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài na ra thì còn rất nhiều loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Bạn đọc có thể xem tác dụng của bơ qua bài viết: Ăn bơ có béo không?