• Danh mục

  • Tìm hiểu các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

    | Sinh lý nữ

    Tìm hiểu các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh cho chị em đến ngày đèn đỏ. Bạn đọc cùng Poliva tìm hiểu về các tư thế này.

    Đến ngày đèn đỏ cơ thể chị em cảm giác khó chịu, đau bụng râm ran, mệt mỏi… Do đó nhiều chị em thắc mắc đau bụng nên nằm như thế nào? Các tư thế nằm nào giúp giảm đau bụng kinh, ngủ ngon giấc hơn trong kỳ nguyệt san.

    Đau bụng kinh là gì?

    Đau bụng kinh là tình trạng chị em bị đau bụng âm ỉ, dữ dội khi đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Tùy vào cơ thể mỗi người mà mức độ đau bụng sẽ khác nhau. Có người đau nhẹ và có người đau nặng trải qua kỳ đèn đỏ rất khó khăn. Thường đau bụng kinh phổ biến ở những bạn trẻ bước vào tuổi dậy thì hoặc xảy ra giai đoạn tiền mãn kinh.

    Tìm hiểu các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả
    Tìm hiểu các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

    Tuy nhiên nếu tình trạng đau bụng kinh diễn ra nhiều, liên tục và ngày càng tăng chị em nên đến bệnh viện bởi có thể đây là dấu hiệu cảnh báo chị em mắc phải một số bệnh phụ khoa.

    Các tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh

    Tư thế nằm nghiêng, co người

    Đây được xem là tư thế nằm tạo cho chị em cảm giác thoải mái mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Theo các bác sĩ cho lời khuyên, khi nằm nghiêng co người giúp các cơ bụng được thư giãn, giảm căng cứng nên tư thế này được rất nhiều chị em áp dụng.

    Tư thế nằm nghiêng co người giúp chị em cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi đến kì đèn đỏ
    Tư thế nằm nghiêng co người giúp chị em cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi đến kì đèn đỏ

    Chị em có thể nằm nghiêng bên trái hoặc phải; nhưng Poliva đưa lời khuyên cho bạn đọc là nằm nghiêng về bên phải để tránh gây áp lực lên các cơ quan nội tạng cho giấc ngủ được sâu, ngon và tránh gặp ác mộng khi ngủ.

    Nằm ngửa có kê thêm một chiếc gối dưới đầu gối

    Nằm ngửa cũng là cách giúp chị em giảm đau bụng kinh khi đến tháng. Nằm ngửa giúp chị em tránh bị đau lưng, mỏi gối. Đồng thời chị em nên kê một chiếc gối ở dưới đầu gối giúp cho phần cột sống giảm đau nhức, giảm triệu chứng đau bụng và đồng thời ngủ ngon hơn.

    Chị em cũng có thể nằm ngửa để giảm triệu chứng đau bụng kinh
    Chị em cũng có thể nằm ngửa để giảm triệu chứng đau bụng kinh

    Ngoài ra chị em cũng có thể chườm bụng bằng khăn ấm hoặc dùng túi chườm nóng và bụng để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

    Tư thế nằm không thích hợp cho ngày đèn đỏ

    Tư thế nằm sấp khi ngủ

    Tư thế nằm này không hề tốt cho chị em đặc biệt là những chị em đang đến ngày đèn đỏ. Tư thế nằm sấp khi ngủ thực sự có hại cho các cơ quan nội tạng, lúc này các cơ quan nội tạng bị nén xuống, ảnh hưởng đến ngực, bàng quang, tử cung… Chưa kể nếu trong những ngày đèn đỏ nằm sấp sẽ làm cho các dây chằng ở ngực bị đèn nén gây áp lực tới tử cung, làm tắc nghẽn máu không lưu thông được khiến cho tình trạng đau bụng ngày càng dữ dội hơn.

    Cách giảm đau bụng kinh ngay lập tức

    Kết hợp của trứng với ngải cứu

    Món ăn trứng ốp với ngài cứu không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn được xem là bài thuốc giữa chữa đau bụng kinh khá hiệu quả.

    Các bước thực hiện:

    Bước 1: Rửa trứng gà, cho trứng vào trong nồi luộc chín. Tiếp theo để nguội trứng rồi bóc sạch vỏ trứng,

    Bước 2: Rửa sạch ngải cứu rồi cho ngải cứu cùng trứng vào nồi đun tiếp cho thêm chút gia vị, đun đến khi gần cạn hết nước,

    Bước 3: Tắt bếp cho ra bát rồi ăn.

    Trứng ốp cùng lá ngải cứu giúp chị em giảm chứng đau bụng kinh
    Trứng ốp cùng lá ngải cứu giúp chị em giảm chứng đau bụng kinh

    Sử dụng gừng tươi để làm giảm đau bụng kinh

    Gừng tươi là loại củ có tính nóng giúp làm dịu các cơn đau bụng. Đây là cách chữa đau bụng kinh khá hiệu quả. Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát mỏng rồi đắp vào vùng bụng dưới khoảng 7 phút.

    Ngoài ra chị em có thể pha chế gừng với mật ong trộn đều rồi ăn kèm với cơm để giảm đau bụng mỗi kỳ kinh nguyệt đến.

    Nước gừng tươi giúp chị em ấm bụng, giảm đau bụng kinh hiệu quả
    Nước gừng tươi giúp chị em ấm bụng, giảm đau bụng kinh hiệu quả

    Ăn nhiều sữa chua, sữa

    Các thực phẩm như sữa chua hay sữa cũng là những thực phẩm giúp chị em giảm đau bụng hiệu quả. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra số lượng người bổ sung 1200 mg canxi mỗi ngày sẽ làm giảm 30% đau bụng kinh so với những chị em bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày. Do đó việc chị em bổ sung sữa hay sữa chua rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đến ngày kinh nguyệt.

    Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là vào ngày đèn đỏ
    Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là vào ngày đèn đỏ

    Trên đây là các tư thế nằm giảm đau bụng kinh hiệu quả. Poliva hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

    Ngoài ra liên quan đến vấn đề đau bụng kinh, Poliva gợi ý bạn đọc bài viết: => Đau bụng kinh nên uống gì? 99% hiệu quả ngay khi sử dụng