3 bài tập tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ

3 bài tập tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ

Tổng hợp 3 bài tập tốt nhất cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ, giúp chị em tăng cường sinh lý nữ, nâng cao sức khoẻ và sắc đẹp.

Ngày nay, rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải các rắc rối do yếu sinh lý nữ gây ra như lãnh cảm, lạnh nhạt, suy giảm ham muốn… Ngoài việc sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ, chị em cần phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập một cách hợp lý. Ngoài ra có thể áp dụng 3 bài tập tốt cho chị em yếu sinh lý nữ dưới đây.

  1. Ngồi thiền

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Columbia tại Anh được tiến hành trên những phụ nữ trải qua các buổi trị liệu bằng biện pháp ngồi thiền trong thời gian 90 phút mỗi ngày. Sau thời gian 6 tháng được theo dõi và điều trị, những người phụ nữ này cho biết họ đã được cải thiện đáng kể chứng yếu sinh lý nữ, dễ hưng phấn hơn hẳn đồng thời không còn cảm thấy đau đớn khi quan hệ.

3 bài tập tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ

Tư thế kiết già thích hợp nhất cho việc ngồi thiền

Trước khi ngồi thiền, nên hoàn tất các công việc thường nhật trong ngày để tư tưởng được thoải mái, không còn vướng bận. Tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo thoải mái đồng thời chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát để thiền. Bạn có thể lựa chọn tư thế ngồi xếp bằng thông thường, ngồi bán già hoặc kiết già đều được. Ngồi sao cho lưng thẳng, cằm hơi đưa vào một chút để giữ cho cột sống thẳng nhất. Đầu lưỡi chạm nhẹ vào phần nướu của răng trên. Hai bàn tay buông lỏng thoải mái đặt trên hai đùi hoặc có thể đan chéo vào nhau và để trước bụng. Miễn sao hai tay dễ giãn mềm cơ bắp là được.

Tư thế kiết già là tư thế thích hợp nhất cho việc ngồi thiền. Cách thực hiện: Ngồi xếp bằng tự nhiên, dùng cả hai bàn tay để nắm lấy bàn chân phải sau đó từ từ gấp chân lại đồng thời đặt bàn chân phải lên phần đùi trái. Gót chân ép sát bụng, lòng bàn chân để ngửa lên trời. Tiếp đó dùng hai bàn tay nắm lấy bàn chân trái rồi gấp lại, đặt nhẹ bàn chân trái lên phần đùi bên phải, kéo nhẹ gót chân ép sát vào phần bụng. Lòng bàn chân trái cũng để ngửa lên trời. Các đạo sư cho rằng, vị thế khoá của hai chân ở trong tư thế kết già sẽ tạo sức ép lên hai huyệt luân xa ở phần dưới cùng của cơ thể. Lúc này dòng năng lượng sẽ có xu hướng đi lên để nuôi dưỡng các trung tâm lực phân bố dọc theo cột sống và kiểm soát toàn bộ hệ thần kinh. Ở thể kiết già, xương mác ở phần cẳng chân trái sẽ tạo ra một sức ép khá mạnh lên đúng vị trí của huyệt tam âm giao ở chân phải (phần lõm ở bờ sau xương chày, ở phía trên của mắt cá chân khoảng 6 cm). Trong suốt thời gian ngồi kiết già, huyệt này sẽ được kích thích một cách kiên tục. Mặt khác, tam âm giao là huyệt giao hội của ba đường kinh âm tỳ, can và thận. Do đó, các kích thích này sẽ có tác dụng thông khí trệ, sơ tiết vùng hạ tiêu, tăng cường tiết Estrogen giúp tăng cường sinh lý nữ. Bệnh nhân âm hoả hư vượng hay gặp những cơn bốc hoả về chiều và những người phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh hoặc mãn kinh sẽ dễ dàng nhận thấy hiệu quả khi ngồi thiền tư thế kiết già hơn.

  1. Tập yoga

Các bài tập yoga không chỉ được biết đến với tác dụng tăng cường sức khoẻ, giúp ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu hơn thì yoga cũng là bài tập hiệu quả đối với chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí y học đã cho thấy rằng, chỉ sau 12 tuần tập yoga liên tiếp, người phụ nữ sẽ cảm thấy hài lòng hơn với chuyện chăn gối, tăng cường ham muốn, số lần lên đỉnh nhiều hơn đồng thời giảm đau đớn gặp phải khi yêu.

3 bài tập tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ

Tập yoga giúp bạn có nhiều tư thế sáng tạo hơn khi yêu

Vì thế, muốn thay đổi không khí khi làm chuyện yêu bằng các tư thế mới, bạn nên thử tập yoga. Bộ môn này cho phép cơ thể bạn có thể thực hiện được nhiều các tư thế sáng tạo mà cơ thể cẫn cảm thấy thoải mái nhất. Một số bài tập yoga giúp tăng cường các cơ xương chậu như bài tập gập người, bài tập uốn mình theo dáng chim công…

Ngoài ra, các bài tập yoga cũng mang đến rất nhiều lợi ích khác như:

  • Gia tăng tính linh hoạt của cơ thể đồng thời giúp lưu thông mạch máu trong các cơ bắp tốt hơn.
  • Giúp cho tinh thần người tập cảm thấy thanh thản và thoải mái hơn, dễ dàng lên đỉnh cũng như giúp chị em biết cách để có thể tận hưởng cực khoái một cách tối đa.
  • Làm gia tăng lượng máu lưu thông qua cơ quan sinh dục nữ, thúc đẩy sự hứng tình ở người khoẻ mạnh và cả những người suy giảm ham muốn.
  • Giúp cải thiện độ rắn chắc của các cơ bắp ở vùng xương chậu và quá trình lưu thông máu ở khu vực này.
  • Giúp cho chức năng của các bộ phận trên cơ thể hoạt động một cách tốt hơn.
  1. Bài tập Kegel

3 bài tập tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ

Bài tập Kegel tốt cho chứng bệnh yếu sinh lý nữ

Bài tập co cơ Kegel được cho là một loại hình tập thể dục tốt cho chứng bệnh yếu sinh lý nữ. Bởi vì bài tập này có thể làm tăng khả năng chịu đựng và giúp chị em trở lên dẻo dai hơn khi ở trên giường đồng thời giúp kiểm soát sự kết hợp của các cơ bắp ở dưới khung xương chậu. Bài tập được đặt theo tên của nhà vật lý trị liệu người Mỹ, Arnold Kegel, người đã phát minh ra bài tập này. Nó giúp co cơ và tăng cường hoạt động của phần xương chậu, khiến cho chuyện yêu trở lên tốt đẹp hơn. Cách thực hiện bài tập này vô cùng đơn giản. Đầu tiên cần xác định vị trí của cơ chủ bằng cách siết chặt đồng thời các cơ nhằm ngăn chặn luồng niệu đạo ở giữa. Khi đã nắm bắt được vị trí này, có thể tiến hành luyện tập bài tập kegel bao nhiêu lần tuỳ theo ý của bạn. Tối thiểu, nên thực hành co cơ ba lần mỗi ngày, mỗi lần là 10 nhịp, giữ mỗi nhịp co dài trong thời gian là 3 giây.

Trên đây là 3 bài tập rất tốt cho chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ. Chăm chỉ luyện tập những bài tập này sẽ rất tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và cả sinh lý của chị em.

Tìm hiểu thêm:

Related posts: