Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

39,317 | Thứ năm, 20/02/2020, 07:00 (GMT+7)

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố), trong mùa cao điểm du lịch, thay mới khăn theo định kỳ và khi có yêu cầu từ phía khách hàng.

Rất nhiều housekeeping có thắc mắc chung là khi nào khăn tắm, khăn mặt khách sạn cần phải thay mới? Đọc ngay bài viết sau và bạn sẽ có ngay câu trả lời cho mình đấy nhé!

Khăn mặt, khăn tắm khách sạn là vật dụng buồng phòng quan trọng

Khăn mặt, khăn tắm khách sạn là vật dụng buồng phòng quan trọng

4 thời điểm bắt buộc phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn

Khăn khách sạn cần thay mới khi có dấu hiệu xuống cấp

Khăn tắm, khăn mặt dùng trong khách sạn thường làm từ chất liệu mềm, thấm hút nước để tạo cảm giác thoải mái, dịu nhẹ cho người dùng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng nhất là phải trải qua quá trình giặt, tẩy rửa hóa chất nhiều, bề mặt khăn sẽ khô ráp, cứng. Sợi bông sẽ nhăn lại và giảm độ đàn hồi không còn mềm mịn như trước. Đặc biệt khăn mặt và khăn tắm không còn giữ được màu trắng nguyên bản mà chuyển sang ngà vàng, đôi khi có vết vàng ố xuất hiện.

Nếu thấy các dấu hiệu kể trên thì tốt nhất là bạn nên thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức. Bởi nếu để khách sử dụng khăn khách sạn đã dùng lâu ngày bị vàng ố sẽ khiến họ có cảm giác đang dùng đồ bẩn, chưa được thay mới, thiếu sạch sẽ đem đến trải nghiệm kém và sự không hài lòng với dịch vụ khách sạn cung cấp.

Khi khăn có dấu hiệu xuống cấp thì cần thay mới ngay

Khi khăn có dấu hiệu xuống cấp thì cần thay mới ngay

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn thay mới theo định kỳ

Bất kỳ một đồ dùng nào cũng chỉ hoạt động và sử dụng tốt trong gian đoạn tuổi thọ của mình. Khăn tắm, khăn mặt khách sạn và nội thất đồ vải cũng vậy. Tuổi thọ của khăn tắm, khăn mặt chỉ khoảng 40-50 ngày. Qua mốc thời gian này, khách sạn nên thay mới chúng để đảm bảo vệ sinh và chất lượng dịch vụ cung cấp.

Thay mới khăn khách sạn khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch

Bước vào những tháng cao điểm của mùa du lịch trong năm, các khách sạn luôn phải hoạt động hết công suất. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa “doanh thu” của năm, các khách sạn thường sẽ lên những phương án, kế hoạch kinh doanh từ trước đó. Khách sạn sẽ phải chuẩn bị sẵn và nhập thêm nhiều khăn tắm, khăn mặt mới để sử dụng trong khoảng thời gian này. Thậm chí số lượng nhập luôn được tự toán cao hơn nhu cầu thực dùng để đảm bảo xử lý kịp thời các trường hợp khách muốn đổi, hoặc thay mới khăn khi bẩn.

Khăn khách sạn nên thay mới sau 40 ngày sử dụng

Khăn khách sạn nên thay mới sau 40 ngày sử dụng

Thay mới khăn tắm, khăn mặt theo yêu cầu của khách

Trong quá trình thuê phòng, khách lưu trú sẽ phát sinh những nhu cầu cá nhân. Đối với khách hàng khó tính có thể họ sẽ đề nghị muốn sử dụng một chiếc khăn tắm mới tinh chưa qua khách nào sử dụng. Trong trường hợp này nhân viên buồng phòng bắt buộc phải chiều theo ý của khách. Hoặc có thể khách phát hiện ra khăn kém sạch sẽ và yêu cầu được đổi mới và khách sạn cũng cần đáp ứng nhu cầu này cho khách.

Phòng tắm sạch sẽ giúp khách lưu trú thấy thoải mái

Phòng tắm sạch sẽ giúp khách lưu trú thấy thoải mái

Dọn phòng, thay mới chăn ga gối, khăn tắm, khăn mặt khi nào để không làm phiền khách?

Công việc dọn dẹp vệ sinh phòng, thay mới nội thất đồ vải được các housekeeping thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên rất nhiều housekeeping thắc mắc rằng nên dọn phòng vào lúc nào để không làm phiền khách.

Thời điểm thích hợp để dọn phòng chính là lúc khách đi ra ngoài vui chơi, giải trí. Khi đi khách thường sẽ để lại chìa khóa phòng ở quầy lễ tân và thông báo với họ. Lúc này, housekeeping sẽ dọn dẹp phòng sao cho sạch sẽ và nhanh chóng trước khi khách trở lại.

Thời điểm thích hợp để dọn phòng chính là lúc khách đi ra ngoài vui chơi, giải trí

Thời điểm thích hợp để dọn phòng chính là lúc khách đi ra ngoài vui chơi, giải trí

Trong trường hợp housekeeping đến dọn phòng và khách đang có ở phòng hoặc vừa ra ngoài về thì hãy chào hỏi khách thật lịch sự và xin phép được dọn phòng nhanh, thay mới chăn ga gối, khăn mặt, khăn tắm trong thời gian ngắn. Đảm bảo như vậy sẽ không có vị khách nào cảm thấy khó chịu.

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Reviews Hotel

Thưởng thức cúm núm Sa Huỳnh chất chứa hương vị biển độc đáo

Đừng bỏ lỡ

Thưởng thức cúm núm Sa Huỳnh chất chứa hương vị biển độc đáo

Cúm núm Sa Huỳnh là đặc sản mà vùng biển Quảng Ngãi ưu ái dành cho đất và người nơi đây. Thân hình sần sùi, xấu xí nhưng cúm núm lại có hương vị khó quên. Cúm núm...

  • Gà đồi Yên Thế – Thương hiệu gà đỉnh của đỉnh tại Bắc Giang
    Gà đồi Yên Thế – Thương hiệu gà đỉnh của đỉnh tại Bắc Giang
  • Nem cua bể Hải Phòng: Dư vị món ngon khó lòng quên được
    Nem cua bể Hải Phòng: Dư vị món ngon khó lòng quên được
  • Mê mẩn món bánh tằm bì Cần Thơ – đặc sản miền sông nước
    Mê mẩn món bánh tằm bì Cần Thơ – đặc sản miền sông nước
  • Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân
    Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân
  • Phở Hà Nội đậm đà hương vị khó quên của vùng đất kinh kỳ
    Phở Hà Nội đậm đà hương vị khó quên của vùng đất kinh kỳ
  • Ngon miễn bàn với đặc sản há cảo Sài Gòn vừa lạ vừa rẻ
    Ngon miễn bàn với đặc sản há cảo Sài Gòn vừa lạ vừa rẻ