Với khả năng hỗ trợ hoạt động mua sắm linh hoạt và quy trình đặt hàng, giao hàng, trả hàng nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp Shopee đã thu hút được sự quan tâm không hề nhỏ của người tiêu dùng. Vậy làm thế nào, để quản lý tốt đơn hàng, tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ ưu việt của Shopee dành cho cả người tiêu dùng và người bán hàng? Không khó, phần mềm quản lý đơn hàng Shopee Abit sẽ cho bạn câu trả lời ngay sau đây.
Bán hàng online trên các sàn TMĐT hay cụ thể là trên shopee tưởng chừng đơn giản khi không cần lo các chi phí về mặt bằng, thời gian làm việc, nhân sự bán hàng… mà vẫn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhưng ít ai biết được rằng, bán hàng shopee cũng có cả đống vấn đề khiến bạn “mất ăn mất ngủ”. Đặc biệt trong vấn đề quản lý đơn hàng.
Khách hàng trước khi đến và ghé thăm mua hàng tại shop của bạn cũng đã kinh qua khá nhiều kênh tiếp thị lớn nhỏ hiện nay: Google, Facebook, Zalo, Instagram… Chính vì thế, nếu không kịp thời xử lý các tin nhắm, bình luận của khách hàng thì có thể bạn sẽ ngay lập tức mất khách hàng vào tay đối thủ của mình.
Quản lý đơn hàng online bằng cách nào hiệu quả?
Sẽ tốn mất bao nhiêu thời gian kiểm đếm, tìm hàng hay check thông tin sản phẩm khi hách hàng có nhu cầu mua. Hay khi bạn có nhu cầu kiểm soát tình hình kho hàng để phục vụ cho các chiến dịch bán hàng. Khó khăn khi quản lý hàng tồn kho chính là vấn đề mà hầu hết các shop online nào cũng gặp phải. Bởi thực tế, nguồn nhân sự để quản lý bán hàng vốn dĩ không nhiều.
Càng tiếp cận được khách hàng trên nhiều kênh online khác nhau, cơ hội bán hàng của bạn càng rộng mở hơn. Chính vì thế, không chỉ riêng trên Shopee mà bạn có thể kết hợp bán hàng trên nhiều kênh cùng một lúc. Nhưng với mỗi kênh bán hàng như: Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… lại có một hệ quản trị khác nhau. Điều này khiến việc quản lý đơn hàng lại càng phức tạp.
Mỗi lần kiểm tra lịch trình đơn hàng, trạng thái đơn hàng đã giao hay chưa bạn đều phải đăng nhập vào từng gian hàng một để tìm đơn đó trong cả trăm đơn. Tốn thời gian, công sức và cả trí tuệ. Và nếu bạn đang loay hoay giải quyết những vấn đề này, thì thời gian đâu mà tập trung cho hoạt động bán hàng nữa? Abit – Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn xử lý hiệu quả các vấn đề này.
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee sẽ giúp chủ shop gom tất cả các đơn hàng ở tất cả kênh về cùng một nơi để xử lý. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm đến 90% thời gian và công sức, tăng gấp bội tốc độ xử lý đơn hàng.
Để quản lý đơn hàng tập trung trên phần mềm Abit. Bạn truy cập vào: Abit.vn, chọn “Kết nối đa kênh” và thực hiện đồng bộ.
Tài khoản Shopee sẽ được kết nối với phần mềm Abit.
Sau khi kết nối, toàn bộ đơn hàng trên các tài khoản Shopee sẽ được Abit đồng bộ dữ liệu với phần mềm. Bạn chỉ cần truy cập vào hệ thống Abit là có thể xử lý toàn bộ các đơn hàng.
Thao tác chốt đơn hàng trên Abit khá đơn giản. Bạn chỉ cần click vào đơn hàng. Cung cấp đủ thông tin. Nhấn lưu và click đẩy đơn cho bên vận chuyển.
Trong trường hợp khách mua hàng đã nhận được hàng và thanh toán thành công. Nhưng sau đó vì một lý do nào đó, khách muốn trả lại hàng. Bạn có thể vào Đơn hàng > Hoàn trả hàng đã giao.
Tại đây bạn có thể theo dõi được danh sách các đơn trả hàng, lý do trả hàng và trạng thái hoàn tiền của đơn hàng đó.
Khi đơn hàng chưa được giao thành công, bạn vẫn có thể chỉnh sửa đơn hàng trên phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit. Thay đổi thông tin đơn hàng, thêm hàng hóa, thay đổi số lượng, thêm ghi chú cho đơn hàng.
Bạn cũng có thể thao tác hủy đơn hàng khi đơn hàng chưa được giao cho khách. Đơn hàng hủy sẽ không được ghi nhận vào doanh thu của shop.
Sửa, hủy đơn hàng online khi chưa giao thành công
Đơn hàng trên Shopee được phần mềm Abit theo dõi sát sao, chi tiết và tỉ mỉ. Lộ trình đơn hàng, bên đơn vị vận chuyển, cước phí, thời gian giao hàng, nhận hàng, thanh toán đều được hệ thống ghi nhận tức thì, chính xác, đầy đủ và chi tiết nhất.
Tất cả đơn hàng từ các kênh ( không chỉ riêng Shopee) đều được theo dõi tại danh sách đơn hàng. Với bộ lọc thông minh của Abit sẽ giúp bạn theo dõi được chi tiết trạng thái đơn hàng, tình trạng thanh toán, số tiền khách phải trả cho từng đơn hàng.
Các trạng thái đơn hàng được cập nhật trên Abit gồm: Đặt hàng, Đang giao dịch, Hoàn thành, Đã huỷ… Mỗi trạng thái được cài đặt cấu hình với một màu khác nhau giúp chủ shop nhận biết được trạng thái đơn hàng nhanh chóng.
Với phần mềm quản lý đơn hàng Shopee, bạn có thể theo dõi trả hàng bằng cách vào phần Sản phẩm > Trả hàng.
Tại đây, bạn có thể xem danh sách các đơn hàng bị hoàn trả và lý do trả hàng. Bạn cũng theo dõi được trạng thái đã Nhận hàng và Hoàn tiền khi đã nhận được hàng khách trả lại hay chưa.
Quản lý đơn trả hàng
Ngay trên phần mềm quản lý đơn hàng Shopee Abit, bạn có thể xem được tất cả đơn hàng đã đẩy cho đơn vị vận chuyển hay shipper. Đồng thời theo dõi được trạng thái giao hàng của đơn hàng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin giao hàng của đơn hàng để phản hồi ngay cho khách hàng khi có thắc mắc hoặc khi cần kiểm tra lại thông tin.
Khi bán hàng online, đẩy đơn vận chuyển là công đoạn giúp các shop bán hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Với cách làm truyền thống, bạn phải giữ lại tất cả những biên lai giao hàng của các hãng vận chuyển khác nhau. Khi muốn xem trạng thái vận chuyển của đơn hàng bất kì, bạn phải truy cập vào trang chủ của các bên vận chuyển. Nhập mã tra cứu in trên biên lai tại cổng tra cứu của đơn vị vận chuyển đó.
Nhưng khi bạn dùng phẩm mềm quản lý đơn hàng Shopee, bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng hàng ngày. Khi có vấn đề gì xảy ra (sai địa chỉ, số điện thoại khách, hàng thất lạc, hàng giao chậm…) bạn có thể ngay lập tức xử lý.
Bạn có thể kết nối nhiều với đối tác vận chuyển uy tín như: Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, J&T Express, EMS, Super ship… Ở phần đối tác, bạn có thể xem tổng quan và chi tiết số các đơn hàng, công nợ, phí giao hàng của từng đối tác vận chuyển hay shipper.
Trạng thái giao hàng như Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Đã giao hàng, Hủy giao hàng… sẽ được tự động cập nhật Abit giúp bạn theo dõi hành trình của đơn hàng.
Đối với mỗi đơn hàng, phần mềm quản lý đơn hàng Abit có tính năng tự động thống kê phí ship mà không cần nhân viên phải cân đo hàng và tính toán thủ công.
Chủ shop có thể theo dõi các khoản tiền đối tác vận chuyển cần thu hộ (tiền COD) để đối soát và thu hồi tiền hàng hóa một cách chính xác. Bên cạnh đó, công nợ của đối tác cũng được cập nhật liên tục để chủ shop có kế hoạch thanh toán kịp thời.
Abit còn rất nhiều các tính năng hỗ trợ bán hàng trên Shopee và các sàn TMĐT khác.
Với hệ thống phần mềm Abit bạn có thể in đơn hàng, phiếu bán hàng một cách nhanh chóng. Chỉ cần một số thao tác đơn giản, lệnh in sẽ được thực hiện. Bên cạnh đó Abit còn đặc biệt kết nối với thiết bị máy in Q900, chuyên dụng hỗ trợ bán hàng online.
Bạn đã biết: ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ phần mềm Abit lên đến 12 tháng sẽ được tặng một MÁY IN Q900
Khi phát sinh đơn hàng từ bất cứ kênh nào thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật trên Abit. Sau đó số lượng tồn kho sẽ được tự động đồng bộ lên từng kênh bán. Dù bạn có bán ở bất kì kênh nào, số lượng tồn kho hiển thị trên kênh luôn là tồn kho theo thời gian thực.
Một tính năng hữu ích trên phần mềm quản lý đơn hàng Shopee mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là báo cáo bán hàng. Ngoài việc xem tổng số các đơn hàng, doanh thu theo ngày, bạn có thể so sánh doanh thu theo từng kênh khác nhau để biết được kênh nào đang hoạt động tốt.
Với Abit, quy trình xử lý đơn hàng và các công việc quản lý đơn hàng Shopee trở nên thật đơn giản và nhanh chóng. Phần mềm không chỉ giúp bạn tối ưu hiệu suất và thời gian làm việc mà còn đưa đến sự chính xác cao trong công việc.
Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee thì liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm những tính năng hữu ích và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay!
Việc trang trí phòng vệ sinh cũng là điều cần thiết và nên làm. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu hộp đựng giấy vệ sinh nào để tạo được điểm nhấn cho...