FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,055 | Thứ tư, 04/09/2024, 07:00 (GMT+7)

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của họ nhé!

FO khách sạn là gì?

Muốn tìm hiểu xem FO khách sạn là gì thì trước tiên ta phải hiểu FO là gì. FO là tên tiếng Anh viết tắt của từ Front Office. Đây là bộ phận tiền sảnh của khách sạn. Bộ phận này được coi là bộ mặt của khách sạn bởi khi du khách đến đây sẽ được tiếp xúc với các nhân viên tại bộ phận này. FO chia thành các bộ phận nhỏ hơn như lễ tân, tổng đài viên, đặt phòng…

Vai trò của FO khách sạn là gì?

FO khách sạn là khối tiền sảnh. Đối với du khách thì bộ phận này sẽ là những người hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đặt phòng, làm các thủ tục, hướng dẫn du khách các địa điểm tham quan gần khách sạn.

FO khách sạn có vai trò quan trọng

FO khách sạn có vai trò quan trọng

FO giúp khách sạn vận hành và làm việc hoàn chỉnh

Đối với khách sạn – nơi làm việc của bộ phận FO thì bộ phận này giúp hoạt động khách sạn hoàn chỉnh và thống nhất với nhau. Các bộ phận trong khách sạn như các mắt xích được móc nối với nhau để vận hành bộ máy chính. Do đó các mắt xích nào cũng quan trọng và không thể thiếu.

FO là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng, là cầu nối giữa khách sạn với các đơn vị khác. Hình ảnh và ấn tượng ban đầu mà khách hàng dành cho khách sạn khi họ được gặp, làm việc với nhân sự FO. Do đó không khó để ví bộ phận này là bộ mặt khách sạn.

FO giúp khách sạn tăng thu nhập

Khách hàng đến các khách sạn không chỉ để ngủ nghỉ qua đêm. Mà còn có các dịch vụ khác như book tour, đặt xe, dịch vụ văn phòng khác… Do đó các nhân viên tại bộ phận này sẽ tiến hành tư vấn, hỗ trợ và làm thủ tục cho khách hàng. Mức thu nhập của khách sạn này sẽ dựa vào khách hàng và bên thứ ba.

Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng

Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng

FO xây dựng hình ảnh khách sạn đẹp nhất

Các vấn đề liên quan đến đặt phòng, cho thuê…hay cách xử lý những sự cố thì phải cần cái đầu thông minh. Khả năng thuyết phục cũng như giải quyết vấn đề là một lợi thế. Hơn nữa nếu bộ phận tiền sảnh chuyên nghiệp thì khách hàng cũng có ấn tượng tốt về họ.

FO xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn

Bộ phận tiền sảnh là người tiếp xúc trực tiếp với du khách. Do đó việc lấy ý kiến khách hàng là điều cần thiết. Từ đây họ sẽ có những biện pháp và phương hướng xây dựng chiến lược kinh doanh tối ưu nhất cho khách sạn.

Các vị trí trong FO khách sạn là gì?

Tùy thuộc vào khách sạn hay resort mà các vị trí trong bộ phận FO sẽ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết đều có các vị trí như sau.

Bộ phận lễ tân (Reception)

Bộ phận này thường đứng tại quầy lễ tân. Họ sẽ làm thủ tục nhận – trả phòng cho khách. Khi khách có thắc mắc gì sẽ giải đáp, phản hồi và hỗ trợ cho khách các địa điểm vui chơi giải trí quanh khách sạn.

Bộ phận thu ngân (Cashier)

Các dịch vụ lưu trú của khách như thuê phòng, giặt là… thì nhân viên thu ngân sẽ chịu trách nhiệm. Hơn nữa họ sẽ phải báo cáo doanh thu hàng ngày.

Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách

Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách

Bộ phận tổng đài (Operator)

Bộ phận này tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi đến khách sạn. Sau đó họ sẽ chuyển đến các bộ phận có liên quan khác để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Bộ phận đặt phòng (Reservations)

Bộ phận này sẽ giúp khách hàng đặt phòng trực tiếp hoặc qua các trung tâm… Đặc biệt bộ phận này sẽ bố trí các phòng cho khách sao cho hài hòa, hợp lý.

Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bellmen)

Nhiệm vụ của bộ phận này là mở cửa, đóng cửa chào đón du khách đến lưu trú. Vận chuyển hành lý cho khách từ sảnh lên phòng. Tận tình chỉ bảo các chỗ đỗ xe, nhận vận chuyển hành lý ký gửi…

Tác phong và thái độ niềm nở đón khách

Tác phong và thái độ niềm nở đón khách

Ngoài ra còn có bộ phận quan hệ khách hàng, họ sẽ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan. Cũng như góp ý về cách làm việc của các tiểu ban khách dành cho khách. Hi vọng với những thông tin trên bạn đọc sẽ nắm bắt được FO khách sạn là gì và vai trò các bộ phận tại đây. Nếu bạn đam mê ngành quản trị khách sạn hay du lịch. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu, bàn ghế hồ bơi, dù che nắng ngoài trời, đồ amenities,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

45,884 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

46,265 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

52,818 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

53,918 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

62,886 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

75,845 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

79,787 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

79,222 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

14,163 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,446 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Review Hotel

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

70,871 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

56,687 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,133 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

48,341 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

79,848 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,203 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,068 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,088 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,386 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,822 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Nệm cao su nhân tạo là gì? Khách sạn nên sử dụng không?

64,743 Tin tức khách sạn

Nệm cao su nhân tạo là dòng nệm tầm trung nhận được sự chú ý của nhiều gia đình lẫn khách sạn. Vậy nệm cao su nhân tạo là gì? Khách sạn có nên dùng nệm này không?...

Mua cây treo quần áo gia đình: Chuẩn nhất là mua online

10,291 Tin tức khách sạn

Việc mua sắm online ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến với nhiều ưu điểm hấp dẫn. Nếu như bạn mua cây treo, giá treo quần áo dùng tại gia đình hoặc tại khách sạn với số...

4 chất liệu khăn tắm khách sạn an toàn, bền đẹp nhất hiện nay

70,936 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều chất liệu khăn tắm trên thị trường như cotton, sợi tổng hợp,… đến những cái tên lạ lẫm như sợi bamboo, sợi đậu nành… Sau đây là danh sách tổng hợp những chất liệu khăn...

Shop bán thùng rác inox online uy tín, chất lượng

11,508 Tin tức khách sạn

Với thời đại công nghệ internet phát triển nhanh như hiện nay thì việc ngồi ở nhà vẫn có thể mua được những chiếc thùng rác inox chất lượng là điều vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, không...

Cấu tạo chi tiết của xe gom rác đẩy tay

11,882 Tin tức khách sạn

Xe thu gom rác đẩy tay là sản phẩm đang được đưa vào sử dụng rất nhiều tại các vùng nông thôn, các khu đô thị. Công dụng chính của chúng là hằng ngày sẽ được nhân viên...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

82,354 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

60,996 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

12,601 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,174 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,029 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

Tin nổi bật

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

46,512 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

126,978 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

41,792 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,172 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

10,953 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Đặc sản canh cá rô Hưng Yên vị ngon đậm đà chất quê

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản canh cá rô Hưng Yên vị ngon đậm đà chất quê

Thưởng thức một bát canh cá rô đồng – Đặc sản Hưng Yên thì hết ý. Món ăn chân chất hương quê với vị ngon ngọt riêng khiến người ăn nhớ mãi, khó lòng quên được. Cùng Poliva...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,379 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

54,452 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

52,591 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

54,687 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,081 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,641 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,027 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,114 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

56,811 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Những ý tưởng thiết kế xích đu dạng tối giản trong nhà

Đừng bỏ lỡ

Những ý tưởng thiết kế xích đu dạng tối giản trong nhà

Nghe thì khá lạ tai nhưng hiểu đơn giản đây chính là ý tưởng thiết kế xích đu dạng tối giản trong không gian trong nhà vô cùng tiện ích và hiệu quả. Đôi khi chúng ta cần...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,490 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

69,964 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,147 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,536 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,546 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Quy chuẩn và top các mẫu thiết kế hành lang khách sạn đẹp, độc, lạ

232,138 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hành lang khách sạn mới mẻ, cuốn hút không chỉ tăng tính thẩm mỹ của khách sạn mà còn giúp khách hàng có một trải nghiệm đầy thú vị trước khi bắt đầu thời gian...

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

59,188 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

Khám phá các mẫu thiết kế resort vừa độc đáo vừa ấn tượng

76,399 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những việc quan trọng khi bắt tay vào xây dựng resort đó chính là có một mẫu thiết kế resort độc đáo, mới lạ. Điều này sẽ giúp resort thu hút được nhiều khách du lịch...

Top mẫu phòng ngủ homestay đẹp khiến bạn muốn ở mãi chẳng muốn về

65,600 Kiến Thức Khách Sạn

Có khi nào ở nhà “khách” mà thích đến chẳng muốn về không? Có đấy! Đó là khi bạn lỡ cư trú tại những phòng ngủ homestay đẹp đến ngẩn ngơ, ấm cúng đến tuyệt vời như những...

Thiết kế resort bungalow đẹp, mới lạ hút khách ầm ầm

74,828 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt phổ biến trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort. Thiết kế resort bungalow là xu hướng đầu tư...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,062 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

44,771 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

52,892 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,205 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

45,817 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Tin tức khách sạn

Xe vắt móp là gì? Công dụng và cấu tạo xe vắt nước lau sàn

11,175 Tin tức khách sạn

Xe vắt móp là gì? Chiếc xe này có công dụng và cấu tạo ra sao? Hãy cùng Poliva khám phá ngay dòng xe làm vệ sinh công nghiệp tiện ích này nhé! Biết đâu chúng chính là...

Top 3 nhược điểm khiến các khu sinh thái ít chuộng sử dụng ghế đá mài

10,398 Tin tức khách sạn

Ghế đá mài, một sản phẩm nổi bật trong thế giới ngoại thất, thường được ưa chuộng vì  độ bền cao và giá phải chăng. Tuy nhiên, không phải tất cả các khu sinh thái đều chọn lựa...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

37,053 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Đặt sản xuất riêng bàn ghế hồ bơi, nên hay không?

10,383 Tin tức khách sạn

Đặt sản xuất riêng bàn ghế hồ bơi – liệu có nên hay không? Đây là một câu hỏi mà nhiều chủ sở hữu khu vui chơi, resort hoặc khách sạn đang đối mặt khi cần trang bị...

Các nhược điểm của ô dù gắn tường khiến người dùng không hài lòng

10,508 Tin tức khách sạn

Ô dù treo tường là một giải pháp tuyệt vời để tận hưởng không gian ngoài trời mà không cần tốn diện tích quá nhiều. Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm nào, dù gắn tường cũng có...

Nghiệp vụ khách sạn

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

12,875 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,074 Kiến Thức Khách Sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,281 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,387 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,705 Kiến Thức Khách Sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Kiến thức khách sạn

Ưu điểm của ghế hồ bơi textilene vải lưới

11,526 Tin tức khách sạn

Poliva là công ty chuyên cung cấp sản phẩm ghế hồ bơi textilene Poliva cao cấp cho các khách sạn, resorts trên toàn quốc. Ghế hồ bơi vải lưới textilene thương hiệu Poliva có phần khung được làm...

Thiết kế phòng ngủ khách sạn hiện đại đẹp tinh tế trong mọi góc nhìn

112,683 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế phòng ngủ là một quá trình dài đòi hỏi sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, đặc biệt là loại hình khách sạn. Phòng ngủ khách sạn hiện đại yêu cầu các thiết kế...

Tổng hợp kinh nghiệm cần biết khi chọn mua cọc tiêu giao thông

12,129 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu được xem là dải phân cách an toàn cho các công trình hoặc làn đường. Cần chọn mua cọc tiêu giao thông đúng chuẩn để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất. Nếu bạn đang...

Vì sao khách sạn, resort nên trang bị dụng cụ đánh giày?

26,338 Tin tức khách sạn

Trong ngành kinh doanh khách sạn , thì amenities là yếu tố không thể thiếu và đặc biệt trong các khách sạn, resort 4 sao trở lên thì trang bị dụng cụ đánh giày là một điều quan...

Xử lý ra sao khi xe đẩy hành lý bị hỏng bánh xe?

11,320 Tin tức khách sạn

Nếu chiếc xe đẩy hành lý bị hỏng bánh xe, bạn sẽ lựa chọn phương án mua bánh xe mới để thay thế hay trang bị ngay chiếc xe kéo hành lý model mới? So với phương án...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

10,940 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

72,569 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,695 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

75,714 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,447 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0