Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,589 | Thứ tư, 14/05/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới đây nhé!

Nhân viên buồng phòng là ai?

Nhân viên buồng phòng là một vị trí chủ chốt trong bộ phận chiếm phấn lớn tổng doanh thu của khách sạn

Nhân viên buồng phòng là một vị trí chủ chốt trong bộ phận chiếm phần lớn tổng doanh thu của khách sạn

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem vị trí này là gì, đóng vai trò gì trong bộ phận. Nhân viên housekeeping (housekeeper/housekeeping staff) là những người làm việc trực thuộc bộ phận buồng phòng. Nhiệm vụ chính của những người này là đảm bảo phòng luôn đạt chuẩn khách sạn. Trước khi khách tới, phòng được dọn sạch sẽ, cung cấp đầy đủ thiết bị. Khi khách muốn check-out, kiểm tra tình trạng phòng cũng như thiết bị và các dịch vụ. Trong quá trình khách lưu lại khách sạn thì dọn dẹp theo lịch và thực hiện những công việc mà khách nhờ như giặt đồ,….

Bảng mô tả công việc nhân viên buồng phòng

Dưới đây là bảng tổng hợp công việc của nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng là một vị trí đảm nhận khá nhiều công việc

Nhân viên buồng phòng là một vị trí đảm nhận khá nhiều công việc

Công việc của nhân viên buồng phòng: Làm vệ sinh phòng khách

  • Nhận danh sách phòng cần làm vệ sinh và chìa khóa phòng từ cấp trên khi vào ca
  • Vào kho chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.
  • Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn. Từng loại phòng khác nhau cần dọn theo các yêu cầu khác nhau. Tiêu chuẩn này thường được trưởng bộ phận đề ra. Cần nắm vững và thực hiện tốt
  • Trong quá trình làm phòng khách, nếu phát hiện đồ vật khách để quên – thực hiện quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.
  • Khi khách có thắc mắc thì nhiệt tình giải đáp, trả lời
  • Sau khi xong việc trả lại chìa khóa cho người bàn giao

Kiểm tra phòng khách check-out

Khi có thông tin khách muốn check-out, nhân viên cần kiểm tra lại tình trạng phòng và báo với lễ tân. Cần kiểm tra xem khách có sử dụng dịch vụ, đồ dùng tính phí không? Các thiết bị có hỏng hóc không?,… Nếu có vấn đề cần báo với Lễ tân để tiến hành thanh toán bồi thường. Cũng cần kiểm tra xem quầy minibar có sử dụng đồ ăn, nước uống tính phí hay không

Công việc của nhân viên buồng phòng: Xử lý các tình huống phát sinh

  • Có vài phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền! (Do not Disturb!) quá lâu. Thời gian vượt khung giờ quy định của khách sạn. Khi tình huống trên xảy ra, nhân viên buồng phòng phải báo cáo ngay với giám sát ca trực để xử lý kịp thời.
  • Nếu phát hiện khách bị thương, đau ốm… trong phòng, cần nhiệt tình hỏi han. Nếu có thể giải quyết được/tình trạng không nghiêm trọng có thể tự điều trị. Còn nếu vấn đề quá tầm giải quyết thì cần gọi hỗ trợ y tế
  • Nếu khách bị thất lạc đồ, cần nhiệt tình tìm giúp
  • Nếu có tình huống không hay xảy ra như hỏa hoạn, mất tài sản,…Cần nghe theo cấp trên và phối hợp với các bộ phận khác tìm ra hướng giải quyết tốt nhất
Nếu khách treo thẻ không muốn làm phiền thì nhân viên cần để ý, nếu quá thời gian cho phép cần báo cấp trên

Nếu khách treo thẻ không muốn làm phiền thì nhân viên cần để ý, nếu quá thời gian cho phép cần báo cấp trên

Nhận – trả đồ giặt là của khách

  • Thực hiện thu nhận đồ giặt là của khách theo khung giờ quy định của khách sạn, kiểm tra đồ cần giặt – đảm bảo ghi đầy đủ các thông tin cần thiết vào phiếu giặt là, lưu ý các yêu cầu đặc biệt của khách.
  • Thực hiện quy trình giao đồ của khách cho nhân viên giặt là của khách sạn.
  • Đến giờ quy định, nhận lại đồ đã giặt từ nhân viên giặt là và giao trả cho khách theo đúng số phòng.
  • Chuyển liên phiếu giặt là cho thư ký buồng quản lý và bàn giao cho nhân viên lễ tân tính phí giặt là khi khách làm thủ tục check-out.
Nhân viên buồng phòng phải đảm bảo mọi ngóc ngách trong phòng cần luôn sạch sẽ

Nhân viên buồng phòng phải đảm bảo mọi ngóc ngách trong phòng cần luôn sạch sẽ

Các công việc của nhân viên buồng phòng khác

  • Cuối ca làm việc, thực hiện việc vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc dọn phòng – bảo quản đúng cách, đúng nơi quy định của khách sạn.
  • Phối hợp với nhân viên lễ tân, nhân viên hành lý hỗ trợ khách chuyển phòng theo yêu cầu.
  • Đề cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong khách sạn.
  • Với các cuộc họp định kì hay bất ngờ cần tham gia đầy đủ. nếu có ý kiến, cần đóng góp để teamwork ăn ý hơn. Nhờ đó mà công việc đạt hiệu quả tốt hơn
  • Tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ nghề nghiệp
  • Nếu cấp trên có yêu cầu các công việc khác, nhiệt tình thực hiện

Trên đây là bảng mô tả công việc của nhân viên buồng phòng mà Poliva đã tổng kết. Hi vọng với bài viết trên, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quát và chi tiết về công việc này. Nếu còn thắc mắc gì hãy bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,094 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,023 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,765 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,111 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,629 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

40,837 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,871 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,463 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,105 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Review Hotel

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,378 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,998 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,365 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,055 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,256 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,598 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,490 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,012 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,374 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,779 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,070 Kiến Thức Khách Sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

55,969 Kiến Thức Khách Sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

MICE là gì? Tại sao nói MICE là sản phẩm của du lịch tổng hợp

38,557 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, khi du lịch không chỉ là một kỳ nghỉ dưỡng đơn thuần mà nó còn là cơ hội để các công ty có thể tìm kiếm được đối tác để phát triển thị trường tiềm năng....

Các dịch vụ khách sạn cứ ngỡ tiện ích hóa ra bất tiện với du khách

11,622 Tin tức khách sạn

Đôi khi có những thứ bạn cho rằng chúng vô cùng tốt, rất hoàn hảo nhưng đối với một số người chúng lại là sự bất tiện. Điều này đúng với các dịch vụ khách sạn dưới đây....

Hướng dẫn lựa thùng rác cho sân bay

11,830 Kiến thức

Sân bay là nơi thường xuyên qua lại của rất nhiều người, chúng là nơi liên kết qua lại giữa các quốc gia với nhau. Vì thế chúng ta cần phải giữ vệ sinh nơi nay luôn được...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,845 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,903 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,243 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,920 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,849 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

Tin nổi bật

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,308 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,160 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,240 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,589 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

79,972 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Đặc sản Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử

Bắc Ninh nổi tiếng với món đặc sản mà không đâu có. Từ loại động vật phá hoại mùa màng, người ta có thể tạo ra vô vàn các món ăn ngon, mang hương vị hấp dẫn khác...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,830 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,688 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,742 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,928 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,226 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,492 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,838 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,444 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,011 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,387 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Xe phục vụ rượu inox mạ vàng có bị han gỉ không?

Đừng bỏ lỡ

Xe phục vụ rượu inox mạ vàng có bị han gỉ không?

Xe phục vụ rượu inox mạ vàng có giá đắt hơn và cũng được coi là phiên bản cao cấp hơn xe đẩy rượu inox nguyên bản màu trắng bạc. Vậy liệu xe phục vụ rượu inox mạ...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,958 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,096 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,066 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,275 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,805 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

48,194 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

86,398 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

55,927 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,220 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,311 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,733 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,692 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,874 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

59,901 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,456 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Tin tức khách sạn

4 loại giá treo khăn nhà tắm phù hợp sử dụng trong khách sạn, resort

54,427 Tin tức khách sạn

Giá treo khăn phòng tắm là một trong những vật dụng bạn sẽ luôn bắt gặp tại những khách sạn, resort. Rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn những chiếc giá treo xinh xắn để khiến cho không...

Quy tắc sắp xếp đồ trên xe đẩy làm vệ sinh của khách sạn

11,608 Tin tức khách sạn

Theo quy tắc làm việc của bộ phận vệ sinh khách sạn, trước ca làm việc 15 phút, nhân viên cần có mặt để thay đồng phục và chuẩn bị các thiết bị cần thiết hỗ trợ cho...

Vì sao các khách sạn, resort nên trang bị đồng hồ trong mỗi phòng?

96,645 Tin tức khách sạn

Trang bị đồng hồ tại các khách sạn, resort là điều vô cùng cần thiết. Thậm chí, tất cả các phòng trong khách sạn nên có đồng hồ để thuận tiện hơn trong mọi công việc của nhân...

Màu sắc, kích thước ghế Tiffany thông dụng nhất hiện nay

10,208 Tin tức khách sạn

Trong các dòng ghế sử dụng tại tiệc cưới, tiệc ngoài trời, tiệc nhà hàng, chắc chắn danh hiệu sang trọng và thời thượng nhất được trao cho ghế Tiffany Chiavari. Vậy bạn đã biết màu sắc, kích...

3 kinh nghiệm chọn mua lược khách sạn không thể bỏ qua

90,085 Tin tức khách sạn

Chọn mua lược khách sạn đảm bảo chất lượng, kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp nhất là những yêu cầu của nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Chia sẻ các kinh nghiệm chọn mua lược khách...

Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,320 Kiến Thức Khách Sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,575 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,257 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,179 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

57,760 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Kiến thức khách sạn

3 tiêu chí chọn mua kệ để ô, sọt (thùng) đựng dù cho khách sạn

56,723 Tin tức khách sạn

Kệ để ô dù hiện không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Đặc biệt với những nơi như nhà hàng, khách sạn, sân bay… Đây là sản phẩm tiện lợi giúp cất giữ ô khi đi ngoài...

Bộ amenities thiết kế riêng cho khách sạn của bạn

11,521 Tin tức khách sạn

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp,… thì thương hiệu và uy tín chính là những vấn đề hết sức quan trọng. Vì vậy khách sạn, resort nào cũng cần để lại dấu...

Tìm hiểu về 3 loại xi đánh giày khách sạn phổ biến hiện nay

34,143 Tin tức khách sạn

Xi đánh giày là một vật dụng không thể thiếu trong bộ dụng cụ đánh giày khách sạn. Vậy bạn đã biết xi đánh giày là gì chưa? Có các loại xi đánh giày trong khách sạn nào?...

Thread count là gì? Yarn count là gì? Ý nghĩa thước đo mật độ vải

14,771 Tin tức khách sạn

Nếu không phải người trong ngành may mặc, có lẽ bạn khó có thể hiểu được những thuật ngữ như thread count là gì? Yarn count là gì? Tại sao những chỉ số này lại là một phần...

ROI là gì? Tính ROI trong kinh doanh khách sạn như thế nào?

49,460 Kiến Thức Khách Sạn

Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi người quản lý phải nắm vững kiến thức và thuật ngữ cơ bản để có thể vận hành khách sạn tốt nhất. Một trong những thuật ngữ...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,903 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,190 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,768 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,341 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,259 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0