Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

126,576 | Thứ bảy, 02/03/2024, 07:00 (GMT+7)

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm việc chuyên môn. Vậy làm sao để trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn 3 sao chuyên nghiệp? Theo dõi bài viết để được giải đáp ngay thôi nào!

Lễ tân khách sạn 3 sao quan trọng như thế nào?

Lễ tân khách sạn là bộ phận chuyên tiếp đón và làm việc với khách hàng. Tất cả các vấn đề về cư trú tại khách sạn của khách hàng đều trao đổi với lễ tân. Nhân viên lễ tân là người sẽ chịu trách nhiệm về những công việc như: check-in, check-out, trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc, xử lý tình huống, cung cấp thông tin khách sạn,.. cho khách hàng.

Là người tiếp xúc đầu tiên, cuối cùng cũng như xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng, lễ tân sẽ là người đại diện cho hình ảnh khách sạn. Vì thế mà ấn tượng của khách hàng và sự chuyên nghiệp của khách sạn đều phụ thuộc vào bộ phận này.

Người lễ tân chính là hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của khách sạn.

Những kỹ năng cần có của lễ tân khách sạn 3 sao

Vẻ ngoài ưa nhìn, lịch sự

Đội ngũ lễ tân với nụ cười thân thiện, vẻ ngoài lịch sự sẽ tạo ấn tượng rất tốt với khách hàng. Bạn phải luôn xuất hiện với một vẻ ngoài hoàn hảo và thái độ tích cực. Đây chính là yêu cầu công việc mà người lễ tân phải đảm bảo. Đồng thời, tác phong làm việc thân thiện, nhanh nhẹn cũng góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.

Thành thạo trong giao tiếp ngoại ngữ

Với một nhân viên lễ tân khách sạn 3 sao, trình độ ngoại ngữ là rất cần thiết. Trong đó, tiếng Anh thành thạo là yêu cầu cơ bản và cần thiết. Ngoài ra, khả năng nói nhiều loại ngôn ngữ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc của mình. Bạn cũng phải là người có hiểu biết về văn hóa các nước khác nhau để dễ nói chuyện cũng như hiểu rõ hơn về tâm lý khách quốc tế.

Am hiểu về nghiệp vụ chuyên môn

Là người phải cung cấp, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Nên lễ tân khách sạn phải là những người hiểu rõ nhất thông tin, hoạt động của khách sạn. Họ cũng cần phải nắm vững nội quy, dịch vụ của khách sạn để chăm sóc khách hàng tốt nhất. Những nghiệp vụ liên quan đến công việc cũng cần được trau dồi và phát triển tốt dần theo thời gian. Có như vậy thì công việc của bạn mới đáp ứng được tốt yêu cầu.

Lễ tân khách sạn 3 sao phải là người am hiểu kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Có chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn

Tuy bằng cấp không quá quan trọng khi ứng tuyển vị trí này. Nhưng để trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn nên dành thời gian được đào tạo bài bản về nghiệp vụ. Vì bạn sẽ không chỉ được đào tạo kiến thức, kỹ năng về nghề mà còn được học tập thêm về những kiến thức văn phòng cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu công nghệ hiện đại ngày nay.

Thái độ làm việc chuyên nghiệp

Thái độ làm việc là yêu cầu hàng đầu với bộ phận lễ tân. Lễ tân khách sạn 3 sao cần giữ thái độ làm việc sau:

  • Luôn vui vẻ, mỉm cười:

Trong bất cứ tình huống nào, lễ tân cũng phải giữ nụ cười và sự tôn trọng khách hàng. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người tự tin, nhanh nhạy có khả năng giải quyết tình huống. Tất cả đều được xử lý tốt với thái độ hòa nhã. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng, thoải mái khi tiếp xúc với lễ tân nhiệt tình và chu đáo.

  • Bình tĩnh và làm chủ trong mọi tình huống:

Luôn giữ thái độ lịch sự, bình tĩnh là yêu cầu với công việc này. Dù bạn đang phải giao tiếp với một khách hàng nóng tính, khó chịu thì thái độ của bạn vẫn cần phải từ tốn, nhẹ nhàng. Hay trường hợp gặp khách hàng khiếm nhã, bạn phải biết ứng xử khéo léo, tinh tế làm hài lòng khách hàng. Tất cả đều phải hướng đến việc giữ gìn hình ảnh cho khách sạn.

Nhân viên lễ tân phải khéo léo và biết cách gây thiện cảm với người đối diện.

Lễ tân khách sạn 3 sao có vai trò quyết định trong quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách hàng. Vì thế mà để có được thành công, tương lai trong công việc này, bạn cần phải không ngừng trau dồi và nâng cao kiến thức, kỹ năng mỗi ngày.

Một số thiết bị sảnh – ngoại cảnh cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

71,731 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,311 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

67,846 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,157 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,301 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

129,292 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

45,610 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

135,753 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,177 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

51,635 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Review Hotel

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

41,543 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

45,448 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

48,666 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

46,850 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,338 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

51,399 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,510 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,084 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,037 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,779 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

5 địa chỉ bán gờ giảm tốc chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt

11,869 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị giao thông được lắp đặt trên đường phố nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Vậy ở đâu bán gờ giảm tốc giá vừa tốt vừa chất lượng? Đừng ngần ngại tham...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

79,533 Kiến Thức Khách Sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

3 mẫu sơ đồ bếp khách sạn được dùng nhiều nhất cho nhà hàng khách sạn

55,697 Kiến Thức Khách Sạn

Bố trí bếp khách sạn cần đặc biệt coi trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của việc nấu nướng. Vì thế, một vài sơ đồ bếp khách sạn cơ bản sau đây...

Nên sử dụng chặn lùi xe di động hay cục chặn bánh xe cố định?

11,807 Tin tức khách sạn

Hiện nay, cục chặn lùi sau xe luôn là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn giao thông không thể thiếu được đối với rất nhiều người. Những sản phẩm này ngày càng phát triển, kéo...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

37,942 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

49,483 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

47,637 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,375 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

233,824 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

62,603 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

Tin nổi bật

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,296 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

67,628 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

58,132 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

12,410 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,076 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Cá kho gáo Ninh Bình: Đặc biệt từ cái tên, hương vị khó quên

Đừng bỏ lỡ

Cá kho gáo Ninh Bình: Đặc biệt từ cái tên, hương vị khó quên

Cá kho gáo là một đặc sản nổi tiếng của người dân Ninh Bình. Chỉ cần thưởng thức món ăn này một lần bạn sẽ vương vấn mãi không quên. Để hiểu rõ hơn về món ăn nổi...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

48,722 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

134,127 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

79,569 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

45,542 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,021 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

78,553 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

61,802 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

13,326 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

70,707 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

10,323 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Vì sao dép dùng trong khách sạn thường có màu trắng?

Đừng bỏ lỡ

Vì sao dép dùng trong khách sạn thường có màu trắng?

Trong các phòng khách sạn cho thuê, dép là sản phẩm không thể thiếu để đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho khách thuê phòng. Bạn có biết vì sao dép dùng trong khách sạn có...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

37,761 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,855 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,232 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,255 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,182 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất khách sạn ấn tượng, vạn người mê

72,295 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay, các loại hình khách sạn được ra đời nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì vậy, khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khách sạn trở nên gay gắt hơn...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

65,659 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

45,873 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

77,221 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

55,113 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

45,686 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

54,801 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

53,665 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

58,901 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

35,813 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Tin tức khách sạn

Điểm danh 10 homestay Nha Trang thơ mộng đẹp quên lối về

58,041 Kiến Thức Khách Sạn

Nha Trang là vùng biển đẹp và nổi tiếng nước ta. Du khách đến với Nha Trang rất đông đảo. Dịch vụ lưu trú Homestay ở Nha Trang ngày càng được mở rộng. Hãy cùng Poliva điểm danh...

Gợi ý 4 địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng giá rẻ

166,689 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng đã trở thành một vật dụng phòng tắm không thể thiếu của khách sạn. Vì thế, hãy bỏ túi ngay một vài địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng mà...

Phân loại xe đẩy đồ ăn nhà hàng: Đọc để biết

11,894 Tin tức khách sạn

Bạn đang thắc mắc rằng không biết có bao nhiêu loại xe đẩy đồ ăn dùng trong nhà hàng khách sạn hiện nay? Làm sao để chọn được chiếc xe tốt nhất giữa các loại kể trên? Hãy...

Địa chỉ bán xích đu ngoài trời tại Hà Nội

11,219 Tin tức khách sạn

Hiện nay, với nhu cầu giải trí và thư giãn của con người ngày càng nâng cao việc mua sắm những món đồ trang trí ngoại thất đặc biệt là xích đu ngoài trời đang làm cho các...

Chọn mua xe đẩy hành lý resort: Không hề dễ

10,953 Tin tức khách sạn

Việc chọn lựa các trang thiết bị sử dụng tại resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp là điều không hề dễ dàng. Bởi với không gian sang trọng này, tất cả các thiết bị đều cần đáp ứng...

Nghiệp vụ khách sạn

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,290 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

75,496 Kiến Thức Khách Sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

54,366 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

45,804 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,148 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Kiến thức khách sạn

5 tiêu chuẩn chọn lược khách sạn 5 sao không nên bỏ qua

80,999 Tin tức khách sạn

Tiêu chuẩn chọn lược khách sạn 5 sao hiện nay là gì? Làm thế nào để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng và nên mua lược khách sạn ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu các thông...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

36,875 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Nên sử dụng xích đu mây nhựa hay xích đu mây tre

11,539 Tin tức khách sạn

Hiện nay, xích đu mây tre không còn được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên thị trường. Sự xuất hiện của xích đu mây nhựa gần như đã thay thế hoàn toàn cho mẫu xích đu mây...

Thảm trải sàn bán ở đâu chất lượng? Gợi ý địa chỉ phân phối uy tín

34,354 Tin tức khách sạn

Khi đời sống được tăng cao và nhu cầu trang trí không gian sống của con người cũng tăng dần theo thì nhu cầu mua thảm trang trí cũng được tăng theo. Thảm trải sàn có thể sử...

Điểm khác nhau của xe giặt ủi hàng chính hãng và hàng nhái

10,645 Tin tức khách sạn

Cùng một model xe thu gom đồ giặt ủi khách sạn, trên thị trường tồn tại cả hàng chính hãng lẫn hàng nhái. Nếu không để ý kỹ chỉ nhìn thoáng qua bằng mắt bạn khó lòng phân...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,019 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

45,066 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,178 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

47,912 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

137,853 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0