Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

49,937 | Thứ bảy, 23/05/2020, 07:00 (GMT+7)

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Nhưng, bạn thực sự đã hiểu đúng và hiểu hết về vị trí này? Vậy thì, Poliva sẽ mang tới những thông tin không thể chuẩn hơn nữa về nhân viên order nhé.

Nhân viên order là gì?

Có thể nói, nhân viên order đóng vai trò quan trọng quyết định đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trong lĩnh vực khách sạn, order để chỉ việc gọi món (thức ăn, đồ uống) hoặc chỉ dẫn gọi món. Các thực khách đến nhà hàng, khách sạn thông qua nhân viên order để đặt món, được giới thiệu về những món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng. Từ đó, khách hàng sẽ được đưa tới dịch vụ tốt nhất.

nhân viên order

Nhân viên order tại nhà hàng-khách sạn

Như vậy, nhân viên order là người có trách nhiệm thực hiện quy trình order cho khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Họ chính là người giúp thực khách có những trải nghiệm đầu phục vụ tốt nhất khi tới nhà hàng.

Những việc vị trí order cần phải thực hiện

Với các thực khách đến nhà hàng, nhân viên order cần đảm bảo luôn trao cho họ sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. Trước tiên, nhân viên chủ động đưa tới khách những thực đơn tại nhà hàng. Giới thiệu, tư vấn món, giải đáp những thắc mắc khi được yêu cầu. Nhiệt đình giải đáp để mang đến cho thực khách những món ăn hợp khẩu vị nhất.

quy trình order

Lắng nghe,mang đến những lời tư vấn cho thực khách

Luôn sẵn sàng giấy và bút để ghi lại các món được order cũng như yêu cầu của các khách hàng. Lưu ý thông tin về số bàn, số lượng khách để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Sau khi khách order xong thì kiểm tra lại danh sách thực đơn với khách. Cảm ơn và xin phép khách để mang thực đơn tới bộ phận thu ngân để in hóa đơn và chuyển tiếp xuống bộ phận bếp và quầy bar.

Nhìn chung, đây là quy trình phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, theo quy mô và tính chất riêng của mỗi nhà hàng, khách sạn mà nhân viên order sẽ kiêm luôn nhiệm vụ order. Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với các thực khách.

Kỹ năng “vàng” mỗi nhân viên order cần có

Đảm bảo nắm rõ menu, thực đơn của nhà hàng, khách sạn

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà ai ở vị trí này cũng cần đạt được. Nhân viên cần nhớ tên các món có tại nhà hàng, thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng…của mỗi món ăn. Món ăn nên ăn kết hợp với gì thì hợp nhất hay cách thưởng thức ra nhân viên cũng cần hiểu rõ.

nhân viên order chuyên nghiệp

Vị trí cần am hiểu về thực đơn nhà hàng hơn bất cứ ai

Có như vậy. việc tư vấn, giới thiệu thực đơn nhà hàng tới khách mới hiệu quả, mang lại bữa ăn là hài lòng họ nhất. Hiểu sâu sắc, chi tiết về nhà hàng mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng.

Luôn chuyên nghiệp, hướng tới sự phục vụ tốt nhất.

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên làm nên sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Luôn ân cần, chu đáo là điều khách hàng nào cũng mong chờ. Dù trong bất kỳ tình huống nào, hãy mỉm cười, lịch sự, chân thành, nhiệt tình tư vấn cho thực khách. Thêm vào đó, nhân viên order còn đòi hỏi sự tinh tế, quan sát các chi tiết.

vị trí order yêu cầu gì

Sự chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói

Ví dụ, trong thời gian khách chờ đồ lên, nhà hàng cần phục vụ nước suối hay khi thực khách đến đông vượt quá số lượng ghế tại bàn thì cần kê thêm. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi nhưng lại là điều cần thiết và dễ ghi điểm trong lòng khách hàng.

Trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên order

Vị trí order sẽ không tránh khỏi những sai sót như order sai, ghi nhầm tên món, thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy vậy sau đó, mỗi nhân viên đều cần có trách nhiệm với hành động của mình. Đó là cơ hội để lần sau rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn. Trong nhiều tình huống, lời xin lỗi chân thành là nút gỡ khúc mắc. Thái độ nghiêm túc nhìn lại hành động luôn được đánh giá cao.

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Các kỹ năng mềm

Cử xử khéo léo, mềm mại, uyển chuyển là điều quan trọng không kém đối với vị trí này. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kiểm soát cảm xúc cần kết hợp hài hòa. Đây là quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng.

Mỗi thực khách đến nhà hàng mỗi người lại có nhu cầu khác nhau nên nhân viên cần linh hoạt ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra sự phục vụ phù hợp nhất.

Bài viết liên quan

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

73,368 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

43,032 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

43,270 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

42,500 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

228,148 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

53,468 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

59,965 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

54,594 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

46,732 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

71,730 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Review Hotel

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

33,974 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

44,376 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

55,575 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

51,364 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

33,676 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

48,534 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

{{$tags}}
Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

75,347 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

{{$tags}}
Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

78,961 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

{{$tags}}
Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

168,041 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

{{$tags}}
Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

48,516 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Nhựa Composite là gì? Ứng dụng của nhựa Composite trong cuộc sống

10,001 Tin tức khách sạn

Cái tên “nhựa Composite” đã và đang dần trở nên quen thuộc hơn với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ được rằng những vật dụng mình đang sở hữu có phải được...

{{$tags}}
Kinh nghiệm chọn kích thước khăn tắm khách sạn đúng chuẩn

74,534 Tin tức khách sạn

Khăn tắm khách sạn là phụ kiện nhỏ trong phòng tắm của mỗi hotel. Tuy nhiên, phụ kiện này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho khách hàng. Vậy chọn kích...

{{$tags}}
Tầm quan trọng của khăn ướt đối với việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn

19,250 Tin tức khách sạn

Khăn ướt, giấy ướt khách sạn có vai trò trong kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của khăn ướt đối với việc kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay...

{{$tags}}
4 bí quyết giúp các đơn vị cung ứng bán máy sấy tay luôn đắt hàng

39,896 Tin tức khách sạn

Nhu cầu sử dụng máy sấy tay ngày một tăng cao trong cuộc sống. Và để có thể bán máy sấy tay đắt hàng, được nhiều khách hàng ủng hộ thì các đơn vị cung ứng không nên...

{{$tags}}
Dép lào – Kiểu dép huyền thoại rất phổ biến trong các khách sạn

37,114 Tin tức khách sạn

Dép lào là một loại dép rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp loại dép này ở bất kỳ đâu, từ những khu chợ, trên đường phố, trong các gia đình và thậm chí...

{{$tags}}
Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

51,945 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

45,896 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

74,486 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

71,276 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

44,323 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

Tin nổi bật

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

  • Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?
    Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?
  • Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý
    Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý
  • Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?
    Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?
  • Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
    Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
  • FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT
    FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT
  • Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?
    Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?
Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

74,490 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

52,464 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

125,771 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

68,471 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

47,068 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Thưởng thức món bánh cooc mò đặc sản độc đáo của người Tày

Đừng bỏ lỡ

Thưởng thức món bánh cooc mò đặc sản độc đáo của người Tày

Bánh cooc mò là một cái tên khá lạ lẫm với những người ở thành thị. Tuy nhiên đây lại là loại bánh đặc trưng của người Tày. Tên bánh dịch ra có nghĩa là sừng bò bởi...

  • Quán chè hé Đà Lạt: Chưa thử chưa biết trọn vị thành phố ngàn hoa
    Quán chè hé Đà Lạt: Chưa thử chưa biết trọn vị thành phố ngàn hoa
  • Top 5 quán bánh cuốn ruốc ngon ở Hải Phòng nhắc là thèm
    Top 5 quán bánh cuốn ruốc ngon ở Hải Phòng nhắc là thèm
  • Gỏi nhệch Thái Bình dân dã, bình dị mà ngon quên sầu
    Gỏi nhệch Thái Bình dân dã, bình dị mà ngon quên sầu
  • Bánh lá dừa Bến Tre: Món ngon bổ rẻ từ miền đất phương Nam
    Bánh lá dừa Bến Tre: Món ngon bổ rẻ từ miền đất phương Nam
  • Khoai deo nức tiếng gần xa – Niềm tự hào của người dân xứ Quảng
    Khoai deo nức tiếng gần xa – Niềm tự hào của người dân xứ Quảng
  • Xôi nếp nương Điện Biên làm say lòng thực khách tứ phương
    Xôi nếp nương Điện Biên làm say lòng thực khách tứ phương
Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

54,144 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

48,462 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

52,861 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

124,370 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

49,499 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

54,577 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

57,010 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

64,776 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

133,973 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

42,877 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Bánh chưng làng Đầm: Gói gọn vị dân dã, nồng đượm trong từng lớp lá

Đừng bỏ lỡ

Bánh chưng làng Đầm: Gói gọn vị dân dã, nồng đượm trong từng lớp lá

Bánh chưng làng Đầm nức tiếng gần xa với vị dẻo thơm, đậm đà, ngon nhưng lại không quá ngấy. Có lẽ cũng chính vì thế, cứ mỗi độ Tết đến xuân về. Và ngay cả những dịp...

  • Mắc cọp: Thức quả ngọt thơm đến từ vùng núi Tây Bắc
    Mắc cọp: Thức quả ngọt thơm đến từ vùng núi Tây Bắc
  • Bánh chè lam Hà Nội ngọt ngào hương vị vùng đất kinh kỳ
    Bánh chè lam Hà Nội ngọt ngào hương vị vùng đất kinh kỳ
  • Bánh canh Hội An – Món ngon không thể nào quên
    Bánh canh Hội An – Món ngon không thể nào quên
  • Bánh phu thê – Món quà ý nghĩa cho cặp đôi trong lễ cưới
    Bánh phu thê – Món quà ý nghĩa cho cặp đôi trong lễ cưới
  • Bánh tráng cuốn dẻo thơm ngon níu chân thực khách phương xa
    Bánh tráng cuốn dẻo thơm ngon níu chân thực khách phương xa
  • Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước
    Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước

Setup khách sạn

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

57,380 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

{{$tags}}
Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

36,595 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

{{$tags}}
Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

35,316 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

{{$tags}}
3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

32,030 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

{{$tags}}
Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

66,783 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

39,925 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

{{$tags}}
Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

68,821 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

{{$tags}}
Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

79,752 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

{{$tags}}
Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

47,190 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

{{$tags}}
Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

119,770 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

{{$tags}}
Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

130,793 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

46,824 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

41,366 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

41,954 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

36,689 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Tin tức khách sạn

Những mẫu thảm chùi chân dễ thương “đốn tim” bất cứ ai

37,293 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân tuy là những thiết bị nhỏ bé nhưng lại là phụ kiện không thể thiếu trong khách sạn. Với nhiều mẫu thảm khác nhau các chủ khách sạn có thể thoải mái lựa chọn. Những...

{{$tags}}
Công suất máy sấy tóc bao nhiêu là phù hợp dùng trong khách sạn?

58,861 Tin tức khách sạn

“Công suất máy sấy tóc bao nhiêu là phù hợp” có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều người. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy với hình thức và mẫu mã đa...

{{$tags}}
Vải canvas là gì? Ngạc nhiên trước ứng dụng đa dạng của vải Canvas

10,001 Tin tức khách sạn

Canvas có tên gọi khác là “vải bố” – cách gọi phổ biến của người Việt về loại chất liệu vải bền bỉ này. Vải canvas là gì , ứng dụng của vải canvas ra sao là thắc...

{{$tags}}
Cập nhật thông số kích thước cục chặn bánh xe phổ biến hiện nay

10,001 Tin tức khách sạn

Cục chặn bánh xe là một trong những sản phẩm không thể thiếu được tại các tầng hàm, bãi gửi xe chung cư hay trung tâm thương mại. Thiết bị này góp phần đảm bảo an toàn cho...

{{$tags}}
Tại sao khách sạn nào cũng trải một mảnh vải ngang giường?

135,043 Tin tức khách sạn

Chắc hẳn nhiều người đã quen với cách trang trí giường khách sạn. Giường đẹp và ấn tượng chính là yếu tố giữ chân khách hàng hiệu quả. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

49,937 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

{{$tags}}
Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

34,400 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

{{$tags}}
Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

46,876 Kiến Thức Khách Sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

{{$tags}}
Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,454 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

{{$tags}}
Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

51,452 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

68,621 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

{{$tags}}
Bàn chải bột rơm là gì? Có nên trang bị bàn chải bột rơm cho resort?

10,001 Tin tức khách sạn

Bàn chải bột rơm là đồ dùng được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Vậy bàn chải bột rơm là gì? Có nên trang bị bàn chải bột rơm cho resort hay không? Cùng tìm hiểu...

{{$tags}}
10 sai lầm tai hại khi giặt ga giường mà bạn không hề hay biết

10,001 Tin tức khách sạn

Ga giường là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da của chúng ta hàng ngày. Nếu không được vệ sinh đúng cách có thể gây nên những hậu quả ảnh hưởng đến chính sức khỏe của mình....

{{$tags}}
Chiến lược kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả cho các nhà đầu tư

42,578 Kiến Thức Khách Sạn

Với sự cạnh tranh càng gay gắt của thị trường, làm sao để các nhà nghỉ có quy mô nhỏ tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời đạt được lợi nhuận cao? Câu trả...

{{$tags}}
Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

67,687 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

{{$tags}}
Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

66,961 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

53,178 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

68,036 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

50,657 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

53,549 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}