Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

49,937 | Thứ bảy, 08/08/2020, 07:00 (GMT+7)

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Nhưng, bạn thực sự đã hiểu đúng và hiểu hết về vị trí này? Vậy thì, Poliva sẽ mang tới những thông tin không thể chuẩn hơn nữa về nhân viên order nhé.

Nhân viên order là gì?

Có thể nói, nhân viên order đóng vai trò quan trọng quyết định đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trong lĩnh vực khách sạn, order để chỉ việc gọi món (thức ăn, đồ uống) hoặc chỉ dẫn gọi món. Các thực khách đến nhà hàng, khách sạn thông qua nhân viên order để đặt món, được giới thiệu về những món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng. Từ đó, khách hàng sẽ được đưa tới dịch vụ tốt nhất.

nhân viên order

Nhân viên order tại nhà hàng-khách sạn

Như vậy, nhân viên order là người có trách nhiệm thực hiện quy trình order cho khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Họ chính là người giúp thực khách có những trải nghiệm đầu phục vụ tốt nhất khi tới nhà hàng.

Những việc vị trí order cần phải thực hiện

Với các thực khách đến nhà hàng, nhân viên order cần đảm bảo luôn trao cho họ sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. Trước tiên, nhân viên chủ động đưa tới khách những thực đơn tại nhà hàng. Giới thiệu, tư vấn món, giải đáp những thắc mắc khi được yêu cầu. Nhiệt đình giải đáp để mang đến cho thực khách những món ăn hợp khẩu vị nhất.

quy trình order

Lắng nghe,mang đến những lời tư vấn cho thực khách

Luôn sẵn sàng giấy và bút để ghi lại các món được order cũng như yêu cầu của các khách hàng. Lưu ý thông tin về số bàn, số lượng khách để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Sau khi khách order xong thì kiểm tra lại danh sách thực đơn với khách. Cảm ơn và xin phép khách để mang thực đơn tới bộ phận thu ngân để in hóa đơn và chuyển tiếp xuống bộ phận bếp và quầy bar.

Nhìn chung, đây là quy trình phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, theo quy mô và tính chất riêng của mỗi nhà hàng, khách sạn mà nhân viên order sẽ kiêm luôn nhiệm vụ order. Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với các thực khách.

Kỹ năng “vàng” mỗi nhân viên order cần có

Đảm bảo nắm rõ menu, thực đơn của nhà hàng, khách sạn

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà ai ở vị trí này cũng cần đạt được. Nhân viên cần nhớ tên các món có tại nhà hàng, thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng…của mỗi món ăn. Món ăn nên ăn kết hợp với gì thì hợp nhất hay cách thưởng thức ra nhân viên cũng cần hiểu rõ.

nhân viên order chuyên nghiệp

Vị trí cần am hiểu về thực đơn nhà hàng hơn bất cứ ai

Có như vậy. việc tư vấn, giới thiệu thực đơn nhà hàng tới khách mới hiệu quả, mang lại bữa ăn là hài lòng họ nhất. Hiểu sâu sắc, chi tiết về nhà hàng mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng.

Luôn chuyên nghiệp, hướng tới sự phục vụ tốt nhất.

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên làm nên sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Luôn ân cần, chu đáo là điều khách hàng nào cũng mong chờ. Dù trong bất kỳ tình huống nào, hãy mỉm cười, lịch sự, chân thành, nhiệt tình tư vấn cho thực khách. Thêm vào đó, nhân viên order còn đòi hỏi sự tinh tế, quan sát các chi tiết.

vị trí order yêu cầu gì

Sự chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói

Ví dụ, trong thời gian khách chờ đồ lên, nhà hàng cần phục vụ nước suối hay khi thực khách đến đông vượt quá số lượng ghế tại bàn thì cần kê thêm. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi nhưng lại là điều cần thiết và dễ ghi điểm trong lòng khách hàng.

Trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên order

Vị trí order sẽ không tránh khỏi những sai sót như order sai, ghi nhầm tên món, thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy vậy sau đó, mỗi nhân viên đều cần có trách nhiệm với hành động của mình. Đó là cơ hội để lần sau rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn. Trong nhiều tình huống, lời xin lỗi chân thành là nút gỡ khúc mắc. Thái độ nghiêm túc nhìn lại hành động luôn được đánh giá cao.

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Các kỹ năng mềm

Cử xử khéo léo, mềm mại, uyển chuyển là điều quan trọng không kém đối với vị trí này. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kiểm soát cảm xúc cần kết hợp hài hòa. Đây là quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng.

Mỗi thực khách đến nhà hàng mỗi người lại có nhu cầu khác nhau nên nhân viên cần linh hoạt ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra sự phục vụ phù hợp nhất.

Bài viết liên quan

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

230,530 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

41,236 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

49,431 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

41,817 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

43,026 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

76,670 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

66,050 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,454 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

43,270 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

68,621 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Review Hotel

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

72,166 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

51,196 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

76,571 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

123,929 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

72,727 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Thuật ngữ khách sạn

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

78,961 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

{{$tags}}
Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

46,274 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

{{$tags}}
Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

118,791 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

{{$tags}}
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

231,849 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

{{$tags}}
Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

48,994 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Kích thước giường phụ khách sạn (Extra bed) loại chuẩn hiện nay

148,984 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn hay còn gọi là giường Extra bed đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn hiện nay. Chính vì thế việc lựa chọn kích thước giường phụ khách...

{{$tags}}
Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

70,291 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

{{$tags}}
List nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Hà Nội cho cặp đôi thỏa sức ân ái

39,514 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các nhà nghỉ có ghế tình yêu là không hề hiếm. Ghế tình yêu được các nhà nghỉ trang bị giúp các cặp đôi thăng hoa và thoải mái hơn trong khi “làm chuyện ấy”. Cùng...

{{$tags}}
So sánh cọc tiêu hình chóp nón và cọc tiêu hình trụ chi tiết nhất

10,001 Tin tức khách sạn

Nên mua cọc tiêu giao thông nào phù hợp với nhu cầu? Cọc tiêu hình chóp nón và cọc tiêu hình trụ có gì giống và khác nhau? Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy dừng lại...

{{$tags}}
Vải Bamboo – vải sợi tre là gì? Chất liệu vải sợi tre có tốt không?

20,595 Kiến Thức Khách Sạn

Vải Bamboo – vải sợi tre là gì? Chất liệu vải sợi tre (bamboo) có tốt không, làm sao để nhận biết vải sợi tre chất lượng? Tham khảo các ứng dụng của sợi bamboo trong đời sống...

{{$tags}}
Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

54,331 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

51,364 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

42,877 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

36,689 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

44,517 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

Tin nổi bật

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

  • Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?
    Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?
  • Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
    Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
  • Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?
    Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?
  • Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn
    Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn
  • Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay
    Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay
  • Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit
    Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit
Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

73,618 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

33,974 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

133,973 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

49,499 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

54,577 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Ghẹ Sông Cầu Phú Yên cho những tín đồ mê hải sản

Đừng bỏ lỡ

Ghẹ Sông Cầu Phú Yên cho những tín đồ mê hải sản

Phú Yên nổi tiếng với ẩm thực được chế biến từ hải sản phong phú. Trong đó, ghẹ Sông Cầu là một trong những món ăn được khách du lịch ưa chuộng mỗi khi có dịp ghé chân...

  • Bún thang: Nét chấm phá trong tinh hoa ẩm thực Hà Nội
    Bún thang: Nét chấm phá trong tinh hoa ẩm thực Hà Nội
  • Đặc sản quýt Lý Nhân vùng đất Hà Nam có gì đặc biệt?
    Đặc sản quýt Lý Nhân vùng đất Hà Nam có gì đặc biệt?
  • Chả cá Lã Vọng – Vị ngon trăm năm không thể bỏ qua của đất Hà Thành
    Chả cá Lã Vọng – Vị ngon trăm năm không thể bỏ qua của đất Hà Thành
  • Thưởng thức món rau cải mèo đặc sản mùa lạnh của người dân Sapa
    Thưởng thức món rau cải mèo đặc sản mùa lạnh của người dân Sapa
  • Kinh nghiệm chọn mua mực khô Cát Bà về làm quà du lịch
    Kinh nghiệm chọn mua mực khô Cát Bà về làm quà du lịch
  • Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình
    Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình
Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

10,001 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

49,839 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

51,203 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

47,866 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

53,501 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

56,186 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

50,684 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

44,525 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

76,158 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

50,579 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Hồng không hạt Hà Giang – Đặc sản bình dị của núi rừng Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Hồng không hạt Hà Giang – Đặc sản bình dị của núi rừng Tây Bắc

Đến với Hà Giang du khách không chỉ được trải nghiệm những cung đường uốn lượn theo rặng núi cao chót vót, những nụ hoa tam giác mạch còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản tại nơi...

  • Cà đắng Tây Nguyên: Từ thứ quả mọc ven đường trở thành đặc sản
    Cà đắng Tây Nguyên: Từ thứ quả mọc ven đường trở thành đặc sản
  • Cơm tấm Sài Gòn – Món ăn “nổi danh thiên hạ” vì lý do gì?
    Cơm tấm Sài Gòn – Món ăn “nổi danh thiên hạ” vì lý do gì?
  • Cá bống sông Trà kho tiêu ngon khó cưỡng, ai đi xa cũng nhớ
    Cá bống sông Trà kho tiêu ngon khó cưỡng, ai đi xa cũng nhớ
  • Bún cá rô đồng Hải Dương – Vị ngon đặc biệt không bao giờ quên!
    Bún cá rô đồng Hải Dương – Vị ngon đặc biệt không bao giờ quên!
  • Cá chiên sông Gâm – Đặc sản cá tiến Vua vang bóng một thời
    Cá chiên sông Gâm – Đặc sản cá tiến Vua vang bóng một thời
  • Thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng từ nem nướng Hữu Lũng
    Thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng từ nem nướng Hữu Lũng

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

32,030 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

{{$tags}}
Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

67,693 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

{{$tags}}
Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

43,497 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

{{$tags}}
Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

36,595 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

{{$tags}}
Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

122,088 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

43,083 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

{{$tags}}
Nội thất phòng tắm khách sạn sang trọng nâng tầm đẳng cấp không gian

116,970 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn đẹp không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi du khách trải nghiệm dịch vụ. Kiến trúc phòng tắm luôn...

{{$tags}}
Thiết kế homestay nhà ống đơn giản, diện tích nhỏ và độc đáo

44,797 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay loại hình lưu trú homestay nhà ống được du khách yêu thích, đặc biệt là các du khách trẻ. Vậy thiết kế homestay nhà ống có phức tạp không? Những mẫu thiết kế homestay này ra...

{{$tags}}
Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

34,434 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

{{$tags}}
Ngắm trọn mẫu kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp hút hồn khách du lịch

103,082 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày càng có nhiều khách du lịch lựa chọn khách sạn mini 3 tầng với mức giá bình dân cho các chuyến đi chơi của mình. Lối kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp, ấn tượng dễ thu...

{{$tags}}
Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

49,937 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

37,725 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

48,989 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

66,343 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

51,135 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Tin tức khách sạn

Công dụng của bình đựng nước trái cây trong tiệc buffet nhà hàng

333,547 Tin tức khách sạn

Bình đựng nước trái cây là dụng cụ không còn xa lạ tại các bữa tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn. Vậy điều gì khiến sản phẩm này trở nên phổ biến như vậy? Chúng có công...

{{$tags}}
Tham khảo cách tính tiền khách sạn theo giờ phổ biến hiện nay

72,769 Tin tức khách sạn

Giá phòng là điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn một khách sạn đề lưu trú. Do đó, việc tính giá phòng sao cho hợp lý là điều khiến không ít nhà quản trị...

{{$tags}}
Mách bạn cách dùng đèn xông tinh dầu đơn giản, hiệu quả nhất

33,704 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu là một trong những vật dụng được trang bị trong các phòng khách sạn, resort. Tuy nhiên đối với những người ít tiếp xúc với thiết bị này thì sẽ khá bỡ ngỡ. Hãy...

{{$tags}}
Lịch sử cọc tiêu giao thông: Khám phá những điều thú vị và bất ngờ

10,001 Tin tức khách sạn

Lịch sử cọc tiêu giao thông như thế nào? Trường hợp nào cần dùng thiết bị này? Và đâu là nơi bán cọc tiêu uy tín trong điều kiện thị trường hỗn loạn như hiện nay? Tất cả...

{{$tags}}
Khách sạn thường dùng loại đệm nào, bạn đã biết chưa?

10,001 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang muốn kinh doanh ngành dịch vụ khách sạn nhưng không biết các khách sạn thường dùng loại đệm nào? Làm cách nào để có thể chọn được một sản phẩm tốt? Hãy tham khảo ngay...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

49,820 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

{{$tags}}
Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

54,594 Kiến Thức Khách Sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

{{$tags}}
Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

70,516 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

{{$tags}}
Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,221 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

{{$tags}}
Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

47,068 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

73,072 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

{{$tags}}
Kinh nghiệm thiết kế biển số phòng khách sạn đẹp, ấn tượng

10,001 Tin tức khách sạn

Biển số phòng khách sạn không chỉ có tác dụng đơn thuần là giúp phân biệt các số phòng nghỉ với nhau mà chúng còn là vật dụng tăng sự tiện nghi, chuyên nghiệp, vẻ đẹp thẩm mỹ...

{{$tags}}
Bộ dụng cụ đánh giày khách sạn bao gồm những vật dụng gì?

69,512 Tin tức khách sạn

Trong ngành kinh doanh khách sạn, ngoài những yếu tố về thiết kế và nội thất , các dịch vụ thì không thể không kể đến các vật dụng phục vụ cho nhu cầu thường ngày của khách...

{{$tags}}
Những điều bạn chưa biết về vải spandex trong ngành dệt may

10,001 Tin tức khách sạn

Vải spandex được biết đến là loại vải có độ đàn hồi cao, có tính năng kéo giãn gấp 5 lần so với hiện trạng ban đầu của vải. Điều gì đã tạo nên một loại vải kỳ...

{{$tags}}
Top 20+ mẫu ốp góc cột chất lượng được tin dùng nhất tại Việt Nam hiện nay

10,001 Tin tức khách sạn

Khi các khu đô thị, tòa nhà chung cư xuất hiện ngày càng nhiều thì việc để xe dưới tầng hầm không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không gian chật hẹp cùng...

{{$tags}}
Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

70,466 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

49,920 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

58,542 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

71,276 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

68,036 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}