Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

77,526 | Thứ sáu, 15/03/2024, 07:00 (GMT+7)

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận lễ tân. Cùng Poliva.vn tìm hiểu khách vãng lai là gì cũng như sự khác biệt trong quy trình đón tiếp khách vãng lai trong bài viết sau đây nhé!

Khách vãng lai là gì?

Khách vãng lai (tiếng Anh là Walk-in Guest) là đối tượng khách hàng đến khách sạn nhưng chưa đặt phòng trước. Họ thường là khách địa phương hay khách du lịch quốc tế cần nơi cư trú. Điều này đặt ra sự khác biệt trong quy trình check-in khách vãng lai với khách hàng thông thường.

Đối tượng khách vãng lai không đặt phòng trước thường có khả năng tài chính cao. Họ cũng sẽ có những yêu cầu về dịch vụ với chất lượng khắt khe hơn. Vì thế, mọi bộ phận trong khách sạn khi phục vụ khách vãng lai cần chú ý và xây dựng một hình ảnh tốt cho khách sạn. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách hàng thân thiết cũng như quảng bá về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp của khách sạn.

Khách vãng lai là gì? Đây là những khách hàng chưa đặt chỗ trước tại khách sạn.

Tiếp nhận việc đặt phòng khách vãng lai là gì?

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như tránh trường hợp khách vãng lai “có vấn đề”, nhân viên tại khách sạn cần tiến hành các bước sau để chấp nhận việc đặt phòng của các vị khách này.

  • Khi khách xác nhận đặt phòng, hãy xác nhận lại với khách tên khách sạn cũng như ngày giờ đặt phòng để tránh việc khách hàng đến sai địa chỉ khách sạn hay sai ngày.
  • Kiểm tra về việc đặt phòng của khách vì đặt phòng trước có thể nhập thông tin dưới tên người trung gian hay người đặt phòng giúp.
  • Xác nhận thông tin đặt phòng bằng phần mềm kiểm tra của khách sạn. Nếu khách đã đặt phòng từ đại lý du lịch nhưng chưa được xác nhận thì yêu cầu khách hàng gọi tới đại lý để làm rõ vấn đề hiện tại.
  • Khi đã kiểm tra những vấn đề trên mà không xảy ra bất kỳ trường hợp nào, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành tìm phòng trống để báo với khách vãng lai. Tạo mục phân loại khách ở phần đặt chỗ gắn thẻ là “khách vãng lai” để thuận tiện trong việc kiểm soát.

Nhân viên kiểm tra cẩn thận thông tin từ khách để xác định việc đặt phòng cho khách vãng lai.

Quy trình đón tiếp và xử lý yêu cầu từ khách vãng lai

Khi check-in cho khách vãng lai sẽ có hai trường hợp xảy ra. Đó là khách sạn không còn phòng để phục vụ và khách sạn còn phòng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tùy theo từng tình huống mà nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các bước tiếp đón như sau:

Khách sạn không còn phòng

  • Đề xuất và giới thiệu về một hay một vài khách sạn xung quanh khu vực cho khách hàng để họ có lựa chọn khác cho địa điểm cư trú.
  • Giữ tinh thần thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng trong phạm vi có thể.

Khách sạn còn phòng

  • Chào khách và xác định thời gian lưu trú bao gồm: ngày đi, số lượng phòng, số lượng khách để nhập dữ liệu vào PMS.
  • Xác định tên khách hàng để kiểm tra có phải khách hàng đã từng đến khách sạn hay chưa.
  • Xác định yêu cầu của khách hàng về phòng và thông báo thông tin về những phòng còn trống.
  • Thông báo với khách hàng về giá từng phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn.
  • Đề nghị làm thủ tục và hoàn thành thủ tục nhận phòng cho khách theo quy định của khách sạn.
  • Hoàn thiện các thủ tục check-in cũng như các giấy tờ cần thiết.
  • Cập nhập thông tin đặt phòng của khách vào hệ thống khách sạn.

Lễ tân tiến hành thủ tục check-in khách vãng lai cần thực hiện chuyên nghiệp.

Khách vãng lai là gì? Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc này trọn vẹn. Số lượng khách vãng lai cư trú tại khách sạn không hề nhỏ, vì thế người lễ tân phải là người có kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ tốt để đón tiếp một cách phù hợp. Quy trình check-in cho khách vãng lai là một trong những công đoạn quan trọng nhất khi phục vụ khách vãng lai mà nhân viên lễ tân cần đặc biệt quan tâm.

Poliva là đơn vị sản xuất kinh doanh Đồ dùng khách sạn, Thiết bị vệ sinh khách sạn, Thùng rác, Xe giặt là khách sạn, Xe dọn buồng phòng, Dụng cụ vệ sinh, Máy vệ sinh công nghiệp, Xe làm vệ sinh khách sạn lớn tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, vì thế nếu các bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,316 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

54,912 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

126,740 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

53,493 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,055 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

70,671 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

45,699 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,222 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

45,477 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

127,546 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Review Hotel

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

47,335 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

47,660 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,252 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

44,974 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

37,142 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,123 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,899 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,067 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

166,822 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,665 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

79,772 Kiến Thức Khách Sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

4 cách gấp khăn spa đẹp, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian

66,388 Tin tức khách sạn

Tưởng rằng những việc như gấp và sắp xếp khăn tại những spa chăm sóc sắc đẹp chỉ là những công việc không mấy ai để ý, thế nhưng đây sẽ là một điểm cộng cho bạn trong...

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

40,530 Kiến Thức Khách Sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Tìm kiếm địa chỉ bán thùng rác inox uy tín, giá rẻ

11,274 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thùng rác inox chất lượng, uy tín tuy không quá khó, nhưng không phải ai cũng có khả năng và có thời gian để tự mình tìm...

Tầm quan trọng của khăn ướt đối với việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn

21,400 Tin tức khách sạn

Khăn ướt, giấy ướt khách sạn có vai trò trong kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của khăn ướt đối với việc kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

54,829 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

50,848 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

70,668 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,030 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

70,739 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

Tin nổi bật

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

129,309 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

54,461 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

131,400 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

13,699 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

44,586 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Bún bò Huế: Cực phẩm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Cố đô

Đừng bỏ lỡ

Bún bò Huế: Cực phẩm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Cố đô

Nếu đã một lần ghé thăm Cố Đô mộng mơ, chắc chắn ai cũng sẽ hào hứng nếm thử những món đặc sản tại đây. Và món ăn gây thương nhớ với nhiều người nhất chính là món...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

55,752 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

48,737 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,147 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,028 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

58,457 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,021 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

10,356 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

45,834 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

50,895 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

44,791 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

4 dấu hiệu nhận biết thùng rác nhựa tốt – thùng rác công cộng chất lượng

Đừng bỏ lỡ

4 dấu hiệu nhận biết thùng rác nhựa tốt – thùng rác công cộng chất lượng

Bạn đang cần mua số lượng lớn thùng rác nhựa. Thế nhưng, bạn vẫn chưa rõ làm thế nào để nhận biết thùng rác nhựa tốt, chất lượng để chọn lựa cho chính xác? Hãy cùng Poliva phân...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

68,738 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,214 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

90,230 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,264 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,219 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

71,418 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Thích thú trải nghiệm với những thiết kế khách sạn con nhộng mới lạ

118,571 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn con nhộng là loại hình khách sạn mới được du nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đây cũng là một mô...

Tổng hợp các mẫu thiết kế khách sạn hiện đại hot nhất 2020

66,914 Kiến Thức Khách Sạn

Du lịch ngày càng phát triển kéo theo kinh doanh dịch vụ lưu trú nở rộ. Việc thiết kế và chọn lựa kiểu dáng, mẫu mã cho khách sạn để xây dựng quả là một vấn đề nan...

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,184 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Quy trình xây dựng khách sạn và những điều bạn cần phải biết

51,305 Kiến Thức Khách Sạn

Nắm bắt rõ quy trình xây dựng khách sạn sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành công trình một cách hoàn hảo nhất. Vậy khi xây dựng một khách sạn cần chuẩn bị...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

63,625 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,405 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

54,171 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

72,591 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,139 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Tin tức khách sạn

Áo choàng Spa: Vật dụng nhỏ nâng tầm thương hiệu spa cao cấp hơn

51,492 Tin tức khách sạn

Áo choàng spa là một vật dụng vô cùng cần thiết trong quá trình chăm sóc, điều trị cho khách hàng. Nó không chỉ giúp tăng chất lượng phục vụ mà còn thể hiện sự đầu tư quy...

Điểm danh những mẫu xích đu độc đáo do người nước ngoài thiết kế

11,162 Tin tức khách sạn

Làm đẹp cho ngôi nhà là cả một nghệ thuật, những ai đang mong muốn sở hữu một không gian đẹp đều sẽ trầm trồ khen ngợi với các kiểu thiết kế xích đu độc đáo và cực...

Đá hoa cương – đá granite là gì? Ứng dụng của đá granite trong đời sống

12,084 Tin tức khách sạn

Đá granite hay đá hoa cương là một loại vật liệu vô cùng quen thuộc. Chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng và sản xuất. Mặc dù tiếp xúc thường xuyên...

Kinh nghiệm chọn mua ghế hồ bơi bằng gỗ: Chất lượng, giá rẻ

10,257 Tin tức khách sạn

Khi xây dựng hồ bơi trong khuôn viên khách sạn, resort, việc trang bị ghế tắm nắng là điều cần thiết. Ghế hồ bơi không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang lại sự thoải...

Cách tẩy gối bị ố vàng siêu nhanh không thể bỏ qua

20,806 Tin tức khách sạn

Ruột gối bị ố vàng sau một thời gian sử dụng khiến nhiều người vô cùng đau đầu. Giờ đây bạn đã có thể tẩy trắng những chiếc gối của mình siêu nhanh với các cách tẩy gối...

Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

61,826 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

45,718 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,324 Kiến Thức Khách Sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,386 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

233,855 Kiến Thức Khách Sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Kiến thức khách sạn

Những địa chỉ cung cấp xe gom rác uy tín

11,322 Tin tức khách sạn

Hiện nay có rất nhiều đơn vị gia công và cung cấp các loại xe thu gom rác đẩy tay đang quảng cáo ngoài thị trường với mức giá trên trời. Nếu là khách hàng chưa có kinh...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,112 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Ưu điểm nổi bật của thùng rác nhựa Poliva

11,327 Tin tức khách sạn

Hiện nay, thương hiệu thùng rác nhựa Paloca đang là thương hiệu thùng rác số 1 tại Việt Nam hiện nay. Nhưng bên canh đó, chúng ta không thể không nhắc đến mẫu thùng rác nhựa thương hiệu...

Top 5 homestay Ba Vì siêu xinh cực chất đi trốn cuối tuần

148,956 Kiến Thức Khách Sạn

Ba Vì là địa điểm được nhiều người lựa chọn “đi trốn’ cuối tuần bởi cách Hà Nội không quá xa. Đến Ba Vì nghỉ ngơi ở những homestay nào? Cùng tìm hiểu những homestay Ba Vì cực...

5 lưu ý khi chọn dầu gội sữa tắm cho khách châu Á

45,317 Tin tức khách sạn

Khách hàng Châu Á chiếm phần lớn trong số lượng du khách ghé thăm Việt Nam. Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho khách sạn chính là sản phẩm dầu gội, sữa tắm. Vậy chủ...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,335 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,031 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

76,361 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,465 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,071 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0