• Danh mục

  • Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

    | Nghiệp vụ khách sạn

    Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn. Vậy scanty baggage guest là gì? Vì sao phải chú ý đến đối tượng khách hàng này? Hãy cùng Poliva khám phá ngay trong bài viết này nhé!

    Scanty baggage guest là gì?

    Scanty baggage guest là thuật ngữ để chỉ khách hàng chỉ mang theo hành lý gọn nhẹ có thể xách tay hoặc hành lý rất ít, không có bất kỳ vali nào khác như các khách hàng muốn cư trú thông thường. Cụm từ này được dùng chủ yếu trong lĩnh vực khách sạn. Scanty baggage guest là khách hàng được khách sạn liệt vào danh sách nhóm đối tượng dễ “xù tiền”, bỏ trốn khỏi khách sạn khi chưa hoàn tất thủ tục thanh toán. Vì họ mang quá ít hành lý nên nhân viên sẽ rất khó để ý và kiểm soát vấn đề đi và ở của khách hàng này.

    Scanty baggage guest là khách mang có rất ít hành lý khi đến cư trú tại khách sạn.

    Nếu gặp phải những khách hàng như vậy, doanh thu khách sạn chắc chắn sẽ bị thất thoát ít nhiều và thậm chí có thể ảnh hưởng đến công việc của một số nhân viên. Do đó, rất nhiều khách sạn đã thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ đặc biệt đối với đối tượng khách scanty baggage guest. Tuy nhiên, trường hợp đáng lo ngại này chỉ áp dụng với khách hàng đến khách sạn lần đầu. Còn với những khách hàng quen thì họ sẽ không bị liệt vào đối tượng này.

    Quy trình đón tiếp đối với khách hàng scanty baggage guest

    Với những khách hàng có thể đem đến những nguy cơ về thất thoát doanh thu của khách sạn như scanty baggage guest đòi hỏi khách sạn phải có những biện pháp đề phòng nhưng không được làm phật ý khách. Cụ thể quy trình đón tiếp với khách scanty baggage guest sẽ được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1:

    Khi nhận ra đối tượng khách hàng scanty baggage guest, nhân viên hành lý thông báo với nhân viên lễ tân và trưởng ca có trách nhiệm để chuẩn bị tinh thần và công việc tiếp đón.

    Nhân viên hành lý sẽ là người đầu tiên nhận dạng khách hàng scanty baggage.

    Bước 2:

    Trưởng ca bộ phận hành lý sẽ dán nhãn dòng chữ “scanty baggage” lên thẻ thông thành vào khách sạn (arrival erand card) của khách hàng đó. Sau đó, thông báo ngay với quản lý tiền sảnh. Đây cũng là cách để nhân viên lễ tân nhận diện được đối tượng khách hàng này.

    Bước 3:

    Nhân viên lễ tân sẽ dán nhãn “scanty baggage” vào thẻ đặt phòng (registration card) của khách để đánh dấu. Sau đó đưa thẻ đặt phòng cho quản lý tiền sảnh và đưa ra 3 lựa chọn cho khách hàng:

    • Một là, yêu cầu khách hàng thanh toán toàn bộ tiền phòng mà khách định cư trú tại khách sạn.
    • Hai là, yêu cầu khách hàng đặt cọc ít nhất 1 đêm tại khách sạn.
    • Ba là, giảm giới hạn tiền được sử dụng ở định mức thấp hơn. Khi chi phí đạt đến mức giới hạn, đòi hỏi khách hàng phải thanh toán thành từng đợt.
    Với khách scanty baggage guest, nhân viên lễ tân sẽ đưa ra các yêu cầu về chi phí thanh toán tại khách sạn.

    Bước 4:

    Trưởng ca sẽ tiến hành điền vào phiếu đăng ký scanty baggage. Sau đó thực hiện việc xin chữ ký xác nhận của quản lý tiền sảnh để hoàn tất việc xác nhận check – in cho khách hàng scanty baggage.

    Bước 5:

    Thông tin về số phòng của đối tượng khách hàng này sẽ được thông báo đến bộ phận buồng phòng và an ninh. Hai bộ phận này sẽ có trách nhiệm theo dõi và kiểm tra đặc biệt. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên ở các vị trí khác trong khách sạn cũng cần để ý, xem xét và đặc biệt quan tâm đối tượng khách hàng này để có những cảnh báo sớm cho khách sạn.

    Mong rằng với những thông tin trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về câu hỏi scanty baggage guest là gì. Tuy nhiên, không chỉ có scanty baggage guest mà với bất kỳ đối tượng khách hàng nào, nhân viên cũng cần tiến hành xem xét và xác định đối tượng để thực hiện quy trình chuẩn và hạn chế rủi ro xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng hay doanh thu khách sạn.