Assignment là gì? Khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,264 | Thứ năm, 14/03/2024, 07:00 (GMT+7)

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì?

Đối với những bạn ngoài nghề hoặc những người mới bước chân vào ngành du lịch khách sạn chắc chắn không biết hoặc không hiểu rõ về thuật ngữ assignment là gì? Cũng như công việc của các assignment trong khách sạn bao gồm những gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí assignment trong khách sạn nhé !

Assignment là gì?

Assignment là một thuật ngữ quen thuộc và thường được sử dụng trong các khách sạn. Trong tiếng anh assignment nghĩa là sự phân bổ, sắp xếp, bố trí, giao việc… Tuy nhiên trong ngành khách sạn, assignment hay còn được gọi là room assignment nghĩa là nhân viên sắp xếp, bố trí các phòng trong khách sạn sao cho phù hợp theo yêu cầu lưu trú của khách hàng. Nhân viên lễ tân chính là người đảm nhiệm công việc này.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Lễ tân thường đảm nhận vị trí room assignment

Công việc của assignment là gì trong khách sạn?

Nhân viên vị trí này dựa vào danh sách khách hàng đã đặt phòng trong ngày sẽ chuẩn bị và sắp xếp, bố trí các phòng để khách vào nghỉ ngơi, lưu trú. Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày xem phòng nào có nhu cầu check in sớm hoặc khách nào yêu cầu được check out muộn để kịp thời chuẩn bị những công tác cần thiết.

Nếu khách muốn check in sớm các nhân viên lễ tân phải liên lạc với các bộ phận housekeeping để đảm bảo lên dọn sạch phòng kiểm tra đồ dùng trong phòng và sẵn sàng để tiếp đón khách mới.

Nếu trong trường hợp khách hàng yêu cầu check out muộn thì cần hỏi xem khách có yêu cầu đặc biệt gì cần được giúp đỡ hay không. Lễ tân cũng cần phải xem xét có khách quen của khách sạn hay không hoặc khách hàng nào có những yêu cầu đặc biệt để lưu ý và bố trí phòng cũng như chuẩn bị các dịch vụ đi kèm để đáp ứng các nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment cần biết bố trí các phòng sao cho phù hợp, hợp lý

Đối với các khách hàng đặt phòng theo đoàn và các cặp đôi

Với các đoàn khách đông, dựa vào số lượng phòng trống có thể sử dụng được để sắp xếp các phòng của đoàn sao cho không quá xa với nhau. Tốt nhất là xếp được phòng cho khách sát nhau và cùng tầng vì khách đi theo đoàn thường muốn ở gần nhau để tiện trong việc liên lạc di chuyển, ăn uống, vui chơi,…

Bên cạnh đó nhân viên assignment cần phải liên hệ với người đặt phòng đại diện cho cả đoàn để biết khách nào ở với khách nào để bố trí các phòng sao cho phù hợp , phòng nào cần thêm giường phụ để thông báo cho các bộ phận liên quan chuẩn bị kĩ càng để đón khách.Với các khách là các cặp đôi đang hưởng tuần trăng mật , lễ tân cần phối hợp với bộ phận phòng để chuẩn bị trang trí phòng với nến, rượu vang, hoa ,… để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Với các khách VIP đến lưu trú. Nhân viên lễ tân phải phối hợp với các bộ phận giám sát lễ tân và các bộ phận liên quan để có công tác đón tiếp chu đáo nhất. Nếu trong danh sách khách đặt phòng có khách đã tích đủ điểm được nâng hạng khách thì nhânviên assignment phải chuẩn bị đặc quyền cho các khách đạt được hạng cao. Nhân viên chuẩn bị sẵn các phiếu đăng ký dịch vụ cho khách hàng để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trong khách sạn.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Room assignment cũng cần phải biết phối hợp với các phòng ban khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng

Những điểm cần lưu ý khi đảm nhận vị trí assignment

Bạn cần kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ các thông tin của khách hàng đặt phòng, liên tục cập nhật danh sách mới nhất. Nếu có thay đổi phải thông báo ngay tới các bộ phận buồng phòng. Bạn cũng nên lưu ý các sở thích yêu cầu của những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn để có thể chủ động chuẩn bị và đón tiếp khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là những công việc mà một room assignment cần thực hiện để phục vụ tốt các khách hàng lưu trú tại khách sạn. Tuy công việc này không quá năng nề nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại đây.

Poliva là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị khách sạn cao cấp. Chúng tôi chuyên bán buôn, bán lẻ các thiết bị buồng phòng khách, thiết bị sân vườn khách sạn uy tín. Đến với Poliva bạn có thể đặt mua giường phụ khách sạn extra bed, ghế công viên ngoài trời giá rẻ. Poliva cung cấp đồ amenities, thanh lý ô dù ngoài trời. Liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,328 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

50,898 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

79,552 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,125 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,001 Thuật ngữ khách sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,666 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

166,824 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,815 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,264 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,902 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

48,765 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Màng phản quang là gì? Ứng dụng của màng phản quang trong đời sống

11,943 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến và được bắt gặp ở nhiều nơi, tuy nhiên không ai ai cũng hiểu rõ định nghĩa màng phản quang là gì. Sau đây, hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ hơn...

Nên dùng thùng rác nhà bếp bằng Inox hay thùng rác nhựa?

12,162 Tin tức khách sạn

Trong các thiết bị vệ sinh, làm sạch cho căn bếp nói riêng và cho gia đình nói chung thì thùng đựng rác là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy nên trang bị thùng rác nhà bếp...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

KOL là gì? Đâu là bí quyết chọn KOL hiệu quả trong marketing khách sạn

76,612 Tin tức khách sạn

Thời đại kỹ thuật số lên ngôi, những phương thức marketing truyền thống đang dần “lùi về sau” để nhường chỗ cho những hình thức quảng cáo mới như marketing online trên Google, Facebook, Youtube hay sử dụng...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Tin nổi bật

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Đi ăn chè trứng Sài Gòn thanh lành giải nhiệt ngày hè

Đừng bỏ lỡ

Đi ăn chè trứng Sài Gòn thanh lành giải nhiệt ngày hè

Chè trứng là một trong những món ăn truyền thống của người Hoa. Ở Việt Nam loại chè này đã có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh xuất phát từ cộng đồng người Hoa. Hãy cùng tìm...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,079 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

39,836 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,890 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,090 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,214 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Top mẫu phòng ngủ homestay đẹp khiến bạn muốn ở mãi chẳng muốn về

65,360 Kiến Thức Khách Sạn

Có khi nào ở nhà “khách” mà thích đến chẳng muốn về không? Có đấy! Đó là khi bạn lỡ cư trú tại những phòng ngủ homestay đẹp đến ngẩn ngơ, ấm cúng đến tuyệt vời như những...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

42,642 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

53,467 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

52,649 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

89,505 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Tin tức khách sạn

Cột chắn inox có mấy loại? Thông tin chi tiết về các loại cột chắn inox

11,731 Tin tức khách sạn

Hiện nay, cột chắn inox là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến và thông dụng tại nhiều nơi, đặc biệt là các địa điểm công cộng đông người qua lại như sân bay, nhà ga, bến...

Có nên trang bị hộp để nước rửa tay trong gia đình không?

10,068 Tin tức khách sạn

Bình chứa nước rửa tay thường được dùng tại các nhà vệ sinh công cộng, trường học, khách sạn… Vậy có nên trang bị hộp để nước rửa tay trong gia đình không? Nếu có, bạn cần lưu...

Địa chỉ sửa chữa xích đu mây nhựa uy tín

11,972 Tin tức khách sạn

Công ty Poliva chuyên sản xuất và phân phối các loại xích đu mây nhựa cao cấp giá rẻ. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng cùng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản...

Những tiện ích khi dùng xe gom rác đẩy tay

11,399 Tin tức khách sạn

Sản phẩm xe thu gom rác đẩy tay hiện nay đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Chúng thường xuyên được xuất hiện ở các bãi tập kết rác thải, từ các vùng nông thôn cho...

Ưu điểm nổi bật của xe gom rác bằng nhựa

10,777 Tin tức khách sạn

Đối với từng loại xe thu gom rác thì đều có những ưu điểm riêng của chúng, và xe thu gom rác bằng nhựa cũng vậy. Bài viêt hôm nay, Poliva cùng các bạn sẽ đi tìm hiểu...

Nghiệp vụ khách sạn

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

70,586 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

52,273 Kiến Thức Khách Sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

76,295 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

52,734 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

46,947 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn máy đánh giày gia đình: Vừa hữu dụng lại tiết kiệm

29,150 Tin tức khách sạn

Bạn có biết rằng những chiếc máy đánh giày đang trở thành một công cụ có vai trò quan trọng trong cuộc sống? Trong những ngày bận rộn mà đôi giày lại không sạch sẽ thì chiếc máy...

List nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Hà Nội cho cặp đôi thỏa sức ân ái

42,888 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các nhà nghỉ có ghế tình yêu là không hề hiếm. Ghế tình yêu được các nhà nghỉ trang bị giúp các cặp đôi thăng hoa và thoải mái hơn trong khi “làm chuyện ấy”. Cùng...

Bật mí cách làm xích đu sắt đơn giản nhất

13,515 Tin tức khách sạn

Bạn đang sở hữu ngôi nhà có những khoảng sân nhỏ hay một góc sân vườn đẹp với nhiều loại hoa, cây cảnh thì sự xuất hiện của những mẫu xích đu sắt sẽ mang đến một không...

Vì sao các khách sạn nên trang bị máy sấy tóc gắn tường?

11,264 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các khách sạn đang rất ưa chuộng việc trang bị máy sấy tóc gắn tường trong phòng tắm. Vậy lý do vì sao mà loại máy sấy tóc này lại được ưa chuộng như thế? Hãy...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

101,751 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0