Assignment là gì? Khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,377 | Thứ năm, 23/05/2024, 07:00 (GMT+7)

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì?

Đối với những bạn ngoài nghề hoặc những người mới bước chân vào ngành du lịch khách sạn chắc chắn không biết hoặc không hiểu rõ về thuật ngữ assignment là gì? Cũng như công việc của các assignment trong khách sạn bao gồm những gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí assignment trong khách sạn nhé !

Assignment là gì?

Assignment là một thuật ngữ quen thuộc và thường được sử dụng trong các khách sạn. Trong tiếng anh assignment nghĩa là sự phân bổ, sắp xếp, bố trí, giao việc… Tuy nhiên trong ngành khách sạn, assignment hay còn được gọi là room assignment nghĩa là nhân viên sắp xếp, bố trí các phòng trong khách sạn sao cho phù hợp theo yêu cầu lưu trú của khách hàng. Nhân viên lễ tân chính là người đảm nhiệm công việc này.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Lễ tân thường đảm nhận vị trí room assignment

Công việc của assignment là gì trong khách sạn?

Nhân viên vị trí này dựa vào danh sách khách hàng đã đặt phòng trong ngày sẽ chuẩn bị và sắp xếp, bố trí các phòng để khách vào nghỉ ngơi, lưu trú. Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày xem phòng nào có nhu cầu check in sớm hoặc khách nào yêu cầu được check out muộn để kịp thời chuẩn bị những công tác cần thiết.

Nếu khách muốn check in sớm các nhân viên lễ tân phải liên lạc với các bộ phận housekeeping để đảm bảo lên dọn sạch phòng kiểm tra đồ dùng trong phòng và sẵn sàng để tiếp đón khách mới.

Nếu trong trường hợp khách hàng yêu cầu check out muộn thì cần hỏi xem khách có yêu cầu đặc biệt gì cần được giúp đỡ hay không. Lễ tân cũng cần phải xem xét có khách quen của khách sạn hay không hoặc khách hàng nào có những yêu cầu đặc biệt để lưu ý và bố trí phòng cũng như chuẩn bị các dịch vụ đi kèm để đáp ứng các nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment cần biết bố trí các phòng sao cho phù hợp, hợp lý

Đối với các khách hàng đặt phòng theo đoàn và các cặp đôi

Với các đoàn khách đông, dựa vào số lượng phòng trống có thể sử dụng được để sắp xếp các phòng của đoàn sao cho không quá xa với nhau. Tốt nhất là xếp được phòng cho khách sát nhau và cùng tầng vì khách đi theo đoàn thường muốn ở gần nhau để tiện trong việc liên lạc di chuyển, ăn uống, vui chơi,…

Bên cạnh đó nhân viên assignment cần phải liên hệ với người đặt phòng đại diện cho cả đoàn để biết khách nào ở với khách nào để bố trí các phòng sao cho phù hợp , phòng nào cần thêm giường phụ để thông báo cho các bộ phận liên quan chuẩn bị kĩ càng để đón khách.Với các khách là các cặp đôi đang hưởng tuần trăng mật , lễ tân cần phối hợp với bộ phận phòng để chuẩn bị trang trí phòng với nến, rượu vang, hoa ,… để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Với các khách VIP đến lưu trú. Nhân viên lễ tân phải phối hợp với các bộ phận giám sát lễ tân và các bộ phận liên quan để có công tác đón tiếp chu đáo nhất. Nếu trong danh sách khách đặt phòng có khách đã tích đủ điểm được nâng hạng khách thì nhânviên assignment phải chuẩn bị đặc quyền cho các khách đạt được hạng cao. Nhân viên chuẩn bị sẵn các phiếu đăng ký dịch vụ cho khách hàng để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trong khách sạn.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Room assignment cũng cần phải biết phối hợp với các phòng ban khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng

Những điểm cần lưu ý khi đảm nhận vị trí assignment

Bạn cần kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ các thông tin của khách hàng đặt phòng, liên tục cập nhật danh sách mới nhất. Nếu có thay đổi phải thông báo ngay tới các bộ phận buồng phòng. Bạn cũng nên lưu ý các sở thích yêu cầu của những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn để có thể chủ động chuẩn bị và đón tiếp khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là những công việc mà một room assignment cần thực hiện để phục vụ tốt các khách hàng lưu trú tại khách sạn. Tuy công việc này không quá năng nề nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại đây.

Poliva là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị khách sạn cao cấp. Chúng tôi chuyên bán buôn, bán lẻ các thiết bị buồng phòng khách, thiết bị sân vườn khách sạn uy tín. Đến với Poliva bạn có thể đặt mua giường phụ khách sạn extra bed, ghế công viên ngoài trời giá rẻ. Poliva cung cấp đồ amenities, thanh lý ô dù ngoài trời. Liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,797 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,512 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

166,918 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,140 Thuật ngữ khách sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

51,575 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,015 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,923 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,377 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

79,721 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,769 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Các thắc mắc về dịch vụ giặt là khách sạn

10,734 Tin tức khách sạn

Rất nhiều người đang thắc mắc về một dịch vụ mà các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay đang cung cấp, đó là dịch vụ giặt là khách sạn. Dưới đây là những thắc mắc...

Gợi ý địa chỉ bán cọc tiêu giao thông uy tín không thể bỏ qua

11,820 Tin tức khách sạn

Thị trường cọc tiêu đang ngày càng phong phú về mẫu mã lẫn giá thành. Bạn đang băn khoăn vấn đề nên mua thiết bị này ở đâu uy tín và chất lượng? Đừng bỏ qua các địa...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

49,788 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Tiêu chí chọn xưởng may chăn ga gối khách sạn đảm bảo đẹp, chất lượng

70,843 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các xưởng may chăn ga gối đang xuất hiện ngày càng nhiều. Bạn muốn tìm xưởng may chăn ga gối khách sạn chất lượng và uy tín? Đừng bỏ qua bí quyết lựa chọn xưởng may...

Tổng hợp thiết kế phòng tắm khách sạn 4 sao không bao giờ lỗi mốt

68,218 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng tắm khách sạn 4 sao luốn toát lên vẻ đẹp quyến rũ, xa hoa gần như phòng tắm khách sạn 5 sao. Phong cách thiết kế phòng tắm luôn có những xu hướng thay đổi, đòi hỏi...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

Tin nổi bật

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ được khám phá các cung đường đèo mạo hiểm, tham quan các cảnh đẹp. Đặt chân ở mảnh đất này còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,999 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

10,766 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

68,865 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

39,955 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

69,823 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,260 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

71,516 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Thiết kế Homestay diện tích nhỏ đơn giản và giá cả phù hợp

75,051 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay diện tích nhỏ hiện nay được đưa vào sử dụng phổ biến ở các khu du lịch. Vậy thiết kế homestay diện tích nhỏ cần những điều kiện gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay...

Tư vấn chi tiết về điều kiện xây dựng khách sạn bạn cần biết

54,523 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh mô hình khách sạn mini với số vốn đầu tư ban đầu thấp là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy điều kiện để xây dựng khách sạn này là gì? Hãy cùng...

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

64,865 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp chi tiết từ A-Z

133,869 Tin tức khách sạn

Máy rửa chén công nghiệp hiện là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các khách sạn, nhà hàng… Vậy cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp như thế nào là chuẩn nhất? Hãy...

Tủ mát mini bar – thiết bị phải có trong các khách sạn, resort cao cấp

58,386 Tin tức khách sạn

Tủ mát mini bar là thiết bị thường xuyên xuất hiện tại các khách sạn và resort cao cấp, bởi nó là một trong các loại hình dịch vụ về đồ uống và thức ăn nhẹ mà khách...

Phân loại ghế hồ bơi – Ghế bể bơi có bao nhiêu loại?

10,374 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi bán trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số cách thức phân loại ghế hồ bơi để giúp...

Gối cao su non là gì? Gối cao su non có tốt cho sức khỏe không?

11,416 Tin tức khách sạn

Chất liệu cao su non đang ngày càng trở nên phổ biến trong sản xuất các sản phẩm gối đệm. Vậy gối cao su non là gì? Gối cao su non có tốt không? Có gì khác biệt...

Những lý do bạn nên sở hữu ngay thảm chống trơn nhà tắm

11,111 Tin tức khách sạn

Thảm chống trơn nhà tắm là một sản phẩm đang được tiêu thụ rất nhanh trên thị trường hiện nay. Với hàng loạt những lý do cần thiết, thảm chống trơn được rất nhiều khách sạn tin dùng...

Nghiệp vụ khách sạn

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

12,605 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

60,811 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

12,441 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,576 Kiến Thức Khách Sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,459 Kiến Thức Khách Sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Kiến thức khách sạn

Xem ngay nội thất khách sạn 4 sao được ưa chuộng nhất hiện nay

82,874 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 sao thuộc top những khách sạn đứng đầu về sự tiện nghi, sang trọng. Lối kiến trúc độc đáo trong từng chi tiết góp phần mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng....

Nên chọn kích thước thảm chùi chân khách sạn như thế nào?

36,574 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thảm trải sàn với nhiều kích thước khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng, vị trí đặt thảm mà lựa chọn thảm. Vậy nên chọn kích thước thảm...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,165 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Hướng dẫn sử dụng cột chắn inox chi tiết và đầy đủ nhất

11,645 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox được sử dụng phổ biến và thường xuyên tại sân bay, sự kiện, nhà ga, bến tàu… Tuy nhiên sử dụng cột chắn inox như thế nào đúng nhất thì hãy cùng theo dõi hướng...

Những vật dụng thiết yếu decor phòng ngủ: Đẹp không ngờ

10,163 Tin tức khách sạn

Việc trang trí phòng ngủ không chỉ tạo ra một không gian thoải mái mà còn tạo cảm giác ấm cúng và đặc biệt. Dưới đây là danh sách những vật dụng thiết yếu decor phòng ngủ quan...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0