Assignment là gì? Khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,337 | Thứ năm, 25/04/2024, 07:00 (GMT+7)

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì?

Đối với những bạn ngoài nghề hoặc những người mới bước chân vào ngành du lịch khách sạn chắc chắn không biết hoặc không hiểu rõ về thuật ngữ assignment là gì? Cũng như công việc của các assignment trong khách sạn bao gồm những gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí assignment trong khách sạn nhé !

Assignment là gì?

Assignment là một thuật ngữ quen thuộc và thường được sử dụng trong các khách sạn. Trong tiếng anh assignment nghĩa là sự phân bổ, sắp xếp, bố trí, giao việc… Tuy nhiên trong ngành khách sạn, assignment hay còn được gọi là room assignment nghĩa là nhân viên sắp xếp, bố trí các phòng trong khách sạn sao cho phù hợp theo yêu cầu lưu trú của khách hàng. Nhân viên lễ tân chính là người đảm nhiệm công việc này.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Lễ tân thường đảm nhận vị trí room assignment

Công việc của assignment là gì trong khách sạn?

Nhân viên vị trí này dựa vào danh sách khách hàng đã đặt phòng trong ngày sẽ chuẩn bị và sắp xếp, bố trí các phòng để khách vào nghỉ ngơi, lưu trú. Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày xem phòng nào có nhu cầu check in sớm hoặc khách nào yêu cầu được check out muộn để kịp thời chuẩn bị những công tác cần thiết.

Nếu khách muốn check in sớm các nhân viên lễ tân phải liên lạc với các bộ phận housekeeping để đảm bảo lên dọn sạch phòng kiểm tra đồ dùng trong phòng và sẵn sàng để tiếp đón khách mới.

Nếu trong trường hợp khách hàng yêu cầu check out muộn thì cần hỏi xem khách có yêu cầu đặc biệt gì cần được giúp đỡ hay không. Lễ tân cũng cần phải xem xét có khách quen của khách sạn hay không hoặc khách hàng nào có những yêu cầu đặc biệt để lưu ý và bố trí phòng cũng như chuẩn bị các dịch vụ đi kèm để đáp ứng các nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Assignment cần biết bố trí các phòng sao cho phù hợp, hợp lý

Đối với các khách hàng đặt phòng theo đoàn và các cặp đôi

Với các đoàn khách đông, dựa vào số lượng phòng trống có thể sử dụng được để sắp xếp các phòng của đoàn sao cho không quá xa với nhau. Tốt nhất là xếp được phòng cho khách sát nhau và cùng tầng vì khách đi theo đoàn thường muốn ở gần nhau để tiện trong việc liên lạc di chuyển, ăn uống, vui chơi,…

Bên cạnh đó nhân viên assignment cần phải liên hệ với người đặt phòng đại diện cho cả đoàn để biết khách nào ở với khách nào để bố trí các phòng sao cho phù hợp , phòng nào cần thêm giường phụ để thông báo cho các bộ phận liên quan chuẩn bị kĩ càng để đón khách.Với các khách là các cặp đôi đang hưởng tuần trăng mật , lễ tân cần phối hợp với bộ phận phòng để chuẩn bị trang trí phòng với nến, rượu vang, hoa ,… để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Với các khách VIP đến lưu trú. Nhân viên lễ tân phải phối hợp với các bộ phận giám sát lễ tân và các bộ phận liên quan để có công tác đón tiếp chu đáo nhất. Nếu trong danh sách khách đặt phòng có khách đã tích đủ điểm được nâng hạng khách thì nhânviên assignment phải chuẩn bị đặc quyền cho các khách đạt được hạng cao. Nhân viên chuẩn bị sẵn các phiếu đăng ký dịch vụ cho khách hàng để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trong khách sạn.

Assignment là gì ? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

Room assignment cũng cần phải biết phối hợp với các phòng ban khác để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng

Những điểm cần lưu ý khi đảm nhận vị trí assignment

Bạn cần kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ các thông tin của khách hàng đặt phòng, liên tục cập nhật danh sách mới nhất. Nếu có thay đổi phải thông báo ngay tới các bộ phận buồng phòng. Bạn cũng nên lưu ý các sở thích yêu cầu của những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn để có thể chủ động chuẩn bị và đón tiếp khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Trên đây là những công việc mà một room assignment cần thực hiện để phục vụ tốt các khách hàng lưu trú tại khách sạn. Tuy công việc này không quá năng nề nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại đây.

Poliva là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị khách sạn cao cấp. Chúng tôi chuyên bán buôn, bán lẻ các thiết bị buồng phòng khách, thiết bị sân vườn khách sạn uy tín. Đến với Poliva bạn có thể đặt mua giường phụ khách sạn extra bed, ghế công viên ngoài trời giá rẻ. Poliva cung cấp đồ amenities, thanh lý ô dù ngoài trời. Liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,025 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,748 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,075 Thuật ngữ khách sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,973 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,440 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,145 Thuật ngữ khách sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,876 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

79,650 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,197 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,337 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Điểm danh các loại gương cầu lồi được sử dụng phổ biến hiện nay

12,396 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các loại gương cầu lồi được thiết kế vô cùng đa dạng với kiểu dáng, kích cỡ… khác nhau nhằm phù hợp với mục đích của người dùng. Hãy cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn...

Xe đẩy đồ ăn nhà hàng nhanh hỏng, cớ vì sao?

11,299 Tin tức khách sạn

Không phải bỗng dưng mà chiếc xe đẩy đồ ăn nhà hàng lại nhanh hỏng đến vậy. Hãy kiểm điểm lại cách dùng, bảo quản xe đẩy của bạn xem đã đúng chưa. Đặc biệt hãy xem xem...

Tại sao nhân viên buồng phòng phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách?

56,804 Tin tức khách sạn

Nhiều người chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhân viên buồng phòng thường thực hiện việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù cho phòng đó có người hay không. Vì thế, hãy...

4 chất liệu chuyên dùng để sản xuất xe đẩy thức ăn

12,040 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay, các hãng sử dụng 4 chất liệu chính để sản xuất xe đẩy thức ăn, đó là inox, nhựa, nhôm, gỗ. Cùng Poliva tìm hiểu xem xe đẩy thức ăn làm từ loại...

Giải đáp nhanh: Kê thêm giường phụ có bị tính phí không?

36,748 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn (Extra bed) là loại giường được kê thêm vào phòng khi khách hàng yêu cầu. Vậy mỗi phòng khách sạn có thể ở bao nhiêu người? Kê thêm giường phụ có bị tính phí...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

Tin nổi bật

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Thịt chuột La Chí: Món ăn nhất định phải thử khi đến Hoàng Su Phì

Đừng bỏ lỡ

Thịt chuột La Chí: Món ăn nhất định phải thử khi đến Hoàng Su Phì

Một món ăn nếu nhắc đến chẳng mấy ai dám ăn, thế mà ở Hà Giang. Vùng núi cao Hoàng Su Phì, thịt chuột lại được người La Chí chế biến thành nhiều món đặc sản, đặc trưng...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

69,795 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

37,860 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,194 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,414 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,274 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao sang xịn hút mắt khách du lịch

43,489 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi loại khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng khi xây dựng mặt tiền khách sạn, tùy theo quy mô xây dựng. Dưới đây là những tiêu chuẩn về thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao....

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

47,422 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

69,302 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

77,894 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

82,552 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Tin tức khách sạn

4 loại phụ kiện không thể thiếu khi làm xích đu

11,169 Tin tức khách sạn

Phụ kiện xích đu chính là những vật dụng không thể nào thiếu đi khi bạn làm hoàn chỉnh một chiếc xích đu. Theo đó phụ kiện xích đu là những phần nhỏ có thể tách rời và...

3 bộ phận trên xe làm buồng hay bị hỏng nhất

11,249 Tin tức khách sạn

Ngoại hình chiếc xe làm buồng khá lớn và cồng kềnh, bởi chúng được hợp thành từ nhiều chi tiết, bộ phận nhỏ. Trong đó có những bộ phận rất mạnh mẽ, cứng cáp, tồn tại cùng tuổi...

Thùng rác inox nắp lật và đạp chân: Loại nào bền, tiện dụng hơn?

12,265 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng rác được làm từ rất nhiều chất liệu với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó thùng rác inox nắp lật và đạp chân là hai loại phổ...

Mẹo hay giúp nhân viên buồng phòng khử mùi hôi chăn ga gối đệm

68,571 Tin tức khách sạn

Việc khử mùi hôi chăn ga gối đệm cho khách sạn là rất cần thiết, đặc biệt khi thời tiết vừa trải qua những ngày mưa kéo dài. Một số mẹo sau đây sẽ rất có ích cho...

Xe đẩy rượu là gì? Loại xe đẩy phục vụ này có gì thú vị?

11,351 Tin tức khách sạn

Đối với những người làm dịch vụ nhà hàng thì xe chở rượu là thiết bị quen thuộc. Nhưng với đại đa phần mọi người thì dòng xe này vẫn là khá lạ lẫm. Bởi vậy trong bài...

Nghiệp vụ khách sạn

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

47,384 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

79,950 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

56,789 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

78,896 Kiến Thức Khách Sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

59,057 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Kiến thức khách sạn

Bí quyết chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy chuẩn nhất

12,694 Tin tức khách sạn

Ngoài việc lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã hay giá tiền thì hiện nay nhiều người còn có nhu cầu chọn mua màu chăn ga gối đệm theo phong thủy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua...

Quy trình vệ sinh xe đẩy dọn bàn chuẩn nhất

11,664 Kiến Thức Khách Sạn

Theo tìm hiểu, 1 trong những nguyên nhân khiến xe dọn bàn nhà hàng nhanh hỏng nhất chính là lười vệ sinh hoặc vệ sinh thiết bị sai cách. Điều này khiến xe bị gỉ sét, hoen ố,...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

126,803 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Sự khác biệt của 2 dòng xe đẩy hành lý dùng ở sân bay và khách sạn

10,747 Tin tức khách sạn

Đối với dòng xe đẩy hành lý được bán trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất chính là 2 loại: Xe đẩy hành lý dùng ở sân bay và xe kéo hành lý dùng trong khách sạn....

Làm sao để giải quyết tình trạng kinh doanh nhà nghỉ ế ẩm?

40,511 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh rất cao. Do đó, không ít nhà nghỉ phải đóng cửa do tình hình kinh doanh không thuận lợi. Vậy làm thế nào để khắc...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0