Bleisure là gì ? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,699 | Thứ hai, 14/07/2025, 07:00 (GMT+7)

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý, chủ khách sạn phải có những kế sách phù hợp để thu hút lượng khách hàng này. Vậy Bleisure là gì ? Có những cách nào để thu hút Bleisure cho khách sạn. 

Bleisure là gì

Bleisure là đối tượng khách hàng cần được quan tâm đặc biệt

Nếu bạn đang là một chủ khách sạn, một nhà quản lý dịch vụ. Hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Bleisure là gì?

Bleisure được dịch theo tiếng Anh đó là sự kết hợp giữa 2 từ Business và Leisure. Đây là đối tượng khách hàng đi công tác nhưng lại kết hợp với nghỉ dưỡng. Những người này thường có những chuyến công tác xa tuy nhiên lại đam mê du lịch và thông thường họ sẽ có sự kết hợp giữa 2 việc này để vừa tận dụng thời gian lại được tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sau khi làm việc mệt mỏi. 

Tuy đối tượng Bleisure đã xuất hiện từ lâu thế nhưng những năm trở lại đây họ mới được xem là đối tượng quan trọng để những nhà kinh doanh dịch vụ, khách sạn tập trung khai thác để mang lại doanh thu tốt hơn. 

kinh doanh khách sạn

Đi công tác kết hợp với du lịch trở thành phong cách sống của nhiều doanh nhân

Theo khảo sát, những doanh nhân thường có thường dành nhiều thời gian giải trí trong những chuyến đi công tác của mình. Trong đó có nhiều người sẽ mang theo các thành viên trong gia đình, người thân để cùng tận hưởng kỳ nghỉ đó. Đây chính là nguyên nhân khiến Bleisure trở thành một đối tượng khách hàng hội tụ nhiều tiềm năng, giúp đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Sự gia tăng nhanh chóng của Bleisure đã minh chứng cho việc Bleisure không phải là xu hướng nhất thời mà chính là một phọng cách sống. Thay vì việc sau chuyến công tác vất vả bạn phải nhanh chóng xếp hành lý ra về thì có thể lưu trú thêm bào ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và tiết kiệm chi phí.

Chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn 

thuật ngữ khách sạn

Những Bleisure thường mang theo người thân trong chuyến công tác của mình

Tăng tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng:

Hầu hết khách Bleisure thường luôn mong muốn tiết kiệm tiền bằng việc tìm đến những khách sạn có thêm những chương trình ưu đãi khi đặt thêm ngày lưu trú. Tại những khách sạn có các chương trình hội nghị, hội thảo thì khách sạn nên tăng thêm các mức ưu đãi nếu khách hàng đến sớm hoặc trả phòng muộn hơn. Khi đi công tác, chi phí ăn ở sẽ được các công ty chi trả nhưng nếu khách sạn đưa ra mức giá tốt thì không có lý do gì khách hàng lại từ chối trả thêm để được lưu trú vài ngày. 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Đây là cách được nhiều khách hàng tận dụng. Các chương trình này có thể như việc tích lũy điểm thành viên hay giới thiệu thêm bạn bè sử dụng dịch vụ. Với điểm tích lũy này khách hàng sẽ được sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp hơn, giảm giá phòng hoặc đổi quà…Khách sạn vừa có cách để giữ chân khách hàng lại vừa có cơ hội để giới thiệu những dịch vụ của mình đến với khách. 

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp các gói dịch vụ tham quan:

Khách sạn có thể giới thiệu đến với khách hàng những điểm du lịch của địa phương đến với khách hàng. Một phần làm tăng doanh số của khách sạn và cũng làm cho khách hàng hứng thú hơn. Tuy nhiên với những nơi không có điểm tham quan nào, hãy hướng khách hàng đến với dịch vụ mà khách sạn bạn đang có như tập gym, spa…hoặc tặng cho khách hàng những phiếu mua sắm giảm giá.

Lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng:

Tùy từng thời điểm, những nhà quản lý khách sạn nên đưa ra những chiến lược hiệu quả phù hợp với các Bleisure. Hãy luôn tổng hợp và phân chia khách hàng theo địa điểm lưu trú, thời gian lưu trú hay các hoạt động mà khách hàng ưa thích. Sau đó đưa ra những kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng này.

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu Bleisure là gì và những cách để thu hút Bleisure cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng cần được đẩy mạnh trong thời gian tới, do đó đòi hỏi các nhà quản lý phải luôn nắm bắt được xu hướng chiến lược marketing để thu hút thêm khách hàng, nâng cao hiệu quả doanh số cho khách sạn.

Nếu như bạn là một nhà đầu tư và đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín thì hãy tham khảo ngay Poliva. Đây là đơn vị cung cấp trang thiết bị khách sạn hàng đầu hiện nay với nhiều sản phẩm đa dạng. Bạn có thể đặt mua đồ amenitiesextra bed khách sạn, nếu muốn biết ô dù ngoài trời bao nhiêu tiềngía ghế công viên… liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,615 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,847 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,899 Thuật ngữ khách sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,699 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,643 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,919 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,973 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,479 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,120 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,504 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Cách khử mùi nệm cao su mới đơn giản, hiệu quả nhất

12,343 Kiến thức

Đệm cao su được rất nhiều người tin dùng vì có những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, chúng lại có mùi hôi khá khó chịu bắt nguồn từ thành phần cấu tạo. Bài viết dưới đây sẽ...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,387 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Các chất liệu phổ biến được dùng sản xuất lược dùng 1 lần

12,293 Tin tức khách sạn

Lược dùng 1 lần là đồ dùng khách sạn không thể thiếu. Sử dụng lược chải tóc giúp bạn có mái tóc bồng bềnh, suôn mượt hơn. Vậy sản xuất lược dùng 1 lần từ những chất liệu...

Ô dù lệch tâm là gì và 5 ưu điểm làm người dùng hài lòng

12,623 Tin tức khách sạn

Bạn lo lắng sự thất thường của thời tiết ảnh hưởng đến sinh hoạt hay kinh doanh của mình? Đừng lo, ô dù lệch tâm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhẹ nhàng nhất. Vậy ô...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,979 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

Tin nổi bật

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Tinh hoa trọn vị đặc sản bún thang lươn của người dân Hưng Yên

Đừng bỏ lỡ

Tinh hoa trọn vị đặc sản bún thang lươn của người dân Hưng Yên

Bạn đã từng du lịch Hưng Yên chưa? Nếu bạn đã từng ghé thăm Hưng Yên mà chưa được thưởng thức món bún thang lươn. Thì quả thật là điều rất đáng tiếc đó nhé. Bún thang lươn...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,140 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,180 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,972 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,605 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,554 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Một số lưu ý thiết kế nhà nghỉ cấp 4 để thu lợi nhuận cao

80,289 Kiến Thức Khách Sạn

Nhu cầu về tận hưởng cuộc sống của con người hiện đại rất lớn. Chính vì vậy, nghỉ ngơi là một phương án rất nhiều người lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu này, một số hộ gia...

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,062 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Muốn thiết kế cảnh quan resort đẹp, đừng bỏ qua bí kíp sau

49,197 Kiến Thức Khách Sạn

Cảnh quan resort là một phần không thể thiếu trong tổng thể nghỉ dưỡng đa dạng này. Nó đóng góp rất lớn trong việc níu chân khách hàng quay trở lại với resort. Vai trò của cảnh quan...

Tổng hợp các đồ dùng phòng tắm khách sạn thiết yếu nhất định phải có

39,104 Kiến thức

Phòng tắm khách sạn là một trong những nơi được chủ đầu tư quan tâm trong khi thi công. Ngoài việc thiết kế nội thất, đồ dùng phòng tắm khách sạn được chú trọng trang bị đầy đủ,...

Thiết kế homestay nhà ống đơn giản, diện tích nhỏ và độc đáo

48,896 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay loại hình lưu trú homestay nhà ống được du khách yêu thích, đặc biệt là các du khách trẻ. Vậy thiết kế homestay nhà ống có phức tạp không? Những mẫu thiết kế homestay này ra...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn sử dụng cột chắn inox chi tiết và đầy đủ nhất

11,986 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox được sử dụng phổ biến và thường xuyên tại sân bay, sự kiện, nhà ga, bến tàu… Tuy nhiên sử dụng cột chắn inox như thế nào đúng nhất thì hãy cùng theo dõi hướng...

Gối cao su non và gối cao su thiên nhiên: Loại nào mới thật sự tốt?

11,852 Tin tức khách sạn

Gối cao su đang được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng giữa gối cao su non và gối cao su thiên...

Bí quyết chọn bao bì đồ amenities phù hợp cho từng khách sạn

10,788 Tin tức khách sạn

Mỗi khách sạn sở hữu quy mô và phong cách riêng. Do đó khi lựa chọn nội thất hay bất cứ đồ dùng gì trong phòng nghỉ cũng cần sự phù hợp. Chọn bao bì đồ amenities cũng...

Vì sao hầu như khách sạn nào cũng dùng ga trải giường màu trắng?

67,040 Tin tức khách sạn

Ga trải giường màu trắng thường được sử dụng ở hầu hết các khách sạn. Vì sao đa số khách sạn nào cũng dùng loại ga trải giường màu trắng? Hãy cùng tìm hiểu lý do ngay sau...

Mẹo vệ sinh giúp giá treo khăn mặt inox bền, tránh hoen gỉ

40,174 Tin tức khách sạn

Hiện nay, những chiếc giá treo khăn mặt nói riêng và các loại phụ kiện phòng tắm nói chung đều được làm từ inox 304. Chất liệu này có độ bền cao, vẻ ngoài sáng bóng, dễ dàng...

Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,611 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,115 Kiến Thức Khách Sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,635 Kiến Thức Khách Sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,409 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,456 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Kiến thức khách sạn

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,633 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Tổng hợp các kích thước thùng rác công cộng (60L, 120L, 240L, 660L)

14,059 Tin tức khách sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thùng rác nhựa đa dạng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như địa điểm không phải là một...

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng là gì, mua ở đâu?

12,290 Tin tức khách sạn

Poliva vừa đưa ra thị trường dòng hộp đựng nước rửa tay cảm ứng cao cấp, đảm bảo sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng trong quá trình sử dụng. Bạn biết gì...

Những mẫu thùng rác trong phòng khách sạn 5 sao sang trọng, độc đáo

39,932 Tin tức khách sạn

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu trong mọi khu vực của khách sạn. Đặc biệt, những chiếc Thùng rác trong phòng khách sạn 5 sao phải đáp ứng về mặt công năng và thiết kế cho...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,933 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0