Bleisure là gì ? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,903 | Thứ hai, 03/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý, chủ khách sạn phải có những kế sách phù hợp để thu hút lượng khách hàng này. Vậy Bleisure là gì ? Có những cách nào để thu hút Bleisure cho khách sạn. 

Bleisure là gì

Bleisure là đối tượng khách hàng cần được quan tâm đặc biệt

Nếu bạn đang là một chủ khách sạn, một nhà quản lý dịch vụ. Hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Bleisure là gì?

Bleisure được dịch theo tiếng Anh đó là sự kết hợp giữa 2 từ Business và Leisure. Đây là đối tượng khách hàng đi công tác nhưng lại kết hợp với nghỉ dưỡng. Những người này thường có những chuyến công tác xa tuy nhiên lại đam mê du lịch và thông thường họ sẽ có sự kết hợp giữa 2 việc này để vừa tận dụng thời gian lại được tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sau khi làm việc mệt mỏi. 

Tuy đối tượng Bleisure đã xuất hiện từ lâu thế nhưng những năm trở lại đây họ mới được xem là đối tượng quan trọng để những nhà kinh doanh dịch vụ, khách sạn tập trung khai thác để mang lại doanh thu tốt hơn. 

kinh doanh khách sạn

Đi công tác kết hợp với du lịch trở thành phong cách sống của nhiều doanh nhân

Theo khảo sát, những doanh nhân thường có thường dành nhiều thời gian giải trí trong những chuyến đi công tác của mình. Trong đó có nhiều người sẽ mang theo các thành viên trong gia đình, người thân để cùng tận hưởng kỳ nghỉ đó. Đây chính là nguyên nhân khiến Bleisure trở thành một đối tượng khách hàng hội tụ nhiều tiềm năng, giúp đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Sự gia tăng nhanh chóng của Bleisure đã minh chứng cho việc Bleisure không phải là xu hướng nhất thời mà chính là một phọng cách sống. Thay vì việc sau chuyến công tác vất vả bạn phải nhanh chóng xếp hành lý ra về thì có thể lưu trú thêm bào ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và tiết kiệm chi phí.

Chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn 

thuật ngữ khách sạn

Những Bleisure thường mang theo người thân trong chuyến công tác của mình

Tăng tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng:

Hầu hết khách Bleisure thường luôn mong muốn tiết kiệm tiền bằng việc tìm đến những khách sạn có thêm những chương trình ưu đãi khi đặt thêm ngày lưu trú. Tại những khách sạn có các chương trình hội nghị, hội thảo thì khách sạn nên tăng thêm các mức ưu đãi nếu khách hàng đến sớm hoặc trả phòng muộn hơn. Khi đi công tác, chi phí ăn ở sẽ được các công ty chi trả nhưng nếu khách sạn đưa ra mức giá tốt thì không có lý do gì khách hàng lại từ chối trả thêm để được lưu trú vài ngày. 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Đây là cách được nhiều khách hàng tận dụng. Các chương trình này có thể như việc tích lũy điểm thành viên hay giới thiệu thêm bạn bè sử dụng dịch vụ. Với điểm tích lũy này khách hàng sẽ được sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp hơn, giảm giá phòng hoặc đổi quà…Khách sạn vừa có cách để giữ chân khách hàng lại vừa có cơ hội để giới thiệu những dịch vụ của mình đến với khách. 

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp các gói dịch vụ tham quan:

Khách sạn có thể giới thiệu đến với khách hàng những điểm du lịch của địa phương đến với khách hàng. Một phần làm tăng doanh số của khách sạn và cũng làm cho khách hàng hứng thú hơn. Tuy nhiên với những nơi không có điểm tham quan nào, hãy hướng khách hàng đến với dịch vụ mà khách sạn bạn đang có như tập gym, spa…hoặc tặng cho khách hàng những phiếu mua sắm giảm giá.

Lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng:

Tùy từng thời điểm, những nhà quản lý khách sạn nên đưa ra những chiến lược hiệu quả phù hợp với các Bleisure. Hãy luôn tổng hợp và phân chia khách hàng theo địa điểm lưu trú, thời gian lưu trú hay các hoạt động mà khách hàng ưa thích. Sau đó đưa ra những kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng này.

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu Bleisure là gì và những cách để thu hút Bleisure cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng cần được đẩy mạnh trong thời gian tới, do đó đòi hỏi các nhà quản lý phải luôn nắm bắt được xu hướng chiến lược marketing để thu hút thêm khách hàng, nâng cao hiệu quả doanh số cho khách sạn.

Nếu như bạn là một nhà đầu tư và đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín thì hãy tham khảo ngay Poliva. Đây là đơn vị cung cấp trang thiết bị khách sạn hàng đầu hiện nay với nhiều sản phẩm đa dạng. Bạn có thể đặt mua đồ amenitiesextra bed khách sạn, nếu muốn biết ô dù ngoài trời bao nhiêu tiềngía ghế công viên… liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,153 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,858 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,746 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,298 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,739 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,903 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,349 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,947 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,148 Thuật ngữ khách sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,032 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Xu hướng sử dụng ghế công viên không tựa: Đơn giản nhưng tiện ích

10,749 Tin tức khách sạn

Ghế công viên không tựa đang trở thành xu hướng nổi bật trong việc trang trí không gian xanh với sự kết hợp giữa thiết kế đơn giản và tiện ích cao. Không chỉ mang lại vẻ đẹp...

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng là gì, mua ở đâu?

12,396 Tin tức khách sạn

Poliva vừa đưa ra thị trường dòng hộp đựng nước rửa tay cảm ứng cao cấp, đảm bảo sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng trong quá trình sử dụng. Bạn biết gì...

Đun nước bằng ấm siêu tốc có hại không?

11,837 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một sản phẩm rất dễ sử dụng và thuận tiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng đun nước bằng ấm siêu tốc...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,365 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

39,070 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

Tin nổi bật

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Xáo chuối: Món ăn vị quê trở thành đặc sản trứ danh đất Lâm Thao

Đừng bỏ lỡ

Xáo chuối: Món ăn vị quê trở thành đặc sản trứ danh đất Lâm Thao

Xáo chuối là một trong những món ăn giản dị, đơn sơ nhưng đậm đà hương vị vùng đất Lâm Thao. Không biết từ bao giờ, món ăn này đã trở nên quá quen thuộc với người dân...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,018 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,478 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,279 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,182 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,822 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

49,440 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

Điểm danh phiên bản thiết kế phòng ngủ khách sạn 3 sao đẹp mắt

46,503 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 3 sao là công trình kiến trúc tương đối có quy mô và được thi công xây dựng một cách tỉ mỉ. Mọi không gian đều được bố trí nội thất tiêu chuẩn với những thiết...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,128 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,734 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn sang trọng đẹp mê mẩn

11,135 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ăn khách sạn luôn là nơi thu hút du khách, tại đây sự chuyên nghiệp của nhà hàng được thể hiện rõ nhất. Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn đẹp và sang trọng nhất sẽ...

Tin tức khách sạn

5 loại khăn trong khách sạn phải có nếu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao

53,246 Kiến Thức Khách Sạn

Điểm danh các loại khăn trong khách sạn, resort bắt buộc phải có theo tiêu chuẩn 4-5 sao, bao gồm các loại khăn trong phòng tắm khách sạn, khăn đặt tại phòng ngủ và khăn trong nhà hàng....

Cấu tạo hộp để giấy vệ sinh đa năng có gì hấp dẫn?

10,020 Tin tức khách sạn

Hộp để giấy vệ sinh đa năng là một sản phẩm vô cùng tiện ích trong việc giữ gìn vệ sinh trong phòng tắm. Với sự thông minh và tiện ích, hộp giấy vệ sinh đa năng luôn...

Vì sao khách sạn nên đặt việc vệ sinh buồng phòng lên hàng đầu?

11,780 Tin tức khách sạn

Trong quá trình kinh doanh và quản lý khách sạn, đúng là có rất nhiều việc cần làm, nhiều vấn đề cần quan tâm. Tuy nhiên nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt kết quả tốt, không ngừng...

Mua thùng rác inox trong nhà cần có những tiêu chí nào?

11,665 Tin tức khách sạn

Trong mỗi gia đình hiện đại, việc giữ gìn vệ sinh và đảm bảo không gian sống luôn sạch sẽ, ngăn nắp là điều vô cùng quan trọng. Một trong những vật dụng giúp duy trì điều đó...

Sử dụng thùng rác inox văn phòng cần chú ý những gì?

11,715 Tin tức khách sạn

Việc giữ vệ sinh môi trường làm việc sạch sẽ tại những văn phòng là điều vô cùng cần thiết. Để làm được điều này, chúng ta nên trang bị và sử dụng sọt rác văn phòng sao...

Nghiệp vụ khách sạn

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,973 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,161 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,579 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,979 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,327 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Kiến thức khách sạn

Đặc tính và công dụng của các loại nhựa phổ biến hiện nay

12,131 Tin tức khách sạn

Trong đời sống và sản xuất hiện đại, nhựa là một trong những chất liệu được sử dụng rộng rãi nhờ tính linh hoạt, độ bền và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Từ...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,407 Kiến Thức Khách Sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Top các dịch vụ cho trẻ em nên có trong khách sạn

10,097 Tin tức khách sạn

Trẻ em luôn là những khách hàng quan trọng trong các chuyến du lịch, đặc biệt là khi họ cùng gia đình lưu trú tại khách sạn. Vì vậy, các khách sạn luôn tìm cách đưa vào những...

Cấu tạo máy chà giày màn hình quảng cáo: Hiện đại từng chi tiết

10,393 Tin tức khách sạn

Máy chà giày màn hình quảng cáo là thiết bị hiện đại, tích hợp giữa công nghệ chăm sóc giày và quảng cáo trực quan, thường được sử dụng tại các không gian công cộng như khách sạn,...

Hướng dẫn vệ sinh xích đu mây nhựa

11,931 Tin tức khách sạn

Xích đu mây nhựa là vật dụng trang trí và thư giãn có thể dùng cho nội-ngoại thất rất được ưa chuộng hiện nay, nhược điểm của xích đu mây nhựa là được đan dây nhựa giả mây...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999