Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý, chủ khách sạn phải có những kế sách phù hợp để thu hút lượng khách hàng này. Vậy Bleisure là gì ? Có những cách nào để thu hút Bleisure cho khách sạn.
Nếu bạn đang là một chủ khách sạn, một nhà quản lý dịch vụ. Hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây.
Bleisure được dịch theo tiếng Anh đó là sự kết hợp giữa 2 từ Business và Leisure. Đây là đối tượng khách hàng đi công tác nhưng lại kết hợp với nghỉ dưỡng. Những người này thường có những chuyến công tác xa tuy nhiên lại đam mê du lịch và thông thường họ sẽ có sự kết hợp giữa 2 việc này để vừa tận dụng thời gian lại được tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sau khi làm việc mệt mỏi.
Tuy đối tượng Bleisure đã xuất hiện từ lâu thế nhưng những năm trở lại đây họ mới được xem là đối tượng quan trọng để những nhà kinh doanh dịch vụ, khách sạn tập trung khai thác để mang lại doanh thu tốt hơn.
Theo khảo sát, những doanh nhân thường có thường dành nhiều thời gian giải trí trong những chuyến đi công tác của mình. Trong đó có nhiều người sẽ mang theo các thành viên trong gia đình, người thân để cùng tận hưởng kỳ nghỉ đó. Đây chính là nguyên nhân khiến Bleisure trở thành một đối tượng khách hàng hội tụ nhiều tiềm năng, giúp đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.
Sự gia tăng nhanh chóng của Bleisure đã minh chứng cho việc Bleisure không phải là xu hướng nhất thời mà chính là một phọng cách sống. Thay vì việc sau chuyến công tác vất vả bạn phải nhanh chóng xếp hành lý ra về thì có thể lưu trú thêm bào ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và tiết kiệm chi phí.
Hầu hết khách Bleisure thường luôn mong muốn tiết kiệm tiền bằng việc tìm đến những khách sạn có thêm những chương trình ưu đãi khi đặt thêm ngày lưu trú. Tại những khách sạn có các chương trình hội nghị, hội thảo thì khách sạn nên tăng thêm các mức ưu đãi nếu khách hàng đến sớm hoặc trả phòng muộn hơn. Khi đi công tác, chi phí ăn ở sẽ được các công ty chi trả nhưng nếu khách sạn đưa ra mức giá tốt thì không có lý do gì khách hàng lại từ chối trả thêm để được lưu trú vài ngày.
Đây là cách được nhiều khách hàng tận dụng. Các chương trình này có thể như việc tích lũy điểm thành viên hay giới thiệu thêm bạn bè sử dụng dịch vụ. Với điểm tích lũy này khách hàng sẽ được sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp hơn, giảm giá phòng hoặc đổi quà…Khách sạn vừa có cách để giữ chân khách hàng lại vừa có cơ hội để giới thiệu những dịch vụ của mình đến với khách.
Khách sạn có thể giới thiệu đến với khách hàng những điểm du lịch của địa phương đến với khách hàng. Một phần làm tăng doanh số của khách sạn và cũng làm cho khách hàng hứng thú hơn. Tuy nhiên với những nơi không có điểm tham quan nào, hãy hướng khách hàng đến với dịch vụ mà khách sạn bạn đang có như tập gym, spa…hoặc tặng cho khách hàng những phiếu mua sắm giảm giá.
Tùy từng thời điểm, những nhà quản lý khách sạn nên đưa ra những chiến lược hiệu quả phù hợp với các Bleisure. Hãy luôn tổng hợp và phân chia khách hàng theo địa điểm lưu trú, thời gian lưu trú hay các hoạt động mà khách hàng ưa thích. Sau đó đưa ra những kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng này.
Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu Bleisure là gì và những cách để thu hút Bleisure cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng cần được đẩy mạnh trong thời gian tới, do đó đòi hỏi các nhà quản lý phải luôn nắm bắt được xu hướng chiến lược marketing để thu hút thêm khách hàng, nâng cao hiệu quả doanh số cho khách sạn.
Nếu như bạn là một nhà đầu tư và đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín thì hãy tham khảo ngay Poliva. Đây là đơn vị cung cấp trang thiết bị khách sạn hàng đầu hiện nay với nhiều sản phẩm đa dạng. Bạn có thể đặt mua đồ amenities, extra bed khách sạn, nếu muốn biết ô dù ngoài trời bao nhiêu tiền, gía ghế công viên… liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
Khu vực khách sạn thường là nơi tiếp đón nhiều những du khách đặc biệt, chính vì thế những loại vật dụng được sử dụng tại đây ngoài chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng được đánh...