Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính cách tính Revpar trong khách sạn như thế nào? Hãy cùng Poliva đi tìm hiểu nhé!
Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room. Đây là chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng đang có của khách sạn. Quản lý khách sạn thường dựa vào chỉ tiêu này phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có. Thông thường sẽ được dựa trên 2 tiêu chí bao gồm phòng có khách ở và phòng không có khách ở.
Việc chú tâm vào chỉ tiêu Revpar từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú quan tâm trong việc xem xét, theo dói kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong một thời gian nhất định. Revpar thường được mang ra so sánh với Revpor – chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng có khách.
Nhắc đến tầm quan trọng của Revpar được đánh giá là phép tính toán cân bằng tài chính – kinh doanh quan trọng nhất. So với tất cả các tỷ lệ chỉ tiêu nhằmd dùng làm cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp. Những lợi ích của Revpar mang lại.
Để dễ dàng về kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn đó một cách nhìn tổng thể về những thứ khách sạn mình đang làm được, bao gồm cách một khách sạn làm các phòng cũng như các mức phí có thể tính phí để tăng thu nhập.
Hiện nay các nhà quản trị khách sạn còn so sánh Revpar của khách sạn mình với Revpar của các khách sạn khác để tìm ra ưu và nhược điểm của khác sạn đó nhằm bổ sung cho khách sạn mình được hoàn thiện. Ví dụ về chất lượng dịch vụ, món ăn, phục vụ chỉ cần chiến lược bên mình nhỉnh hơn đã tạo được danh tiếng và thu hút được người đến thuê phòng.
Nếu nhận thấy có dấu hiệu giảm lập tức quản lý và nhân viên khách sạn sẽ phối hợp tìm hiểu nguyên nhân lý do làm sao lại giảm. Tức là vấn đề phòng ốc cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, thái độ và phục vụ. Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì và gia tăng sự hài lòng của khách, cải thiện doanh thu của khách sạn – đột phá hướng mới và phát triển những ưu điểm hiện đang có.
Cách tính được xem như một KPIs mà bất cứ quản lý và nhân viên khách sạn nào cũng đều cần phải thực hiện để thấy được doanh thu từ khách hàng đến thuê phòng. Sẽ tính lợi nhuận làm ra trong một khoảng thời gian nhất định như thu nhập phần trăm bán phòng đạt được bao nhiêu. Tuy nhiên không tính các yếu tố dịch vụ khác như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa…
Công thức để tính Revpar trong khách sạn là:
RevPar = Doanh thu phòng/ số phòng sẵn có (tại khách sạn).
Người quản lý kinh doanh sẽ so sánh các số liệu Revpar năm nay so sánh với Revpar thu được cùng kỳ năm ngoái. Nếu muốn có kết quả rõ nét nhất sẽ cạnh tranh với các đối thủ từ đó có kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn bên mình.
Đây là một số phương pháp đang được thực nghiệm ở nhiều khách sạn lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên các phương pháp cần được tư duy và đổi mới liên tục nhằm tìm kiếm lượng khách hàng lựa chọn dịch vụ ở nơi bạn.
Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác. Chất lượng dịch vụ được nâng cao kết hợp cùng những ưu đãi lớn đã tạo nên những khách hàng thân thiết, lâu dài. Để làm thành công phương pháp này cần phát triển đồng bộ của các bộ phận từ Lễ tân, Phục vụ, Buồng phòng, ăn uống… và nâng cấp trong cả hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất.
Cần phải thiết lập, xây dựng hệ thống toàn diện quản lý từ những hoạt động tiếp thị các hoạt động thuê phòng. Tăng cường truyền thông lên các kênh thông tin, quảng bá thương hiệu cũng như những hình ảnh phòng và dịch vụ kèm các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Sự hiện đại của công nghệ 4.0 đã phần nào đẩy mạnh lượng khách hàng tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến trên web của khách sạn. Theo khảo sát nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin về khách sạn trên internet trước khi ra quyết định. Vậy nên những chất lượng, sự đánh giá phụ thuộc cả vào sức mạnh và kế hoạch truyền thông trong từng kỳ.
Một vài năm gần đây Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh ngành nghề du lịch. Chính vì vậy các khách sạn đua nhau để cạnh tranh và phát triển đồng thời quan tâm đến Revpar là gì? Và tìm ra những phương hướng đổi mới để tăng doanh thu cũng như thu hút khách lựa chọn phòng và dịch vụ khách sạn mình. Mong rằng qua bài viết này các quản lý cũng như những người muốn tìm hiểu lĩnh vực khách sạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về Revpar.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đu, ghế hồ bơi ngoài trời, ô dù lệch tâm ngoài trời, đồ amenities giá rẻ ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.
Bạn biết không sử dụng thảm phòng tắm một thời gian thì cần vệ sinh để đảm bảo độ sạch sẽ và nâng cao tuổi thọ cho thảm. Bạn đã biết cách vệ sinh thảm chưa? Bài viết...