Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

49,372 | Thứ bảy, 10/04/2021, 07:00 (GMT+7)

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính cách tính Revpar trong khách sạn như thế nào? Hãy cùng Poliva đi tìm hiểu nhé!

Revpar là gì?

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room. Đây là chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng đang có của khách sạn. Quản lý khách sạn thường dựa vào chỉ tiêu này phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có. Thông thường sẽ được dựa trên 2 tiêu chí bao gồm phòng có khách ở và phòng không có khách ở.

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room

Việc chú tâm vào chỉ tiêu Revpar từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú quan tâm trong việc xem xét, theo dói kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong một thời gian nhất định. Revpar thường được mang ra so sánh với Revpor – chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng có khách.

Tầm quan trọng RevPar trong kinh doanh

Nhắc đến tầm quan trọng của Revpar được đánh giá là phép tính toán cân bằng tài chính – kinh doanh quan trọng nhất. So với tất cả các tỷ lệ chỉ tiêu nhằmd dùng làm cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp. Những lợi ích của Revpar mang lại.

Hiểu được Revpar là gì sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Để dễ dàng về kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn đó một cách nhìn tổng thể về những thứ khách sạn mình đang làm được, bao gồm cách một khách sạn làm các phòng cũng như các mức phí có thể tính phí để tăng thu nhập.

Hiểu được Revpar là gì? sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Hiểu được Revpar là gì? sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Tạo ra sự so sánh với các đối thủ khác

Hiện nay các nhà quản trị khách sạn còn so sánh Revpar của khách sạn mình với Revpar của các khách sạn khác để tìm ra ưu và nhược điểm của khác sạn đó nhằm bổ sung cho khách sạn mình được hoàn thiện. Ví dụ về chất lượng dịch vụ, món ăn, phục vụ chỉ cần chiến lược bên mình nhỉnh hơn đã tạo được danh tiếng và thu hút được người đến thuê phòng.

Nếu chỉ số Revpar giảm

Nếu nhận thấy có dấu hiệu giảm lập tức quản lý và nhân viên khách sạn sẽ phối hợp tìm hiểu nguyên nhân lý do làm sao lại giảm. Tức là vấn đề phòng ốc cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, thái độ và phục vụ. Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì và gia tăng sự hài lòng của khách, cải thiện doanh thu của khách sạn – đột phá hướng mới và phát triển những ưu điểm hiện đang có.

Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì

Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì

Cách tính RevPar khách sạn là gì?

Cách tính được xem như một KPIs mà bất cứ quản lý và nhân viên khách sạn nào cũng đều cần phải thực hiện để thấy được doanh thu từ khách hàng đến thuê phòng. Sẽ tính lợi nhuận làm ra trong một khoảng thời gian nhất định như thu nhập phần trăm bán phòng đạt được bao nhiêu. Tuy nhiên không tính các yếu tố dịch vụ khác như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa…

Cách tính RevPar

Cách tính RevPar

Công thức để tính Revpar trong khách sạn là:

RevPar = Doanh thu phòng/ số phòng sẵn có (tại khách sạn).

Người quản lý kinh doanh sẽ so sánh các số liệu Revpar năm nay so sánh với Revpar thu được cùng kỳ năm ngoái. Nếu muốn có kết quả rõ nét nhất sẽ cạnh tranh với các đối thủ từ đó có kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn bên mình.

Phương pháp các khách sạn hướng tới giúp tăng Revpar

Đây là một số phương pháp đang được thực nghiệm ở nhiều khách sạn lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên các phương pháp cần được tư duy và đổi mới liên tục nhằm tìm kiếm lượng khách hàng lựa chọn dịch vụ ở nơi bạn.

Chất lượng dịch vụ được nâng cao

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác. Chất lượng dịch vụ được nâng cao kết hợp cùng những ưu đãi lớn đã tạo nên những khách hàng thân thiết, lâu dài. Để làm thành công phương pháp này cần phát triển đồng bộ của các bộ phận từ Lễ tân, Phục vụ, Buồng phòng, ăn uống… và nâng cấp trong cả hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Cần phải thiết lập, xây dựng hệ thống toàn diện quản lý từ những hoạt động tiếp thị các hoạt động thuê phòng. Tăng cường truyền thông lên các kênh thông tin, quảng bá thương hiệu cũng như những hình ảnh phòng và dịch vụ kèm các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Sự hiện đại của công nghệ 4.0 đã phần nào đẩy mạnh lượng khách hàng tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến trên web của khách sạn. Theo khảo sát nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin về khách sạn trên internet trước khi ra quyết định. Vậy nên những chất lượng, sự đánh giá phụ thuộc cả vào sức mạnh và kế hoạch truyền thông trong từng kỳ.

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Một vài năm gần đây Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh ngành nghề du lịch. Chính vì vậy các khách sạn đua nhau để cạnh tranh và phát triển đồng thời quan tâm đến Revpar là gì? Và tìm ra những phương hướng đổi mới để tăng doanh thu cũng như thu hút khách lựa chọn phòng và dịch vụ khách sạn mình. Mong rằng qua bài viết này các quản lý cũng như những người muốn tìm hiểu lĩnh vực khách sạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về Revpar.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đughế hồ bơi ngoài trờiô dù lệch tâm ngoài trờiđồ amenities giá rẻ ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

65,478 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

49,972 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

55,116 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

72,596 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

43,714 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

46,422 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

49,806 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

77,091 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

32,249 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

44,797 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Review Hotel

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

85,271 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

53,706 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

68,325 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

45,301 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

51,136 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

75,748 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

{{$tags}}
Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

70,694 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

{{$tags}}
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

232,150 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

{{$tags}}
Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

48,999 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

{{$tags}}
Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

79,427 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Các mẫu thiết kế homestay mới lạ và độc đáo nhất năm 2020

75,589 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay đẹp và độc đáo là một trong những xu hướng mới tại nước ta. Với điều kiện kinh tế ngày càng sẽ đi kèm với việc các thiết kế homestay cần bắt nhịp với thế...

{{$tags}}
Top mẫu thảm chùi chân đẹp làm rạng rỡ không gian phòng khách sạn

36,202 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân tuy nhỏ bé nhưng lại rất cần thiết trong những phòng khách sạn, nhà nghỉ. Lựa chọn mẫu thảm chùi chân đẹp sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn....

{{$tags}}
Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

63,614 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

{{$tags}}
Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

48,782 Kiến Thức Khách Sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

{{$tags}}
Topper nệm là gì? Loại topper nào tốt nhất trên thị trường?

10,246 Tin tức khách sạn

Đã bao giờ bạn nghe thấy khái niệm đệm tăng tiện nghi Topper nệm là gì chưa? Tại sao trên mỗi chiếc đệm giường lại cần sở hữu tấm topper này? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây...

{{$tags}}
Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

41,805 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

47,100 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

55,855 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

10,336 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

70,661 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Tin nổi bật

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

  • Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?
    Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?
  • Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?
    Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?
  • Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender
    Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender
  • Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam
    Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam
  • CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng
    CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng
  • Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang
    Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang
Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

43,173 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

74,174 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

66,495 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

45,598 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

43,722 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Bánh ngải thơm ngon lạ miệng chỉ người Tày mới có

Đừng bỏ lỡ

Bánh ngải thơm ngon lạ miệng chỉ người Tày mới có

Mỗi dân tộc đều sở hữu những loại bánh đặc sản mang hương vị khác nhau. Đặc biệt là người dân tộc vùng núi Tây bắc luôn đem đến những món ăn mới lạ độc đáo. Bánh ngải...

  • Nhâm nhi lẩu cá lăng thưởng thức hương vị đặc sản Đắk Lắk
    Nhâm nhi lẩu cá lăng thưởng thức hương vị đặc sản Đắk Lắk
  • Chả cá Nha Trang – Đặc sản ngon nức tiếng của “xứ trầm, biển yên”
    Chả cá Nha Trang – Đặc sản ngon nức tiếng của “xứ trầm, biển yên”
  • Xôi bảy màu: Mĩ vị 7 sắc cầu vồng độc đáo của ẩm thực Tây Bắc
    Xôi bảy màu: Mĩ vị 7 sắc cầu vồng độc đáo của ẩm thực Tây Bắc
  • Lẩu cá khoai: Đặc sản miền biển khiến ai cũng thương nhớ!
    Lẩu cá khoai: Đặc sản miền biển khiến ai cũng thương nhớ!
  • Mủ trôm Ninh Thuận – Món quà thiên nhiên với những lơi ích không ngờ
    Mủ trôm Ninh Thuận – Món quà thiên nhiên với những lơi ích không ngờ
  • 4 quán bún nghệ được người ăn khen nức nở ở Huế
    4 quán bún nghệ được người ăn khen nức nở ở Huế
Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

50,349 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

49,195 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

126,475 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

46,500 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

124,520 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

54,023 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

70,821 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

55,373 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

46,312 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

37,888 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Hướng dẫn làm xích đu bằng que kem đẹp và đơn giản nhất

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn làm xích đu bằng que kem đẹp và đơn giản nhất

Que kem được xem là nguồn cảm hứng sáng tạo của những tín đồ handmade. Trong đó, xích đu bằng que kem là món đồ vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Xem ngay hướng dẫn làm xích...

  • So sánh nệm cao su tổng hợp và nệm cao su nhân tạo chi tiết nhất
    So sánh nệm cao su tổng hợp và nệm cao su nhân tạo chi tiết nhất
  • Ưu điểm của xích đu giọt nước
    Ưu điểm của xích đu giọt nước
  • Kinh nghiệm chọn đệm cho giường tầng trong homestay
    Kinh nghiệm chọn đệm cho giường tầng trong homestay
  • Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp chi tiết từ A-Z
    Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp chi tiết từ A-Z
  • Melamine là gì? Ưu điểm của melamine trong sản xuất khay amenities khách sạn
    Melamine là gì? Ưu điểm của melamine trong sản xuất khay amenities khách sạn
  • Các mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng dùng trong khách sạn
    Các mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng dùng trong khách sạn

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

32,271 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

{{$tags}}
Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

119,851 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

{{$tags}}
Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

35,616 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

{{$tags}}
Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

43,814 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

{{$tags}}
Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

37,369 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

59,124 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

{{$tags}}
Cách trang trí nội thất khách sạn hút hồn khách du lịch

43,922 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn đẹp là một trong những yêu tố mang đến sự thành công cho khách sạn, nhất là trong thời kì bùng nổ của các mạng xã hôi, chỉ một bức ảnh check-in đẹp là...

{{$tags}}
Khám phá các mẫu thiết kế resort vừa độc đáo vừa ấn tượng

75,049 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những việc quan trọng khi bắt tay vào xây dựng resort đó chính là có một mẫu thiết kế resort độc đáo, mới lạ. Điều này sẽ giúp resort thu hút được nhiều khách du lịch...

{{$tags}}
Đánh thức trải nghiệm với các thiết kế nội thất resort cao cấp

127,532 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng thành một khối quần thể bao gồm khách sạn, nhà hàng, biệt thự, khu vui chơi giải trí,…Đây là một địa điểm lý tưởng dành cho những chuyến...

{{$tags}}
Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

80,168 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

{{$tags}}
Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

44,824 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

42,241 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

48,806 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,489 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

67,520 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Tin tức khách sạn

Bí kíp khi chọn mua ghế nằm bãi biển giá rẻ

10,102 Tin tức khách sạn

Một mùa hè oi nóng nữa lại chuẩn bị sắp đến nên các mẫu ghế nằm bãi biển giá rẻ lại trở lên sốt hàng hơn bao giờ hết. Không chỉ là các chủ kinh doanh dịch vụ...

{{$tags}}
4 loại giá treo khăn nhà tắm phù hợp sử dụng trong khách sạn, resort

51,380 Tin tức khách sạn

Giá treo khăn phòng tắm là một trong những vật dụng bạn sẽ luôn bắt gặp tại những khách sạn, resort. Rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn những chiếc giá treo xinh xắn để khiến cho không...

{{$tags}}
Top 3 địa chỉ mua áo choàng tắm khách sạn giá tốt nhất

44,294 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm là vật dụng cần thiết cho mỗi khách sạn. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm này còn góp phần thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của hotel. Vậy mua áo choàng tắm khách...

{{$tags}}
Vì sao cần thiết kế bộ đồ amenities riêng cho khách sạn, resort 4-5 sao?

10,113 Tin tức khách sạn

Mỗi khách sạn, resort cần có dấu ấn và nét riêng biệt để tránh nhầm lẫn và mang sự độc đáo. Vì vậy thiết kế bộ đồ amenities cũng cần có sự sáng tạo mà mang nét riêng....

{{$tags}}
Bí quyết giúp đội buồng phòng vệ sinh thảm nhà tắm vừa nhanh lại sạch

29,456 Tin tức khách sạn

Bạn biết không sử dụng thảm phòng tắm một thời gian thì cần vệ sinh để đảm bảo độ sạch sẽ và nâng cao tuổi thọ cho thảm. Bạn đã biết cách vệ sinh thảm chưa? Bài viết...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

43,480 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

{{$tags}}
Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,901 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

{{$tags}}
Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

51,442 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

{{$tags}}
Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

10,166 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

{{$tags}}
Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

42,777 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Khách sạn, resort có nên trang bị áo choàng tắm cho bé không?

57,592 Tin tức khách sạn

Sự cần thiết của áo choàng tắm là điều không thể phủ nhận, đặc biệt là đối với các khách sạn, resort. Tuy nhiên, có cần thiết trang bị áo choàng tắm cho bé tại những khu nghỉ...

{{$tags}}
Hướng dẫn cách bảo quản xe đẩy hành lý để tăng độ bền, đẹp

59,463 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý được sử dụng phổ biến tại mỗi khách sạn. Nhiều khách sạn sử dụng xe đẩy để giảm bớt sức nặng trong việc vận chuyển. Không chỉ vậy xe đẩy cũng là một trong...

{{$tags}}
Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

40,998 Kiến Thức Khách Sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

{{$tags}}
Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

86,977 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

{{$tags}}
Cung cấp đồ Amenities chất lượng giá cả phải chăng cho khách sạn

55,947 Tin tức khách sạn

Đồ Amenities không chỉ tăng thêm sự sang trọng, tiện nghi cho phòng khách sạn mà còn giúp khách hàng nhớ đến khách sạn hơn. Vậy một bộ Amenities gồm những đồ vật nào? Địa chỉ cung cấp...

{{$tags}}
Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

69,552 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

42,520 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

68,980 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

67,565 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

51,022 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999