Revpar là gì? - Tầm quan trọng của cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,057 | Thứ bảy, 02/12/2023, 07:00 (GMT+7)

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính cách tính Revpar trong khách sạn như thế nào? Hãy cùng Poliva đi tìm hiểu nhé!

Revpar là gì?

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room. Đây là chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng đang có của khách sạn. Quản lý khách sạn thường dựa vào chỉ tiêu này phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có. Thông thường sẽ được dựa trên 2 tiêu chí bao gồm phòng có khách ở và phòng không có khách ở.

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room

Thuật ngữ Revpar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room

Việc chú tâm vào chỉ tiêu Revpar từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú quan tâm trong việc xem xét, theo dói kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong một thời gian nhất định. Revpar thường được mang ra so sánh với Revpor – chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng có khách.

Tầm quan trọng RevPar trong kinh doanh

Nhắc đến tầm quan trọng của Revpar được đánh giá là phép tính toán cân bằng tài chính – kinh doanh quan trọng nhất. So với tất cả các tỷ lệ chỉ tiêu nhằmd dùng làm cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp. Những lợi ích của Revpar mang lại.

Hiểu được Revpar là gì sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Để dễ dàng về kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn đó một cách nhìn tổng thể về những thứ khách sạn mình đang làm được, bao gồm cách một khách sạn làm các phòng cũng như các mức phí có thể tính phí để tăng thu nhập.

Hiểu được Revpar là gì? sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Hiểu được Revpar là gì? sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể

Tạo ra sự so sánh với các đối thủ khác

Hiện nay các nhà quản trị khách sạn còn so sánh Revpar của khách sạn mình với Revpar của các khách sạn khác để tìm ra ưu và nhược điểm của khác sạn đó nhằm bổ sung cho khách sạn mình được hoàn thiện. Ví dụ về chất lượng dịch vụ, món ăn, phục vụ chỉ cần chiến lược bên mình nhỉnh hơn đã tạo được danh tiếng và thu hút được người đến thuê phòng.

Nếu chỉ số Revpar giảm

Nếu nhận thấy có dấu hiệu giảm lập tức quản lý và nhân viên khách sạn sẽ phối hợp tìm hiểu nguyên nhân lý do làm sao lại giảm. Tức là vấn đề phòng ốc cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, thái độ và phục vụ. Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì và gia tăng sự hài lòng của khách, cải thiện doanh thu của khách sạn – đột phá hướng mới và phát triển những ưu điểm hiện đang có.

Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì

Nếu Revpar có xu hướng tăng lên, quản lý cần có chiến lược để duy trì

Cách tính RevPar khách sạn là gì?

Cách tính được xem như một KPIs mà bất cứ quản lý và nhân viên khách sạn nào cũng đều cần phải thực hiện để thấy được doanh thu từ khách hàng đến thuê phòng. Sẽ tính lợi nhuận làm ra trong một khoảng thời gian nhất định như thu nhập phần trăm bán phòng đạt được bao nhiêu. Tuy nhiên không tính các yếu tố dịch vụ khác như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa…

Cách tính RevPar

Cách tính RevPar

Công thức để tính Revpar trong khách sạn là:

RevPar = Doanh thu phòng/ số phòng sẵn có (tại khách sạn).

Người quản lý kinh doanh sẽ so sánh các số liệu Revpar năm nay so sánh với Revpar thu được cùng kỳ năm ngoái. Nếu muốn có kết quả rõ nét nhất sẽ cạnh tranh với các đối thủ từ đó có kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn bên mình.

Phương pháp các khách sạn hướng tới giúp tăng Revpar

Đây là một số phương pháp đang được thực nghiệm ở nhiều khách sạn lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên các phương pháp cần được tư duy và đổi mới liên tục nhằm tìm kiếm lượng khách hàng lựa chọn dịch vụ ở nơi bạn.

Chất lượng dịch vụ được nâng cao

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác. Chất lượng dịch vụ được nâng cao kết hợp cùng những ưu đãi lớn đã tạo nên những khách hàng thân thiết, lâu dài. Để làm thành công phương pháp này cần phát triển đồng bộ của các bộ phận từ Lễ tân, Phục vụ, Buồng phòng, ăn uống… và nâng cấp trong cả hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất.

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác

Đây là yếu tố hàng đầu được đặt ra để tạo sự cạnh tranh với các đối thủ khác

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Cần phải thiết lập, xây dựng hệ thống toàn diện quản lý từ những hoạt động tiếp thị các hoạt động thuê phòng. Tăng cường truyền thông lên các kênh thông tin, quảng bá thương hiệu cũng như những hình ảnh phòng và dịch vụ kèm các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Sự hiện đại của công nghệ 4.0 đã phần nào đẩy mạnh lượng khách hàng tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến trên web của khách sạn. Theo khảo sát nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin về khách sạn trên internet trước khi ra quyết định. Vậy nên những chất lượng, sự đánh giá phụ thuộc cả vào sức mạnh và kế hoạch truyền thông trong từng kỳ.

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Nâng cao hình ảnh khách sạn trên Internet

Một vài năm gần đây Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh ngành nghề du lịch. Chính vì vậy các khách sạn đua nhau để cạnh tranh và phát triển đồng thời quan tâm đến Revpar là gì? Và tìm ra những phương hướng đổi mới để tăng doanh thu cũng như thu hút khách lựa chọn phòng và dịch vụ khách sạn mình. Mong rằng qua bài viết này các quản lý cũng như những người muốn tìm hiểu lĩnh vực khách sạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về Revpar.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đughế hồ bơi ngoài trờiô dù lệch tâm ngoài trờiđồ amenities giá rẻ ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

60,440 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

67,627 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

44,589 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

125,695 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,130 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

56,519 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,317 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

66,876 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

44,886 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

63,298 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Review Hotel

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

50,601 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

36,897 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

71,037 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

79,650 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

45,529 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,025 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

77,845 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,623 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,464 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,021 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh những chất liệu bình nước rửa tay trên thị trường hiện nay

34,696 Tin tức khách sạn

Hiện nay sử dụng bình nước rửa tay tại các văn phòng, khách sạn là một điều vô cùng cần thiết. Bạn có biết không chất liệu bình nước rửa tay vô cùng đa dạng, đơn cử như...

Quản trị lễ tân là gì? Những điều bạn cần biết về quản trị lễ tân khách sạn

157,394 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ một hệ thống khách sạn nào. Vậy thì quản trị lễ tân khách sạn là gì? Nó có vai trò như thế nào trong...

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

52,479 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Góc tư vấn: 5 không gian nên trang bị thùng rác đá hoa cương

11,114 Tin tức khách sạn

Nếu đã từng chiêm ngưỡng qua mẫu thùng rác đá hoa cương, bạn sẽ thấy chúng vô cùng đẹp và sang trọng. Nhưng rõ ràng không phải không gian nào cũng phù hợp với sự sang chảnh của...

Sự thú vị đến từ dòng xe đẩy rượu trà thép phun sơn

11,072 Tin tức khách sạn

Xe đẩy rượu trà thép phun sơn sở hữu những đặc điểm nổi bật, ấn tượng thu hút người dùng không kém cạnh gì xe đẩy rượu inox và bằng gỗ. Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

44,664 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,057 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

44,417 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,211 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

54,273 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

Tin nổi bật

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

56,279 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

45,595 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

125,765 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

70,958 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,023 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Giá bể xào làm say lòng khách du lịch khi đến Hải Phòng

Đừng bỏ lỡ

Giá bể xào làm say lòng khách du lịch khi đến Hải Phòng

Đến với Hải Phòng, không ăn giá bể xào là đã bỏ lỡ một chuyến đi. Ngồi bên góc phố nhỏ, ngắm dòng người qua lại và thưởng thức món ăn này làm cho bạn thấy yêu thêm...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

75,682 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

50,537 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,309 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

44,818 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

137,686 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

56,728 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

46,535 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

55,320 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

133,913 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,174 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Top 4 loại thảm chùi chân hút nước tốt nhất hiện nay trên thị tường

Đừng bỏ lỡ

Top 4 loại thảm chùi chân hút nước tốt nhất hiện nay trên thị tường

Thảm chùi chân với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng của người dùng. Trong số những loại thảm chùi chân bạn có biết thảm chùi chân hút nước tốt...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

39,579 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

37,612 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,617 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

10,510 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,099 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

71,699 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất khách sạn ấn tượng, vạn người mê

72,208 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay, các loại hình khách sạn được ra đời nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì vậy, khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khách sạn trở nên gay gắt hơn...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

45,151 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn

42,606 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế, trang trí thì việc lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn đúng chuẩn quy định cũng vô cùng quan trọng. Nó tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như hoạt động...

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao là bao nhiêu?

74,208 Kiến Thức Khách Sạn

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao hiện nay được cho là khá cao so với các nghề khác. Chính vì thế mà nghề này đang thu hút được nhiều đối tượng tham gia theo học. Phụ...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,138 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,300 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

75,351 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

43,481 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

81,920 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn bài trí xích đu trong nhà sao cho phù hợp

12,008 Tin tức khách sạn

Nhắc tới xích đu, người ta thường liên tưởng đến những mẫu xích đu sân vườn sử dụng tại ngoài trời. Nhưng ngày nay, một chiếc xích đu cũng có thể sử dụng trong nhà là vật trang...

Quy trình sản xuất thùng rác nhựa tại Poliva

11,212 Tin tức khách sạn

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị sản xuất thùng rác nổi tiếng như Công Ty Hành Tinh Xanh, Paloca và ngay cả Poliva cũng vậy. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí...

Tổng hợp những công ty bán khăn khách sạn chất lượng nhất

71,919 Tin tức khách sạn

Đầu tư trang bị cho phòng ngủ khách sạn những chiếc khăn tắm chất lượng chính là bí quyết góp phần giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm công ty bán khăn khách sạn chất lượng và...

Mua bảng menu ở đâu? Gợi ý list địa chỉ uy tín nhất hiện nay cho bạn

33,992 Tin tức khách sạn

Bạn đang sở hữu một nhà hàng, một khách sạn hay một quán cà phê? Bạn đang tìm kiếm cho mình một bảng menu đẹp và bền? Tuy nhiên bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa...

Nên sử dụng móc treo áo vest hay cây treo đồ vest đứng?

10,012 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang phân vân trong việc không biết nên sử dụng móc treo áo vest hay cây treo đồ vest đứng thì hãy tham khảo ngay bài viết của Poliva dưới đây. Chúng tôi sẽ đưa ra...

Nghiệp vụ khách sạn

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

135,600 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

70,501 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

52,558 Kiến Thức Khách Sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

79,323 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,116 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Kiến thức khách sạn

Địa chỉ bán xích đu ngoài trời tại Hà Nội

11,148 Tin tức khách sạn

Hiện nay, với nhu cầu giải trí và thư giãn của con người ngày càng nâng cao việc mua sắm những món đồ trang trí ngoại thất đặc biệt là xích đu ngoài trời đang làm cho các...

Bạn đã biết cách sử dụng xe vắt móp đúng chuẩn chưa?

10,895 Tin tức khách sạn

Tin chắc rằng rất nhiều người, kể cả nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp còn chưa biết cách sử dụng xe vắt móp đúng chuẩn, giúp phát huy hết công dụng và tăng tuổi thọ cho xe đâu...

4 thiết bị treo quần áo nên có trong khách sạn 4-5 sao

10,013 Tin tức khách sạn

Trong việc kinh doanh khách sạn 4-5 sao, việc cung cấp đầy đủ sự tiện nghi cho khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Điều này bao gồm cả việc sắp xếp và bảo quản quần áo...

Share kinh nghiệm mua áo choàng tắm cho khách sạn cao cấp

57,568 Tin tức khách sạn

Hiện nay, thị trường mua bán áo choàng tắm rất đa dạng. Vì thế, việc “bỏ túi” một số kinh nghiệm mua áo choàng tắm sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng được những sản phẩm tương xứng...

Trang bị xe đẩy đồ vệ sinh: Đầu tư 1 thu lợi ích gấp 10

10,711 Tin tức khách sạn

Các khách sạn, bệnh viện, tòa nhà văn phòng không nên tiếc chi phí trang bị xe đẩy đồ vệ sinh – xe đẩy dọn vệ sinh. Bởi bạn bỏ ra 1 lần chi phí đầu tư sẽ...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

53,511 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

39,805 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

51,449 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

47,774 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

74,348 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0