Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,443 | Thứ bảy, 25/05/2024, 07:00 (GMT+7)

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì. Nhắc tới thuật ngữ chuyên ngành như vậy, Poliva muốn giới thiệu tới các bạn thuật ngữ “allotment”. Cùng đi khám phá về Allotment là gì và xem xem, bạn có từng hiểu sai về nó không nhé.

Allotment là gì?

Thuật ngữ “Allotment” dưới đây không phải là Allotment trong thị trường chứng khoán như bạn nghĩ đâu nhé. Cái chúng tôi đang nhắc đến là một hình thức đặt phòng trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn.

Theo một số tài liệu, allotment là việc thuê bao một số lượng lớn phòng nhất định trong một thời hạn (validity) kèm theo điều kiện về số ngày trả lại phòng (cut-off days).

Hoạt động Allotment

Với thỏa thuận Allotment, bạn cần đưa ra giới hạn ngày check-in cũng như check-out

Quá trình này thường diễn ra giữa các hãng du lịch, hãng hàng không với khách sạn. Phía khách sạn sẽ dành một lượng lớn buồng nhất định để các hãng du lịch và hàng không để họ chủ động bán buồng cho khách mà không cần yêu cầu đặt buồng trước. Giữa hai bên có một thỏa thuận nhất định. Sau khi đã bán được buồng cho khách, các hãng này mới khẳng định việc đặt buồng với khách sạn. Trường hợp các hãng này không bán hết số lượng buồng mà khách sạn đã dành cho hãng theo thoả thuận thì họ phải bồi thường hoặc không tùy theo yêu cầu trước đó của hai bên.

Lợi ích hai bên khi thông qua hoạt động Allotment là gì?

Khi quyết định thực hiện hoạt động Allotment, hai bên đều có những tính toán kỹ lưỡng. Điều này giúp tránh những rủi rõ của cả ha bên,  tạo nên doanh thu và lợi nhuận bền vững.

Hãng du lịch đặt phòng nổi tiếng

Traveloka đang là ứng dụng đặt phòng ưa chuộng nhất hiện nay

Về phía khách sạn:

  • Tăng độ nhận diện, độ phủ sóng: Trừ một số khách sạn nổi tiếng, tập đoàn lớn thì đa phần khách hàng không thể nắm bắt hết về cấc khách sạn. Việc thông qua các hãng du lịch, hàng không sẽ giúp thông tin khách sạn đến với khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có nhìn tổng quan không chỉ về giá phòng, chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh trực quan.
  • Như một hình thức quảng cáo, lượng khách đặt phòng, sử dụng các dịch vụ tại khách sạn sẽ tăng cao.

Về phía các hãng du lịch, hãng hàng không.

  • Tạo niềm tin khách hàng: Đến với các hãng du lịch, hàng không, thường các khách hàng được tư vấn từ A-Z. Sẽ có đa dạng gói tour trên toàn quốc và nước ngoài. Các hãng đã nghiên cứu kỹ các địa điểm, liên kết với các khách sạn tạo nên một gói tour hoàn mỹ. Với những gói tuor như vậy, khách hàng sẽ thêm tin tưởng, an tâm về chuyến đi của mình.
  • Lợi nhuận: Cũng giống như phía khách sạn, mục đích của các hãng cũng là lợi nhuận. Đó là phần thỏa thuận trước đó giữa khách sạn và các hãng.

Đặt phòng thông qua hoạt động Allotment, có những hình thức gì dành cho khách hàng?

Việc đặt phòng tại các đại lý du lịch, hãng hàng không sẽ không khác nhiều với việc đặt trực tiếp tạo khách sạn. Có hai hình thức cơ bản dưới đây:

Hình thức đặt phòng

Đơn giản, nhanh chóng với hệ thống đặt online của các hãng du lịch, hàng không

Đặt buồng có đảm bảo (Guaranteed reservation)

Theo hình thức đặt buồng này, phía các hãng phải chắc chắn việc đặt buồng cho khách đã thành công. Thông tin đầy đủ về việc đặt phòng sẽ được gửi tới khách hàng sau khi hãng xác nhận với phía khách sạn. Nếu khách không sử dụng buồng và không báo huỷ theo quy định của khách sạn thì phải đền mất cọc hoặc bù tiền.

Đặt buồng không được đảm bảo (Non- guaranteed reservation)

Đặt buồng không được đảm bảo là hình thức khách hàng đăng ký giữ buồng trước. Thông thường việc đặt thông qua các hãng du lịch phải có tiền đặt cọc và hợp đồng. Nếu khách không giữ đúng thời hạn đặt cọc, các hãng sẽ hủy việc đặt phòng trên hệ thống.

Sự khác nhau giữa Free Sale và Allotment

Free sale là gì? Free sale là hình thức khách sạn cho phép hãng du lịch, văn phòng trung tâm đặt bán buồng không hạn chế về số lượng. Tuy nhiện, việc đặt bán sẽ giới hạn trong một thời gian nhất định. Đây là hình thức hay gặp rủi ro bởi khách sạn có quyền thay đổi hoặc yêu cầu ngững bán trong những trường hợp cần thiết. Như vậy có thể thấy, Allotment và Free sale khác nhau cơ bản về giới hạn số lượng phòng.

Là một nhân viên trong ngành khách sạn, thuật ngữ tiếng anh Allotment là kiến thức cơ bản bạn cần nắm bắt. Nắm bắt được thuật ngữ này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng nhằm mang tới chất lượng phục vụ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Poliva.vn – Công ty chuyên cung cấp các loại thiết bị nhà hàng khách sạn các loại như: xích đugiường tắm nắng giá rẻ, dù lệch tâm ngoài trờiđồ tiêu hao khách sạn giá rẻ,…cao cấp giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều được đóng gói và kiểm tra kĩ lưỡng trước khi bàn giao đến tay khách sạn nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm tại Poliva chúng tôi. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

67,736 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

48,093 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

56,564 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

12,605 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,232 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,096 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,497 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

134,751 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

44,913 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,314 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Review Hotel

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

54,916 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,030 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,421 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

52,882 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

49,363 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,187 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,140 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

51,575 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,375 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,923 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Nên sử dụng xích đu mây nhựa hay xích đu mây tre

11,598 Tin tức khách sạn

Hiện nay, xích đu mây tre không còn được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên thị trường. Sự xuất hiện của xích đu mây nhựa gần như đã thay thế hoàn toàn cho mẫu xích đu mây...

Xích đu gỗ là gì?

11,122 Tin tức khách sạn

Là sản phẩm không thể thiếu trong các không gian ngoại thất sân vườn, xích đu xuất hiện như một vật dụng giúp cho không gian vườn hài hòa và độc đáo hơn. Vậy nên, nếu để tìm...

Máy sấy tóc có được mang lên máy bay không?

12,270 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc có được mang lên máy bay không là thắc mắc của rất nhiều người trước khi đi du lịch bằng đường hàng không. Đừng quá lo lắng, câu trả lời sẽ có ngay sau đây....

Dù ngoài trời có đèn LED: Sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng và bóng mát

10,208 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời đã trở thành một phần quan trọng trong thiết kế không gian ngoại thất. Với những tính năng như bảo vệ khỏi nắng, mưa, gió, dù ngoài trời mang đến sự thoải mái cho...

Kinh nghiệm mua cột chắn Inox đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất

11,297 Tin tức khách sạn

Cột chắn Inox là thiết bị chuyên dụng để phân làn điều hướng lối đi. Ngày nay, phạm vi sử dụng thiết bị này đã và đang được mở rộng. Dưới đây là kinh nghiệm mua cột chắn...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,528 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,276 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,427 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

58,289 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,040 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Tin nổi bật

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

70,320 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

45,717 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

131,808 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

12,441 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,537 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Xì xụp no bụng với hoành thánh vừa ngon vừa lạ đất Sài thành

Đừng bỏ lỡ

Xì xụp no bụng với hoành thánh vừa ngon vừa lạ đất Sài thành

Hoành thánh là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Sài Gòn. Nó không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà còn sở hữu mắc giá rất bình dân. Đi du lịch đến Sài thành mà chưa...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

44,910 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

79,623 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,255 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

71,319 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

76,455 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

10,919 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,202 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,459 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

13,870 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

10,809 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Xe đẩy hàng và xe đẩy thức ăn: Điểm giống và khác nhau

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy hàng và xe đẩy thức ăn: Điểm giống và khác nhau

Cùng thuộc dòng xe đẩy phục vụ và có ngoại hình na ná nhau nên rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa xe đẩy hàng và xe đẩy thức ăn. Bởi vậy Poliva đã cung cấp thông tin...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

39,954 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,999 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

10,938 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,339 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,270 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

102,853 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

65,761 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

64,865 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

Cập nhật tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao mới nhất

132,903 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hotel là công việc khá phức tạp, đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế trong từng chi tiết. Đồng thời, việc thiết kế một công trình khách sạn cũng đòi hỏi đúng tiêu chuẩn nhà...

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

60,600 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

79,988 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,443 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,070 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,337 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

47,429 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Tin tức khách sạn

3 loại ga trải giường khách sạn phổ biến nhất hiện nay

70,124 Tin tức khách sạn

Trong hàng loạt các mẫu ga trải giường khách sạn hiện nay, nhìn chung tồn tại ba loại ga cơ bản là ga chun mỏng, ga chần và ga phủ. Mỗi loại ga đều sở hữu những đặc...

Xe thu gom rác đẩy tay có vai trò như thế nào?

11,686 Tin tức khách sạn

Nhằm giảm tải rác thải xả ra ngoài môi trường gây ô nhiễm, thì việc cần thiết nhất lúc này phải làm đó chính là thu gom và vận chuyển rác thải đến nơi tập kết rác chung....

Vải jean là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải jean

12,075 Tin tức khách sạn

Vải jean là chất liệu được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa rõ vải jean là gì, ứng dụng của chất liệu này thế nào cũng như...

5 tip vệ sinh áo choàng tắm cực hay ho cho nhân viên giặt là

46,169 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm đã trở thành một vật bất ly thân đối với các khách sạn, đặc biệt là khách sạn hạng sang. Vì thế, vấn đề vệ sinh áo choàng tắm sao cho thật sạch sẽ và...

Kinh nghiệm chọn ga trải giường khách sạn phù hợp với từng loại đệm

59,152 Tin tức khách sạn

Chọn ga trải giường khách sạn phù hợp cho từng loại đệm khác nhau là một trong những nhiệm vụ mà khách sạn cần chú trọng. Đồng hành cùng Poliva để theo dõi xem mẫu ga trải giường...

Nghiệp vụ khách sạn

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

39,814 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

67,985 Kiến Thức Khách Sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

126,835 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,206 Kiến Thức Khách Sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

230,646 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua đèn xông tinh dầu cao cấp cho khách sạn

38,169 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu cao cấp luôn được ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng đây vẫn là một khái niệm tương đối lạ lẫm với nhiều người. Nếu bạn là một nhà đầu tư lĩnh vực kinh doanh...

5 điều cần lưu ý khi in logo thương hiệu lên dép khách sạn

10,425 Tin tức khách sạn

In logo thương hiệu lên dép khách sạn là một giải pháp quảng bá hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng in cũng như chiến dịch quảng cáo được hiệu quả, khi...

Cấu tạo hộp để giấy vệ sinh đa năng có gì hấp dẫn?

10,020 Tin tức khách sạn

Hộp để giấy vệ sinh đa năng là một sản phẩm vô cùng tiện ích trong việc giữ gìn vệ sinh trong phòng tắm. Với sự thông minh và tiện ích, hộp giấy vệ sinh đa năng luôn...

Bật mí lý do vì sao nên trang bị giường phụ cho khách sạn?

48,993 Tin tức khách sạn

Thiết kế khách sạn với đầy đủ nội thất chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng khi đến đây. Trong đó, giường phụ là loại thiết bị nội thất không thể thiếu. Vậy...

Những sự cố thường gặp ở tủ mini bar khách sạn và cách khắc phục

31,385 Tin tức khách sạn

Tủ mini bar khách sạn là một vật dụng không thể thiếu tại các khách sạn và resort. Với tần suất hoạt động liên tục, mini bar khách sạn có thể gặp phải một vài sự cố. Cùng...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

77,708 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

70,900 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,323 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,327 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0