D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,706 | Thứ ba, 21/01/2025, 07:00 (GMT+7)

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động check-out nói riêng và hoạt động khách sạn nói chung? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

D.O là gì?

D.O trong thuật ngữ khách sạn là viết tắt của cụm từ due out. Due out có nghĩa là phòng sắp check – out. Đây là những phòng có đối tượng khách hàng chuẩn bị check – out, rời khỏi khách sạn. D.O sẽ có tác dụng thông báo đến các bộ phận khách sạn để chuẩn bị cho việc check – out trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, nó cũng giúp việc kiểm tra, kiểm soát khách hàng rời khỏi khách sạn đảm bảo tốt hơn, tránh những sai sót hay bất cập.

Với những thông báo về D.O, bộ phận lễ tân sẽ có những chuẩn bị trước về việc kiểm tra và thanh toán thủ tục, các loại giấy tờ cần thiết để tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như khách sạn. Đồng thời, thao tác nhanh chóng, chính xác sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn, ghi điểm trong mắt của khách hàng tốt hơn.

D.O là thuật ngữ dùng để chỉ phòng sắp check – out.

Vai trò của D.O là gì?

Việc thông báo D.O cũng như thủ tục check – out có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Cụ thể:

Cập nhập thông tin về tình trạng khách và phòng nhanh chóng, chính xác

Thông báo về phòng sắp check – out sẽ giúp các bộ phận trong khách sạn chuẩn bị quy trình check – out tốt hơn. Tất cả các thông tin về thời gian lưu trú, dịch vụ khách sử dụng cũng như tình trạng phòng sẽ được cập nhập một cách nhanh chóng. Từ đó giúp nhân viên lễ tân thực hiện nhiệm vụ của mình hiệu quả hơn.

Sau đó, thủ tục check – out sẽ được diễn ra cực chuyên nghiệp. Tránh những sai sót do thời gian gấp rút ảnh hưởng đến công việc của lễ tân cũng như chất lượng khách sạn. Check – out là một hình thức rất quan trọng để doanh nghiệp kiểm soát, cập nhập tình trạng phòng và quản lý chế độ làm việc của nhân viên hiệu quả.

Thông báo về D.O sẽ giúp lễ tân thực hiện check – out nhanh chóng hơn.

Tiếp nhận phản hồi và nhận xét từ khách hàng

Chuẩn bị thủ tục check – out sẽ cần sự hợp tác làm việc của nhiều bộ phận. Nếu được thông báo sớm, việc giải quyết những vấn đề phát sinh của khách hàng nếu như họ có thắc mắc, yêu cầu trước khi rời khỏi khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi tiến hành check – out, nhân viên khách sạn có thể hỏi thăm và tiếp nhận những phản hồi, nhận xét của khách hàng. Điều này vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vừa giúp khách sạn nhận được những phản hồi tốt, khẳng định chất lượng khách sạn.

Sau khi có thông báo về D.O, lễ tân cần làm gì?

Khi nhận được thông tin về phòng sắp check – out, bộ phận lễ tân sẽ chuẩn bị những giấy tờ, hóa đơn và thông tin cần thiết cho thủ tục check – out. Sau đó thực hiện check – out cho khách hàng theo quy trình làm việc sau:

  • Tiếp nhận thông tin về số lượng, chất lượng vật dụng trong phòng để bổ sung thêm vào hóa đơn thanh toán nếu có. Đồng thời, hỏi khách về các chi phí phát sinh.
  • Kiểm tra và in hóa đơn về các chi phí khách hàng đã sử dụng.
  • Kiểm tra lại và thống nhất với khách hàng về phương thức thanh toán.
  • Hướng dẫn khách ký tên và thanh toán.
  • Hỏi và lấy lại chìa khóa phòng từ khách.
  • Cập nhập tình trạng phòng lên phần mềm quản lý của khách sạn.
  • Hỏi thăm về đánh giá cũng như nhận xét của khách hàng về dịch vụ tại khách sạn.
  • Chào tạm biệt và gửi lời chúc đến khách hàng.

Lễ tân là người chịu trách nhiệm về thủ tục check – out cho khách hàng.

D.O là gì? Hy vọng với những chia sẻ trên, Poliva.vn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Trong ngành khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành đòi hỏi bạn phải nắm vững. Hiểu rõ những thuật ngữ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc (nếu bạn là vị trí nhân viên) hay giúp phát triển hoạt động kinh doanh thành công hơn (nếu bạn là người lãnh đạo).

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,029 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,391 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,827 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

54,574 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,651 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,926 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,112 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,381 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,300 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,182 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Review Hotel

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,106 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

52,992 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,291 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,777 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,027 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,522 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,259 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,470 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,601 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

Hệ thống đổ rác chung cư có thật sự hiện đại như mọi người thường nói?

12,902 Tin tức khách sạn

Việc phân loại rác thải ở chung cư vẫn luôn là vấn đề nan giải, khiến cho các nhà đầu tư phải đau đầu. Họ luôn không ngừng tìm tòi và cải thiện để cho hệ thống đổ...

Hướng dẫn vệ sinh thùng rác đá hoa cương

11,423 Tin tức khách sạn

Do chủ yếu được sử dụng tại những nơi sang trọng như khách sạn, nhà hàng, chân cầu thang máy,…nên mẫu thùng rác đá hoa cương thường không phải chứa đựng quá nhiều các loại rác thải hữu...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,219 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Dấu hiệu nhận biết lược nhựa rẻ, kém chất lượng không nên dùng

12,002 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là đồ dùng phải có trong bộ đồ amenities cơ bản. Các nhà nghỉ bình dân thường trang bị lược nhựa giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên họ không biết rằng đôi...

Chọn dù che nắng màu gì? Ý nghĩa màu sắc ô dù ngoài trời

13,148 Tin tức khách sạn

Việc chọn dù che nắng màu gì cho quán cafe, nhà hàng, khách sạn… của mình là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Vậy thì hãy cùng tham khảo ý nghĩa của các màu sắc ô dù...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,354 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,568 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,044 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

79,630 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,472 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

Tin nổi bật

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

69,948 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,477 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,960 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,215 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,153 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Cá Anh Vũ quý hiếm, món ngon huyền thoại tiến vua

Đừng bỏ lỡ

Cá Anh Vũ quý hiếm, món ngon huyền thoại tiến vua

Hà Giang vốn được biết đến như quê hương của cá Anh Vũ, hay còn được mệnh danh là cá tiến vua – độc đáo, quý phái nhưng cũng không kém phần linh thiêng. Cùng tìm hiểu thêm...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

12,121 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,809 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

75,872 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,492 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,113 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,056 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,784 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

13,861 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

54,843 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,633 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Phân biệt giường hồ bơi và ghế bể bơi

Đừng bỏ lỡ

Phân biệt giường hồ bơi và ghế bể bơi

Giường hồ bơi và ghế bể bơi là hai dòng sản phẩm ngoại thất được dùng phổ biến tại các khu nghỉ dưỡng hoặc bãi tắm. Do có mục đích sử dụng tương đồng nên đôi khi chúng...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,276 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,366 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,097 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,705 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

90,854 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

55,689 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Nguyên lý thiết kế khách sạn đẹp và ấn tượng mới nhất

51,380 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn là một công việc không hề đơn giản. Đặc biệt, mỗi bản vẽ cần đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế khách sạn...

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

103,176 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao rẻ mà đẹp

82,255 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...

Những điểm quan trọng trong kiến trúc khách sạn nhỏ không thể bỏ qua

43,694 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

61,428 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

46,817 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

59,806 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

45,883 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

55,771 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Tin tức khách sạn

Dép lào – Kiểu dép huyền thoại rất phổ biến trong các khách sạn

40,610 Tin tức khách sạn

Dép lào là một loại dép rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp loại dép này ở bất kỳ đâu, từ những khu chợ, trên đường phố, trong các gia đình và thậm chí...

Mua kệ sách báo ở đâu có giá rẻ, uy tín, chất lượng tốt?

124,435 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ để bạn mua kệ sách báo. Tuy nhiên mua kệ để sách báo ở đâu uy tín, chất lượng, giá phù hợp là điều khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng...

Những điều mà bạn cần lưu ý khi mua xe thu gom bát đĩa

11,958 Tin tức khách sạn

Có thể bạn chưa biết nhưng những chiếc xe đẩy thu gom bát đĩa cũng là một trong những thiết bị không thể thiếu được tại các nhà hàng, khách sạn. Nhiều người vẫn chưa thực sự đánh...

Vì sao khách sạn nên đặt việc vệ sinh buồng phòng lên hàng đầu?

11,535 Tin tức khách sạn

Trong quá trình kinh doanh và quản lý khách sạn, đúng là có rất nhiều việc cần làm, nhiều vấn đề cần quan tâm. Tuy nhiên nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt kết quả tốt, không ngừng...

Khách sạn bị đánh giá xấu: Những cách giải quyết triệt để!

73,344 Tin tức khách sạn

Review xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi kinh doanh khách sạn. Việc xử lý khủng hoảng tốt sẽ giúp khách sạn của bạn giữ được niềm tin với khách hàng. Cùng tham khảo những...

Nghiệp vụ khách sạn

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,697 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,610 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

46,529 Kiến Thức Khách Sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,067 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,654 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn ghế bể bơi ngoài trời đảm bảo đẹp, tuổi thọ cao

41,946 Tin tức khách sạn

Chọn ghế bể bơi ngoài trời như thế nào để đảm bảo bền đẹp, tuổi thọ cao? Khi chọn ghế bể bơi ngoài trời cần dựa vào các tiêu chí như thế nào? Mách bạn kinh nghiệm chọn...

Ấm siêu tốc bằng nhựa có tốt không? Chất liệu nhựa có hại không?

11,856 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc bằng nhựa có tốt không, sử dụng ấm siêu tốc bằng nhựa để đun nước liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe là câu hỏi của rất nhiều người khi chọn mua sản phẩm này....

Các lưu ý khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led: Đọc ngay để biết

10,667 Tin tức khách sạn

Khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và tận dụng được hiệu quả tối đa mà mẫu ô dù ngoài trời này mang lại....

Giá giường phụ khách sạn (Extra bed) loại tốt là bao nhiêu?

32,344 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn (Extra bed) được thiết kế đặc biệt vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo tính tiện nghi. Vậy giá giường phụ khách sạn loại tốt là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu...

Màu sắc, kích thước ghế Tiffany thông dụng nhất hiện nay

10,208 Tin tức khách sạn

Trong các dòng ghế sử dụng tại tiệc cưới, tiệc ngoài trời, tiệc nhà hàng, chắc chắn danh hiệu sang trọng và thời thượng nhất được trao cho ghế Tiffany Chiavari. Vậy bạn đã biết màu sắc, kích...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

52,866 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,162 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,549 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

80,455 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,319 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0