16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

50,622 | Thứ hai, 17/01/2022, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

55,788 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

44,345 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

77,757 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

68,234 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

58,129 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

132,047 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

86,104 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

11,147 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

43,718 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

47,212 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Review Hotel

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

54,780 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

71,256 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

60,917 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

51,779 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

45,991 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

51,041 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

{{$tags}}
Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

71,176 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

{{$tags}}
Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

47,343 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

{{$tags}}
Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

80,041 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

{{$tags}}
Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

77,352 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

6 lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc tránh sai lầm bạn cần biết

57,415 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một dụng cụ chăm sóc tóc được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình hay các khách sạn. Đây là một đồ dùng phòng tắm rất dễ sử dụng, thế nhưng có một...

{{$tags}}
Giật mình những hiểm họa khôn lường từ khăn bông kém chất lượng

76,197 Tin tức khách sạn

Tiềm ẩn trong khăn bông kém chất lượng là những tác hại trực tiếp lên sức khỏe của người sử dụng. Vậy có những dấu hiệu nào giúp bạn có thể nhận biết được khăn bông kém chất...

{{$tags}}
Share kinh nghiệm kinh doanh khách sạn: Sẽ thành công nếu thử

55,105 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn luôn mang lại hiệu quả cao nếu như nhà đầu tư có một chiến lược phù hợp. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành có rất nhiều đối thủ cạnh trạnh và tiềm ẩn...

{{$tags}}
Phân biệt khăn mặt chất lượng tốt với hàng “rởm” có khó không?

80,740 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm khăn mặt trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Vậy, làm thế nào để nhận biết được khăn mặt chất lượng tốt? Sau đây là những tiêu...

{{$tags}}
Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,980 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

{{$tags}}
Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

128,140 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

42,175 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

128,380 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

40,295 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

50,952 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

Tin nổi bật

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

45,308 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

49,059 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

78,400 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

74,361 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

73,475 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Bánh tráng Đại Lộc: Thức quà thâm tình của người xứ Quảng

Đừng bỏ lỡ

Bánh tráng Đại Lộc: Thức quà thâm tình của người xứ Quảng

Bánh tráng cuốn thịt heo, nem cuốn, ram tôm là những món ăn không thể thiếu bánh tráng Đại Lộc. Với công thức truyền thống, bánh tráng nơi đây trở thành đặc sản Quảng Nam được nhiều du...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

49,576 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

10,592 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

47,991 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

75,734 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

59,918 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

45,941 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

54,415 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

42,910 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

66,754 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

51,234 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Những điều bạn chưa biết về vải spandex trong ngành dệt may

Đừng bỏ lỡ

Những điều bạn chưa biết về vải spandex trong ngành dệt may

Vải spandex được biết đến là loại vải có độ đàn hồi cao, có tính năng kéo giãn gấp 5 lần so với hiện trạng ban đầu của vải. Điều gì đã tạo nên một loại vải kỳ...

Setup khách sạn

Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

87,166 Kinh nghiệm du lịch

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

{{$tags}}
Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

38,051 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

{{$tags}}
Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

88,110 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

{{$tags}}
Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

44,296 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

{{$tags}}
Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

120,439 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Giấy phép xây dựng khách sạn: Những thủ tục cơ bản cần biết

49,752 Kiến Thức Khách Sạn

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn không thể thiếu khâu xin giấy phép. Để được cấp phép xây dựng khách sạn cần những thủ tục gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thủ tục cơ...

{{$tags}}
Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

80,398 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

{{$tags}}
Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

49,420 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

{{$tags}}
Bí quyết thiết kế nhà nghỉ 5 tầng đẹp mang lại lợi nhuận cao

40,290 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 5 tầng là một công việc khá phức tạp. Công việc này đòi hỏi cần phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế nhà nghỉ mới nhất. Kiến trúc nhà nghỉ và các...

{{$tags}}
Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

84,455 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

{{$tags}}
Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

50,819 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

49,523 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

37,950 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

10,684 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

47,915 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Tin tức khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

35,977 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

{{$tags}}
Các mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng dùng trong khách sạn

48,697 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước, màu sắc khác nhau. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng trong...

{{$tags}}
Top 4 resort Sài Gòn ngay ngoại ô vừa sang chảnh mà giá lại cực mềm

116,774 Kiến Thức Khách Sạn

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay tại vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh đã có ngay 4 resort cực sang chảnh mà giá lại mềm dành cho bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới....

{{$tags}}
Vì sao giá thùng rác đá hoa cương luôn đắt hơn các loại thùng rác khác?

10,371 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một sản phẩm vô cùng quen thuộc và xuất hiện ở nhiều nơi trong cuộc sống hàng ngày. Trên thị trường hiện nay có đa dạng loại thùng rác như thùng rác inox, thùng rác...

{{$tags}}
3 công dụng của ghế công viên ngoài trời không thể bỏ qua

144,425 Tin tức khách sạn

Các loại ghế công viên với tính ứng dụng cao trong thực tiễn xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống chúng ta. Dưới đây là các công dụng của ghế công viên ngoài trời bạn không thể...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

45,411 Kiến Thức Khách Sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

{{$tags}}
Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

69,481 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

{{$tags}}
Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

74,973 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

{{$tags}}
Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

44,535 Kiến Thức Khách Sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

{{$tags}}
Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

73,411 Kiến Thức Khách Sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Thùng rác inox gạt tàn được ưa chuộng là do đâu?

10,210 Tin tức khách sạn

Phần lớn các trung tama thương mại, các khách sạn nhà hàng, sảnh toà nhà, văn phòng,…đều lựa chọn và sử dụng mẫu thùng rác inox có gạt tàn thuốc lá. Vậy tại sao mẫu thùng rác inox...

{{$tags}}
Mua lót ly ở đâu? Những nhà phân phối lót ly uy tín nhất

31,718 Tin tức khách sạn

Lót ly là một sản phẩm bạn dễ dàng bắt gặp tại các nhà hàng khách sạn cao cấp. Vậy bạn đã hiểu rõ các loại lót ly được làm từ chất liệu gì chưa và tìm hiểu...

{{$tags}}
Tiêu chí chọn lựa nhà cung cấp túi đựng đồ giặt ủi khách sạn

33,216 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp túi đựng đồ giặt ủi cho khách sạn. Tuy nhiên không phải nhà cung cấp nào cũng phù hợp để khách sạn chọn làm đối tác lâu...

{{$tags}}
Những mẫu phòng ngủ khách sạn tân cổ điển đẹp hút mắt

38,484 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tân cổ điển là công trình kiến trúc đẳng cấp được chắt lọc từ vẻ đẹp cổ điển hòa quyện tinh tế với phong cách năng động hiện đại. Du khách sẽ bị chinh phục hoàn...

{{$tags}}
Các địa chỉ cung cấp làm biển số phòng khách sạn uy tín

10,608 Tin tức khách sạn

Biển số phòng là vật dụng chỉ dẫn không thể thiếu trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn, resort, nhà nghỉ… Hầu hết các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ đều lựa...

{{$tags}}
C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

66,200 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

43,217 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

50,530 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

10,883 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

51,066 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999