16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

49,966 | Thứ hai, 17/05/2021, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

43,400 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

70,626 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

79,974 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

43,668 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

68,967 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

46,382 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

37,914 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

132,060 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

37,285 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

126,593 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Review Hotel

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

47,282 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

10,392 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

43,372 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

44,063 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

42,379 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

76,798 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

{{$tags}}
Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

49,548 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

{{$tags}}
Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

46,757 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

{{$tags}}
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

232,194 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

{{$tags}}
Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

49,066 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

List nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Hà Nội cho cặp đôi thỏa sức ân ái

40,147 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các nhà nghỉ có ghế tình yêu là không hề hiếm. Ghế tình yêu được các nhà nghỉ trang bị giúp các cặp đôi thăng hoa và thoải mái hơn trong khi “làm chuyện ấy”. Cùng...

{{$tags}}
Thực hư chuyện máy sấy tay tiêu diệt virus corona?

10,117 Tin tức khách sạn

Gần đây, có rất nhiều thông tin xoay quanh việc máy sấy tay có thể tiêu diệt virus corona. Thực hư câu chuyện này thế nào? Máy sấy tay thông thường liệu có thể “đánh bay” virus như...

{{$tags}}
6 phong cách thiết kế phòng ngủ homestay đốn tim mọi du khách

52,132 Kiến Thức Khách Sạn

Du lịch bụi dừng chân nghỉ ngơi ở homestay đang là trào lưu được nhiều người yêu thích hiện nay. Các khách du lịch có xu hướng tìm ở những homestay có thiết kế mới lạ và khác...

{{$tags}}
Điểm danh 20+ mẫu đèn ngủ lông vũ đẹp xuất sắc

10,407 Tin tức khách sạn

Không chỉ hướng tới các chất liệu như thủy tinh, pha lê, các mẫu đèn ngủ lông vũ hiện nay như một làn gió mới mẻ giúp người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích bản thân....

{{$tags}}
Các chất liệu đón gót giày bền, đẹp phổ biến nhất hiện nay

63,708 Tin tức khách sạn

Đón gót giày được đánh giá là một vật dụng đa năng trong cuộc sống hiện đại. Vậy chức năng của nó là gì và chất liệu để làm ra những chiếc đón gót giày này là gì...

{{$tags}}
Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

48,304 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

49,255 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

66,454 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

50,014 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

55,891 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

Tin nổi bật

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

  • Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết
    Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết
  • Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth
    Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth
  • Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service
    Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service
  • Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?
    Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?
  • 16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao
    16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao
  • Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda
    Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda
Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

54,665 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

59,514 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

46,559 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,543 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

65,500 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Bánh chè lam Hà Nội ngọt ngào hương vị vùng đất kinh kỳ

Đừng bỏ lỡ

Bánh chè lam Hà Nội ngọt ngào hương vị vùng đất kinh kỳ

Bánh chè lam là món ăn dân dã của vùng đất Thủ Đô được nhiều người ưa thích. Hương vị ngọt ngào của mật mía kết hợp cùng vị cay sâu của gừng mang đến cho thực khách...

  • Ấm lòng ngày đông với bát lục tàu xá ngon khó cưỡng
    Ấm lòng ngày đông với bát lục tàu xá ngon khó cưỡng
  • Cốm dẹp trộn dừa dẻo thơm – Món quà dân dã độc đáo ở An Giang
    Cốm dẹp trộn dừa dẻo thơm – Món quà dân dã độc đáo ở An Giang
  • Trái Da Đá – Đặc sản chỉ riêng vùng Ninh Thuận mới có
    Trái Da Đá – Đặc sản chỉ riêng vùng Ninh Thuận mới có
  • Gà tre đèo Le – Đặc sản khiến nhiều người khó quên
    Gà tre đèo Le – Đặc sản khiến nhiều người khó quên
  • Hồng Nhân Hậu – Đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Nhân – Hà Nam
    Hồng Nhân Hậu – Đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Nhân – Hà Nam
  • Gà Lôi Âm nướng ở Hạ Long – Nhất định phải thử một lần trong đời!
    Gà Lôi Âm nướng ở Hạ Long – Nhất định phải thử một lần trong đời!
Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

68,881 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

46,083 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

76,807 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

134,678 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

42,224 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,993 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

74,814 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

43,196 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

50,730 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

52,576 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dép khách sạn uy tín chất lượng

Đừng bỏ lỡ

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dép khách sạn uy tín chất lượng

Các đồ tiêu dùng trong khách sạn thường được các nhà đầu tư chọn lựa vô cùng cẩn trọng và dép đi trong khách sạn là một vật dụng không thể thiếu. Vậy làm thế nào để chọn...

  • Kinh nghiệm chọn đèn ngủ phù hợp cho phòng khách sạn diện tích nhỏ
    Kinh nghiệm chọn đèn ngủ phù hợp cho phòng khách sạn diện tích nhỏ
  • Rèm cửa khách sạn 5 sao và những điều cần lưu ý khi lựa chọn
    Rèm cửa khách sạn 5 sao và những điều cần lưu ý khi lựa chọn
  • Điểm danh những loại thảm chùi chân siêu thấm mà khách sạn nên dùng
    Điểm danh những loại thảm chùi chân siêu thấm mà khách sạn nên dùng
  • Mẫu thùng rác tiền sảnh cho phân khúc khách sạn 4-5 sao
    Mẫu thùng rác tiền sảnh cho phân khúc khách sạn 4-5 sao
  • Kinh nghiệm chọn nhà phân phối bán hộp đựng giấy vệ sinh uy tín
    Kinh nghiệm chọn nhà phân phối bán hộp đựng giấy vệ sinh uy tín
  • Máy sấy tóc bị cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?
    Máy sấy tóc bị cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

67,056 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

{{$tags}}
Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

68,017 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

{{$tags}}
Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

57,639 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

{{$tags}}
Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

37,451 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

{{$tags}}
Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

122,382 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

47,208 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

{{$tags}}
Bí quyết thiết kế hành lang khách sạn 5 sao “đẹp hết phần thiên hạ”

35,960 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hành lang khách sạn 5 sao là một trong những phần nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay. Đơn giản bởi nó là một yếu tố giúp tạo ấn tượng...

{{$tags}}
Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

74,230 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

{{$tags}}
5 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng và đẳng cấp

70,872 Kiến Thức Khách Sạn

hiết kế khách sạn cổ điển là phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Xem ngay top 5 tiêu chuẩn thiết kế theo phong cách này để xây dựng...

{{$tags}}
Cách trang trí nội thất khách sạn hút hồn khách du lịch

43,948 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn đẹp là một trong những yêu tố mang đến sự thành công cho khách sạn, nhất là trong thời kì bùng nổ của các mạng xã hôi, chỉ một bức ảnh check-in đẹp là...

{{$tags}}
Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

52,018 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

228,479 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

133,635 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

46,117 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

33,891 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Tin tức khách sạn

Mua xích đu giá rẻ tại Poliva lợi hay hại?

10,092 Tin tức khách sạn

Giá cả là yếu tố chính quyết định tới việc mua hàng của người tiêu dùng. Biết được xu hướng tâm lý khách hàng thích hàng giá rẻ, nên nhiều nhà cung cấp thiếu uy tín tung ra...

{{$tags}}
Cùng 1 nguyên lý hoạt động sao giá ấm đun siêu tốc chênh lệch nhau?

10,160 Tin tức khách sạn

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng tại sao cùng một nguyên lý hoạt động nhưng giá ấm đun siêu tốc lại chênh lệch nhau, có cái rẻ chỉ một trăm nghìn nhưng có cái lại lên đến...

{{$tags}}
Các loại thiết bị giao thông đặc biệt quan trọng: Thiếu không được

10,223 Tin tức khách sạn

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, các thiết bị chuyên dụng được lắp đặt nhằm báo hiệu cho người lái xe nhiều trên các tuyến đường. Điểm danh ngay các loại thiết bị giao thông quan trọng...

{{$tags}}
Đun nước bằng ấm siêu tốc có hại không?

10,110 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một sản phẩm rất dễ sử dụng và thuận tiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng đun nước bằng ấm siêu tốc...

{{$tags}}
Địa chỉ cung cấp ghế bể bơi HCM bền đẹp, cao cấp và uy tín

10,476 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi HCM ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật. Ghế hồ bơi tại Sài Gòn có rất nhiều mẫu mã đa dạng, cùng tìm hiểu các mẫu ghế bể bơi, giường hồ...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

46,182 Kiến Thức Khách Sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

{{$tags}}
Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

49,878 Kiến Thức Khách Sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

{{$tags}}
Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

56,618 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

{{$tags}}
Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

50,875 Kiến Thức Khách Sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

{{$tags}}
Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

10,578 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

4 bí quyết sử dụng giúp khăn spa đẹp và trắng tinh như mới

42,561 Tin tức khách sạn

Hầu hết những chủ spa chỉ đầu tư vào những trang thiết bị mà lại bỏ quên mất khăn spa. Khăn có hình thức không đẹp sẽ làm ảnh hướng đến hình ảnh spa. Những bí quyết sử...

{{$tags}}
Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao là bao nhiêu?

71,730 Kiến Thức Khách Sạn

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao hiện nay được cho là khá cao so với các nghề khác. Chính vì thế mà nghề này đang thu hút được nhiều đối tượng tham gia theo học. Phụ...

{{$tags}}
Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận

34,382 Kiến Thức Khách Sạn

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có...

{{$tags}}
Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

47,305 Kiến Thức Khách Sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

{{$tags}}
5 kinh nghiệm bảo quản ô dù ngoài trời giúp tăng tuổi thọ thiết bị

10,124 Tin tức khách sạn

Hầu hết các nhà hàng, khách sạn, resort đều đang sử dụng ô dù che nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản ô dù ngoài trời đúng cách, hiệu quả. Hãy tham khảo ngay...

{{$tags}}
Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

51,056 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

69,030 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

68,719 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

43,455 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999