Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

45,643 | Thứ ba, 23/07/2024, 07:00 (GMT+7)

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực sự Alacarte là gì mà tôi bảo quen tới thế không? Câu trả lời có ngay đây. Cùng khám phá loại hình dịch vụ đang “nổi như cồn” tại các nhà hàng, khách sạn này nhé. Đồng thời, bạn cũng cần biết quy trình phục vụ của nó ra sao.

 Alacarte là gì?

Alacarte là thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong lĩnh vực F&B (Food and Baverage service) và ngành nhà hàng-khách sạn. Nó chỉ một loại hình dịch vụ ẩm thực. Nguồn gốc của Alacarte xuất phát từ phương Tây và sớm phổ biến tại các nhà hàng kiểu Âu.

Alacarte là một từ tiếng Pháp tạm hiểu là đáp ứng theo yêu cầu. Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, đây là thuật ngữ chỉ loại hình đặt món theo thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Dựa trên số lượng người và khẩu phần ăn của mỗi người, thực khách có thể lựa chọn món ăn không giới hạn.

Alacarte menu là gì và Alacarte tại Việt Nam ra sao?

Trong lĩnh vực nhà hàng có ba kiểu thưc đơn nên bạn đừng nhầm Alacarte với thực đơn khác nhé. Nếu buffet menu là bữa ăn tự chọn thì Alacarte menu là quá trình gọi món lẻ. Tất cả các món được phục vụ trong nhà hàng sẽ có trong Alacarte menu kèm theo giá.

Ngày nay, hình thức dịch vụ ẩm thực Alacarte càng phổ biến không chỉ ở các nước châu Âu mà còn du nhập vào các nước châu Á. Cùng với sự giao thoa văn hóa ẩm thực, hình thức này đã sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Alacarte là gì

Alacerte menu tại các nhà hàng Việt Nam

Được biết đến là nơi có nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc, thực khách tới nhà hàng sẽ đắm chìm trong vô số món ăn của khắp các vùng miền. Nhìn chung, các món Á được nấu với phần ăn lớn nên bạn cần cân nhắc gọi món sao cho phù hợp, không lãng phí. Hãy tham khảo những tư vấn của nhân viên order để có một bữa ăn thật dinh dưỡng, đáp ứng sở thích của tất cả mọi người nhé.

Quy trình phục vụ chuẩn theo kiểu Alacarte

Một quy trình phục vụ thực hiện ở hầu hết các nhà hàng bao gồm: chuẩn bị trước khi phục vụ, đón khách và phục vụ, thanh toán và tiễn khách, cuối cùng là dọn dẹp và set up lại bàn.

Quy trình 1: Sẵn sàng mọi thứ để phục vụ

Phục vụ chuyên nghiệp

Mọi thứ được set up theo quy chuẩn trước khi khách tới

  • Đảm bảo vệ sinh khu vực phục vụ từ bàn ghế, thảm, các dụng cụ bát, đĩa, chén.
  • Kiểm tra lại tình trạng các thiết bị để phục vụ khách xem đủ chưa, có xảy ra hỏng hóc gì không. Nếu có, nhân viên phục vụ cần báo ngay quản lý để khắc phục kịp thời.
  • Sắp xếp lại mọi thứ theo tiêu chuẩn nhà hàng, đặt đúng vị trí quy định.

Quy trình 2: Đón khách và phục vụ với thái độ chuyên nghiệp

Nếu đã đồng hành cùng Poliva từ những bài trước, bạn sẽ thấy đây là quy trình quen thuộc của một waiter

Quy trình phục vụ Alacarte

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

  • Đón khách tới nhà hàng với thái độ lịch sự, chuyên nghiệp, nụ cười thân thiện
  • Kiểm tra thông tin khách hàng để biết số lượng người và số bàn. Nếu khách chưa đặt bàn, nhân viên cần dẫn khách tới bàn phù hợp.
  • Mang thực đơn tới cho khách. Giới thiệu thức uống hay món ăn đặc biệt tại nhà hàng. Tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách.
  • Tiếp nhận thực đơn, kiểm tra lại đơn order, chuyển tới các bộ phận liên quan (thu ngân, bếp)
  • Mang đồ ăn lên cho khách. Chúc quý khách dùng bữa ngon miệng
  • Tỉ mỉ, linh hoạt quan sát để đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách. Dọn dẹp các đồ ăn đã được dùng xong, đồ dơ để bàn ăn được thoáng.

Quy trình  3: Thanh toán và tiễn khách

  • Thanh toán khi khách yêu cầu
  • Kiểm tra lại những đồ khách đã dùng trên bàn
  • Đối chiếu số tiền nhận từ khách với hóa đơn thanh toán, giao tiền cho thu ngân và trả lại tiền thừa cho khách kèm theo hóa đơn ban đầu
  • Cảm ơn khách đã lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng, chào và hẹn gặp lại quý khách.

Quy trình 4: Dọn dẹp và set up lại bàn ăn

  • Thu dọn bàn ăn nhanh chóng, lau chùi sạch sẽ, chuyển đồ dùng dơ cho bộ phận bếp
  • Sắp xếp bàn ăn theo đúng quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng, đầy đủ các dụng cụ.
  • Chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp những thực khách tiếp theo

Nếu bạn đang ấp ủ những kế hoạch làm việc trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn, đây chắc chắn là những thông tin bổ ích dành cho bạn về Alacarte là gì. Hãy nắm bắt và học hỏi mọi lúc, mọi nơi nhé.

Poliva – Với hơn 10 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn như: xích đu giá rẻghế tắm nắng hồ bơi, ô dù lệch tâm ngoài trờiđồ amenities khách sạn,…cao cấp giá rẻ nhất Việt Nam. Mọi sản phẩm do POliva cung cấp đều là hàng nhập khẩu mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao. Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn xin hãy liên hệ 096.849.8888 để chọn được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

76,531 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,095 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,521 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

230,723 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,089 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

53,895 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

12,628 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,299 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

126,798 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,926 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Review Hotel

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,164 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,442 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

50,848 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,288 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

13,447 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,485 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,230 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,015 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,111 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,669 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Các bước vệ sinh máy sấy tay đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị

11,310 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay là thiết bị phòng vệ sinh vô cùng hữu ích có nhiều tính năng nổi bật, được nhiều tòa nhà ưu tiên trang bị. Nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách, thiết bị...

4 tiêu chí khi lựa chọn đồ tiêu hao khách sạn cho khách châu Á

11,184 Tin tức khách sạn

Với mỗi đối tượng du khách, đặc biệt là khách châu Á thì chủ khách sạn cần chuẩn bị như thế nào để thể hiện sự mến khách, chu đáo và chuyên nghiệp. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Như thế nào là sử dụng thùng rác đá đúng cách?

11,309 Tin tức khách sạn

Khi ai đó nhắc đến thùng rác đá hoa cương, thì mọi người sẽ nhận ngay được đây chính là mẫu thùng rác cao cấp có thiết kế sang trọng, lịch sự. Những chiếc thùng rác này sinh...

Các lỗi hỏng dễ gặp ở hộp để giấy vệ sinh công nghiệp

10,538 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp, nhà máy, tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng khác. Tuy nhiên, nếu không...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

77,491 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,425 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

72,519 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

127,682 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,398 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

49,944 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

Tin nổi bật

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

46,457 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

56,688 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,403 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

66,859 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

49,425 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Lập kèo thưởng thức sấu Hà Nội: Trăm cách chế biến, trăm kiểu vị ngon

Đừng bỏ lỡ

Lập kèo thưởng thức sấu Hà Nội: Trăm cách chế biến, trăm kiểu vị ngon

Quả sấu Hà Nội – Quả gắn liền với kỷ niệm tuổi học trò của biết bao người Hà Nội xưa. Và giờ đây, loại quả này còn trở thành hình ảnh không thể thiếu trong nền ẩm...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

70,928 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

59,282 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

11,197 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

82,291 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

59,346 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,293 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

79,728 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

71,035 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,172 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,162 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Sự khác biệt của ống cắm ô với giá treo dù

Đừng bỏ lỡ

Sự khác biệt của ống cắm ô với giá treo dù

Bạn đã biết sự khác biệt của ống cắm ô với giá treo dù chưa? Biết rõ sự khác nhau này sẽ giúp bạn chọn mua được đúng loại thiết bị bảo quản ô dù phù hợp với...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,552 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,444 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,402 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

10,833 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,281 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,312 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Tổng hợp những đồ nội thất hành lang khách sạn cần có

37,895 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu hành lang khách sạn đẹp ấn tượng, ngoài việc có một thiết kế hoàn hảo thì bạn còn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu. Hành lang khách sạn là...

Thiết kế khách sạn xanh hòa quyện cùng thiên nhiên sinh động

68,374 Kiến Thức Khách Sạn

Một bộ phận khách du lịch hiện nay ưa chuộng lối sống xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. Vì vậy, khách sạn xanh là giải pháp phát triển bền vững dần trở nên phổ biến...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

76,992 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Khám phá tiêu chuẩn về kích thước thang máy khách sạn các loại

61,172 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, số lượng thang máy thì vấn đề về kích thước thang máy khách sạn cũng phải được quan tâm đúng mực. Kích thước thang máy khách sạn cần được xác định sao...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

52,831 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

56,895 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,329 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

46,451 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,031 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Tin tức khách sạn

Vải lụa là gì? Lý do chăn ga gối làm từ vải lụa được ưa chuộng

13,677 Tin tức khách sạn

Vải lụa là chất liệu đã quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Từ xa xưa, vải lụa đã được dùng để tạo ra rất nhiều vật dụng để phục vụ cuộc sống con người như...

Khách thuê phòng có nên lấy dầu gội sữa tắm khách sạn về?

33,181 Tin tức khách sạn

Khi nhận phòng ở các khách sạn từ thường dân đến cao cấp, khách hàng sẽ nhận được một bộ sản phẩm dùng hàng ngày bao gồm dầu gội, sữa tắm, xà phòng… Vậy câu hỏi đặt ra...

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không?

11,780 Tin tức khách sạn

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không? Hay để nguyên hiện trường bừa bộn để nhân viên khách sạn xử lý sẽ tốt hơn? Đây chắc chắn là một thắc mắc tế...

Ô dù ngoài trời treo tường: Giải pháp tiện lợi cho không gian nhỏ

10,743 Tin tức khách sạn

Trong các không gian ngoài trời nhỏ hẹp, việc tận dụng mọi khoảng trống và tạo điểm nhấn thẩm mỹ là một thách thức đối với các chủ quán cafe, nhà hàng hay ngôi nhà có diện tích...

Vải ren là gì? Điều gì khiến vải ren được nhiều người ưa chuộng?

13,115 Tin tức khách sạn

Trên thị trường có rất nhiều loại vải đẹp và có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng, vải ren là một trong số đó! Loại vải này được rất nhiều người...

Nghiệp vụ khách sạn

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,577 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,077 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

52,517 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,262 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,628 Kiến Thức Khách Sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Kiến thức khách sạn

Cấu tạo và cách lắp đặt xe đẩy thức ăn dọn bàn đa năng

11,584 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng Poliva tìm hiểu rõ về cấu tạo xe đẩy phục vụ bàn đa năng và cách lắp đặt xe đẩy thức ăn dọn bàn đa năng này ngay trong bài viết sau. Các thông tin này sẽ...

Tripadvisor là gì? Ý nghĩa trong kinh doanh khách sạn du lịch

38,066 Kiến Thức Khách Sạn

Có lẽ cụm từ Tripadvisor không còn lạ lẫm đối với những người kinh doanh nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Tripadvisor  là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây...

Thực trạng kinh doanh resort hiện nay. Đánh giá ưu nhược điểm

71,091 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh Resort đang là một dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khá phổ biến ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy kinh doanh resort là gì, có những ưu, nhược điểm gì khi tham gia...

Những thời điểm mua mới cây treo quần áo trong nhà không tốn ví tiền

10,193 Tin tức khách sạn

Mua cây treo quần áo mới cho gia đình không nhất thiết phải tốn nhiều tiền nếu bạn biết tận dụng những cơ hội và thời điểm khuyến mại. Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn...

Các tiêu chí khi chọn nhà cung cấp bếp á khách sạn

11,741 Tin tức khách sạn

Bếp á khách sạn là một trong những thiết bị nhà hàng, khách sạn vô cùng quan trọng và cần thiết. Để chọn được nhà cung cấp bếp á uy tín và đảm bảo thì bạn cần lưu...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

46,735 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

43,856 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

54,626 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,373 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

10,896 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0