Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

70,516 | Thứ tư, 05/08/2020, 07:00 (GMT+7)

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé!

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, có rất nhiều tình huống xảy ra mà không thể lường trước được. Và chúng có những thuật ngữ khác nhau để gọi. Trong số đó, Dine and Dash là tình huống mà các nhà quản lý cũng như nhân viên phục vụ không mong muốn nó xảy ra nhất. Vậy Dine and Dash là gì? Những điều cần biết về Dine and Dash? Để hạn chế cũng như ngăn chặn trường hợp Dine and Dash xảy ra nhà hàng cần phải làm những gì?

Dine and Dash là gì?

Dine and Dash là một thuật ngữ trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Thuật ngữ này dùng để chỉ những trường hợp khách hàng ăn xong mà không thanh toán tiền. Một cách diễn tả dễ hiểu hơn thì Dine and Dash là từ dùng để chỉ hành vi ăn quỵt thành công của khách hàng khi sử dụng xong dịch vụ của các nhà hàng.

Dine and Dash là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ Dine and Dash

Dine and Dash là gì? 

Tuy nhiên trong hệ thống pháp luật của nhiều nước trên thế giới Dine and Dash không được tính là một hành vi phạm tội mà nó chỉ mang tính chất vi phạm tiêu chuẩn văn hoá. Vì vậy khi sự việc xảy ra, nhà hàng không thể truy cứu trách nhiệm của khách hàng. Nhân viên nhà hàng và đặc biệt là người quản lý phải tự chịu những tổn thất do hành vi Dine and Dash gây ra.

Ngoài sử dụng cụm từ Dine and Dash, trong tiếng Anh người ta thường sử dụng khá nhiều cụm từ khác nhiêu để nói về tình huống này như dine and ditch, eat and run hay eat it and beat it …

Những trường hợp khách nào dễ xảy ra Dine and Dash?

Phần lớn trường hợp khách hàng để xảy ra tình trạng Dine and Dash thường trong hai trường hợp:

Nhà hàng kiểm soát lỏng lẻo nên nảy sinh ý định ăn quỵt

Nhiều thực khách không có ý định ăn quỵt từ trước. Thay vì vậy khi dùng bữa xong ở nhà hàng, họ thường phát hiện các nhân viên sơ hở, không thể kểm soát được toàn bộ khách tại nhà hàng khi đó họ sẽ nảy sinh ý định không thanh toán.

Trường hợp này thường xảy ra trong các dịp lễ, cuói tuần, tuần lễ khuyến mại … Đây là thời điểm các nhà hàng có lượng khách đông đúc còn nhân sự của nhà hàng lại không đáp ứng đủ. Do đó những khách hàng không thành thật thường tìm cách lách luật bằng cách có một nhóm người vào nhà hàng ăn rồi một vài người đi vệ sinh và tìm cách lẻn về trước …

Dine and Dash là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ Dine and Dash

Dine and Dash xảy ra khá nhiều vào dịp lễ tết, khuyến mại khi nhà hàng đông đúc

Đi ăn và không có tiền trả

Các trường hợp này xảy ra khi dùng bữa xong họ mới phát hiện mình quên mang tiền hoặc bị mất tiền đôi khi hoá đơn thanh toán quá đắt so với số tiền mang theo. Khi đó trường hợp Dine and Dash xảy ra.

Số ít trường hợp còn lại là những người có chủ đích đến để ăn quỵt. Những khách hàng thường có hiểu biết rõ về hoạt động, bố cục , khuôn viên của nhà hàng và họ thường đi theo nhóm để lẻn về dễ hơn.

Hóa đơn thanh toán quá cao cũng khiến khách muốn "bùng tiền"

Hóa đơn thanh toán quá cao cũng khiến khách muốn “bùng tiền”

Xử lý thế nào khi phát hiện tình huống Dine and Dash?

Để tránh tình trạng Dine and Dash xảy ra, nhà hàng nên phân công các nhân viên phụ trách giám sát từng khu vực bàn ăn riêng để dễ quan sát và quản lý. Những nhà hàng lớn và cao cấp thường có những quản lý khu vực để đảm nhiệm công việc này. Khi đó nhà hàng rất dễ dàng để phát hiện khi có khách hàng có ý định ăn quỵt.

Khi nhân viên phát hiện có trường hợp định ăn quỵt, nhân viên cần biết xử lý khéo léo. Việc gây to chuyện, làm mọi người chú ý không phải là cách xử lý thông minh trong trường hợp này. Thay vì vậy, nhân viên có thê giữ lại các đồ vật có giá trị của khách hàng. Đề nghị khách hàng về nhà lấy tiền hoặc gọi người thân, bạn bè đến thanh toán hộ, … Trong trường hợp giá trị hoá đơn quá lớn, nhà hàng nên linh động cho khách hàng trả khoản tiền thành nhiều lần.

Nhà hàng cần xử lý nhẹ nhàng, êm đẹp

Nhà hàng cần xử lý nhẹ nhàng, êm đẹp

Cách để Dine and Dash không bao giờ xảy ra ở nhà hàng bạn

Có một số phương pháp các nhà hàng có thể áp dụng để hạn chế Dine and Dash xảy ra :

Trang bị hệ thống camera an ninh, giám sát các góc, khu vực của nhà hàng. Ngoài ra phải có các nhân viên giám sát từng khu vực. Hạn chế lối ra vào cho khách hàng. Tốt nhất nên thiết kế một lối ra duy nhất dành cho khách để dễ dàng kiểm soát. Mỗi cửa ra vào nên bố trí một lễ tân đầy đủ.

Dine and Dash là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ Dine and Dash

Nhân viên phục vụ kiểm soát từng khu vực để tránh xảy ra Dine and Dash

Mặc dù tình trạng Dine and Dash xảy ra hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên đối với kinh nghiệm cũng như sự phát triển của công nghệ hiện nay , Dine and Dash đã đang giảm dần đi.

Bài viết liên quan

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

42,552 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

54,594 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

59,074 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

69,507 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

58,542 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

51,945 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

123,929 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

133,973 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

66,050 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Review Hotel

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

68,036 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

51,203 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

74,490 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

44,525 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

49,937 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

76,356 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

{{$tags}}
Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

48,994 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

{{$tags}}
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

231,849 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

{{$tags}}
Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

{{$tags}}
Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

118,791 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Giá ô dù quán cafe ngoài trời dùng để che mưa nắng

10,001 Tin tức khách sạn

Hiện nay, nhiều người lựa chọn việc mua ô dù quán cafe để sử dụng nhằm tăng khả năng che mưa nắng và làm đẹp không giá của quán cafe. Tuy nhiên, để lựa chọn được một địa...

{{$tags}}
Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

35,835 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

{{$tags}}
4 cách gấp khăn tắm ấn tượng ghi điểm tuyệt đối với khách hàng

68,490 Tin tức khách sạn

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã chọn gấp tạo hình những mẫu khăn tắm của họ thành những hình thù vô cùng đáng yêu và đẹp mắt. Hãy tham khảo ngay những cách gấp khăn tắm độc...

{{$tags}}
Giá treo khăn tắm inox 304 có bền không, có bị hoen gỉ không?

48,646 Tin tức khách sạn

Trang trí nội, ngoại thất bằng inox 304 đang làm một xu hướng trong thời gian gần đây. Đây không còn là một sản phẩm xa lạ đối với người tiêu dùng trên thị trường. Thế nhưng, liệu...

{{$tags}}
Khám phá các mẫu thiết kế resort vừa độc đáo vừa ấn tượng

74,886 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những việc quan trọng khi bắt tay vào xây dựng resort đó chính là có một mẫu thiết kế resort độc đáo, mới lạ. Điều này sẽ giúp resort thu hút được nhiều khách du lịch...

{{$tags}}
Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

52,388 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

41,236 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

43,303 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

49,431 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

64,776 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Tin nổi bật

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

  • Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn
    Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn
  • Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết
    Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết
  • Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?
    Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?
  • Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện
    Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện
  • FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT
    FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT
  • Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink
    Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink
Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

41,366 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

53,468 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

66,281 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

51,834 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

43,212 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Thử vị ngon lợn sữa quay Bắc Kạn du khách vương vấn đến khi về

Đừng bỏ lỡ

Thử vị ngon lợn sữa quay Bắc Kạn du khách vương vấn đến khi về

Những món ăn đặc sản của vùng Bắc Kạn đều xuất phát từ địa hình núi rừng, sông suối đặc trưng. Kết hợp với đó là những món ăn độc đáo do người Tày chế biến ra. Chính...

  • Mắm cáy Thanh Hóa: Hương vị đồng quê nức lòng du khách
    Mắm cáy Thanh Hóa: Hương vị đồng quê nức lòng du khách
  • Nhâm nhi lẩu cá lăng thưởng thức hương vị đặc sản Đắk Lắk
    Nhâm nhi lẩu cá lăng thưởng thức hương vị đặc sản Đắk Lắk
  • Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý
    Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý
  • Nước mắm Cát Hải – Tinh hoa nước mắm Việt còn sót lại
    Nước mắm Cát Hải – Tinh hoa nước mắm Việt còn sót lại
  • Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về
    Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về
  • Thơm ngọt hương vị của bánh mì nướng Lạng Sơn
    Thơm ngọt hương vị của bánh mì nướng Lạng Sơn
Mini bar là gì? Quy trình kiểm tra mini bar diễn ra như thế nào?

72,211 Nghiệp vụ khách sạn

Mini bar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

46,732 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

82,655 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

76,158 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

52,971 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

45,868 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

70,466 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

42,921 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

76,196 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

65,320 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Lẩu cá khoai: Đặc sản miền biển khiến ai cũng thương nhớ!

Đừng bỏ lỡ

Lẩu cá khoai: Đặc sản miền biển khiến ai cũng thương nhớ!

Lẩu cá khoai Quảng Bình là một trong những món đặc sản của miền đất đầy nắng gió này. Cá khoai thịt mềm, tính mát với vị ngọt dịu kết hợp hương thơm của rau ăn cùng khiến...

  • Đậm đà hương vị Tây Bắc trong món chả cuốn lá bưởi xứ Mường
    Đậm đà hương vị Tây Bắc trong món chả cuốn lá bưởi xứ Mường
  • Thịt trâu sấy – món đặc sản độc đáo vùng núi rừng Tây Bắc
    Thịt trâu sấy – món đặc sản độc đáo vùng núi rừng Tây Bắc
  • Mắm ruột – Đặc sản An Giang mang đậm mùi đặc trưng miền Tây
    Mắm ruột – Đặc sản An Giang mang đậm mùi đặc trưng miền Tây
  • Cá chiên sông Gâm – Đặc sản cá tiến Vua vang bóng một thời
    Cá chiên sông Gâm – Đặc sản cá tiến Vua vang bóng một thời
  • Thưởng thức món ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh một phương
    Thưởng thức món ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh một phương
  • Xao xuyến hương vị bánh cống Cần Thơ dân dã, thân quen
    Xao xuyến hương vị bánh cống Cần Thơ dân dã, thân quen

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

122,088 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

{{$tags}}
Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

86,497 Setup khách sạn

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

{{$tags}}
Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

35,757 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

{{$tags}}
Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

36,938 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

{{$tags}}
Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

133,942 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

56,793 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

{{$tags}}
5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

54,281 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

{{$tags}}
Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

73,393 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

{{$tags}}
Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

49,526 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

{{$tags}}
Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao rẻ mà đẹp

80,156 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...

{{$tags}}
C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

65,316 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

66,343 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

41,954 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

47,866 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,454 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Tin tức khách sạn

Tìm hiểu về quy trình xử lý hủy đặt phòng khách sạn

72,754 Tin tức khách sạn

Phải xử lý như thế nào khi khách hàng hủy đặt phòng khách sạn? Làm thế nào để giảm tỷ lệ khách huỷ phòng? Đó là những thắc mắc thường gặp của những nhà quản trị khi kinh...

{{$tags}}
Tiêu chuẩn kích thước gối nằm khách sạn phổ biến nhất hiện nay

22,734 Tin tức khách sạn

Bên cạnh chất lượng thì kích thước cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi lựa chọn các loại gối cho khách sạn. Vì sao nên chọn gối khách sạn theo theo kích thước chuẩn? Tiêu...

{{$tags}}
Bình đựng nước rửa tay cảm ứng là gì, mua ở đâu?

10,001 Tin tức khách sạn

Poliva vừa đưa ra thị trường dòng hộp đựng nước rửa tay cảm ứng cao cấp, đảm bảo sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng trong quá trình sử dụng. Bạn biết gì...

{{$tags}}
Vải Microfiber là gì? Đặc điểm nổi bật của chất liệu Microfiber

91,984 Tin tức khách sạn

Chất liệu vải Microfiber là gì, mua ở đâu? Liệu sợi bông Microfiber có tốt không? Microfiber có những đặc điểm gì nổi bật và chất liệu này được áp dụng ra sao trong ngành may mặc và...

{{$tags}}
Nằm đệm nào tốt nhất cho sức khỏe? Khách sạn nên mua đệm nào?

10,001 Tin tức khách sạn

Bạn đang phân vân không biết nằm đệm nào tốt nhất cho sức khỏe vì có người cho rằng nên nằm đệm cứng, người lại cho rằng nằm đệm mềm nâng đỡ cơ thể tốt hơn. Băn khoăn...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

43,773 Kiến Thức Khách Sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

{{$tags}}
Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

43,154 Kiến Thức Khách Sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

{{$tags}}
Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,221 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

{{$tags}}
Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

72,410 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

{{$tags}}
Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

39,817 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Giải đáp thắc mắc: Trong khách sạn có bao cao su không?

10,001 Tin tức khách sạn

Bao cao su là biện pháp bảo vệ cơ thể an toàn tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và giúp tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người vẫn ngại ngùng khi mua bao cao...

{{$tags}}
3 tiêu chí chọn mua kệ để ô, sọt (thùng) đựng dù cho khách sạn

54,022 Tin tức khách sạn

Kệ để ô dù hiện không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Đặc biệt với những nơi như nhà hàng, khách sạn, sân bay… Đây là sản phẩm tiện lợi giúp cất giữ ô khi đi ngoài...

{{$tags}}
Điểm danh các mẫu thùng rác inox có gạt tàn được ưa chuộng nhất

10,001 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một vật dụng dùng để chứa đựng rác thải trong cuộc sống hàng ngày. Trong số các loại thùng rác hiện nay thì mẫu thùng rác inox có gạt tàn đang rất được yêu thích...

{{$tags}}
B&B là gì? Có nên lựa chọn hình thức lưu trú B&B hay không?

112,459 Kiến Thức Khách Sạn

Ngành du lịch phát triển kéo theo những dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển. Bên cạnh những nhà nghỉ, khách sạn, resort, B&B là loại hình nghỉ dưỡng mới. Đây là mô hình được nhiều du khách...

{{$tags}}
Top 6 công ty cung cấp chăn ga gối khách sạn, resort, homestay uy tín

130,508 Tin tức khách sạn

Thị trường bán chăn ga gối hiện nay đang phát triển mạnh. Vậy nên chọn công ty cung cấp chăn ga gối khách sạn, resort, homestay nào vừa chất lượng vừa đảm bảo uy tín? Hãy cùng chúng...

{{$tags}}
Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

48,983 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

70,516 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

36,689 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

76,670 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

44,884 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}