Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,697 | Thứ ba, 11/03/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm du lịch thì bộ phận này phải gây được ấn tượng đầu tiên. 

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là gì?

Muốn hiểu được bộ phận tiền sảnh là gì trước hết ta tìm hiểu tiền sảnh là gì. Tiền sảnh là khu vực quan trọng trong khách sạn. Nơi đây được bày trí rộng lớn, trang trọng để đón tiếp các khách hàng. Do đó người làm trong tiền sảnh phải hết sức chú ý về hành vi, cử chỉ, lời nói đối với khách hàng.

Mỗi khách sạn đều chia ra các bộ phận để dễ quản lý. Bộ phận tiền sảnh là nơi khách hàng tới đây và tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy bộ phận tiền sảnh có đội ngũ nhân viên được coi là gương mặt đại diện cho cả khách sạn.

Một số thiết bị sảnh – ngoại cảnh giá rẻ:

Bộ phận tiền sảnh khách sạn - nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Bộ phận tiền sảnh khách sạn – nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Các vị trí trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn có nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí lại đảm nhận một nhiệm vụ riêng. Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn gồm các tiểu bộ phận khác. Đó là: Bộ phận lễ tân, nhân viên đặt phòng, nhân viên thu ngân, tổng đài viên. Bộ phận nhân viên quan hệ khách hàng thì lại chia ra nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên đứng cửa và nhân viên hành lý.

Bộ phận lễ tân

Mỗi khi đến địa điểm du lịch nào thì du khách sẽ đến tiền sảnh đầu tiên. Đến đây du khách sẽ gặp nhân viên lễ tân. Bộ phận này có nhiệm vụ chào đón khách, làm các thủ tục “check-in và check-out” cho khách. Bên cạnh đó, khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ hay các địa điểm vui chơi thì nhân viên lễ tân sẽ hỗ trợ để tư vấn. Ngoài ra nếu du khách có bất cứ khúc mắc gì về tình trạng phòng ở, khiếu nại… sẽ được bộ phận lễ tân hỗ trợ và giải quyết.

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Nhân viên đặt phòng

Ở bộ phận này, nhân viên sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt phòng của khách. Khách hàng có thể đặt phòng qua website của khách sạn hoặc đặt trực tiếp. Do đó nhân viên đặt phòng kết hợp với các tiểu bộ phận khác để đặt phòng, đổi hoặc trả phòng của du khách. Bên cạnh đó giải quyết các vấn đề khác liên quan đến phòng ở.

Nhân viên thu ngân

Thường nhân viên thu ngân sẽ trực cùng lễ tân tại sảnh khách sạn. Thường bộ phận này sẽ có ở khách sạn 3 sao trở lên. Họ sẽ làm các thủ tục liên quan đến tài chính, các khoản thu chi trong khách sạn.

Tổng đài viên

Bộ phận này có nhiệm vụ nhận và trả lời các cuộc gọi từ khách hàng. Tổng đài viên sẽ tư vấn cho khách hàng các dịch vụ. Giải đáp thắc mắc khi khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra thì bộ phận này có thể báo thức, thông báo cho khách hàng các thông tin cần thiết.

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Nhân viên quan hệ khách hàng

Theo yêu cầu của các khách VIP, nhân viên quan hệ khách hàng sẽ cung cấp các dịch vụ đặc biệt. Đặc biệt bộ phận này sẽ phải tiếp nhận các ý kiến từ khách hàng. Từ đó có các cuộc khảo sát để thay đổi thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ nơi khách sạn.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Tiểu bộ phận này sẽ hỗ trợ book tour giúp khách. Ngoài ra họ còn đăng kí bữa ăn, tìm các địa điểm vui chơi để giới thiệu cho khách hàng.

Nhân viên đứng cửa

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là mở cửa xe, mở cửa khách sạn và đón khách hàng. Nhân viên này hướng dẫn cho khách đỗ, lấy xe.

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên hành lý

Nhân viên hành lý sẽ giúp khách xách đồ, vận chuyển hành lý lên phòng. Ngoài ra họ hướng dẫn du khách các dịch vụ của phòng khách sạn nơi du khách lưu trú.

Mỗi nhân viên có nhiệm vụ riêng trong tiền sảnh khách sạn. Tuy nhiên các nhân viên này sẽ hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi công việc được giao và làm hài lòng khách hàng. Ngoài sự nhiệt tình, niềm nở thì các nhân viên tại bộ phận này cần có các kĩ năng thiết yếu. Các kỹ năng đó là: Kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề… Với những thông tin trên đây Poliva hi vọng quý độc giả sẽ hiểu hơn về bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Bài viết liên quan

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,815 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

55,907 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,220 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

71,663 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,430 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

53,559 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,600 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,805 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

51,586 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,122 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Review Hotel

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,990 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,207 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,009 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,796 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,354 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,366 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,372 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,651 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,689 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,660 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng xích đu trước khi mua

11,982 Tin tức khách sạn

Sản phẩm xích đu không còn quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng ngày nay. Trên thị trường hiện nay có hàng ngàn nhà cung cấp xích đu lớn nhỏ khác nhau, cùng một kiểu makerting, cùng...

Nệm cao su nào tốt? Nên dùng nệm cao su non, thiên nhiên hay nhân tạo?

66,233 Tin tức khách sạn

Nệm cao su là một trong những loại nệm được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy nệm cao su nào tốt? Nên dùng nệm cao su non, thiên nhiên hay nhân tạo? Hãy cùng chúng tôi đi tìm...

Các yếu tố quyết định chất lượng ấm siêu tốc khách sạn

11,311 Tin tức khách sạn

Nếu như ngày xưa, việc đun nước sôi nước cần sử dụng bếp ga hoặc bếp điện với thời gian khá lâu thì ngày nay ấm siêu tốc đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu đun...

Các mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng dùng trong khách sạn

50,325 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước, màu sắc khác nhau. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng trong...

Mách bạn cách tìm được homestay Sài Gòn uy tín, chất lượng

33,214 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình nhà trọ được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn trong thời gian gần đây khi ghé thăm Sài Gòn. Tuy nhiên để tìm được một homestay Sài Gòn ưng ý thì lại là...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,136 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,328 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,493 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,501 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

Tin nổi bật

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

54,923 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,243 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,125 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,475 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,650 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Nem chua An Thọ gây “nghiện” người thưởng thức bằng cách nào?

Đừng bỏ lỡ

Nem chua An Thọ gây “nghiện” người thưởng thức bằng cách nào?

Nhắc đến nem chua người ta thường nhắc ngay đến vùng đất Thanh Hóa. Thế nhưng với những người sành ăn thì mọi người còn truyền tai nhau cái tên nem chua An Thọ – Hải Phòng.  Hải...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,059 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,449 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

72,834 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,703 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,388 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,156 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,274 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

59,941 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

14,692 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,484 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Tiêu chí chọn mua lót ly để dùng trong khách sạn, resort cao cấp

Đừng bỏ lỡ

Tiêu chí chọn mua lót ly để dùng trong khách sạn, resort cao cấp

Các tiêu chí chọn mua lót ly dùng trong khách sạn, resort cao cấp như thế nào? Những tiêu chí này ảnh hưởng như thế nào đến kinh doanh khách sạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,485 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,206 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

90,977 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,432 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,498 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,242 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao sang xịn hút mắt khách du lịch

44,033 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi loại khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng khi xây dựng mặt tiền khách sạn, tùy theo quy mô xây dựng. Dưới đây là những tiêu chuẩn về thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao....

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

46,481 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,355 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,362 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,363 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,183 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

10,856 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,015 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,429 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Tin tức khách sạn

3 tác dụng của giường phụ Extra bed trong kinh doanh khách sạn

88,900 Tin tức khách sạn

Giường phụ là thiết bị khách sạn không thể thiếu trong mỗi hotel. Vậy tác dụng của giường phụ Extra bed trong kinh doanh khách sạn là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt...

Vì sao cần thiết kế in bao bì khăn lạnh riêng cho từng nhà hàng, khách sạn?

22,221 Tin tức khách sạn

Khăn lạnh được sử dụng rất phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn. Vật dụng này tuy nhỏ nhưng có vai trò hết sức quan trọng trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Vì sao cần thiết...

Sửa ấm siêu tốc không tự ngắt điện khi sôi siêu dễ dàng

14,993 Tin tức khách sạn

Tương tự giống các món đồ gia dụng khác, khi sử dụng ấm siêu tốc người dùng cũng sẽ gặp một vài rắc rối nào đó. Bạn đã biết cách sửa ấm siêu tốc không tự ngắt điện...

Cấu tạo xe làm vệ sinh phòng khách sạn ra sao?

11,545 Tin tức khách sạn

Cùng khám phá cấu tạo xe làm vệ sinh phòng khách sạn và tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trên xe. Hiểu rõ những điều này sẽ giúp bạn biết cách vận hành xe...

Khách sạn nên dùng giường phụ extra bed nệm mút hay lò xo?

11,748 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn thường được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt và là giải pháp hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách nghỉ chân. Trên thị trường đang phổ biến các loại giường phụ...

Nghiệp vụ khách sạn

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

12,547 Kiến Thức Khách Sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

78,732 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

56,954 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,169 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,861 Kiến Thức Khách Sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Kiến thức khách sạn

Nên trang bị thùng rác nhựa cố định hay thùng rác có bánh xe ở nơi công cộng

10,343 Tin tức khách sạn

Nên trang bị thùng rác nhựa cố định hay thùng rác có bánh xe ở khu vực công cộng là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Chi tiết cách tính giá rèm cửa khách sạn theo từng loại chất liệu

30,494 Tin tức khách sạn

Rèm cửa chính là một trong những sản phẩm quan trọng trong mỗi khách sạn ngày nay. Tuy vậy vẫn còn nhiều người chưa biết giá thành của những tấm rèm này được tính như thế nào. Nếu...

Tìm nguồn mua ghế công viên cũ đã qua sử dụng ở đâu uy tín?

10,310 Tin tức khách sạn

Việc mua ghế công viên cũ, đã qua sử dụng có thể giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng thông minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn đúng nguồn cung cấp uy tín và...

Bất ngờ trước công dụng khay amenities trong khách sạn, resort

60,928 Tin tức khách sạn

Đồ amenities trong khách sạn, resort luôn luôn cần được chuẩn bị chu đáo và sắp xếp gọn gàng. Để đạt được sự gọn gàng sạch sẽ thì cần có khay amenities. Không chỉ vậy, các công dụng...

Tại sao ấm siêu tốc không vào điện? Các lỗi thường gặp ở bình siêu tốc

11,736 Tin tức khách sạn

Tại sao ấm siêu tốc không vào điện là một câu hỏi rất phổ biến đối với những ai đang sử dụng sản phẩm này. Vậy làm sao để sửa ấm siêu tốc không vào điện và đâu...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,014 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,480 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

54,850 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,088 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

134,798 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0