Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng để níu giữ khách hàng và khẳng định thương hiệu khách sạn. Vậy guest service là gì? Làm sao để triển khai guest service trong khách sạn một cách đúng đắn, hiệu quả? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!
Guest service (hay Customer service) là dịch vụ khách hàng. Trong khách sạn, dịch vụ này không chỉ được thực hiện trong thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn mà còn được diễn ra trước và sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ.
Những công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng bao gồm: tiếp nhận và xử lý phản hồi hay khiếu nại từ khách, chăm sóc khách hàng, hỏi thăm đánh giá của khách về dịch vụ, sản phẩm,…Mục đích của dịch vụ này là đem đến sự hài lòng và chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Guest service là dịch vụ bao gồm hoạt động liên quan đến chăm sóc khách hàng.
Việc triển khai hoạt động của guest service trong khách sạn có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển và thành công. Ấn tượng và đánh giá cao từ khách hàng sẽ quyết định sức hút và chất lượng của khách sạn, từ đó giúp khách sạn có xếp hạng cao hơn, thuận tiện trong việc kinh doanh hơn.
Một khách sạn có guest service hoàn hảo là khách sạn có toàn bộ nhân viên đều thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Mọi nhân viên từ tất cả các bộ phận FO, BO, F&B hay Housekeeping đều phải hoàn thành tốt công việc cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Điều này giống như việc một môi trường làm việc chuyên nghiệp đòi hỏi cần có sự hợp tác và gắn bó giữa tất cả nhân viên với nhau.
Muốn triển khai tốt guest service thì ưu tiên cảm xúc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng không được bỏ qua. Nhân viên khách sạn khi giao tiếp với khách hàng đang phàn nàn và có tâm lý khó chịu, bực dọc thì cần giữ một thái độ làm việc chuyên nghiệp, phải luôn tỏ ra đồng cảm và đưa ra cách khắc phục, giải quyết khiến khách hàng hài lòng. Trong nhiều trường hợp khách hàng sai, nhân viên phải biết cư xử khôn khéo để tránh “xích mích” với khách và không làm ảnh hưởng đến khách sạn.
Guest service tốt đòi hỏi nhân viên luôn giữ thái độ điềm tĩnh, vui vẻ khi giải quyết vấn đề cho khách hàng.
Đối tượng khách hàng rất đa dạng, có thể là khách quen hoặc khách lạ, khách thường hoặc khách VIP, khách nước ngoài hoặc khách trong nước,…và một thái độ phục vụ bình đẳng là điều cần thiết mà bất cứ nhân viên nào cũng phải thực hiện. Đó là thái độ thân thiện, chu đáo và nhiệt tình đúng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Vì suy cho cùng, mọi khách hàng đều có khả năng là nguồn lợi ích tiềm năng của khách sạn.
Làm hài lòng và vừa ý theo yêu cầu của khách hàng là chưa đủ để giúp khách sạn của bạn có một guest service chất lượng. Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp không chỉ là những người phục vụ khách hàng một cách “bị động” mà còn phải chủ động giới thiệu và tư vấn cho khách về những dịch vụ, sản phẩm mà có thể cần thiết với khách hàng. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén, thông minh và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.
Ý kiến đánh giá và phản hồi từ khách sạn là cơ sở để khách sạn phát huy thế mạnh và thay đổi, cải thiện chất lượng trong dịch vụ còn “thiếu sót” của mình. Bên cạnh việc xin cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của khách sạn trước khi khách hàng rời đi, khách sạn cũng nên thường xuyên theo dõi đánh giá của khách hàng khác trên các trang web đặt phòng, các diễn đạt du lịch hay các trang mạng xã hội. Những feedback tốt của khách hàng sẽ giúp khách sạn xây dựng uy tín và chất lượng.
Những phản hồi, ý kiến từ khách hàng sẽ giúp xây dựng và phát triển khách sạn tốt hơn.
Guest service là gì? Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như vấn đề về việc triển khai một guest service chất lượng, hoàn hảo tại khách sạn. Khi sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng mạnh mẽ thì việc đảm bảo guest service lớn mạnh là cách để chiếm lĩnh thị trường, tạo chỗ đứng vững chắc hiệu quả.
Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu ngoài trời, giường hồ bơi, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ dùng 1 lần trong khách sạn,…Mọi sản do Poliva cung cấp đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888 để biết thêm chi tiết
Nồi giữ nhiệt buffet inox có thể sử dụng cả cồn lẫn điện, thiết kế dày dặn, đơn giản, hiện đại, màu sắc nhã nhặn thích hợp với mọi không gian nhà hàng, khách sạn 3 - 5 sao trên thị trường hiện nay Xem chi tiết Nồi giữ nhiệt buffet
Set dầu gội sữa tắm du lịch dành cho du khách thật tiện lợi, an toàn và được nhiều khách sạn trang bị trong bộ đồ dùng amenities. Bộ sản phẩm được phân phối bởi Poliva – Thương... Xem chi tiết Set dầu gội sữa tắm du lịch
Xà bông hộp giấy khách sạn có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Xà bông có mùi thơm dịu nhẹ, chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Sản phẩm được phân phối toàn quốc bởi Poliva –... Xem chi tiết Xà bông hộp giấy khách sạn
Poliva – thương hiệu sản xuất và cung cấp đồ amenities hàng đầu thị trường. Chúng tôi cung cấp dép vải khách sạn – hàng cao cấp, chất lượng tốt. Ngoài ra, Poliva còn hỗ trợ in, thêu... Xem chi tiết Dép vải khách sạn
Chân nến để bàn phong cách vintage cổ điển dành cho nhà hàng, khách sạn, đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay Xem chi tiết Chân nến để bàn
Khay inox 304 cao cấp, dày tới 1mm, được gia công tinh xảo dành cho nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Mẫu khay inox được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường Xem chi tiết Khay inox 304
Bàn chải đánh răng là vật dụng thiết yếu, có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Các khách sạn hiện nay đều trang bị đồ dùng này để phục vụ nhu cầu của du khách khi... Xem chi tiết Bàn chải đánh răng cho khách sạn
Xe đẩy rượu trà là vật dụng quen thuộc trong các nhà hàng, khách sạn và resort cao cấp. Sở hữu một chiếc xe đẩy phục vụ sẽ giúp không gian bữa tiệc của bạn trở nên lịch... Xem chi tiết Xe đẩy rượu trà
52,280 Nghiệp vụ khách sạn
Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....
46,508 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...
56,471 Nghiệp vụ khách sạn
Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....
11,630 Nghiệp vụ khách sạn
Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...
57,507 Nghiệp vụ khách sạn
Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...
Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....
62,823 Nghiệp vụ khách sạn
Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...
37,288 Nghiệp vụ khách sạn
Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...
56,294 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...
36,449 Nghiệp vụ khách sạn
Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...
131,128 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...
50,795 Nghiệp vụ khách sạn
Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...
35,587 Nghiệp vụ khách sạn
Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...
137,129 Nghiệp vụ khách sạn
Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...
53,254 Nghiệp vụ khách sạn
Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...
61,225 Nghiệp vụ khách sạn
Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...
78,777 Kiến Thức Khách Sạn
Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...
51,206 Kiến Thức Khách Sạn
Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...
52,462 Kiến Thức Khách Sạn
Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...
50,301 Kiến Thức Khách Sạn
Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...
233,627 Kiến Thức Khách Sạn
Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...
11,000 Tin tức khách sạn
Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị sản xuất thùng rác nổi tiếng như Công Ty Hành Tinh Xanh, Paloca và ngay cả Poliva cũng vậy. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí...
47,185 Tin tức khách sạn
Thùng rác chính là một trong những vật dụng mà hầu như khách sạn nào cũng phải có và sử dụng. Nếu hằng ngày nhân viên vệ sinh không biết cách khử mùi hôi, làm sạch Thùng rác...
93,496 Tin tức khách sạn
Đồ tiêu hao khách sạn được sử dụng phổ biến hiện nay. Bộ đồ amenities của các khách sạn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của du khách. Tuy nhiên chi phí của đồ tiêu hao...
48,696 Kiến Thức Khách Sạn
Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...
10,453 Tin tức khách sạn
Riêng với dòng xe đẩy hành lý khách sạn, các hãng sản xuất hiện nay chỉ chuyên sử dụng các loại chất liệu như inox, thép phun sơn, sắt phun sơn. Cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm...
12,548 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...
48,740 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...
53,510 Nghiệp vụ khách sạn
Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...
70,315 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...
45,000 Nghiệp vụ khách sạn
Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...
Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...
81,606 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...
48,930 Nghiệp vụ khách sạn
Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...
12,677 Nghiệp vụ khách sạn
Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...
66,511 Nghiệp vụ khách sạn
Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...
46,716 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...
Khách du lịch đến với vùng đất Quảng Ninh không thể bỏ qua măng trúc Yên Tử khi lựa chọn đặc sản mang về làm quà. Thứ quà hết sức bình dị của núi rừng này khiến ai...
52,004 Nghiệp vụ khách sạn
Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...
47,927 Nghiệp vụ khách sạn
Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....
74,851 Nghiệp vụ khách sạn
Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...
42,878 Nghiệp vụ khách sạn
Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...
50,239 Nghiệp vụ khách sạn
Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...
59,405 Nghiệp vụ khách sạn
Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...
70,526 Nghiệp vụ khách sạn
Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...
48,206 Nghiệp vụ khách sạn
Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...
125,406 Nghiệp vụ khách sạn
Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...
72,097 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...
Theo đánh giá của nhiều người thì hiện nay trong ngành hàng giá kệ để sách báo tạp chí, dòng kệ để tạp chí có bánh xe là loại hiện đại và tân tiến nhất. Dòng kệ này...
123,533 Setup khách sạn
Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....
10,184 Setup khách sạn
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...
89,487 Setup khách sạn
Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...
37,210 Setup khách sạn
Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...
45,413 Setup khách sạn
Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...
50,569 Kiến Thức Khách Sạn
Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...
76,437 Kiến Thức Khách Sạn
Một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến du lịch đó là được đáp ứng về các dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn là địa điểm được nhiều người lựa...
10,166 Kiến Thức Khách Sạn
Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...
82,111 Kiến Thức Khách Sạn
Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...
81,513 Kiến Thức Khách Sạn
Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...
50,729 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...
81,991 Nghiệp vụ khách sạn
Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...
34,223 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...
75,661 Nghiệp vụ khách sạn
Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...
57,953 Nghiệp vụ khách sạn
Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...
35,463 Tin tức khách sạn
Sau một thời gian sử dụng, những chiếc khăn bông khách sạn sẽ có những giây phút “đình chỉ” hoạt động vì gặp phải tình trạng thô ráp, ẩm mốc, rụng lông. Và rồi rõ ràng, những chiếc khăn mới...
10,757 Tin tức khách sạn
Với thời đại công nghệ thay đổi liên tục như hiện nay, thị hiếu của người dùng luôn cảm thấy mau chóng nhàm chán với các mẫu xích đu mây nhựa cổ điển thông thường. Bây giờ họ...
57,222 Tin tức khách sạn
Hiện nay, thị trường mua bán áo choàng tắm rất đa dạng. Vì thế, việc “bỏ túi” một số kinh nghiệm mua áo choàng tắm sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng được những sản phẩm tương xứng...
10,669 Kiến Thức Khách Sạn
Bước chân vào những không gian như nhà hàng, khách sạn, tòa nhà lớn, trung tâm thương mại, bạn rất dễ bắt gặp những chiếc giá kệ dùng để treo và bảo quản ô dù. Hiện giá treo...
10,035 Tin tức khách sạn
Ô dù quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được quy trình sản xuất ô dù quảng cáo hiện nay như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo...
44,171 Kiến Thức Khách Sạn
Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...
44,888 Kiến Thức Khách Sạn
Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...
126,165 Kiến Thức Khách Sạn
Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...
47,276 Kiến Thức Khách Sạn
Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...
53,276 Kiến Thức Khách Sạn
Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...
10,712 Tin tức khách sạn
Việc mua sắm và thay mới trang thiết bị là điều khách sạn luôn phải làm thường xuyên để giúp việc kinh doanh của mình ổn định nhất. Dưới đây là những thời điểm thay mới kệ tạp...
12,542 Tin tức khách sạn
Hầu như tất cả các ngành công nghiệp hiện nay sẽ phát sinh ra những loại chất thải cần được xử lý trong quá trình sản xuất. Những loại chất thải công nghiệp này cần phải được xử...
10,921 Tin tức khách sạn
Ngày nay, xu hướng thiết kế nhà ở khép kín đang được ưu chuộng khá nhiều tại Việt Nam, vì thế việc cần phải trang bị những mẫu thùng rác inox trong nhà là điều cần thiết. Vậy...
11,336 Tin tức khách sạn
Thị trường thùng rác inox hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và dung tích. Nhưng có một mẫu thùng rác rất đặc biệt mà ai ai cũng đã từng sử dụng ít nhất một...
10,526 Tin tức khách sạn
Thùng rác đá hoa cương chính là mẫu thùng rác có giá thành đặt bậc nhất hiện nay. Vì thế, trong khi sử dụng và cả trong lúc vệ sinh sản phẩm, thì chúng ta nên chú ý...
54,543 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...
67,881 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...
69,605 Nghiệp vụ khách sạn
Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...
57,648 Nghiệp vụ khách sạn
Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...
44,202 Nghiệp vụ khách sạn
Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ. Bạn băn...
{{$viewed}} {{$cat_name}}
{{$description}}