Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

41,236 | Thứ ba, 30/06/2020, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng để níu giữ khách hàng và khẳng định thương hiệu khách sạn. Vậy guest service là gì? Làm sao để triển khai guest service trong khách sạn một cách đúng đắn, hiệu quả? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

Guest service là gì?

Guest service (hay Customer service) là dịch vụ khách hàng. Trong khách sạn, dịch vụ này không chỉ được thực hiện trong thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn mà còn được diễn ra trước và sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ.

Những công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng bao gồm: tiếp nhận và xử lý phản hồi hay khiếu nại từ khách, chăm sóc khách hàng, hỏi thăm đánh giá của khách về dịch vụ, sản phẩm,…Mục đích của dịch vụ này là đem đến sự hài lòng và chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Guest service là dịch vụ bao gồm hoạt động liên quan đến chăm sóc khách hàng.

Làm sao để khách sạn triển khai hiệu quả guest service?

Việc triển khai hoạt động của guest service trong khách sạn có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển và thành công. Ấn tượng và đánh giá cao từ khách hàng sẽ quyết định sức hút và chất lượng của khách sạn, từ đó giúp khách sạn có xếp hạng cao hơn, thuận tiện trong việc kinh doanh hơn.

Tất cả nhân viên đều cần đảm bảo tốt guest service

Một khách sạn có guest service hoàn hảo là khách sạn có toàn bộ nhân viên đều thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Mọi nhân viên từ tất cả các bộ phận FO, BO, F&B hay Housekeeping đều phải hoàn thành tốt công việc cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Điều này giống như việc một môi trường làm việc chuyên nghiệp đòi hỏi cần có sự hợp tác và gắn bó giữa tất cả nhân viên với nhau.

Cảm xúc khách hàng là ưu tiên đặt hàng đầu

Muốn triển khai tốt guest service thì ưu tiên cảm xúc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng không được bỏ qua. Nhân viên khách sạn khi giao tiếp với khách hàng đang phàn nàn và có tâm lý khó chịu, bực dọc thì cần giữ một thái độ làm việc chuyên nghiệp, phải luôn tỏ ra đồng cảm và đưa ra cách khắc phục, giải quyết khiến khách hàng hài lòng. Trong nhiều trường hợp khách hàng sai, nhân viên phải biết cư xử khôn khéo để tránh “xích mích” với khách và không làm ảnh hưởng đến khách sạn.

Guest service tốt đòi hỏi nhân viên luôn giữ thái độ điềm tĩnh, vui vẻ khi giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Phục vụ công bằng với mọi khách hàng

Đối tượng khách hàng rất đa dạng, có thể là khách quen hoặc khách lạ, khách thường hoặc khách VIP, khách nước ngoài hoặc khách trong nước,…và một thái độ phục vụ bình đẳng là điều cần thiết mà bất cứ nhân viên nào cũng phải thực hiện. Đó là thái độ thân thiện, chu đáo và nhiệt tình đúng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Vì suy cho cùng, mọi khách hàng đều có khả năng là nguồn lợi ích tiềm năng của khách sạn.

Chủ động trong việc phục vụ khách hàng

Làm hài lòng và vừa ý theo yêu cầu của khách hàng là chưa đủ để giúp khách sạn của bạn có một guest service chất lượng. Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp không chỉ là những người phục vụ khách hàng một cách “bị động” mà còn phải chủ động giới thiệu và tư vấn cho khách về những dịch vụ, sản phẩm mà có thể cần thiết với khách hàng. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén, thông minh và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.

Thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng thường xuyên 

Ý kiến đánh giá và phản hồi từ khách sạn là cơ sở để khách sạn phát huy thế mạnh và thay đổi, cải thiện chất lượng trong dịch vụ còn “thiếu sót” của mình. Bên cạnh việc xin cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của khách sạn trước khi khách hàng rời đi, khách sạn cũng nên thường xuyên theo dõi đánh giá của khách hàng khác trên các trang web đặt phòng, các diễn đạt du lịch hay các trang mạng xã hội. Những feedback tốt của khách hàng sẽ giúp khách sạn xây dựng uy tín và chất lượng.

Những phản hồi, ý kiến từ khách hàng sẽ giúp xây dựng và phát triển khách sạn tốt hơn.

Guest service là gì? Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như vấn đề về việc triển khai một guest service chất lượng, hoàn hảo tại khách sạn. Khi sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng mạnh mẽ thì việc đảm bảo guest service lớn mạnh là cách để chiếm lĩnh thị trường, tạo chỗ đứng vững chắc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

43,467 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

228,148 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

71,276 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

41,954 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

46,876 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

65,316 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

123,044 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

50,684 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

51,203 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

50,579 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Review Hotel

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

44,323 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

76,158 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

72,727 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

66,961 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

73,618 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

168,041 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

{{$tags}}
Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

{{$tags}}
Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

164,235 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

{{$tags}}
Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

75,347 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

{{$tags}}
Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

49,725 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

75,984 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

{{$tags}}
Xu hướng chọn đồ tiêu hao cho resort hot nhất năm 2020

10,001 Tin tức khách sạn

Đồ tiêu hao là vật dụng không thể thiếu trong khách sạn, resort. Bộ đồ dùng tiêu hao mỗi năm có một xu hướng khác nhau. Vậy xu hướng chọn đồ tiêu hao cho resort năm 2020 như...

{{$tags}}
5 nhiệm vụ thiết kế khách sạn áp dụng trong các công trình đẳng cấp

100,409 Kiến Thức Khách Sạn

Thi công một công trình khách sạn đẳng cấp cần phải chú trọng đến các nhiệm vụ thiết kế khách sạn. Sự kết hợp giữa các nhiệm vụ này sẽ quyết định đến sự phát triển bền vững...

{{$tags}}
Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

125,771 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

{{$tags}}
Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

52,518 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

{{$tags}}
Mini bar là gì? Quy trình kiểm tra mini bar diễn ra như thế nào?

72,211 Nghiệp vụ khách sạn

Mini bar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

45,868 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

67,116 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

133,973 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

70,466 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

Tin nổi bật

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

  • Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công
    Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công
  • Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?
    Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?
  • Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng
    Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng
  • Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?
    Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?
  • Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining
    Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining
  • Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới
    Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới
Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

33,712 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

124,370 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

46,732 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

73,368 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

49,400 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Mê mẩn món bánh tằm bì Cần Thơ – đặc sản miền sông nước

Đừng bỏ lỡ

Mê mẩn món bánh tằm bì Cần Thơ – đặc sản miền sông nước

Có dịp ghé Cần Thơ bạn đừng quên thưởng thức món bánh tằm bì – đặc sản miền Tây sông nước. Món bánh được kết hợp từ những nguyên liệu quen thuộc, thơm bùi, béo ngậy. Hãy cùng...

  • Tép Dầu Vĩnh Phúc: Đặc sản bình dị nhưng tới tớp người mê
    Tép Dầu Vĩnh Phúc: Đặc sản bình dị nhưng tới tớp người mê
  • Đặc sản xôi xiêm An Giang: Làn gió mới cho ẩm thực Việt
    Đặc sản xôi xiêm An Giang: Làn gió mới cho ẩm thực Việt
  • Vị cá thính Lập Thạch khó quên, đã ăn là mê không thể bỏ
    Vị cá thính Lập Thạch khó quên, đã ăn là mê không thể bỏ
  • Bỏ túi list địa chỉ bánh cuốn Thanh Hóa ngon tụt lưỡi
    Bỏ túi list địa chỉ bánh cuốn Thanh Hóa ngon tụt lưỡi
  • Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình
    Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình
  • Bún cá rô đồng Hải Dương – Vị ngon đặc biệt không bao giờ quên!
    Bún cá rô đồng Hải Dương – Vị ngon đặc biệt không bao giờ quên!
Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

36,689 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

68,471 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

79,562 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

42,768 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

70,516 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

42,921 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

73,718 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

42,500 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

54,898 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

50,657 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Bánh cuốn làng Kênh: Quà quê bình dị gây “nghiện” tức thì

Đừng bỏ lỡ

Bánh cuốn làng Kênh: Quà quê bình dị gây “nghiện” tức thì

Nam Định không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử Đền Trần mà còn nổi tiếng với món bánh cuốn làng Kênh. Món bánh cuốn này mỏng tựa như lụa nhưng vẫn dai và thơm ngon vị...

  • Don Quảng Ngãi thơm ngon đậm đà tình người xứ Quảng
    Don Quảng Ngãi thơm ngon đậm đà tình người xứ Quảng
  • Bánh tráng xoài Nha Trang – Đặc sản nhất định phải mua để làm quà
    Bánh tráng xoài Nha Trang – Đặc sản nhất định phải mua để làm quà
  • Vị cá thính Lập Thạch khó quên, đã ăn là mê không thể bỏ
    Vị cá thính Lập Thạch khó quên, đã ăn là mê không thể bỏ
  • Phá lấu Sài Gòn: Món ăn đậm chất đường phố, đã ăn là nghiền
    Phá lấu Sài Gòn: Món ăn đậm chất đường phố, đã ăn là nghiền
  • Nem chua An Thọ gây “nghiện” người thưởng thức bằng cách nào?
    Nem chua An Thọ gây “nghiện” người thưởng thức bằng cách nào?
  • Rươi Đông Triều Quảng Ninh – Đặc sản đất mỏ thơm ngon khó cưỡng!
    Rươi Đông Triều Quảng Ninh – Đặc sản đất mỏ thơm ngon khó cưỡng!

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

35,757 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

{{$tags}}
Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

57,380 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

{{$tags}}
Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

122,088 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

{{$tags}}
Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

36,938 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

{{$tags}}
Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

86,497 Setup khách sạn

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2019

40,852 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

{{$tags}}
Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

52,523 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

{{$tags}}
10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

43,846 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

{{$tags}}
Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

79,752 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

{{$tags}}
Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

50,378 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

{{$tags}}
Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

124,365 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

44,333 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

51,945 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

49,195 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

64,261 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Tin tức khách sạn

Nhựa PMMA là gì? Ứng dụng của nhựa PMMA trong ngành quảng cáo

10,001 Tin tức khách sạn

PMMA là loại nhựa có nhiều đặc tính ưu việt và ứng dụng cao. Chính vì vậy nhựa được sử dụng rất phổ biến trong ngành quảng cáo, đặc biệt là làm biển số phòng khách sạn, chung...

{{$tags}}
Nên sử dụng chặn lùi xe di động hay cục chặn bánh xe cố định?

10,001 Tin tức khách sạn

Hiện nay, cục chặn lùi sau xe luôn là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn giao thông không thể thiếu được đối với rất nhiều người. Những sản phẩm này ngày càng phát triển, kéo...

{{$tags}}
4 điều bạn cần ghi nhớ kỹ khi sử dụng khăn mặt khách sạn

81,211 Tin tức khách sạn

Khăn mặt khách sạn luôn tiềm ẩn vi khuẩn, nấm mốc… từ đó gây ra những tổn thương cho da. Hãy tham khảo ngay bài viết được để có thể nắm được những điều bạn cần lưu ý...

{{$tags}}
Trang bị thêm giường phụ khách sạn có thu hút nhiều khách gia đình?

36,739 Tin tức khách sạn

Bất kể đi du lịch trong hay ngoài nước thì phòng ở chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì sao trang bị thêm giường phụ khách sạn sẽ giúp thu hút nhiều khách du lịch...

{{$tags}}
Top 3 đơn vị cung cấp bàn chải và kem đánh răng cho khách sạn uy tín

60,805 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có các đơn vị nào các đơn vị cung cấp bàn chải và kem đánh răng cho khách sạn uy tín? Đây là câu hỏi nhiều nhà quản lý đặt ra khi đi...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

33,676 Kiến Thức Khách Sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

{{$tags}}
Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

130,793 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

{{$tags}}
D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

58,542 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

{{$tags}}
Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

47,068 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

{{$tags}}
Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

68,221 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Cùng 1 nguyên lý hoạt động sao giá ấm đun siêu tốc chênh lệch nhau?

10,001 Tin tức khách sạn

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng tại sao cùng một nguyên lý hoạt động nhưng giá ấm đun siêu tốc lại chênh lệch nhau, có cái rẻ chỉ một trăm nghìn nhưng có cái lại lên đến...

{{$tags}}
Bật mí lý do vì sao nên trang bị giường phụ cho khách sạn?

47,575 Tin tức khách sạn

Thiết kế khách sạn với đầy đủ nội thất chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng khi đến đây. Trong đó, giường phụ là loại thiết bị nội thất không thể thiếu. Vậy...

{{$tags}}
QR Code là gì? Ứng dụng của QR Code trong ngành khách sạn, nhà hàng

34,269 Kiến Thức Khách Sạn

QR Code có hình dáng là một hình vuông đen trắng với nhiều biểu tượng được chồng chéo lên nhau, nhưng ẩn sâu trong đó lại là những tính năng vượt trội mà bạn không thể xem thường....

{{$tags}}
Cách sử dụng điện thoại bàn khách sạn thuận tiện nhất hiện nay

56,742 Tin tức khách sạn

Mặc dù không được sử dụng quá phổ biến trong thời đại hiện nay, thế nhưng chiếc điện thoại bàn vẫn luôn là một vật dụng không thể thiếu được trong phòng khách sạn. Cách sử dụng điện...

{{$tags}}
Phân biệt khăn ướt giá rẻ, kém chất lượng với khăn ướt tốt

19,159 Tin tức khách sạn

Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, các loại khăn ướt giá rẻ hiện nay đang được bán tràn lan trên thị trường với mác khăn ướt xịn. Vì thế, hãy bỏ túi ngay một số...

{{$tags}}
VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

43,032 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

42,877 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

230,530 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

54,594 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

75,393 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}