Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

54,225 | Thứ hai, 15/04/2024, 07:00 (GMT+7)

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành xử, làm việc để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây cùng Poliva điểm qua tất cả những luật lệ cần biết của nhân viên buồng phòng nhé!

Các nội quy nhân viên buồng phòng chung – Mọi khách sạn đều áp dụng

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

  • Luôn tự giác làm việc và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp. Đồng thời nên thống nhất về teamwork khi làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh để xảy ra xích mích gây ảnh hưởng đến công việc
  • Khi làm việc phải nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tụ tập nói chuyện hay nghe điện thoại vì việc riêng
  • Trước khi vào ca,phải chú ý trang phục. Đảm bảo hình thức sạch sẽ, gọn gàng
  • Luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã với khách hàng
  • Đến làm việc đúng giờ. Không rời bỏ vị trí khi chưa có người thay ca. Khi giao ban, những việc chưa hoàn thành hoặc những việc đặc biệt phải chú ý bàn giao rõ ràng.
  • Lời nhắn, thư từ, điện báo hễ có là đưa cho khách, không được để chậm trễ. Nếu khách đi vắng thì tìm các biện pháp để khách nhận được sớm nhất. Khi đưa thư, bưu kiện, hoặc trả tiền cho khách không dùng tay đưa trực tiếp mà nên để trên khay.
  • Luôn tôn trọng khách hàng

Các nội quy nhân viên buồng phòng cụ thể

Luật vào phòng khách đã thuê

Trước khi vào phải gõ cửa/bấm chuông. Gõ cửa ba lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài giây. Sau đó gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng/housekeeping”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở cửa phòng vào dọn dẹp. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp không được đóng/khóa cửa. Cửa phải được chặn và mở hờ trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng nên tính toán thời gian sao cho hợp lí. Nên dọn xong trước khi khách quay lại phòng

Nếu thấy khách treo biển DND quá lâu (hơn 24h) và cửa khóa, báo với giám sát ca. Những người có thẩm quyền sẽ mở cửa phòng để đảm bảo khách hàng vẫn an toàn

Luật dọn phòng

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Nhiệm vụ chính của nhân viên buồng phòng là vệ sinh và giữ phòng sạch sẽ. Nhân viên sẽ phải dọn dẹp tất cả từ phòng ngủ, quầy minibar đến phòng tắm,…Tất cả đều có những quy chuẩn dọn dẹp riêng. Ví dụ như không được dùng hóa chất lau đồ gỗ. Hút bụi phải hút từ trong ra ngoài, hút kĩ các góc,.. Ngoài ra, phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày để đảm bảo vệ sinh

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu.Tuy nhiên cần khéo léo không để rơi hóa chất ra sàn. Cọ rửa xong phải dùng khăn lau khô. Sàn phòng tắm phải được lau bằng khăn ẩm. Nếu phòng có mùi cần tiến hành khử mùi theo đúng tiến trình được đào tạo. Trước khi khách nhận phòng phải kiểm tra kĩ lại một lần nữa. cần đảm bảo rằng phòng đã hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

Luật nhận quà và tiền tip

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Tiền tips hoặc quà cũng là một trong những nguồn thu nhập thêm đối với nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên để tránh việc này diễn ra tràn lan, thiếu ý thức và tránh sự ăn trộm hành lí của khách, hầu hết mọi khách sạn đều có luật đối với việc này. Nhân viên không được ép buộc hay gợi ý khách hàng để có được khoản tiền này. Khi nhận quà/tiền tips, cần ghi rõ và đầy đủ vào giấy để thể hiện rằng khách hàng tự nguyện. Mọi thông tin về nhân viên và khách hàng cũng phải thể hiện rõ. Thông thường khi dọn dẹp một phòng, nhân viên sẽ được tips khoảng 1-5$.

Luật ứng xử

Không đi chung thang máy với khách hàng

Không đi chung thang máy với khách hàng

Khi khách có vấn đề thắc mắc, nếu trong phạm vi hiểu biết cần giải thích tận tình. Tuyệt đối không ngắt lời, cãi nhau hay to tiếng với khách. Tôn trọng sự riêng tư của khách được đặt lên hàng đầu. Không đi xuyên qua khách, nếu có việc vội cần xin phép trước. Không được đi chung thang máy với khách hàng mà phải sử dụng thang máy nội bộ

Trên đây là những nội quy nhân viên buồng phòng mà bạn phải tuân thủ. Nếu muốn công việc đạt hiệu quả bạn phải làm theo những luật lệ trên. Hi vọng qua bài viết này mọi người đã nắm rõ được những gì mà mình muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị khách sạn sau:

 

Bài viết liên quan

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,079 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,287 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,119 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

56,777 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,082 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

48,773 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

79,620 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

67,806 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

67,936 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

55,813 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Review Hotel

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,356 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

13,272 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

56,983 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,039 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,141 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

166,872 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,645 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

53,418 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,960 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,185 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Xe vắt nước lau sàn bằng nhựa: Lựa chọn số 1 của người dùng

11,127 Tin tức khách sạn

Mặc dù trên thị trường có các loại xe vắt cây lau nhà khung nhựa hoặc inox, thép phun sơn nhưng theo các đơn vị bán hàng, dòng xe vắt nước lau sàn bằng nhựa vẫn bán chạy...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

70,461 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không?

11,660 Tin tức khách sạn

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không? Hay để nguyên hiện trường bừa bộn để nhân viên khách sạn xử lý sẽ tốt hơn? Đây chắc chắn là một thắc mắc tế...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

55,945 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

Giường phụ, giường gấp khách sạn Extra bed ở Hà Nội có sẵn không?

70,264 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn Extra bed ở Hà Nội có sẵn không? Đây là những vấn đề đang được các chủ khách sạn, nhà nghỉ, resort quan tâm hàng đầu hiện nay. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

52,690 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

54,071 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

56,491 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

46,643 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

54,532 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

Tin nổi bật

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,238 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

45,895 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,283 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

49,781 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,256 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Gà đồi Yên Thế – Thương hiệu gà đỉnh của đỉnh tại Bắc Giang

Đừng bỏ lỡ

Gà đồi Yên Thế – Thương hiệu gà đỉnh của đỉnh tại Bắc Giang

Bắc Giang là vùng đất nổi tiếng với hàng loạt đặc sản như vải thiều, bánh đa kê, xôi trứng kiến… Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến gà đồi Yên Thế. Các món ăn chế...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

49,559 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,081 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

70,819 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

127,583 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,377 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

54,967 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

70,265 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

63,793 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

53,568 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

54,635 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Các bài tập yoga bằng ghế tình yêu bao dáng đẹp, sung sức

Đừng bỏ lỡ

Các bài tập yoga bằng ghế tình yêu bao dáng đẹp, sung sức

Đầu tư một chiếc ghế tình nhân bạn sẽ thu về được vô số các lợi ích. Không chỉ giúp cặp đôi “sướng” và thỏa mãn đam mê giường chiếu, ghế tình yêu còn có thể hỗ trợ...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,138 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

10,879 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,320 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

90,287 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,952 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

10,918 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

55,633 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

Muốn thiết kế cảnh quan resort đẹp, đừng bỏ qua bí kíp sau

48,022 Kiến Thức Khách Sạn

Cảnh quan resort là một phần không thể thiếu trong tổng thể nghỉ dưỡng đa dạng này. Nó đóng góp rất lớn trong việc níu chân khách hàng quay trở lại với resort. Vai trò của cảnh quan...

Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ

127,319 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

60,670 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

71,247 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

135,820 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

129,334 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

48,825 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

45,781 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tin tức khách sạn

Bí quyết chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy chuẩn nhất

12,682 Tin tức khách sạn

Ngoài việc lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã hay giá tiền thì hiện nay nhiều người còn có nhu cầu chọn mua màu chăn ga gối đệm theo phong thủy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua...

15 vật dụng không bỏ vào thùng rác – Nhất định phải nhớ

12,676 Tin tức khách sạn

Mặc dù thùng rác là một sản phẩm dùng để đựng rác thải hàng ngày nhưng không phải vật dụng gì khi không sử dụng nữa bạn cũng có thể bỏ vào thùng rác. Sau đây, hãy cùng...

Xe kéo hành lý nhập khẩu và những điều nên biết

10,972 Tin tức khách sạn

Chiếm thị phần tới 70% tại thị trường Việt hiện nay chính là xe kéo hành lý nhập khẩu. Những chiếc xe này được yêu thích và tin dùng hơn hẳn hàng nội địa sản xuất trong nước....

Giới thiệu mẫu xích đu hình cầu độc đáo

12,042 Tin tức khách sạn

Một chiếc xích đu có thể được tìm thấy trong bất kỳ không gian sinh hoạt nào trong nhà ở và cả ngoài sân vườn. Các mẫu xích du trên thị trường ngày càng đa dạng hơn về...

Hướng dẫn làm sạch và khử mùi hôi cho xích đu

11,078 Tin tức khách sạn

Khi bạn sử dụng xích đu trong một khoảng thời gian dài thì cần phải đảm bảo vệ sinh xích đu đúng cách để giúp sản phẩm phát huy hết công dụng của mình. Thường xuyên lau chùi...

Nghiệp vụ khách sạn

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

12,639 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,280 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

230,609 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

53,748 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,055 Kiến Thức Khách Sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Kiến thức khách sạn

Share kinh nghiệm mua ghế Tiffany cho người chưa biết

10,166 Tin tức khách sạn

Nếu bạn làm việc ở bộ phận mua của nhà hàng, đơn vị tổ chức sự kiện, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải mua mới các đồ dùng như bàn ghế tiệc, đồ trang trí… Vậy bạn...

Đánh giá ô dù ngoài trời gắn đèn LED: Có nên mua không?

10,293 Tin tức khách sạn

Ở những khu vực có khí hậu nóng ẩm, dù ngoài trời là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian râm mát và thoáng đãng cho khách hàng tại các quán cafe, nhà hàng...

Điểm danh các địa chỉ phân phối túi giặt là uy tín nhất trên thị trường

24,821 Tin tức khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, việc tìm được một nhà cung cấp sản phẩm chất lượng và uy tín là điều vô cùng cần thiết. Những nhà cung cấp không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh...

5 nhiệm vụ thiết kế khách sạn áp dụng trong các công trình đẳng cấp

103,085 Kiến Thức Khách Sạn

Thi công một công trình khách sạn đẳng cấp cần phải chú trọng đến các nhiệm vụ thiết kế khách sạn. Sự kết hợp giữa các nhiệm vụ này sẽ quyết định đến sự phát triển bền vững...

Địa chỉ mua thanh lý giường phụ khách sạn – extra bed uy tín

11,880 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn là thiết bị luôn được các chủ cơ sở kinh doạch dịch vụ săn đón trong mùa du lịch cao điểm nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách thuê phòng. Có...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,046 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

60,731 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

79,567 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

52,746 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,298 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0