Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

52,645 | Thứ hai, 08/08/2022, 07:00 (GMT+7)

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành xử, làm việc để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây cùng Poliva điểm qua tất cả những luật lệ cần biết của nhân viên buồng phòng nhé!

Các nội quy nhân viên buồng phòng chung – Mọi khách sạn đều áp dụng

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

  • Luôn tự giác làm việc và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp. Đồng thời nên thống nhất về teamwork khi làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh để xảy ra xích mích gây ảnh hưởng đến công việc
  • Khi làm việc phải nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tụ tập nói chuyện hay nghe điện thoại vì việc riêng
  • Trước khi vào ca,phải chú ý trang phục. Đảm bảo hình thức sạch sẽ, gọn gàng
  • Luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã với khách hàng
  • Đến làm việc đúng giờ. Không rời bỏ vị trí khi chưa có người thay ca. Khi giao ban, những việc chưa hoàn thành hoặc những việc đặc biệt phải chú ý bàn giao rõ ràng.
  • Lời nhắn, thư từ, điện báo hễ có là đưa cho khách, không được để chậm trễ. Nếu khách đi vắng thì tìm các biện pháp để khách nhận được sớm nhất. Khi đưa thư, bưu kiện, hoặc trả tiền cho khách không dùng tay đưa trực tiếp mà nên để trên khay.
  • Luôn tôn trọng khách hàng

Các nội quy nhân viên buồng phòng cụ thể

Luật vào phòng khách đã thuê

Trước khi vào phải gõ cửa/bấm chuông. Gõ cửa ba lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài giây. Sau đó gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng/housekeeping”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở cửa phòng vào dọn dẹp. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp không được đóng/khóa cửa. Cửa phải được chặn và mở hờ trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng nên tính toán thời gian sao cho hợp lí. Nên dọn xong trước khi khách quay lại phòng

Nếu thấy khách treo biển DND quá lâu (hơn 24h) và cửa khóa, báo với giám sát ca. Những người có thẩm quyền sẽ mở cửa phòng để đảm bảo khách hàng vẫn an toàn

Luật dọn phòng

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Nhiệm vụ chính của nhân viên buồng phòng là vệ sinh và giữ phòng sạch sẽ. Nhân viên sẽ phải dọn dẹp tất cả từ phòng ngủ, quầy minibar đến phòng tắm,…Tất cả đều có những quy chuẩn dọn dẹp riêng. Ví dụ như không được dùng hóa chất lau đồ gỗ. Hút bụi phải hút từ trong ra ngoài, hút kĩ các góc,.. Ngoài ra, phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày để đảm bảo vệ sinh

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu.Tuy nhiên cần khéo léo không để rơi hóa chất ra sàn. Cọ rửa xong phải dùng khăn lau khô. Sàn phòng tắm phải được lau bằng khăn ẩm. Nếu phòng có mùi cần tiến hành khử mùi theo đúng tiến trình được đào tạo. Trước khi khách nhận phòng phải kiểm tra kĩ lại một lần nữa. cần đảm bảo rằng phòng đã hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

Luật nhận quà và tiền tip

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Tiền tips hoặc quà cũng là một trong những nguồn thu nhập thêm đối với nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên để tránh việc này diễn ra tràn lan, thiếu ý thức và tránh sự ăn trộm hành lí của khách, hầu hết mọi khách sạn đều có luật đối với việc này. Nhân viên không được ép buộc hay gợi ý khách hàng để có được khoản tiền này. Khi nhận quà/tiền tips, cần ghi rõ và đầy đủ vào giấy để thể hiện rằng khách hàng tự nguyện. Mọi thông tin về nhân viên và khách hàng cũng phải thể hiện rõ. Thông thường khi dọn dẹp một phòng, nhân viên sẽ được tips khoảng 1-5$.

Luật ứng xử

Không đi chung thang máy với khách hàng

Không đi chung thang máy với khách hàng

Khi khách có vấn đề thắc mắc, nếu trong phạm vi hiểu biết cần giải thích tận tình. Tuyệt đối không ngắt lời, cãi nhau hay to tiếng với khách. Tôn trọng sự riêng tư của khách được đặt lên hàng đầu. Không đi xuyên qua khách, nếu có việc vội cần xin phép trước. Không được đi chung thang máy với khách hàng mà phải sử dụng thang máy nội bộ

Trên đây là những nội quy nhân viên buồng phòng mà bạn phải tuân thủ. Nếu muốn công việc đạt hiệu quả bạn phải làm theo những luật lệ trên. Hi vọng qua bài viết này mọi người đã nắm rõ được những gì mà mình muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị khách sạn sau:

 

Bài viết liên quan

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

48,171 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

71,413 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

38,694 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

44,365 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

47,735 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

130,454 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

76,370 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

53,700 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

33,286 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

42,917 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Review Hotel

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

44,830 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

58,862 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

66,892 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

43,333 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

51,657 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

47,842 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

77,871 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

49,616 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

232,947 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

50,006 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Lý do thùng rác nhựa đạp chân được ưa chuộng tại các hộ gia đình

10,513 Tin tức khách sạn

Ngoài thị trường hiện nay đang giao bán rất nhiều các mẫu thùng rác sử dụng cho gia đình, những có một mẫu thùng rác bán rất chạy đó chính là thùng rác nhựa đạp chân. Vậy những...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

68,392 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Kế hoạch kinh doanh Resort đem đến thành công từ A->Z

75,058 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác. Để bắt đầu tham gia vào mảng resort bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Việc lập kế hoạch không nhất thiết phải...

Các địa chỉ mua két sắt khách sạn cao cấp, uy tín nhất hiện nay

62,499 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp két sắt khác nhau. Thế nhưng, sẽ có một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp. Vậy,...

Xông hơi Sauna là gì? Tắm sauna như thế nào là tốt nhất?

37,071 Kiến Thức Khách Sạn

 Xông hơi sauna là hình thức tắm xông hơi được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên nhiều người sử dụng dịch vụ này vẫn chưa hiểu rõ về nguồn gốc của nó. Vậy xông hơi sauna...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

124,535 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

239,239 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

47,890 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

66,209 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

43,308 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

Tin nổi bật

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

11,063 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

44,397 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

68,644 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

57,358 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

44,475 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Gà đồi Tiên Yên – Món ngon vùng đất Mỏ nhất định phải thử một lần

Đừng bỏ lỡ

Gà đồi Tiên Yên – Món ngon vùng đất Mỏ nhất định phải thử một lần

Nhắc đến Hạ Long ngoài thiên nhiên tươi đẹp không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây. Vùng đất với nhiều đặc sản nổi tiếng như chả mực, tu hài, sam biển, ngán biển. Món gà đồi Tiên...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

78,006 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

74,813 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

35,568 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

68,804 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

74,831 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

49,387 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

11,363 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

42,345 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

60,496 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

54,332 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Tuyệt chiêu giải quyết những tình huống khó xử trong khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tuyệt chiêu giải quyết những tình huống khó xử trong khách sạn

Không ít khách sạn đánh mất khách hàng chỉ vì không giải quyết tốt vấn đề phát sinh. Do đó, kỹ năng giải quyết tình huống chính là yêu cầu hàng đầu khi tuyển dụng nhân viên khách...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

38,634 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

67,634 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

36,235 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

69,929 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

87,487 Kinh nghiệm du lịch

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

73,159 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Cách thiết kế thang máy khách sạn 5 sao vừa đạt chuẩn vừa cuốn hút

58,568 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế thang máy khách sạn 5 sao hoàn hảo nhất thì bạn cần phải lưu ý đến rất nhiều yếu tố. Ngoài việc đạt đủ các tiêu chuẩn chung thì bạn cũng cần phải tính toán...

Xây khách sạn gần biển: Xu hướng kinh doanh “Một vốn bốn lời”

55,845 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn gần biển là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, xây khách sạn gần biển được xem là xu hướng kinh doanh...

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

61,363 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

54,847 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

45,742 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

11,774 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

75,871 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

49,763 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

61,433 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tin tức khách sạn

4 điểm xe kéo hành lý hàng nhái mãi thua kém hàng chính hãng

10,139 Tin tức khách sạn

Nhiều người cho rằng việc phân biệt xe đẩy hành lý chính hãng với hàng nhái rất khó. Bởi dòng hàng “fake” hiện nay được làm rất tinh vi, gần như giống tới 99% so với hàng hãng...

Điểm danh các loại cây treo quần áo sử dụng phổ biến hiện nay

86,568 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong cuộc sống hiện nay. Với những thiết kế cũng như chất liệu ngày càng được phát triển đa dạng cho nên cây treo...

Vì sao cần lắp bảng thông báo trên cột chắn Inox?

10,735 Tin tức khách sạn

Cột chắn Inox là một trong những thiết bị không thể thiếu tại những địa điểm đông người. Trong đó, bảng thông báo là bộ phận quan trọng của thiết bị này. Vì sao cần lắp bảng thông...

50+ mẫu ghế công viên bằng sắt – ghế ngoài trời đẹp nhất 2020

61,405 Tin tức khách sạn

Ghế công viên bằng sắt là sự lựa chọn tinh tế để làm đẹp cho không gian. Có thể nói, đây là kiểu ghế ngoài trời đẹp được khá nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là các mẫu...

Cách thay bo mạch máy đánh đánh giày cảm ứng đơn giản nhanh chóng

35,130 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày thuận tiện và có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy đánh giày sẽ xảy ra các sự cố kỹ thuật. Sự cố thường xảy ra ở bo mạch máy...

Nghiệp vụ khách sạn

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

43,829 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

45,701 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

69,077 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

69,644 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

51,252 Kiến Thức Khách Sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Kiến thức khách sạn

Sắp xếp đồ trong mini bar sao cho đúng, nhân viên buồng phòng đã biết?

64,909 Tin tức khách sạn

Kiểm tra và sắp xếp đồ trong mini bar là công việc vô cùng quan trọng. Bởi sẽ chẳng có khách hàng nào muốn sử dụng một chiếc mini bar được sắp xếp vô tội vạ. Vậy đồ...

Đệm cứng và đệm mềm: Loại nào mới thực sự tốt cho sức khỏe?

70,189 Tin tức khách sạn

Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm để tốt cho sức khỏe là băn khoăn của khá nhiều người hiện nay. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, vậy thì bài viết sau đây sẽ giúp...

5 trường hợp máy sấy tay cảm ứng bị lỗi thường hay gặp nhất

62,718 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay cảm ứng là một trong những loại máy sấy tay được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh được một số trường hợp máy sấy...

Quản lý khách sạn theo lối thủ công và 7 vấn đề “khó nhằn”

56,053 Kiến Thức Khách Sạn

Quản lý khách sạn theo lối thủ công vẫn được khá nhiều người sử dụng với mục đích tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đổi lại, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề rủi...

4 điều bạn cần ghi nhớ kỹ khi sử dụng khăn mặt khách sạn

81,943 Tin tức khách sạn

Khăn mặt khách sạn luôn tiềm ẩn vi khuẩn, nấm mốc… từ đó gây ra những tổn thương cho da. Hãy tham khảo ngay bài viết được để có thể nắm được những điều bạn cần lưu ý...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

48,486 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

48,349 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

44,393 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,829 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

52,754 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999