Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,250 | Thứ năm, 11/04/2024, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản mô tả công việc của bộ phận buồng phòng trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ phận buồng phòng là gì?

công việc của bộ phận buồng phòng: Phòng luôn đạt chuẩn tiếu chí trước khi khách tới

Phòng luôn đạt chuẩn tiêu chí trước khi khách tới

Housekeeping hay bộ phận buồng phòng là bộ phận đảm bảo chất lượng phòng ngủ luôn đúng theo tiêu chuẩn khách sạn quy định.

Mô tả chi tiết công việc của bộ phận buồng phòng

Bộ phận buồng phòng gồm rất nhiều vị trí khác nhau. Sau đây Poliva xin điểm qua một số nhiệm vụ chính của từng bộ phận:

Công việc của bộ phận buồng phòng vệ sinh phòng nghỉ

Nhân viên buồng phòng nhận công việc và chìa khóa phòng từ cấp trên. Sau đó, trước khi tiến hành làm việc cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị. Mỗi phòng, khu vực trong khách sạn đều có những tiêu chuẩn dọn dẹp khác nhau. Vì vậy, nhân viên cần nắm rõ tiêu chuẩn của từng nơi, dọn dẹp theo đúng chuẩn mà cấp trên đề ra. Trong quá trình dọn dẹp, nếu khách có thắc mắc gì cần lịch sự trả lời. Nếu có đồ để quên của khách, cần ghi lại và đưa về khu vực lưu trữ của khách sạn.

Phòng nghỉ luôn cần được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ

Phòng nghỉ luôn cần được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ

Trước khi rời khỏi phòng cần tiến hành kiểm tra lại một lần nữa.Cần xem mình đã làm đủ công việc chưa? Làm đúng chưa?… Nếu đã làm xong, rời phòng và trả lại chìa khóa cho thư kí hoặc giám sát. Đồng thời những đồ bẩn thu được trong quá trình dọn dẹp đưa về nơi quy định

Kiểm tra phòng trước khi khách check-out

Khi có thông tin khách check-out cần kiểm tra lại phòng. Cần kiểm tra xem phòng có vấn đề gì không và báo với bộ phận Lễ tân. Những vấn đề cần kiểm tra gồm

  • Kiểm tra quầy minibar
  • Kiểm tra sự sạch sẽ của phòng
  • Xem những trang thiết bị trong phòng có nguyên vẹn hay không? Có hỏng hóc gì không?
  • Xem khách có sử dụng đồ dùng, dịch vụ nào tính phí không?
  • Kiểm tra những đồ khách mượn đã được trả đầy đủ chưa?

Sau khi kiểm tra xong báo cho bộ phận lễ tân để tiến hành thủ tục check-out cho khách

Nhận – trả đồ giặt là cho khách

Nếu khách có nhu cầu giặt là đồ, nhân viên đến nhận và kiểm tra đồ của khách. Ghi đầy đủ thông tin vào phiếu giặt kèm theo những yêu cầu đặc biệt của khách nếu có. Sau đó, nhân viên chuyển đồ đến bộ phận giặt là. Đồ được giặt xong, nhân viên đến nhận, kiểm tra và đối chiếu. nếu đã ổn nhân viên trả lại đồ cho khách. Cần lưu ý là tất cả phiếu giặt và hóa đơn liên quan cần được giữ lại. Những giấy tờ này cần được chuyển cho thư kí bộ phận và bộ phận Lễ tân để tiến hành check-out cho khách.

Các công việc của bộ phận buồng phòng khác

Ngoài những công việc chính trên còn một số yêu cầu khác như

  • Dọn dẹp sảnh và các khu vực công cộng trong khách sạn
  • Khi phát hiện khách có hành vi bất thường cần báo ngay cho giám sát ca
  • Thường xuyên tham gia buổi họp của bộ phận
  • Luôn trau dồi kiến thức về nghiệp vụ, tham gia đầy đủ các khóa tập huấn mà bộ phận tổ chức
  • Thực hiện các công việc khác mà cấp trên giao cho
  • Phối hợp cùng các bộ phận khác trong khách sạn nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Nếu khách có vấn đề về sức khỏe cần hỏi han tận tình. Song song đó cần báo ngay cho giám sát viên và gọi hỗ trợ y tế nếu cần thiết

Những yếu tố cần thiết cho công việc của bộ phận buồng phòng

Đây là công việc nhằm cho khách cảm thấy thoải mái như ở nhà. Vì vậy, công việc này đòi hỏi những yếu tố/phẩm chất sau

Sứ khỏe tốt

Đây là công việc khá tốn sức, di chuyển xe đẩy cũng khá nặng. Hơn nữa, vào những thời gian cao điểm trong mùa du lịch, một ngày khối lượng công việc là rất lớn. Vì vậy nhân viên cần đảm bảo có một sức khỏe tốt để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Sạch sẽ, chăm chỉ, tỉ mỉ

Sạch sẽ, chăm chỉ, tỉ mỉ là những yêu cầu cần thiết đối với một nhân viên buồng phòng khách sạn

Sạch sẽ, chăm chỉ, tỉ mỉ là những yêu cầu cần thiết đối với một nhân viên buồng phòng khách sạn

Làm một công việc liên quan đến vệ sinh nên những yêu cầu này là cần thiết. Cần đảm bảo cho phòng ngủ luôn trong trạng thái tốt nhất để phục vụ khách hàng

Kĩ năng giao tiếp

Đây là một bộ phận cũng thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Nếu có kĩ năng công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn và gây được ấn tượng tốt. Với những thắc mắc của khách cần nhiệt tình giải đáp. Khi đến giờ dọn phòng cần gõ cửa/bấm chuông trước và đề nghị nhẹ nhàng.

Tính trung thực, thật thà

Đây là một yêu cầu mà hầu như tất cả công việc đều đòi hỏi. Đặc biệt là công việc của bộ phận buồng phòng. Với những đồ khách để quên cần báo lại cho cấp trên và tiến hành liên lạc, trả lại. Việc này gây ấn tượng tốt với khách hàng và tạo được sự tín nhiệm.

Trên đây Poliva đã mô tả công việc của bộ phận buồng phòng. Với những ai đang có ý định làm công việc này mình nghĩ đây là một bài viết cần đọc. Hi vọng các bạn có một công việc phù hợp với mình. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Các loại thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

76,446 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

52,645 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

63,783 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,078 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,278 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

61,874 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

70,825 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,111 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

56,979 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,509 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Review Hotel

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

131,753 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,295 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,220 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

62,680 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

49,735 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,955 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,723 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,634 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

51,854 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

50,991 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

70,752 Kiến Thức Khách Sạn

Dù đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng ngành kinh doanh khách sạn vẫn phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Vì thế, vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là cần thiết để đảm...

Quy trình bảo dưỡng và hướng dẫn vệ sinh máy giặt công nghiệp

14,082 Tin tức khách sạn

Bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào sau thời gian dài sử dụng cũng cần phải vệ sinh và bảo dưỡng. Vậy làm thế nào để vệ sinh máy giặt công nghiệp và thực hiện quy trình...

Nên mua xe dọn vệ sinh cũ hay xe làm vệ sinh phân khúc giá rẻ?

10,642 Tin tức khách sạn

Vấn đề tiết kiệm chi phí khi mua sắm các trang thiết bị sử dụng luôn là bài toán đau đầu với các đơn vị kinh doanh. Ở cương vị là chủ kinh doanh khách sạn, bạn sẽ...

Mối nguy hại khi sử dụng bàn chải đánh răng khách sạn kém chất lượng

256,574 Tin tức khách sạn

Mối nguy hại khi sử dụng bàn chải đánh răng khách sạn kém chất lượng là gì? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của khách hàng không? Nên lựa chọn đơn vị cung cấp bàn chải đánh...

Khi nào khách sạn, nhà nghỉ cần thay mới ấm đun siêu tốc?

11,989 Tin tức khách sạn

Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thay mới ấm đun siêu tốc khi ấm bị hỏng và không còn sử dụng được. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch bởi vì ấm siêu tốc là...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

54,777 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

47,104 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

57,146 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

52,406 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

53,995 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

Tin nổi bật

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

49,778 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,075 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

230,606 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,371 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

59,033 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Chả cốm dẻo thơm đậm đà gợi nhớ hương vị Hà Nội xưa

Đừng bỏ lỡ

Chả cốm dẻo thơm đậm đà gợi nhớ hương vị Hà Nội xưa

Chả cốm là món đặc sản Hà Nội được nhiều người biết đến. Những miếng chả vừa giữ được độ ngọt của thịt vừa lan tỏa hương thơm của cốm mang hương vị đặc trưng gợi nhớ Hà...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,115 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

45,872 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

69,675 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

44,838 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,115 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,078 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,422 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

45,704 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

56,774 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

46,319 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Nhân viên khách sạn cần lưu ý gì khi dùng xe đẩy giặt ủi?

Đừng bỏ lỡ

Nhân viên khách sạn cần lưu ý gì khi dùng xe đẩy giặt ủi?

Để giúp xe giặt là có độ bền cao và khai thác tối đa công dụng mà chiếc xe này mang lại, trong quá trình vận hành xe, nhân viên khách sạn cần lưu ý nhiều điều. Cụ...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

68,798 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

10,947 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,400 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,327 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,317 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

71,172 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Đẹp sắc sảo với các mẫu thiết kế thi công nội thất khách sạn đẳng cấp

74,461 Kiến Thức Khách Sạn

Sự khác biệt lớn nhất giữa công trình đẳng cấp so với các công trình thông thường chính là nét độc đáo trong kiến trúc. Vì thế, thiết kế thi công nội thất khách sạn đối với những...

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

48,686 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

Những điều cần biết về thiết kế mặt tiền khách sạn 5 sao

50,042 Kiến Thức Khách Sạn

Mặt tiền hay còn gọi là tiền sảnh được ví như bộ mặt của cả khách sạn. Vì vậy thiết kế mặt tiền khách sạn 5 sao như thế nào vừa đẹp vừa hiệu quả là điều mà...

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

67,792 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

58,230 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,438 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

53,562 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

125,975 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

79,617 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Tin tức khách sạn

Dùng xà bông khách sạn khi đi du lịch: Nên hay Không?

32,301 Tin tức khách sạn

Xà bông, kem đánh răng, bàn chải hay dầu gội, sữa tắm đều là những sản phẩm dùng một lần không thể thiếu trong các khách sạn. Rất nhiều người thắc mắc rằng có nên dùng xà bông...

5 tiêu chí cần nắm vững khi mua dụng cụ đánh giày cho khách sạn

36,299 Tin tức khách sạn

Bộ dụng cụ đánh giày cũng là một trong những vật quan trọng trong bộ amenities. Vậy những tiêu chí nào được xem xét khi mua dụng cụ đánh giày khách sạn. Amenities trong khách sạn cũng là...

Mua thảm chùi chân ở đâu chất lượng? Gợi ý các nhà cung cấp uy tín

55,596 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân là vật dụng cần thiết trong gia đình, văn phòng, phòng nghỉ khách sạn. Có rất nhiều loại thảm khác nhau trên thị trường. Đa dạng về màu sắc, chủng loại, chất liệu. Tuy nhiên...

Khách sạn nên trang bị xà bông công nghiệp hay xà bông handmade?

54,275 Tin tức khách sạn

Xà bông công nghiệp và xà bông handmade là hai loại sản phẩm xà bông chủ yếu trên thị trường hiện nay. Mỗi loại xà bông lại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. Vậy trong...

Một số kiểu đan xích đu mây nhựa phổ biến tại Poliva

11,011 Tin tức khách sạn

Yếu tố quyết định vể đẹp của mẫu xích đu mây nhựa tại Poliva đó chính là màu sắc và họa tiết. Với những kiểu đan thủ công tinh tế và màu sắc đẹp mắt của mẫu xích...

Nghiệp vụ khách sạn

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,140 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

49,557 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,235 Kiến Thức Khách Sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

52,834 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

54,872 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Kiến thức khách sạn

4 điều cần lưu ý khi mua áo choàng tắm giá rẻ trên thị trường

56,245 Tin tức khách sạn

Với những khách sạn nhỏ thì chọn mua áo choàng tắm giá rẻ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, áo choàng tắm giá rẻ cũng có áo chất lượng tốt và áo chất lượng kém. Vì thế, bạn...

Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

79,176 Kiến Thức Khách Sạn

Những người quản lý khách sạn 5 sao không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhưng vai trò của họ vẫn vô cùng quan trọng. Họ chính là đầu tàu đảm bảo các dịch vụ...

Gợi ý 5 địa chỉ bán Extra bed giá rẻ không thể bỏ qua

67,633 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn hay còn được gọi là Extra bed là thiết bị chuyên dùng cho các hotel, resort, văn phòng,… Dưới đây là 5 địa chỉ cung cấp Extra bed giá rẻ không thể bỏ qua....

Khám phá kiến trúc khách sạn 5 sao: Tột đỉnh của sự xa hoa

66,547 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là một mô hình khách sạn sở hữu những thiết kế cao cấp và chất lượng bậc nhất. Nó đáp ứng trọn vẹn không gian nghỉ ngơi, thư giãn dành cho mọi đối tượng...

Đừng bỏ lỡ những homestay Tam Đảo có view sống ảo cực chất

70,519 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 phút di chuyển thế nhưng Tam Đảo lại mang đến cho du khách một thế giới khác biệt, ẩn mình trong làn sương mờ ảo của tự nhiên. Nơi đây...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,347 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

59,176 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,070 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,498 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

56,487 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0