Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,251 | Thứ tư, 29/11/2023, 07:00 (GMT+7)

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu thôi nào

Reservation là gì?

Reservation là gì?

Reservation là gì?

Cũng giống với nghĩa gốc trong tiếng anh, bộ phận reservation trong khách sạn được hiểu là bộ phận phụ trách việc đặt phòng. Đây là một bộ phận quan trọng. Nó mang lại khá nhiều doanh thu của khách sạn. Bộ phận này sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng khi thấy thông báo đặt phòng qua các phương tiện của khách sạn. Sau đó, bộ phận này sẽ tiến hành bố trí và sắp xếp theo phòng theo yêu cầu của khách hàng. Việc này đảm bảo cho khách hàng thuê được căn phòng đúng ý muốn của mình.

Bộ phận reservation và các phòng ban khác trong khách sạn

Sau khi khách book phòng thành công, bộ phận đặt phòng có nhiệm vụ báo với bộ phận lễ tân và bộ phận buồng phòng. Cần thông báo số người cùng các yêu cầu đặc biệt nếu có để bộ phận lễ tân lên kế hoạch đón tiếp. Song song đó là bộ phận buồng phòng tiến hành dọn dẹp phòng cho đúng và chuẩn để sẵn sàng cho khách hàng tới. Chính vì vậy, mối liên hệ giữa những bộ phận này trong khách sạn là rất quan trọng

Các reservation staff có nhiệm vụ đặt phòng cho khách. Sau khi đặt phòng thành công, nhân viên bộ phận cần cung cấp cho khách reservation code. Đây chính là mã code khách cần đưa cho lễ tân lúc check-in vào phòng.

Các phương tiện đặt phòng

Các phương tiện để đặt phòng cũng rất đa dạng. Cách thức cổ điển nhất đó là khách hàng đến trực tiếp khách sạn muốn thuê làm thủ tục. Hoặc một cách khác đơn giản và đỡ tốn công hơn. Cách này có thể sử dụng khi khoảng cách hoặc công việc không cho bạn đến trực tiếp. Bạn có thể kiếm thông tin về số điện thoại, email hay fax của khách sạn đó. Sau đó bạn sẽ liên lạc với khách sạn theo các phương tiện trên và họ sẽ phản hồi lại.

Đặt phòng qua các app điện thoại

Đặt phòng qua các app điện thoại

Ngoài ra hiện nay những khách sạn thuộc tập đoàn lớn còn có hệ thống đặt phòng trung tâm. Hệ thống này giúp kết nối các khách sạn thuộc cùng tập đoàn hay thuộc tập đoàn khác. Do đó việc đặt phòng trở nên thuận lợi hơn. Bạn cũng có thể đặt phòng ở các hãng hàng không, hãng lữ hành,….nếu khách sạn đó có kết nối với các đại lý trung gian. Còn có một cách khác “đậm chất 4.0” của thời đại mới. Đó là bạn có thể đặt phòng trên các app đặt phòng. Trên các app đó sẽ có hình ảnh kèm thông tin đầy đủ. Khách hàng chỉ cần tìm khách sạn mình ưng ý và click chuột để tiến hành book phòng.

Đặt phòng qua các website trực tuyến

Đặt phòng qua các website trực tuyến

Công việc của Reservation là gì?

Đây là một công việc liên quan trực tiếp đến doanh thu của khách sạn do đó cần sự chắc chắn. Thủ tục làm việc của bộ phận reservation sẽ có chút phức tạp hơn các bộ phận khác. Sự phức tạp này để đảm bảo rằng mọi thông tin là đúng để các bước tiếp theo được suôn sẻ

Nhân viên bộ phận đặt phòng sẽ tiếp nhận và xử lí thông tin của khách hàng

Nhân viên bộ phận đặt phòng sẽ tiếp nhận và xử lí thông tin của khách hàng

  • Tiếp nhận thông tin đặt phòng. Ngay khi tiếp nhận thông tin đặt phòng qua các nguồn, nhân viên cần ghi lại những thông tin của khách hàng. Tên tuổi, địa chỉ, số ngày lưu trú và các yêu cầu đặc biệt cùng các thông tin quan trọng khác
  • Dựa vào thông tin phía trên, xác nhận xem khách sạn có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không
  • Nếu khách sạn đáp ứng được, tiến hành đặt phòng. Nếu không, thông báo với và đưa ra các sự lựa chọn khác cho khách hàng
  • Nếu khách hàng quyết định lưu trú tại khách sạn, nhập đầy đủ thông tin vào hệ thống
  • Sau khi đặt phòng nhân viên cần xác nhận chắc chắn lại một lần nữa các thông tin. Bạn có thể gửi mail, gọi điện,… cho khách hàng. Những thông tin cần xác nhận bao gồm tên, địa chỉ, loại phòng, số lượng phòng, giá phòng…
  • Sau khi xác nhận thì lưu lại thông tin và chuyển đến các bộ phận liên quan. Các bộ phận đó sẽ tiến hành chuẩn bị đón tiếp dựa vào thông tin mà bạn đã nhập ở trên
  • Sau khi đặt phòng, có một số khách hàng sẽ muốn đổi loại phòng hoặc thêm yêu cầu. Thậm chí họ muốn huỷ đặt phòng. Trong những trường hợp như vậy cần nhanh chóng thực hiện yêu cầu
  • Tổng hợp lại danh sách đặt phòng để chuyển đến bộ phận lễ tân

Central reservation là gì?

Central reservation hay còn viết đầy đủ hơn là central reservation system (CRS). Vậy central reservation trong khách sạn là gì? Đây là một hệ thống đặt chỗ trung tâm. Nó là một loại phần mềm đặt chỗ được sử dụng để cập nhật và duy trì thông tin của khách sạn liên quan đến kho phòng và giá để khách sạn có thể quản lý đặt phòng và quy trình xung quanh đến việc đặt phòng trong khách sạn. Đây là một phần rất quan trọng trong các chiến lược của khách sạn và đảm bảo hiệu quả hoạt động của khách sạn, nhất là với các chuỗi khách sạn.

Đặt phòng dễ dàng khiến khách có thiện cảm hơn với khách sạn

Đặt phòng dễ dàng khiến khách có thiện cảm hơn với khách sạn

Trên đây là những thông tin khá đầy đủ trả lời cho câu hỏi Reservation là gì. Hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Nếu có thắc mắc gì thì hãy bình luận để chúng mình có thể giải đáp giúp bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc

Một số thiết bị cần có cho khách sạn – nhà hàng:

 

Bài viết liên quan

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

13,033 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

56,914 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,072 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

79,327 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

47,544 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

67,518 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

56,224 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

72,237 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

55,465 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

13,449 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Review Hotel

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

62,457 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,057 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,026 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

45,498 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

45,354 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

170,697 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,024 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

72,465 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

120,899 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

79,289 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

4 kinh nghiệm chọn mua lược nhà nghỉ không thể bỏ qua

132,762 Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua lược cho nhà nghỉ như thế nào? Nên lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm đảm bảo những yếu tố nào để vừa đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý là...

5 điều cần ghi nhớ khi sử dụng ấm siêu tốc khách sạn

25,916 Tin tức khách sạn

Tại các khách sạn hiện nay đều trang bị ấm siêu tốc. Tuy nhiên, không phải ai biết biết sử dụng thiết bị này đúng cách. Nếu không cẩn thẩn thì bạn sẽ có thể gây ra những...

Lý do Poliva là nhà cung cấp ghế hồ bơi số 1 tại Việt Nam

10,864 Tin tức khách sạn

Ngày nay, mối quan tâm chủ yếu của một công ty sản xuất ghế hồ bơi uy tín không phải chỉ là lợi nhuận, mà còn phải có được sự tin tưởng của khách hàng và họ còn...

Thùng rác inox nhập khẩu giá bao nhiêu?

11,183 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các dòng thùng rác inox được sản xuất ngày càng nhiều, những vẫn còn có một số khách hàng chỉ muốn lựa chọn thùng rác inox nhập khẩu. Cũng có rất nhiều khách hàng đã gọi...

Vải đũi là gì? Chăn ga gối làm từ vải đũi có tốt không?

11,733 Tin tức khách sạn

Vải đũi là một trong những loại vải được các khách sạn, resort ưa chuộng bởi chúng có rất nhiều ưu điểm nỏi bật. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vải đũi là gì và ứng dụng của...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

49,315 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

58,936 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

70,643 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

49,571 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

58,232 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

Tin nổi bật

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

79,551 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

67,858 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

73,858 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

44,979 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

45,513 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ được khám phá các cung đường đèo mạo hiểm, tham quan các cảnh đẹp. Đặt chân ở mảnh đất này còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

75,689 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,256 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

77,272 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

53,514 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

130,535 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

69,496 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

12,440 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

70,408 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

53,815 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

71,592 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

7 thiết bị tiền sảnh khách sạn nhà hàng quan trọng – Phải trang bị

Đừng bỏ lỡ

7 thiết bị tiền sảnh khách sạn nhà hàng quan trọng – Phải trang bị

Đối với khách sạn – nhà hàng, khu vực tiền sảnh được coi là bộ mặt thương hiệu cần được chăm chút, tạo hình thẩm mỹ cẩn thận và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết....

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,124 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

68,533 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

45,871 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

10,514 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

89,997 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Ngắm nhìn nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh bậc nhất

60,377 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn đẹp và sang trọng là một trong những yếu tố góp phần nâng tầm thương hiệu của khách sạn, khách sạn 5 sao cũng vậy ngoài phong cách thiết kế đặc sắc thì việc...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

86,097 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2020

42,521 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao là bao nhiêu?

74,213 Kiến Thức Khách Sạn

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao hiện nay được cho là khá cao so với các nghề khác. Chính vì thế mà nghề này đang thu hút được nhiều đối tượng tham gia theo học. Phụ...

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

45,752 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

45,990 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

131,208 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,302 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

61,988 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Tin tức khách sạn

Thùng rác đá thường xuất hiện tại các công trình hiện đại

10,642 Tin tức khách sạn

Mỗi công trình hiện đại thì đều đã được qua tay những nhà thiết kế hàng đầu, để có được một cái nhìn hoàn hảo nhất, thì những đồ vật nhỏ nhất cũng được lựa chọn rất cẩn...

4 dấu hiệu nhận biết bạn nên thay mới cây treo quần áo gia đình

10,005 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo trong gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và sắp xếp quần áo hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng có thể trở nên cũ kỹ...

Công dụng của xe đẩy inox nhiều tầng trong bếp nhà hàng

11,357 Tin tức khách sạn

Các loại xe đẩy inox nhiều tầng như xe đẩy inox 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng được trưng dụng và sử dụng phổ biến trong gian bếp nhà hàng. Đơn giản vì chúng mang đến rất nhiều...

Bỏ túi 5 homestay Huế đẹp mơ màng xứng đáng để bạn trải nghiệm

40,090 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay đang trở thành nơi nghỉ ngơi ưa thích của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn được một homestay Huế ưng ý nhất thì không phải là chuyện đơn giản....

Điểm danh 4 đơn vị bán xà bông tắm khách sạn uy tín hàng đầu hiện nay

31,413 Tin tức khách sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp chuyên bán xà bông tắm khách sạn. Do đó để tìm được một nhà cung cấp phù hợp cần rất nhiều thời gian và công sức. Sau...

Nghiệp vụ khách sạn

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,051 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,340 Kiến Thức Khách Sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

47,144 Kiến thức

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

70,013 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

46,843 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Kiến thức khách sạn

[BẬT MÍ] 5+ Bước vệ sinh nệm lót ghế hồ bơi hiệu quả

10,156 Tin tức khách sạn

Nệm hồ bơi thường được sử dụng ngoài trời trong môi trường ẩm ướt nên rất dễ bị bám bụi và ám mùi gây khó chịu cho người dùng. Việc vệ sinh nệm lót ghế hồ bơi định...

Vì sao các resort cao cấp đều ưa dùng bộ đồ resin trong phòng tắm

58,120 Tin tức khách sạn

Bộ đồ resin trong phòng tắm là một trong những vật dụng rất được ưa chuộng tại các khách sạn, resort cao cấp. Thế nhưng, bạn có biết tại sao sản phẩm này lại được nhiều nhà đầu...

3 loại ga trải giường khách sạn phổ biến nhất hiện nay

69,955 Tin tức khách sạn

Trong hàng loạt các mẫu ga trải giường khách sạn hiện nay, nhìn chung tồn tại ba loại ga cơ bản là ga chun mỏng, ga chần và ga phủ. Mỗi loại ga đều sở hữu những đặc...

Đơn vị tổ chức sự kiện nên mua hay thuê ô dù ngoài trời?

10,266 Tin tức khách sạn

Tổ chức sự kiện ngoài trời là một trong những công việc đòi hỏi sự chuẩn bị tốt nhất để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra trơn tru và thành công. Một trong những điều quan trọng...

Điểm danh những mẫu xích đu ban công đẹp mê li

11,158 Tin tức khách sạn

Xích đu ban công hiện không còn là tên gọi xa lạ và trở thành một ngoại thất ngoài trời hiện được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí ngoài ban công hoặc trên sân thượng. Sau...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,212 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,120 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

46,877 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

10,066 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

44,628 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0