Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,273 | Thứ hai, 10/02/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Khách sạn có những yêu cầu khắt khe với nhân viên buồng phòng

Khách sạn có những yêu cầu khắt khe với nhân viên buồng phòng

6 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn

Yêu cầu nhân viên buồng phòng: Nắm rõ các thuật ngữ chuyên ngành

Công việc này đòi hỏi bạn phải nắm vững các thuật ngữ chuyên ngành thì mới có thể làm việc được. Các thuật ngữ này là tiếng anh, thường được viết tắt cho ngắn gọn. Bởi vậy, bạn cần nắm rõ cả nghĩa, cách viết tắt và viết đủ. Nếu khách hàng có thắc mắc cần giải thích cặn kẽ. Thuật ngữ chuyên ngành đối với nhân viên buồng phòng khá đa dạng. Nó trải dài từ trên nhiều chủ đề khác nhau. Ví dụ như thuật ngữ chỉ tình trạng phòng, tên gọi các thiết bị,…Dưới đây là ví dụ về một số thuật ngữ thuộc các chuyên ngành khác nhau

  • Arrival list: Danh sách khách đến
  • Check-intime: Giờ nhận phòng
  • Check-out time: Giờ trả phòng
  • CO: Phòng sự cố
  • Check out: Phòng khách trả
  • OC (Occupied): Phòng có khách
  • VR (Vacant ready): Phòng sạch sẵn sàng đón khách
  • VD (Vacant dirty): Phòng trống bẩn
  • VC (Vacant Clean): Phòng trống sạch
  • Make up room: Phòng cần dọn ngay
  • Window: Cửa sổ
  • Telephone directory: Danh bạ điện thoại
  • Reading lamp: Đèn để bàn
  • Chanderlier: Đèn chùm
  • Wall lamp: Đèn tường
  • Slippers: Dép đi trong phòng,…

Trang phục nhân viên buồng phòng

Đồng phục luôn gọn gàng, sạch sẽ, không ám mùi

Đồng phục luôn gọn gàng, sạch sẽ, không ám mùi

Là người thường xuyên tiếp xúc với khách, nhân viên buồng phòng cần giữ cho mình sự sạch sẽ. Dù công việc vất vả và luôn phải dọn dẹp bụi bẩn, dùng các chất tẩy rửa nhưng nhân viên không được để đồng phục dính bẩn, ám mùi hôi. Nếu chẳng may đồng phục bị dính bẩn, ám mùi hay nhàu nát, nhân viên cần thay đồng phục mới. Đây cũng là một biểu hiện của sự tôn trọng khách hàng. Ngoài ra, công việc này cũng đòi hỏi sự di chuyển liên tục và thường xuyên. Nhân viên cần đi loại giày có chất liệu phù hợp, thoải mái. Tránh mang những loại giày gây khó chịu ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Đặc biệt lưu ý không được mang dép lê hoặc sandal. Nên mang giày để thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự

Yêu cầu nhân viên buồng phòng giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng

Ngay khi bắt đầu vào ca làm, bạn sẽ được giám sát ca giao cho chìa khóa phòng và kho dụng cụ. Sau đó bạn sẽ bắt đầu làm việc. Bạn cần để chìa khóa ở một nơi phù hợp. Tránh để chìa khóa vào túi áo. Để ở đó sẽ rất dễ bị rơi rớt trong quá trình làm việc, đặc biệt là khi cúi xuống lau dọn. Thường thì bạn nên để trên xe đẩy đựng đồ làm việc. Nhưng cũng cần chọn vị trí để hợp lí, tránh trường hợp thất lạc vì lẫn vào các đồ đạc khác. Nếu làm rơi chìa khóa sẽ khiến an ninh có nguy cơ bị ảnh hưởng. Ngay khi làm việc xong cần giao lại chìa khóa cho giám sát ca

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Các nguyên tắc khi làm việc

Trước khi bắt đầu làm việc, nhân viên cần chuẩn bị đủ dụng cụ, xe đẩy để làm việc. Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách. Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Trước khi làm việc cần chuẩn bị đủ xe dụng cụ

Trước khi làm việc cần chuẩn bị đủ xe dụng cụ

Yêu cầu nhân viên buồng phòng biết cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp

Trong quá trình làm việc sẽ phát sinh một số tình huống khẩn cấp không lường trước. Ví dụ khi gặp khách có yêu cầu vô lý, xảy ra hỏa hoạn, khách có vấn đề về sức khỏe,…Bạn cần bình tĩnh làm theo chỉ dẫn của cấp trên và phối hợp tốt với các bộ phận khác

Tác phong của nhân viên buồng phòng

Công việc này đòi hỏi một tác phong nhanh nhẹn và chính xác đồng thời luôn lịch sự, nhẹ nhàng với khách hàng. Cần đảm bảo cả vẻ bề ngoài luôn gọn gàng, sạch sẽ, tự tin. Làm việc theo nội quy bộ phận và tuân theo quyết định của cấp trên

Trên đây là những yêu cầu nhân viên buồng phòng mà bất cứ nơi nào cũng có. Bạn cần trau dồi nghiệp vụ và đáp ứng tốt những yêu cầu này. Việc này sẽ giúp công việc thuận lợi và dễ dàng hơn.

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây nhựaghế hồ bơi tại sài gònô dù ngoài trờiđồ amenities,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,829 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,710 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,392 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,691 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,340 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

12,293 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,398 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,721 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,020 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,128 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Review Hotel

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,267 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,306 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,053 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,086 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,349 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,308 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,447 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,063 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,546 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

234,887 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Áo choàng tắm Poliva mang đến sự khác biệt cho khách sạn cao cấp

10,371 Tin tức khách sạn

Poliva từ lâu đã được đánh giá là thương hiệu cung cấp thiết bị đồ dùng khách sạn có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều cơ sở...

Khách sạn nên dùng giường phụ extra bed nệm mút hay lò xo?

11,714 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn thường được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt và là giải pháp hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách nghỉ chân. Trên thị trường đang phổ biến các loại giường phụ...

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,538 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Các lỗi hỏng hay gặp ở giường bể bơi mây nhựa

10,429 Tin tức khách sạn

Khi sở hữu một bể bơi, việc trang bị các loại đồ nội thất phù hợp là điều cần thiết để tạo nên không gian thư giãn và thoải mái. Trong số các loại đồ nội thất phổ...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

56,876 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,103 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

48,945 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

52,789 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

82,596 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

52,924 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

Tin nổi bật

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

40,645 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

46,866 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,384 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

88,983 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,321 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Bánh tôm Hồ Tây thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành

Đừng bỏ lỡ

Bánh tôm Hồ Tây thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành

Bánh tôm Hà Nội được xem là món ăn hoài niệm của những con người vùng đất Hà Thành. Và khi nhắc đến món ăn này, người Hà Nội xưa sẽ nhớ ngay đến cái tên “Bánh tôm...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,103 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,706 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

129,873 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,523 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,600 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

71,852 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,716 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,604 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,651 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,506 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Tổng quan về thùng rác đá hoa cương

Đừng bỏ lỡ

Tổng quan về thùng rác đá hoa cương

Thùng rác đá hoa cương đang dần phổ biến đối với người tiêu dùng tại Việt Nam, chúng thường xuyên có mặt tại các nhà hàng khách sạn, trung tâm dự tiệc, chân cầu thang máy, sảnh toàn...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,387 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,167 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,364 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,916 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,767 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

102,289 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

120,735 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

82,808 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Xu hướng thiết kế nhà nghỉ 6 tầng theo phong cách cổ điển Pháp

84,102 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 6 tầng theo phong cách cổ điển Pháp dạo gần đây vô cùng được ưa chuộng về độ tinh tế và sang trọng. Mẫu thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển pháp...

Các mẫu thiết kế homestay mới lạ và độc đáo nhất năm 2020

78,134 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay đẹp và độc đáo là một trong những xu hướng mới tại nước ta. Với điều kiện kinh tế ngày càng sẽ đi kèm với việc các thiết kế homestay cần bắt nhịp với thế...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

47,943 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

64,545 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,217 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,060 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,548 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Tin tức khách sạn

Thùng rác giả gỗ là gì? Đặc điểm của thùng rác giả gỗ

11,633 Tin tức khách sạn

Ngày nay, có rất nhiều các loại thùng rác công cộng được sản xuất để sử dụng ngoài trời với từ kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, những có một mẫu thùng rác rất đặc biệt đó...

Cách sử dụng bếp chiên nhúng an toàn, tiết kiệm điện

12,080 Tin tức khách sạn

Bếp chiên nhúng là một trong những đồ dùng nhà bếp không thể thiếu ở nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, để có cách sử dụng bếp chiên nhúng đảm bảo chuẩn, an toàn và tiết kiệm điện...

Ưu và nhược điểm của dòng thảm chùi chân nhập khẩu

63,883 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân nhập khẩu luôn có giá thành cao nhưng luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt. Tại sao lại vậy? Có nên sử dụng thảm nhập khẩu không? Cùng phân...

Vì sao các khách sạn nên trang bị máy sấy tóc gắn tường?

11,605 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các khách sạn đang rất ưa chuộng việc trang bị máy sấy tóc gắn tường trong phòng tắm. Vậy lý do vì sao mà loại máy sấy tóc này lại được ưa chuộng như thế? Hãy...

3 bí quyết vàng chọn dép dùng cho khách sạn chất lượng nhất

72,566 Tin tức khách sạn

Hiện nay, dép dùng cho khách sạn được sử dụng rất phổ biến đặc biệt là trong những khách sạn cao cấp. Vậy đâu là bí quyết chọn dép khách sạn vừa đảm bảo chất lượng vừa phù...

Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,436 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,087 Kiến Thức Khách Sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,162 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,365 Kiến Thức Khách Sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

59,854 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Kiến thức khách sạn

Giải đáp thắc mắc: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không?

80,558 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là xu hướng lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong thời gian gần đây. Dù lợi nhuận cao nhưng tồn tại không ít rủi ro khiến nhiều người băn khoăn “kinh doanh nhà...

KPI là gì? Các KPI quan trọng trong khách sạn cần quan tâm

40,365 Kiến Thức Khách Sạn

KPI là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Vậy thì KPI là gì? Các KPI quan trọng trong khách sạn cần lưu ý...

Kinh nghiệm trang bị ấm siêu tốc trong Homestay

11,443 Tin tức khách sạn

Cũng giống như khách sạn hay resort, homestay là một mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng. Do đó việc trang bị ấm siêu tốc trong homestay cũng được các chủ homestay chú trọng và...

Top 5 thiết bị giao thông tầng hầm phải lắp đặt để đảm bảo an toàn

12,683 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại tại những chung cư, khu đô thị và các trung tâm thương mại, các chủ đầu tư xây dựng ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề giao thông tầng hầm. Chính vì...

30+ mẫu thùng rác công cộng bền đẹp được tin dùng nhất hiện nay

13,169 Tin tức khách sạn

Bạn có biết các loại thùng rác công cộng được tin dùng và được sử dụng phổ biến hiện nay là gì không?  Cùng Poliva tìm hiểu ngay 30+ mẫu thùng rác công cộng bền đẹp được trưng...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

55,870 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,281 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

45,927 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

44,804 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

129,675 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0