Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không? Hay để nguyên hiện trường bừa bộn để nhân viên khách sạn xử lý sẽ tốt hơn? Đây chắc chắn là một thắc mắc tế nhị mà rất nhiều người chưa tìm được lời giải đáp.
Nhiều người sau khi kết thúc chuyến đi du lịch và chuẩn bị trả phòng khách sạn có thói quen dọn dẹp lại phòng ở, vệ sinh lại giường nằm. Họ nghĩ làm như vậy sẽ là một cử chỉ lịch thiệp, là một người thuê phòng văn minh. Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại, tốt nhất là bạn không nên làm công việc này làm gì cho tốn thời gian. Lý do vì sao vậy? Poliva sẽ trả lời ngay cho bạn sau đây.
Ngay sau khi bạn trả phòng cho lễ tân, bộ phận buồng phòng sẽ phải dọn dẹp lại phòng ở ngay lập tức. Nếu nhân viên buồng phòng bước vào căn phòng gọn gàng, ga gối phẳng phiu họ sẽ nghĩ bạn mải mê du lịch bên ngoài và đã không sử dụng chúng. Nếu ga gối chưa qua sử dụng thì đương nhiên là không cần… thay mới. Đồ cũ bạn sử dụng như vậy sẽ mặc định được người thuê phòng tiếp theo dùng tiếp. Như vậy là có lợi hay có hại?
Công việc của nhân viên buồng phòng là phải dọn dẹp phòng ốc sau khi khách trả. Nếu bạn đã làm hộ phần việc đó cho họ như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của họ. Thực tế những vị khách sạch sẽ và tốt bụng kể trên sẽ khiến nhân viên vệ sinh buồng phòng trở nên “lười” hơn, không hoàn thành trách nhiệm công việc của bản thân họ.
Trước khi trả phòng, hãy chắc chắn rằng bạn đã thu dọn tất cả mọi đồ đạc cá nhân mang theo của bản thân. Bạn hoàn toàn không quên bất kỳ món đồ gì tại phòng. Tại sao vậy? Các khách sạn thường sẽ không liên lạc cho khách thuê để thông báo rằng bạn quên đồ dùng đâu. Tất cả mọi đồ vật khách để quên sẽ được cất vào 1 phòng và đợi các vị khách nhớ ra và liên lạc lại. Như vậy đối với khách du lịch vừa tốn thời gian, lại tốn chi phí vận chuyển nếu muốn lấy món đồ đó về. Tốt nhất kiểm tra lại 2-3 lần đồ dùng cá nhân, chắc chắn là đủ đồ rồi mới trả phòng sẽ tiện lợi cho cả bạn và khách sạn.
Tuyệt đối tránh cầm nhầm đồ dùng buồng phòng của khách sạn, kể cả các vật dụng nhỏ. Bạn chỉ nên lấy đồ amenities còn thừa (vì đó là đồ free) mà thôi. Các đồ dùng khác như khăn tắm, dép khách sạn… nếu nhân viên kiểm tra thấy thiếu bạn sẽ phải đóng phí phạt vì làm mất. Phí phạt thường rất cao, cao hơn giá trị thực của món đồ.
Hãy tiết kiệm điện cho khách sạn và cả đất nước của mình bằng một việc làm nhỏ nhưng thiết thực. Khi ra khỏi phòng hãy tắt các thiết bị điện đi, đặc biệt là tắt ti vi nhé. Rất nhiều vị khách khi trả phòng nhưng không tắt ti vi, âm thanh để lớn. Điều này mới khiến nhân viên khách sạn cảm thấy khó chịu, khó chịu hơn nhiều so với việc dọn chăn ga gối bẩn.
Bạn có thể giúp đỡ các nhân viên buồng phòng bằng cách để các đồ bẩn trong phòng gọn vào một chỗ, ví dụ trên kệ ở trong phòng tắm chẳng hạn. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian dọn dẹp cho các nhân viên vệ sinh rất nhiều.
Các loại rác thải nên để đúng nơi quy định – đổ vào thùng rác và sọt rác ở trong phòng. Tuyệt đối không vứt rác bừa bãi khắp phòng. Việc dọn rác dưới nền, đặc biệt là các đồ ướt hoặc vụn bánh nhỏ sẽ tốn rất nhiều công.
Hãy nhớ không cần vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng nhé. Hãy để các nhân viên dọn vệ sinh khách sạn làm việc đó. Nếu muốn làm vị khách lịch sự bạn chỉ cần giữ gìn vệ sinh không gian phòng ở mà thôi. Hy vọng các thông tin trên đây có ích với bạn.
Poliva chuyên cung cấp các thiết bị buồng phòng khách sạn khác như gối lông vũ, ruột chăn lông vũ, đồ dùng amenities khách sạn như là bàn chải đánh răng khách sạn, xà bông khách sạn, các loại xe dọn phòng khách sạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu nhé! Liên hệ ngay đến hotline: 096. 849. 8888 hoặc tham khảo sản phẩm của Poliva ở website của chúng tôi bạn nhé!
Giường nằm bể bơi trong khách sạn đang là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt những khách sạn nào sở hữu những chiếc bể...