Đối với các cửa hàng thì việc sử dụng phần mềm bán hàng đóng một vai trò rất quan trọng. Nó quyết định rất nhiều đến sự thành công của cửa hàng. Tuy nhiên có nhiều chủ cửa hàng chưa áp dụng phần mềm này vào quản lý bán hàng dẫn đến hiệu quả kinh doanh chưa đạt được tối ưu. Để nghiên cứu và lựa chọn phần mềm hãy phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng qua bài viết dưới đây.
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho các cửa hàng lớn nhỏ, doanh nghiệp, quản lý hiệu quả công việc kinh doanh của mình. Từ các phân đoạn bán hàng như: Nhập – xuất hàng, quản lý kho, quản lý hoạt động bán hàng, quản lý các đơn hàng online, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi,… Hay việc theo dõi báo cáo kinh doanh chính xác mọi lúc mọi nơi.
Việc áp dụng phần mềm vào kinh doanh không còn quá xa lạ như trước đây. Phần mềm tạo ra để giúp chủ cửa hàng nắm bắt được tình hình kinh doanh 1 cách chính xác. Qua đó có thể đưa ra định hướng phát triển trong thời gian tiếp theo.
Sử dụng phần mềm bạn sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào báo cáo giấy. Hay cần bỏ chi phí khá lớn thuê nhân viên xử lý các công việc liên quan.
Điều quan trọng nhất chính là phần mềm giúp cửa hàng tối ưu được chi phí vận hành lâu dài. Bao gồm các việc như: Giảm thất thoát hàng hóa, kiểm soát quản lý chặt chẽ nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Đưa quyết định nhập hàng chính xác giúp tối ưu dòng tiền. Vòng quay dòng vốn, số liệu nhập chính xác, báo giá nhanh nâng cao sự chuyên nghiệp và chốt sale nhanh chóng, gây ấn tượng trong mắt đối tác, khách hàng,…
Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay
Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý, phân loại hàng hóa, sản phẩm theo nhiều thuộc tính khách nhau. Số lượng hàng hóa thực tồn tại kho sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng.
Thống kê số lượng cụ thể của tất cả loại sản phẩm, hàng hóa còn trong kho. Một ưu điểm khác là phần mềm có thể quản lý nhiều kho cùng lúc dù ở địa điểm khác nhau.
Phần mềm có khả năng hỗ trợ bán hàng online và offline. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng nó giúp nhân viên bán hàng một cách nhanh chóng, không để khách hàng đợi chờ quá lâu.
Thiết lập và lưu trữ đơn hàng lên hệ thống nhanh chóng. Quản lý đơn hàng ở nhiều phân đoạn khác nhau. Như: quá trình giao hàng, đổi trả hàng hóa bị lỗi một cách chính xác và chuyên nghiệp.
Phân quyền từng công việc cho nhân viên. Cho nhân viên sử dụng những tính năng thiết để nhân viên phát huy tốt việc kinh doanh của mình như: Tìm kiếm, theo dõi khách hàng tiềm năng, thân thiết. Bên cạnh đó cho nhân viên tự xem thống kê, đánh giá hiệu quả công việc của mình trong ngày.
Phần mềm đưa ra nhiều loại báo cáo như: Báo cáo theo mặt hàng, báo cáo theo doanh số bán trong ngày, tháng…Báo cáo theo nhân viên, báo cáo theo chi nhánh (kho). Báo cáo theo nhiều kênh bán hàng, báo cáo trả hàng với nhà cung cấp…
Lưu trữ thông tin khách hàng sau mỗi lần mua. Theo dõi nhật ký chăm sóc và lịch sử mua hàng của khách để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả trong thời gian tiếp theo.
Để giải quyết các vấn đề này thì bạn nên lựa chọn nơi cung cấp phần mềm uy tín để có thể đảm bảo an toàn hơn. Có thể tìm hiểu đến phần mềm bán hàng Abit. Hiện đang là phần mềm được nhiều người kinh doanh sử dụng nhất.
Click ngay TẠI ĐÂY để trải nghiệm toàn bộ tính năng của phần mềm.
Trên đây là những ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng được nhiều chủ kinh doanh sử dụng nhất hiện nay. Hi vọng nó sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn để nâng cao tính hiệu quả trong công việc quản lý. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Dầu gội, sữa tắm là những sản phẩm không thể thiếu trong các khách sạn, resort. Vậy đâu là những mẫu dầu gội sữa tắm thường được sử dụng trong khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau...