Để tạo một trang bán hàng trên Facebook không hề khó. Thế nhưng, để phát triển, thu hút khách hàng và kiếm tiền được từ đây lại là việc không phải ai cũng làm được. Do đó, bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn các lỗi thường gặp phải khi quản lý fanpage Facebook và cách khắc phục hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
Trước khi tìm hiểu về giải pháp để quản lý fanpage hiệu quả, chúng ta cần nắm được những sai lầm phổ biến nhất mà rất nhiều nhà kinh doanh đang gặp phải. Từ đó tìm ra phương án khắc phuc, điều chỉnh sao cho phù hợp. Cụ thể là:
• Phải quản lý cùng lúc quá nhiều Fanpage, dẫn đến tình trạng quá tải tương tác, không kiểm soát được thông tin. Mất thời gian trong việc đăng nhập – đăng xuất giữa các tài khoản, dễ để xảy ra tình trạng sót đơn, nhầm lần đơn hàng, không đảm bảo tính bảo mật.
• Phải thực hiện quá nhiều thao tác thủ công, gây mất thời gian, không đảm bảo độ chính xác, dễ xảy ra sự cố, rủi ro.
• Không quản lý được các chiến dịch quảng cáo, không có phương pháp đánh giá chi phí quảng cáo.
• Không biết cách chăm sóc và giữ chân khách hàng, coi nhẹ việc tương tác qua lại. Bỏ qua comment, inbox, phản hồi, đánh giá của khách hàng.
• Không nắm bắt cụ thể, chính xác và bao quát kịp thời tình hình kinh doanh. Dẫn đến việc đưa ra các quyết định sai lệch, chậm trễ.
• Không xây dựng kế hoạch đăng bài cụ thể. Hướng sai tới đối tượng khách hàng mục tiêu, sai khung giờ nhiều tương tác, khiến chiến dịch tiếp thị thất bại.
• Tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, đối thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.
• Cơ chế quản lý thủ công, không linh động, không thể kiểm soát hoạt động kinh doanh từ xa.
• Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán.
Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh trên fanpage của bạn.
Đừng bỏ qua: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí thuật kinh doanh của những cao thủ “nghìn đơn”.
Dù định hướng phát triển fanpage của bạn tốt thế nào mà vẫn không thể thu hút được người dùng thì đó cũng chỉ là một fanpage thất bại. Do đó, việc xây dựng nội dung chất lượng, có cách tiếp cận phù hợp thì mới có thể mang lại hiệu quả. Trong đó, hãy đảm bảo được rằng trang Facebook luôn đầy đủ các yếu tố sau đây:
• Đăng bài mới thường xuyên và đều đặn. Tốt nhất, nên lên lịch cụ thể cho từng tuần, từng tháng hoặc lâu hơn để nội dung trên trang được đồng nhất và có tính liên kết.
• Phân tích và tối ưu hóa nội dung cho trang. Hãy phân loại và kết hợp các dạng content một cách hợp lý để bài viết hấp dẫn hơn. Chú trọng tới 4 loại chính: Khuyến mại, kêu gọi hành động, tin tức và sự kiện.
• Đầu tư nghiêm túc cho hình ảnh, video đẹp. Đây vừa là yếu tố gây ấn tượng với người dùng, vừa giúp quảng bá thương hiệu, tạo điểm nhấn cho fanpage.
• Chọn khung giờ có lượng tương tác cao nhất trong ngày để đăng bài tiếp thị.
• Khoanh vùng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, hướng content tập trung nhóm đối tượng đó.
Click xem ngay: Phần mềm quản lý bình luận – Giải pháp theo dõi tương tác và chăm sóc khách hàng toàn diện. Bạn đã thử chưa?
Phần mềm quản lý fanpage được xem như giải pháp công nghệ hoàn hảo giúp bạn kiểm soát và hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh. Trong đó, cái tên được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng nhất phải kể đến phần mềm quản lý fanpage Abit. Đây là “người trợ lý ảo” đắc lực, cung cấp các tính năng tuyệt vời như:
• Kết nối, đồng bộ và quản lý không giới hạn số lượng Fanpage Facebook trên một giao diện duy nhất.
• Cho phép cài đặt thiết lập trên tất cả page, từng page, thậm chí là từng post cụ thể.
• Tư vấn và chăm sóc khách hàng toàn diện nhờ khả năng tự động trả lời comment fanpage, inbox theo các kịch bản có sẵn.
• Hỗ trợ quản lý khách hàng, sản phẩm, kho hàng đơn hàng, quy trình vận chuyển, nhà cung cấp, nhân viên,…
• Tạo đơn hàng tự động, quản lý tập trung đơn hàng từ nhiều trang.
• Cung cấp hệ thống với 30+ báo cáo đầy đủ, chi tiết, kịp thời.
• Kết nối với các đơn vị vận chuyển, theo dõi chặt chẽ quá trình vận đơn.
• Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage tránh bị đối thủ cướp khách.
• Tự động cập nhật dữ liệu và đồng bộ trên toàn hệ thống, đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.
• Cho phép quản lý từ xa thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng.
Đặc biệt hơn khi Abit hiện đang cung cấp cho người dùng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng.
Trên đây là nguyên nhân khiến việc quản lý fanpage Facebook không hiệu quả và cách khắc phục mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển hơn. Chúc các bạn thành công.
Khi thuê phòng tại khách sạn, nhà nghỉ hay hotel bạn sẽ thấy có một đặc điểm chung tại đây là các phòng đều được đánh số cụ thể. Việc làm này giúp khách thuê sẽ nhanh chóng...