Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công cho việc bán hàng.
Số lượng post. Chất lượng post. Kênh post. Hiệu quả post. Chưa ổn thì điều chỉnh. Tốt thì phát huy. Kênh nào hiệu quả thì tăng cường. Kém thì cải tổ. Không hiệu quả thì quit đi.
Kiểm kê để rút kinh nghiệm
Họ post những loại content gì. Nội dung ra sao. Loại nào tương tác tốt nhất. Insight của khách trong đó là gì?
Họ post kênh nào? Tần suất ra sao?
Đối thủ chính là người thầy giá trị thực tế nhất của mình.
Nghiên cứu đối thủ để đưa ra chiến dịch hiệu quả
Đối với content for web. Nghiên cứu google analytic để biết từ khóa nào kéo người dùng đến với web của mình? Kết hợp google keyword để tìm ra các từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình. Có lượt tìm kiếm cao để đưa vào bài viết giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, để truyền thông thương hiệu, marketing hay để bán hàng?
Content marketing phải dựa trên chiến lược Marketing để đạt mục tiêu kinh doanh.
Bao nhiệu nhận diện? Bao nhiêu search? Bao nhiêu tương tác? Bao nhiêu chuyển đổi? Bao nhiêu ủng hộ?
Xác định mục tiêu để quảng cáo hiệu quả
Khi đăng 1 bài quảng cáo mới hãy xác định số lượng khách hàng quan tâm tới món hàng mà bạn đang quảng cáo. Để đánh giá tính hiệu quả của content.
Nếu bạn muốn trở nên nổi bật hãy nhắm đến những nhóm khách hàng cụ thể. Tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn dễ dàng tiếp cận & giúp họ giải quyết vấn đề tốt nhất thông qua sản phẩm dịch vụ của mình. Chỉ có tập trung và nghiên cứu nhóm khách hàng cụ thể, bạn mới có khả năng hiểu vấn đề của họ tốt hơn cả chính họ. Đó là tiền đề cho việc khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì đối thủ.
Không có sản phẩm dịch vụ nào tốt cho mọi đối tượng. Content cũng thế.
Livetream. Blog. Video ngắn. Inforgraphic. ebook. Bài viết chuyên môn dài?…
chiến lược content
Các kênh khác nhau cũng sẽ phù hợp vs từng loại content khác nhau. Hãy xác định loại phù hợp để phân phối cho hiệu quả.
Ý tưởng thường đến từ não phải. Não phải thường hoạt động khi ta đang thư giãn, khi tắm, lúc ở nhà vệ sinh, đang đi đường, mới ngủ dậy, trước khi đi ngủ.
Phát triển ý tưởng content phù hợp mặt hàng và nhóm đối tượng khách hàng
Chuẩn bị sẵn giấy bút hoặc điện thoại & take note kịp thời các ý tưởng.
Xác định lịch trình post content. Mỗi ngày hay mỗi tuần/1 bài?
Post trên những kênh nào? Group nào. diễn đàn nào? Hãy nắm bắt sản phẩm, sức hút, để đưa ra 1 lịch trình post bài hợp lý.
Bao nhiêu reach (view)? bao nhiêu tương tác (like, comment, share, inbox) ? Bao nhiêu chuyển đổi? Bao nhiêu ủng hộ?
Thực hiện việc đo lường hàng ngày
Mỗi ngày đừng nên bỏ qua bước này để xác định được content của bạn có đang hiệu quả hay không nhé.
Các trào lưu digital đến rồi đi. Cái còn lại chính là content strategy. Các ceo muốn online hóa việc kinh doanh của mình không thể ko để ý đến việc xây dựng cho mình 1 bản kế hoạch content marketing cho năm 2019. Bài viết kế tiếp Poliva sẽ giới thiệu về “Viết content để làm gì? Định hướng content 2019”
Tác giả “Phạm Thanh Tuấn”
Phần mềm quản lý Fanpage giúp bạn tối ưu chi phí kinh doanh
Tháp phun socola là một vật dụng không thể thiếu được tại các nhà hàng, đặc biệt là tại các bữa tiệc buffet. Tuy nhiên, vì còn là một thiết bị mới đang đón nhận cho nên bạn...