• Danh mục

  • Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

    | Thiết kế khách sạn

    Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

    Khái quát một số tiêu chuẩn của thang máy khách sạn 2 sao

    Bên cạnh các tiêu chuẩn về xuất xứ quy định pháp luật đã đề cập rõ ràng thì một số tiêu chuẩn sau đây về thang máy khách sạn 2 sao bạn cần phải hết sức lưu tâm:

    thang máy khách sạn 2 sao
    Hệ thống thang máy khách sạn 2 sao cần đảm bảo đủ các tiêu chuẩn pháp luật quy định
    • Hình thức thang máy cần đầy đủ các yếu tố cabin, mẫu trần, sàn đá và phần ốp đá bên ngoài cửa các tầng. Nên thiết kế sao cho hợp với nội thất chung của khách sạn.
    • Cabin trong khách sạn làm từ inbox 304 dày 1mm hoặc 1.2mm màu vàng. Với cabin vách bằng kính thì dùng kính cường lực dày 10mm.
    • Mẫu trần cabin có thể lựa chọn theo mong muốn của chủ đầu tư nhưng nên có hệ thống đèn led, quạt thông gió bố trí sao cho phù hợp với mẫu mã vách cabin.
    • Sàn thang máy thường được làm bằng đá granite hoặc đá hoa cương. Muốn tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp thì nên lựa chọn đá hoa cương.

    Cách bảo đảm an toàn cho thang máy khách sạn 2 sao

    Giữ vệ sinh trong và ngoài thang máy

    Đây là cách đảm bảo an toàn cho thang máy đầu tiên và nên được đặt lên hàng đầu. Việc trong buồng thang máy hoặc xung quanh khu vực đợi thang máy xuất hiện rác thải, chai lọ sẽ khiến cho các rãnh trượt cửa tầng, cửa cacbon dễ bị kẹt.. Từ đó khiến cửa thang máy không hoạt động trơn tru bình thường được, ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách hàng nghỉ dưỡng.

     hệ thống thang máy khách sạn 2 sao
    Xung quanh khu vực thang máy khách sạn 2 sao cần phải được giữ vệ sinh sạch sẽ

    Không tạo hành động làm kẹt cửa

    Bất kỳ hành động gây cản trở việc đóng, mở cửa của thang máy đều có thể ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như hoạt động bình thường của nó. Tất cả các hoạt động đóng, mở của thang máy đã được cài đặt tự động hoặc sử dụng những nút trong bảng điều khiến ở cabin.

    Không vượt quá trọng tải quy định của thang máy khách sạn 2 sao

    Khi lựa chọn thang máy khách sạn hai sao, chủ đầu tư đã tính toán cho thật phù hợp với lượng khách di chuyển mỗi ngày. Vì thế, thang máy sẽ có trọng tải nhất định và việc di chuyển quá nhiều khách cùng 1 lúc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy về lâu dài. Do đó, hãy hướng dẫn khách hàng đi thang máy theo từng nhóm cố định, phù hợp với số lượng cho phép của thang máy để đảm bảo an toàn.

    Lựa chọn vị trí lắp đặt và xây dựng thang máy hợp lý

    Nghe tưởng chừng như không liên quan nhưng vị trí lắp đặt, thiết kế thang máy khách sạn 2 sao cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bảo quản thang máy. Nếu thang máy lắp quá gần khu bếp với lửa, nước, khói bụi thì dễ gặp phải sự cố, dẫn đến hỏng hóc, đe dọa đến tính mạng khách hàng.

    hệ thống thang máy khách sạn 2 sao
    Hoạt động bảo hành, bảo trì thang máy cần được tiến hành đúng định kỳ

    Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ

    Tất nhiên rồi, để thang máy của bạn bền theo thời gian và đảm bảo an toàn thì bạn cần thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Điều này giúp các tình trạng hỏng hóc hạn chế xảy ra, từ đó sự cố cũng sẽ không “bén mảng” đến.

    Thời hạn bảo trì định kỳ của thang máy khách sạn hai sao là 1 tháng/ 1 lần.

    Một số lưu ý để đảm bảo an toàn khi thang máy hoạt động

    • Hướng dẫn nhân viên thành thạo trong việc liên hệ khẩn cấp với công ty bảo trì thang máy khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.
    • Không để nước chảy vào các cửa tầng và hố thang máy.
    • Luôn bảo đảm chuông báo động trong cabin hoạt động.
    • Không chứa vật dễ gây cháy, nổ trong hố thang cũng như cabin
    • Không tự ý thay đổi nội thất bên trong cabin khi chưa có sự thống nhất với công ty bảo trì thang máy.
    • Không sử dụng thang máy khi khách sạn có cháy, nổ.

    Những cách bảo quản thang máy khách sạn 2 sao trên sẽ giúp cho hệ thống thang máy tại khách sạn của bạn hoạt động êm ái, nhẹ nhàng, nhanh gọn. Từ đó góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng khi đến với khách sạn.