Với hơn 1,13 tỷ tài khoản truy cập mỗi ngày, Facebook đã trở thành nền tảng đầy hứa hẹn mà các nhà kinh doanh không thể bỏ lỡ. Đây cũng là công cụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để khai thác triệt để nguồn tài nguyên này, bạn cần biết cách thu hút khách hàng phù hợp và chuyên nghiệp.
Lôi kéo được càng nhiều người dùng chú ý tới Facebook, bạn càng có nhiều cơ hội bán hàng. Sau đây là những cách thu hút khách hàng vô cùng đơn giản nhưng kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
Nếu đã xác định kinh doanh trên Facebook, bạn cần có một kế hoạch cụ thể để có thể thiết lập nền tảng vững chắc cho mình, cũng như dễ dàng thực hiện các chiến lược trong tương lai. Điều này có nghĩa, chúng ta phải biết nhóm khách hàng muốn thu hút là ai. Có rất nhiều cách để xác định nhưng phổ biến và đơn giản nhất chính là vẽ ra chân dung khách hàng cụ thể.
Hãy tự vạch ra những câu hỏi như: Sản phẩm kinh doanh là gì? Ai sẽ có nhu cầu và muốn mua chúng? Họ là nam hay nữ? Trong độ tuổi bao nhiêu? Làm công việc gì? Sinh sống ở đâu? Những vấn đề họ quan tâm, sở thích?… Khi xây dựng được chân dung khách hàng bạn sẽ biết nên thu hút ai trên Facebook.
Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage – Những “chiến binh vàng” giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Facebook.
Để kinh doanh hiệu quả, chuyên nghiệp thì một trang fanpage là yếu tố không thể thiếu. Đây chính là công cụ giúp bạn xây dựng nội dung, tiếp thị, tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu,… Muốn kết nối với khách hàng của mình thông qua fanpage, bạn có thể:
• Cung cấp nội dung tích cực, nguồn cảm hứng, động lực.
• Trả lời, giải đáp thắc mắc, tư vấn khách hàng.
• Chia sẻ kiến thức và chuyên môn liên quan đến ngành hàng kinh doanh.
• Giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ thông qua việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Chiến lược thông minh từ những nhà kinh doanh thành công.
Với mục đích thu hút khách hàng thì bạn phải cung cấp được cho họ những thông tin thật sự hữu ích, thông tin mà họ muốn đọc và đang tìm kiếm. Nếu bạn sở hữu blog, website có các bài viết hay, chất lượng thì hãy chia sẻ chúng lên Facebook để thu hút thêm lượt traffic. Nhờ đó mà có thêm nhóm khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để làm được điều này chúng ta cần chọn lọc trước khi chia sẻ. Mẹo nhỏ là hãy sử dụng bài viết mang tính chia sẻ thông tin trước tiên, sau đó mới đề cập đến sản phẩm. Nhằm khiến khách hàng cảm thấy mình đang được tham khảo một nội dung hữu ích chứ không phải là bài viết tiếp thị.
Nếu chỉ viết bài mà không kêu gọi hành động cụ thể bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đây được xem như một chiến thuật lôi kéo vô cùng hiệu quả. Vậy đừng dại gì mà không đặt nút kêu gọi hành động trong bài viết cùng với nhiều nội dung đa dạng. Có thể kể đến như: Đăng ký ngay, đặt hàng, sử dụng ứng dụng, nhận khuyến mãi, xem video, chơi game,… Chúng tuy đơn giản nhưng có thể tăng lượng tương tác mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý hàng ngàn tương tác với phần mềm quản lý bình luận Facebook. Bạn đã thử chưa?
Chạy quảng cáo được xem là cách thu hút khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Facebook cung cấp cho người dùng đủ các công cụ để hỗ trợ cho việc tiếp thị bài viết tới những người mà bạn cho là có nhu cầu và khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí để Facebook giúp bạn thực hiện yêu cầu này. Đặc biệt, để không “đốt tiền” oan thì người chạy quảng cáo phải nắm vững kiến thức cơ bản, có kinh nghiệm, tư duy marketing và biết cách tối ưu hoá chiến dịch.
Xem thêm: Tiết kiệm tới 70% thời gian và nhân lực cho việc quản lý fanpage nhờ giải pháp tự động trả lời comment Facebook toàn diện nhất.
Để thu hút khách hàng, nhà kinh doanh thường đưa ra các cuộc thi, trò chơi. Chẳng hạn như: Like, share bài viết, comment số may mắn, trả lời câu hỏi để nhận được sản phẩm miễn phí. Cách thức này mang lại hiệu quả vô cùng cao, không chỉ làm tăng tương tác, mà còn cải thiện độ nhận diện, độ phổ biến cho thương hiệu.
Trên đây là những cách thu hút khách hàng trên Facebook mà nhà kinh doanh không nên bỏ qua. Hy vọng rằng thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.
Đá granite hay đá hoa cương là một loại vật liệu vô cùng quen thuộc. Chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng và sản xuất. Mặc dù tiếp xúc thường xuyên...