Nhiều người chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhân viên buồng phòng thường thực hiện việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù cho phòng đó có người hay không. Vì thế, hãy tham khảo một vài ý kiến sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Khi đi du lịch và nghỉ dưỡng tại bất kỳ khách sạn, resort nào thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp việc nhân viên buồng phòng gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách hàng. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu nếu như hành động này diễn ra ngay cả khi những người nhân viên biết căn phòng đó là phòng trống. Vậy lý do vì sao mà họ lại có thói quen này?
Trên thực tế thì việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù biết phòng đó có trống hay không là một quy định về nghiệp vụ mà buộc các nhân viên buồng phòng phải thực hiện. Ngay cả những nhân viên khách sạn thuộc bộ phận khác cũng vậy, họ đều phải gõ cửa, xưng danh khi chuẩn bị bước vào bất cứ căn phòng nào. Trong trường hợp phòng có tiếng trả lời của khách thì cần đợi đến khi khách đồng ý cho vào. Còn khi không thấy có hồi đáp thì nhân viên mới tra chìa khóa và mở cửa để đi vào phòng (nên làm hết sức nhẹ nhàng vì không loại trừ trường hợp vẫn có người trong phòng).
Nhiều người vẫn thấy khó hiểu khi phòng trống mà nhân viên vẫn phải gõ cửa. Việc làm này thực chất để tránh tình huống xấu nhất là nhân viên nhầm lẫn số phòng hoặc lấy nhầm thẻ phòng của khách hàng khác. Hành động gõ cửa phòng sẽ thể hiện được thái độ lịch sự, tôn trọng khách hàng, tôn trọng quyền riêng tư của họ. Vì thế, để đảm bảo hoàn hảo nhất thì bất kể trường hợp nào nhân viên cũng cần gõ cửa phòng 3 cái.
Tại một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong thì việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách lại mang một chút yếu tố tâm linh. Họ cho rằng phòng khách sạn không chỉ là nơi cư trú của người bình thường mà còn có cả “âm khí”. Vì thế, việc gõ cửa trước khi vào phòng thể hiện sự xin phép lịch sự, nhằm không làm ảnh hưởng đến ai.
Thậm chí, một số người đưa ra lời khuyên, khi bạn gõ cửa xong thì mở cửa và hãy giữ cửa mở vài giây rồi hãy bước vào phòng. Việc làm này cũng nhằm mục đích tiễn âm khí đi, đón vượng khí vào phòng.
Ngoài việc ghi nhớ gõ cửa trước khi vào phòng khách thì nhân viên buồng phòng còn cần thuộc lòng các kỹ năng cơ bản sau đây để đảm bảo quá trình phục vụ khách hàng được hoàn hảo nhất.
Mong rằng với những thông tin trên thì bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc vì sao nhân viên buồng phòng phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách. Nó không chỉ thể hiện phép lịch sự, tính chuyên nghiệp tối thiểu mà phần nào còn mang ý nghĩa phong thủy. Vì thế, hãy hướng dẫn nhân viên của bạn thật kỹ lưỡng để đảm bảo khách hàng luôn được phục vụ tốt nhất nhé!
Khách sạn, resort của bạn đang muốn đầu tư máy sấy tóc cho tất cả các phòng nghỉ của mình nhưng bạn lại không hiểu rõ về các loại máy sấy tóc, đặc biệt là máy sấy tóc...