Sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, dịch vụ tốt nhưng đơn hàng vẫn không tăng. Vì sao? Đã đến lúc bạn nên học hỏi thêm các kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ người đi trước hay chính đối thủ của mình rồi. Trong bài viết hôm nay, Abit sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả được các cao thủ nghìn đơn bật mí.
Hình ảnh
Khi khách hàng không thể thử, sờ, nắm như ở cửa hàng, thì hình ảnh sẽ kênh duy nhất để bạn giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng. Bạn nên tải lên ít nhất 3 hình ảnh thực tế của sản phẩm với nhiều góc chụp, màu sắc, các dùng… khác nhau. Hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt và chi tiết sẽ tăng khả năng click xem từ phía người tiêu dùng.
Khuyến cáo, bạn nên sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại có độ phân giải lớn, chụp ở nơi có đủ ánh sáng. Hãy tạo cảm giác chân thực nhất cho sản phẩm của mình.
Mô tả sản phẩm
Đừng để phần mô tả sản phẩm của bạn quá sơ sài. Hãy tập trung đầu tư thời gian và công sức để tạo nên một bản mô tả sản phẩm chất lượng với đầy đủ các thông tin như: xuất xứ hàng hóa, chất liệu, màu sắc, kích thức, tính năng công dụng, bảo hành, hướng dẫn sử dụng.
Trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc. Cụ thể, chi tiết nhưng không rườm rà, dông dài.
Hình ảnh sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn của khách hàng. Mô tả sản phẩm sẽ giữ chân khách hàng và giúp khách đưa ra quyết định mua hàng. Và một điều nữa, mô tả cũng chính là yếu tố giúp sản phẩm dễ dàng lên Top trên Shopee.
“Shop yêu thích” trên Shopee là shop đáp ứng đủ những tiêu chí mà Shopee đặt. Chẳng hạn như doanh thu tốt. Trả lời khách hàng nhanh và đủ. Đơn hàng được giao đúng hạn… Các tiêu chí này thường thay đổi qua từng tháng khác nhau.
“Shopee Mall” trên Shopee là những shop không chủ đáp ứng tốt doanh thu, doanh số bán hàng, CSKH mà yêu cầu đầy đủ giấy tờ, pháp lý, chất lượng sản phẩm…Và nhiều các quy định khác.
Trở thành “shop yêu thích” và “Shopee Mall” sẽ làm tăng độ tin tưởng của khách hàng. Khả năng họ chọn mua hàng của bạn cũng nhiều hơn. Ngoài ra bạn còn nhận được nhiều quyền lợi khác. Như ưu tiên hiển thị sản phẩm, ưu đãi về phí vận chuyển, các chương trình khuyến mại…
Chia sẻ thêm Cách để đạt danh hiệu “Shop yêu thích” trên Shopee.
+ Tham gia các chương trình khuyến mãi.
+ Tích cực trả lời tin nhắn: Tỉ lệ phản hồi khách hàng cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt.
+ Xin review, feedback của khách hàng.
+ Liên hệ trước khi giao hàng để giảm tỷ lệ hoàn hàng và bùng đơn.
Mỗi tuần Shopee sẽ tự động xét duyệt các shop bán hàng. Nếu shop bạn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, chính sách bán hàng, quy định kinh doanh và đáp ứng đủ các tiêu chí, Shopee sẽ gửi thông báo về cho bạn. Chúc mừng!
Đẩy sản phẩm lên top là một trong những tính năng giúp đưa sản phẩm của bạn lên đầu danh mục, giữa nhiều những mặt hàng khác của đối thủ. Sản phẩm được hiển thị ở đâu trang sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và đương nhiên sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Việc đẩy sản phẩm này không mất phí. Nhưng mỗi ngày bạn chỉ đẩy được 6 lần. Mỗi lần được 5 sản phẩm. Và cứ cách 4 tiếng mới đẩy được 1 lần. Nếu muốn đẩy thêm thì bạn phải trả thêm các khoản phí.
♦ Tham khảo thêm: Làm thế nào để bán hàng giá cao trên Shopee? Đây chính là bí quyết
Với kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của nhiều chuyên gia, tham gia các Flash Sale 1k, 9k… của sàn Shopee là một trong những cách tiếp cận được lượng khách hàng “khủng” nhất. Và các đăng kí tham gia cũng không quá phức tạp. Bạn đăng nhập theo kênh của người bán, chọn kênh marketing – chương trình của Shopee – chọn chương trình sắp diễn ra và đăng kí tham gia. Shopee sẽ duyệt xem sản phẩm của bạn có phù hợp với chương trình khuyến mãi không thì mới cho bạn “gia nhập”.
Cũng giống như Google, Youtube sản phẩm nào SEO tốt thì sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm theo một từ khóa cụ thể nào đó. Vậy bạn cần chuẩn SEO ở các mục nào? Và chuẩn SEO ra sao?
+ Tiêu đề sản phẩm phải phù hợp với ngành hàng đã chọn
Dù tính năng của sản phẩm có thể xếp vào nhiều ngành hàng khác nhau. Nhưng tiêu đề sản phẩm liên quan đến ngành hàng A hơn ngành hàng B. Và khả năng xuất hiện khi tìm kiếm ở ngành hàng A cũng cao hơn. Thì bạn nên chọn ngành hàng là A. Điều đó giúp sản phẩm sẽ lên top tìm kiếm của Shopee nhanh hơn, tốt hơn.
+ Tiêu đề sản phẩm phải chứa từ khóa cần SEO
Trong tiêu đề sản phẩm cần phải chứa từ khóa SEO. Bạn bán “váy hoa nhí” thì chắc chắn trong tiêu đề tên sản phẩm của bạn phải có cụm từ này. Và Shopee kiến nghị nên để cụm từ này ở đầu tiêu đề. Kết quả SEO sẽ tốt hơn.
+ Tiêu đề sản phẩm cần phải hấp dẫn
Tiêu đề hấp dẫn là lẽ dĩ nhiên để thu hút sự chú ý của khách hàng. Giữa một thị trường rộng lớn như Shopee thì 1 sản phẩm có hàng trăm người bán là chuyện thường tình. Khi vô số shop có “váy hoa nhí” thì bạn phải biết cách “tạo điểm nhấn” để trở nên khác biệt. Ngoài từ khóa SEO, bạn có thể thêm vào những cụm từ đặc tả sản phẩm “ chính hãng”, “giá rẻ”, “chất lượng”…
+ Lưu ý thêm các từ khóa ngách
Còn gọi là các từ khóa có ít lượng tìm kiếm. Bởi các từ khóa này sẽ giúp cho từ khóa chính của bạn rõ ràng và dễ hiểu. Đồng thời, bao phủ được thị trường. Khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa nào thì sản phẩm của bạn cũng sẽ được gợi ý đến.
+ Mô tả sản phẩm cần chứa từ khóa SEO
Không chỉ có tiêu đề mà phần mô tả sản phẩm cũng nên chứa các từ khóa chính cần SEO. Tuy nhiên, không nhất thiết phải nhồi nhét hàng tá từ khóa. Hãy viết mô tả thật rõ ràng, chi tiết về sản phẩm. Để thuyết phục người dùng mua hàng.
+ Tăng mức độ yêu thích của shop
Shop của bạn càng được yêu thích, tín nhiệm, khả năng lên tăng thứ hạng lên top càng cao. Mức độ ưa thích được đánh giá qua các chỉ số như: lượng người theo dõi, lượng đánh giá 5 sao, lượng đơn đặt hàng, tốc độ phản hồi tin nhắn của khách…
♦ Tìm hiểu thêm: Công thức SEO Shopee và kéo traffic hiệu quả – cứ áp dụng là ra đơn
Cũng giống như Google, muốn lên top Shopee, bên cạnh SEO thì chạy quảng cáo cũng là cách khá tối ưu. Khi tìm kiếm một từ khóa nào đó, bạn sẽ thấy có những sản phẩm hiện lên với chữ “tài trợ” bên cạnh. Đó là những sản phẩm đã được chạy quảng cáo theo hình thức đấu giá từ khóa. Theo kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của nhiều cao thủ thì bạn nên cân nhắc các chiến dịch và ngân sách quảng cáo trước khi ra quyết định.
Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee được xem là giải pháp khá hữu hiệu để kinh doanh bán hàng hiệu quả trên sàn TMĐT này hiện nay. Sẽ không mất quá nhiều chi phí, thời gian, nhân sự để kiểm tra, rà soát, xử lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng, đối soát đơn hàng như trước đây nữa. Việc của bạn bây giờ là đồng bộ kết nối các tài khoản Shopee và quản lý chỉ thông qua ứng dụng của phần mềm quản lý đơn hàng.
Vậy làm thế nào để quản lý đơn hàng trên ứng dụng phần mềm:
Bước 1: Tại giao diện của phần mềm, chọn “Kết nối đa kênh” -> “Kết nối sàn TMĐT”
Bước 2: Bạn chọn mục “Shopee” -> “Thêm kết nối”. Tại đây bạn chọn tài khoản Shopee để kết nối. Và điền đầy đủ thông tin về chi nhánh, tạo bảng giá, tìm danh mục. Cuối cùng click vào “Kết nối” là hoàn thành.
Bước 3: Xem thông tin đơn hàng
Sau khi kết nối, tất cả các đơn hàng trên sàn Shopee sẽ được đồng bộ tự động trên giao diện phần mềm. Để xem thông tin đơn hàng bạn hãy chọn “Xử lý đơn hàng”. Chọn lọc đơn hàng theo kênh Shopee. Danh mục các đơn hàng trên Shopee sẽ hiển thị.
Hiện phần mềm quản lý đơn hàng Shopee Abit đang có chương trình khuyến mại dùng thử trong vòng 15 ngày. Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY.
Trên đây là 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay. Không khó để có thể đạt được doanh số khủng khi tham gia thị trường này. Chỉ cần bạn biết cận tận dụng tốt các ưu điểm của mình và hoàn thiện gian hàng theo đúng tiêu chuẩn của Shopee. Chúc bạn sớm thành công.
Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều khách sạn, resort luôn tìm kiếm những điểm nhấn để tạo hiệu ứng tốt cho khách hàng. Vậy thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ đồ...