Đây là lỗi cơ bản mà hầu như bất cứ ai từng chạy Ads cũng đều gặp phải.. Nó không đơn thuần chỉ là việc nhắm vào giới tính, độ tuổi, khu vực mà còn phải có hiểu biết sâu sắc về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Chẳng hạn bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm giúp trắng da, chỉ nhắm đối tượng là nữ. Nhưng trong số đó có người muốn trắng da, có người muốn trị nám, trị mụn, người muốn chống lão hoá,… Như vậy, cần phải tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu trắng da thì quảng cáo mới thật sự có tác dụng.
Khám phá ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp đơn giản từ những nhà kinh doanh thành công nhưng không phải ai cũng biết.
Lỗi quảng cáo facebook Target sai đối tượng Khách hàng
Nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt, ra tương tác, ra đơn đều thì nên tận dụng triệt để. Cứ thế mà bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng chúng ta lại quên rằng tăng ngân sách đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh giá thầu cao hơn. Và nếu Content, hình ảnh của bạn tuềnh toàng thì toang chắc nhé.
Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu
Nhiều người vẫn đang sai lầm khi chỉ tập trung ngân sách cho duy nhất một quảng cáo. Giống như việc cho tất cả trứng vào một rổ. Nếu chạy tốt thì không có gì đáng nói, nhưng chạy kém một phát là đi toang ngân sách.
Dù bạn có chuẩn bị kĩ, nhắm chính xác trong việc Target khách hàng, chuẩn bị content, hình ảnh thật hay,… mà không làm A/B Testing thì chẳng khác gì mò mẫm trong bóng đêm. Thiếu hoàn toàn cơ sở để bảo đảm và xây dựng chiến dịch. Chỉ có chạy thử những mẫu quảng cáo nhỏ thì chúng ta mới biết đâu là phương án hiệu quả nhất, đâu là nơi cần “bơm tiền”, nơi nào nên dừng lại.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage giúp bạn xử lý hàng ngàn tương tác trong tích tắc, tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực.
Lỗi quảng cáo Facebook không chạy thử A/B Testing
Chọn sai múi giờ cho quảng cáo là việc vô cùng tai hại. Chạy ads vào giờ khách hàng tiềm năng của bạn đi ngủ thì không còn gì để nói nữa rồi. Facebook cung cấp cho người dùng đầy đủ các công cụ giúp tìm ra giờ online đông đảo nhất của người dùng. Do đó, bạn cần tận dụng nó để tìm ra thời điểm thích hợp nhất cho chiến dịch của mình.
Lỗi quảng cáo Facebook chọn sai múi giờ
Báo cáo là thứ vô cùng quan trọng, nó sẽ cho bạn biết chiến dịch có thành công hay không, bạn đã tiêu tiền vào mục đích gì, chi tiêu như thế nào, thu được hiệu quả ra sao,… Đặc biệt, không ai dám bảo đảm mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian. Đây cũng là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, phải đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho các chiến dịch tiếp theo.
Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads
Lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp,… thì thương hiệu và uy tín chính là những vấn đề hết sức quan trọng. Vì vậy khách sạn, resort nào cũng cần để lại dấu...