Không ít khách sạn đánh mất khách hàng chỉ vì không giải quyết tốt vấn đề phát sinh. Do đó, kỹ năng giải quyết tình huống chính là yêu cầu hàng đầu khi tuyển dụng nhân viên khách sạn. Cùng tìm hiểu về những tình huống khó xử trong khách sạn thông qua bài viết sau.
Thất lạc tài sản của khách là một trong các tình huống khó xử trong khách sạn. Việc thất lạc thường xảy ra tại phòng nghỉ hoặc khi khách ký gửi hành lý tại quầy lễ tân. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. Do đó, nhân viên khách sạn phải xử lý tình huống thật khéo léo, tránh để khách phật lòng.
Trong trường hợp này, các bạn không nên giải thích và quy trách nhiệm về phía khách hàng. Điều mà bạn cần làm là lắng nghe và đưa ra phương án xử lý khiến khách hàng hài lòng. Các bạn có thể tham khảo cách giải quyết cho tình huống khó xử này như sau:
Nhân viên buồng phòng làm hư hỏng tài sản của khách cũng là một tình huống khá phổ biến. Tình huống này thường xuất phát từ sự bất cẩn của nhân viên khi dọn dẹp phòng cho khách. Do đó, khi xảy ra tình huống này điều đầu tiên bạn cần làm là xin lỗi khách hàng. Đồng thời, bạn phải lập tường trình và thông báo cho quản lý của khách sạn về việc bồi thường. Trong trường hợp nhân viên làm hư hỏng tài sản quý thì đại diện khách sạn phải có mặt để nhận lỗi với khách hàng.
Đây được xem là tình huống điển hình cho các tình huống khó xử trong khách sạn. Đặc biệt là đối với những khách sạn kết hợp kinh doanh nhà hàng hoặc cung cấp dịch vụ buffet. Tuy nhiên đây lại là tình huống tương đối dễ xử lý nếu bạn khéo léo trong giao tiếp.
Điều đầu tiên mà bạn cần làm là xin lỗi và lắng nghe phản hồi của khách về món ăn. Tiếp đến, bạn có thể gợi ý cho khách đổi sang một món ăn khác hợp với khẩu vị hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể đề nghị miễn phí cho khách một phần nước hoặc phần tráng miệng. Nếu khách hàng khó tính thì bạn nên thông báo để quản lý khách sạn trực tiếp giải quyết.
Việc khách hàng có lời nói và hành động khiếm nhã với nhân viên là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Có thể nói đây là tình huống oái oăm nhất của các tình huống khó xử trong khách sạn. Đây cũng là tình huống khó giải quyết nhất đối với các tình huống trong khách sạn, nhà hàng. Bởi bạn phải xử lý sao cho hình ảnh khách sạn không bị ảnh hưởng nhưng vẫn bảo vệ được bản thân.
Để tránh trường hợp bị quấy rối, khách sạn cần phải bố trí từ 2 đến 3 nhân viên cùng trực. Nếu lời nói và hành vi khiếm nhã ở mức độ nhẹ bạn có thể tự xử lý bằng cách nhắc nhở khách. Nhưng nếu sự việc nghiêm trọng hơn thì bạn nên thông báo với cấp trên và đội ngũ an ninh. Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng phải giữ thái độ lịch sự và hoà nhã với khách. Thái độ hay phản ứng gay gắt không giúp giải quyết vấn đề mà chỉ khiến hình ảnh của khách sạn xấu đi trong mắt khách hàng.
Các tình huống phát sinh nếu không được giải quyết tốt sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín khách sạn. Bạn viết trên hy vọng đã giúp bạn trang bị được cách giải quyết hiệu quả cho những tình huống khó xử trong khách sạn.
Poliva chính là địa chỉ để các bạn mua thiệt bị khách sạn uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay, tất cả sản phẩm do Poliva cung cấp như đồ tiêu hao khách sạn, ô dù che nắng ngoài trời, mẫu ghế bể bơi,…đều mang thương hiệu Poliva nên có đồ bền cực cao. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888
Được mệnh danh là mẫu ghế nội thất lãng mạn nhất thế giới, ghế chiavari tiffany thường được sử dụng trong những sự kiện, tiệc cưới quan trọng. Nếu như bạn chưa biết ghế Tiffany là gì? Mẫu...