Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,845 | Thứ hai, 17/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,780 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,380 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,882 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,054 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,174 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

4 chất liệu sản xuất xe đẩy dọn phòng thông dụng nhất

12,101 Tin tức khách sạn

Trong dòng xe đẩy phục vụ, xe làm buồng là loại xe có kết cấu to, cồng kềnh và phải chở nặng nhất. Để đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành của xe, các hãng sản...

Kinh nghiệm chọn lót ly cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

65,286 Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn lót ly cho nhà hàng, quán ăn, quán cà phê mà bạn cần ghi nhớ. Những điều các chủ nhà hàng, quán ăn cần chú ý khi chọn lót ly và đồ amenities để phát...

4 đặc điểm của xe phục vụ rượu nhập khẩu chinh phục người dùng

11,728 Tin tức khách sạn

Để nhận xét một cách công bằng, xe phục vụ rượu nhập khẩu hơn hẳn hàng trong nước sản xuất về hầu hết mọi mặt. Dưới đây Poliva sẽ liệt kê cho bạn 4 đặc điểm của xe...

Tiêu chuẩn kinh doanh homestay bạn phải biết nếu muốn thành công

10,946 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, kinh doanh homestay đã trở thành loại hình du lịch hái ra tiền khủng. Tuy nhiên, đa phần bạn chỉ nghe nói về tiêu chuẩn kinh doanh khách sạn nhưng lại chưa được biết về tiêu...

Tiêu chí lựa chọn dầu gội sữa tắm khách sạn chất lượng

29,293 Tin tức khách sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn. Bạn mong muốn xây dựng hình ảnh khách sạn chất lượng, dịch vụ hàng đầu. Để làm được như vậy, một trong những điều bạn cần biết đó chính...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

Tin nổi bật

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Về Thái Bình thưởng thức lẩu cua sông cà ra vô cùng mới lạ

Đừng bỏ lỡ

Về Thái Bình thưởng thức lẩu cua sông cà ra vô cùng mới lạ

Lẩu cua sông cà ra với nguyên liệu là những chú cua chắc thịt, to bằng bàn tay nhìn giống như con rạm. Tuy nhiên hương vị của món ăn được chế biến từ loài cua này lại...

Setup khách sạn

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,246 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,975 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,502 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,239 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,040 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,545 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

56,294 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,762 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Thiết kế resort bungalow đẹp, mới lạ hút khách ầm ầm

75,859 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt phổ biến trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort. Thiết kế resort bungalow là xu hướng đầu tư...

Tổng hợp các mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng đẹp nhất hiện nay

86,510 Kiến Thức Khách Sạn

Để cạnh tranh được với những khách sạn hạng sang 5 sao thì khách sạn mini 5 tầng buộc phải có điểm mạnh riêng của mình. Những mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng phải đảm bảo các...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn giữ vệ sinh thùng rác công cộng khi sử dụng

12,295 Tin tức khách sạn

Các loại thùng rác công cộng luôn tiểm ẩn rất nhiều nguy cơ lây bệnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người nếu chúng ta không giữ vệ sinh cho chúng. Các loại thùng rác ngoài công...

Có nên sử dụng thùng rác đá hoa cương?

11,228 Tin tức khách sạn

Thùng rác đá hoa cương là một trong những dòng sản phẩm cao cấp, thường được sử dụng tại sảnh khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng, tòa nhà văn phòng hay những không gian sang trọng....

Nên mua xe chở đồ giặt là làm từ chất liệu nào để bền?

11,616 Tin tức khách sạn

Xe giặt là hay còn gọi là xe chở đồ giặt là, xe thu gom đồ giặt ủi… Chiếc xe này sẽ hỗ trợ công việc thu gom vải bẩn cần giặt nhanh nhất. Nếu bạn đang có...

Kệ để sách báo tạp chí làm từ chất liệu nào sẽ bền đẹp và tốt?

62,904 Tin tức khách sạn

Bạn đang tìm kiếm kệ để sách báo tạp chí? Bạn không biết nên chọn sản phẩm làm từ chất liệu nào cho phù hợp? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có...

Vì sao khách sạn nên trang bị đèn xông tinh dầu trong phòng ngủ?

38,056 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu đang là một vật dụng được rất nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Ngoài ra, đây cũng là một trong những...

Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,951 Kiến Thức Khách Sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,108 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,575 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,385 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,409 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Kiến thức khách sạn

Thảm trải sàn bán ở đâu chất lượng? Gợi ý địa chỉ phân phối uy tín

35,047 Tin tức khách sạn

Khi đời sống được tăng cao và nhu cầu trang trí không gian sống của con người cũng tăng dần theo thì nhu cầu mua thảm trang trí cũng được tăng theo. Thảm trải sàn có thể sử...

Điểm danh 4 loại thảm phòng tắm tiện nghi nhất hiện nay

38,165 Tin tức khách sạn

Có lẽ nhiều người còn chưa biết đến thảm phòng tắm. Tuy nhiên ngoài những sản phẩm thảm thông thường như thảm chùi chân, thảm phòng khách thì thảm phòng tắm đang dần được ưa chuộng. Vì sao...

Tự sửa dù lệch tâm tại nhà với những lỗi thông dụng hay gặp

12,930 Tin tức khách sạn

Thay vì mất một khoản tiền “kha khá” để đổi mới ô dù che nắng ngoài trời mỗi khi dù bị hỏng ở bộ phận nào đó thì bạn hãy “đút túi” ngay một vài cách sửa dù...

Các lỗi hỏng hay gặp ở giường bể bơi mây nhựa

10,717 Tin tức khách sạn

Khi sở hữu một bể bơi, việc trang bị các loại đồ nội thất phù hợp là điều cần thiết để tạo nên không gian thư giãn và thoải mái. Trong số các loại đồ nội thất phổ...

Chi phí vận hành sử dụng máy bọc giày: Làm sao để tiết kiệm nhất?

10,417 Tin tức khách sạn

Máy bọc giày tự động đang trở thành thiết bị phổ biến trong nhiều môi trường như bệnh viện, phòng thí nghiệm hay nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, ngoài chi phí đầu tư ban đầu, việc vận...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999