Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,835 | Thứ hai, 17/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,774 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,174 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,918 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,330 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,367 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Ga trải giường khách sạn nhanh hỏng vì các thói quen vô tình sau

12,491 Tin tức khách sạn

Để khách lưu trú của bạn có một giấc ngủ ngon thì chất lượng của chăn ga gối đệm quyết định rất nhiều. Nhưng có những thói quen vệ sinh không đúng cách sẽ vô tình làm ga...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,672 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Hướng dẫn từ A-Z cách vệ sinh bếp gas công nghiệp sạch như mới

12,343 Tin tức khách sạn

Hiện nay, bếp gas công nghiệp là thiết bị bếp vô cùng quen thuộc và phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, cách vệ sinh bếp gas công nghiệp để bếp luôn sạch, mới và...

Formaldehyde là gì? Ngạc nhiên vì độ hại của Formaldehyde trong vải

13,293 Tin tức khách sạn

Formaldehyde là gì? Chúng được sử dụng như thế nào trong sản xuất vải và chăn bông? Tác hại của formaldehyde nguy hiểm đối với sức khỏe con người ra sao? Tất cả những câu hỏi trên sẽ...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,880 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

Tin nổi bật

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Rượu vang Đà Lạt – Loại rượu đặc sản vươn tầm quốc tế

Đừng bỏ lỡ

Rượu vang Đà Lạt – Loại rượu đặc sản vươn tầm quốc tế

Rượu vang Đà Lạt là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường rượu vang hiện nay. Không chỉ trong nước mà những người ưa chuộng rượu vang ở nước ngoài đều thích. Những chai rượu được cất...

Setup khách sạn

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,240 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,580 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,584 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,826 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,254 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

82,075 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

Nội thất khách sạn 6 sao: Đỉnh cao của sự hoàn mỹ

83,282 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 6 sao đạt đỉnh cao trong tính thẩm mỹ bởi sự đôc đáo hiếm có. Sự khác biệt trong lối kiến trúc, thiết bị nội ngoại thất và chất lượng dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn...

Bí quyết thiết kế hành lang khách sạn 5 sao “đẹp hết phần thiên hạ”

39,515 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hành lang khách sạn 5 sao là một trong những phần nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay. Đơn giản bởi nó là một yếu tố giúp tạo ấn tượng...

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

65,507 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

5 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng và đẳng cấp

73,121 Kiến Thức Khách Sạn

hiết kế khách sạn cổ điển là phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Xem ngay top 5 tiêu chuẩn thiết kế theo phong cách này để xây dựng...

Tin tức khách sạn

Nên mua giường phụ khách sạn nệm lò xo hay nệm bông ép?

11,688 Tin tức khách sạn

Trang bị giường phụ trong các khách sạn, resort là cách làm mang lại nhiều hiệu quả về mặt doanh thu và hình ảnh thương hiệu. Nhiều chủ đầu tư phân vân không biết nên mua giường extra...

Vì sao chặn lùi xe cao su phản quang được ưu tiên dùng trong bãi đậu xe?

14,003 Tin tức khách sạn

Khi bước vào bất kỳ tầng hầm, bãi gửi xe nào, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cục chặn lùi sau xe được thiết kế một cách thẳng hàng, ngăn nắp. Thế nhưng đã bao...

Cách rã đông đá, xả tuyết cho tủ lạnh mini nhanh chóng

101,728 Tin tức khách sạn

Các loại tủ lạnh mini thường bị đóng một lượng tuyết nhất định sau một thời gian sử dụng. Lượng tuyết này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và không gian các khoang của tủ lạnh mini....

3 bí quyết vàng chọn dép dùng cho khách sạn chất lượng nhất

72,836 Tin tức khách sạn

Hiện nay, dép dùng cho khách sạn được sử dụng rất phổ biến đặc biệt là trong những khách sạn cao cấp. Vậy đâu là bí quyết chọn dép khách sạn vừa đảm bảo chất lượng vừa phù...

Cách sử dụng điện thoại bàn khách sạn thuận tiện nhất hiện nay

59,300 Tin tức khách sạn

Mặc dù không được sử dụng quá phổ biến trong thời đại hiện nay, thế nhưng chiếc điện thoại bàn vẫn luôn là một vật dụng không thể thiếu được trong phòng khách sạn. Cách sử dụng điện...

Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,405 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,825 Kiến Thức Khách Sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,346 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,875 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,604 Kiến Thức Khách Sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Kiến thức khách sạn

Ký hiệu dưới đáy chai nhựa – Những điều cần biết để tránh nhiễm độc

10,233 Kiến thức

Ký hiệu dưới đáy chai nhựa Ký hiệu dưới đáy chai nhựa là ký hiệu tái chế (resin identification code – RIC), thường nằm trong hình tam giác 3 mũi tên và đánh số từ 1 đến 7....

Địa chỉ cung cấp bình đựng nước rửa tay khách sạn cao cấp

201,769 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần địa chỉ cung cấp bình đựng nước rửa tay khách sạn cao cấp, giá phải chăng? Bạn đang băn khoăn không biết mua sản phẩm thuộc thương hiệu nào hay sản phẩm có giá như...

Vải canvas là gì? Ngạc nhiên trước ứng dụng đa dạng của vải Canvas

13,687 Tin tức khách sạn

Canvas có tên gọi khác là “vải bố” – cách gọi phổ biến của người Việt về loại chất liệu vải bền bỉ này. Vải canvas là gì , ứng dụng của vải canvas ra sao là thắc...

Bật mí bí kíp giúp nhân viên buồng phòng giặt thảm chùi chân sạch bong

74,219 Kiến Thức Khách Sạn

Sử dụng thảm chùi chân trong nhà hay phòng khách sạn không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn giúp hạn chế bụi bẩn từ chân vương lẫn vào trong nhà. Nhưng cũng chính điều này...

Top 10 mẫu giường phụ khách sạn gấp gọn đẹp và tiện nghi

64,334 Tin tức khách sạn

Giường phụ Extra bed là thiết bị không thể thiếu trong mỗi khách sạn. Vậy những mẫu giường phụ khách sạn nào nên dùng? Đừng bỏ lỡ top 10 mẫu Extra bed vừa đẹp vừa tiện nghi dưới...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999