Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,889 | Thứ hai, 08/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,989 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,253 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,211 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,987 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,432 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Phòng Junior Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Junior Suite

40,227 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng Junior Suite là thuật ngữ không còn xa lạ với những người trong ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên nhiều khách du lịch vẫn có lạ lẫm với thuật ngữ này. Vậy phòng Junior Suite là...

Tại sao nhân viên buồng phòng phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách?

57,719 Tin tức khách sạn

Nhiều người chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhân viên buồng phòng thường thực hiện việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù cho phòng đó có người hay không. Vì thế, hãy...

Ưu điểm của thùng rác inox Poliva

11,914 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox thương hiệu Poliva hiện nay chính là dòng sản phẩm được lựa chọn sử dụng rất nhiều tại các hộ gia đình, các khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại,…Vậy ưu điểm của thùng...

Sức hút từ thảm chùi chân san hô khiến nhiều người tin dùng

39,741 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân san hô được làm từ sợi vải bông tổng hợp mềm mại. Chúng có khả năng thấm hút tốt, chống trơn trượt cao. Vì vậy loại thảm này được sử dụng nhiều trong các gia...

Sales Kit là gì? Vai trò của Sales Kit trong kinh doanh khách sạn nhà hàng

39,153 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn đang kinh doanh ngành dịch vụ khách sạn và muốn có một sự tăng trưởng đột phá về doanh thu thì hãy luôn tạo cho doanh nghiệp của mình một chiến lược marketing đúng đắn nhất....

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

Tin nổi bật

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước

Đừng bỏ lỡ

Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước

Đối với các gia đình Việt Nam, tỏi là gia vị không thể thiếu. Đĩa rau muống xào, chén nước mắm ớt,… sẽ càng đậm đà hơn khi có thêm vài nhánh tỏi. Hiện nay trên thị trường...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,384 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,298 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,644 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,401 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,272 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,528 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,635 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,974 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Bí quyết thiết kế nhà nghỉ mini đẹp trong tầm giá, hút khách bốn phương

83,778 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ mini hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho đối tượng khách hàng. Giá thiết kế hợp lý vừa túi tiền, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nên rất được ưa chuộng....

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,308 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Tin tức khách sạn

Nhựa HDPE là gì? Đặc điểm và tính ứng dụng của nhựa HDPE

10,286 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện đại hóa và công nghiệp hóa mạnh mẽ, vật liệu nhựa đóng vai trò không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực của đời sống và sản xuất. Một trong những loại nhựa được ứng...

Phân phối phụ kiện xe gom rác giá siêu rẻ

11,375 Tin tức khách sạn

Trong công tác vệ sinh môi trường, xe gom rác đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi đây là phương tiện hỗ trợ thu gom, vận chuyển rác thải từ khu dân cư, khu công nghiệp, bệnh...

Sự quan trọng của giao thông tầng hầm tòa nhà hiện nay

13,054 Tin tức khách sạn

Sử dụng tầng hầm làm bãi giữ xe khá phổ biến ở nước ta. Từ đó, vấn đề an toàn trong tầng hầm cũng được đặt lên hàng đầu. Vậy tầm quan trọng của giao thông tầng hầm...

Xu hướng chọn mua ghế tắm nắng hồ bơi cho resort

10,886 Tin tức khách sạn

Môi trường hồ bơi tại resort không chỉ là nơi để khách thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ mát, mà còn là điểm nhấn quan trọng trong trải nghiệm của du khách. Với sự phát triển...

5 địa chỉ bán cục chặn bánh xe uy tín, giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam

12,730 Tin tức khách sạn

Như chúng ta đã biết, gờ chặn xe là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn giao thông thiết yếu tại những tầng hầm, bãi gửi xe tại chung cư hay các trung tâm thương mại....

Nghiệp vụ khách sạn

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,725 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,371 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,426 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,402 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,865 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Kiến thức khách sạn

Chọn đồ amenities khách sạn cho khách châu Âu cần chú ý điều gì?

11,995 Tin tức khách sạn

Khi chọn đồ amenities khách sạn cho khách châu Âu các chủ khách sạn cần hết sức lưu ý đến các yếu tố như tâm lý, nếp sinh hoạt… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,793 Kiến Thức Khách Sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,094 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Xích đu gỗ là gì?

11,714 Tin tức khách sạn

Là sản phẩm không thể thiếu trong các không gian ngoại thất sân vườn, xích đu xuất hiện như một vật dụng giúp cho không gian vườn hài hòa và độc đáo hơn. Vậy nên, nếu để tìm...

Dù treo tường là gì? Ô dù treo tường sử dụng có tiện lợi không?

13,201 Tin tức khách sạn

“Dù treo tường là gì?” là thắc mắc của không ít người. Đây là một loại dù che nắng ngoài trời khá mới mẻ nhưng ngày càng được ưa chuộng sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999