Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,615 | Thứ hai, 07/07/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,918 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,843 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,638 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,475 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,893 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

Poliva – đơn vị phân phối thùng rác trong phòng khách sạn cao cấp

23,609 Tin tức khách sạn

Lựa chọn đơn vị phân phối Thùng rác khách sạn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Poliva là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị khách sạn...

Máy đánh giày loại nào tốt? Nên mua máy đánh giày ở đâu?

48,707 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày có rất nhiều loại, nhiều hãng sản xuất khác nhau khác nhau. Vậy máy đánh giày loại nào tốt? Mua máy đánh giày ở đâu để đảm bảo chất lượng và giá thành? Hãy tìm...

Dịch vụ thay bạt ô lệch tâm, chính tâm uy tín chất lượng giá rẻ nhất

12,102 Tin tức khách sạn

Trong quá trình sử dụng ô dù, việc phải thay mới một bộ phận ô dù là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là thay bạt ô lệch tâm, thay bạt ô dù chính tâm. Một số địa...

Bạn đã biết ý nghĩa các ký hiệu trên mác ga trải giường chưa?

54,056 Tin tức khách sạn

Các ký hiệu trên mác ga trải giường không chỉ đơn thuần là xuất hiện cho có. Nó giúp người dùng biết cách vệ sinh, bảo quản sản phẩm sao cho chuẩn nhất để sản phẩm sử dụng...

Thùng rác công cộng là gì? Lợi ích của thùng rác công cộng mang lại

12,087 Tin tức khách sạn

Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp là vấn đề cần thiết chung của toàn xã hội. Trợ thủ đắc lực để giúp cho chúng ta có thể làm việc này đó là những chiếc thùng...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

Tin nổi bật

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân

Đừng bỏ lỡ

Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân

Mỳ gạo Hùng Lô có lẽ đã không còn quá xa lạ với bất kỳ người dân Việt Nam nào. Nên chế biến món ăn nào cùng với nguyên liệu này cho thực đơn ngày cuối cùng thêm...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,024 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,381 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,602 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,726 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,040 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

102,522 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Tổng quan về phòng ngủ khách sạn: 20+ mẫu phòng đẹp nhất

51,716 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ khách sạn không chỉ làm hài lòng khách hàng bởi các thiết kế độc đáo hay chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Sự tiện nghi của các thiết bị phòng ngủ khách sạn cũng là một...

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,356 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,253 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,390 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Tin tức khách sạn

Những lý do bạn nên sở hữu ngay thảm chống trơn nhà tắm

11,394 Tin tức khách sạn

Thảm chống trơn nhà tắm là một sản phẩm đang được tiêu thụ rất nhanh trên thị trường hiện nay. Với hàng loạt những lý do cần thiết, thảm chống trơn được rất nhiều khách sạn tin dùng...

Mẹo hay giúp tẩy trắng khăn bông khách sạn: sạch và sáng như mới

37,391 Tin tức khách sạn

Khăn bông khách sạn là vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của khách cư trú. Vẻ đẹp cũng như chất lượng của sản phẩm này là thang đo đánh giá sự chuyên nghiệp và cao...

Hướng dẫn đặt thùng rác quảng cáo sao cho hiệu quả

11,597 Tin tức khách sạn

Tại Việt Nam thì việc sử dụng thùng đựng rác quảng cáo chưa được áp dụng nhiều. Nhưng đối với các nước phát triển trên thế giới, thì việc sử dụng thùng rác quảng cáo không chỉ giúp...

Đọc ngay phân loại xe vắt móp để tránh mua nhầm

10,860 Tin tức khách sạn

Nếu như bạn đang tìm mua dòng xe vắt nước cây lau sàn – xe vắt móp thì ít nhất bạn cũng nên biết dòng xe này có những loại nào, ưu nhược điểm ra sao. Có vậy...

Vải viscose là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải viscose

12,833 Tin tức khách sạn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thông tin rằng có một loại vải được làm từ gỗ. Loại vải này có chất lượng cực kỳ tốt, bền màu và bay hơi nhanh khi giặt, đó chính là...

Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,255 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,419 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,098 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,628 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,632 Kiến Thức Khách Sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Kiến thức khách sạn

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,960 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Khám phá quy trình sản xuất chăn ga gối đệm chính hãng

13,601 Tin tức khách sạn

Giường ngủ là nơi ta dành thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và chúng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi quy trình...

Số phận những bánh xà bông khách sạn dùng dở sẽ đi về đâu?

12,315 Tin tức khách sạn

Có khi nào bạn thắc mắc số phận những bánh xà bông khách sạn dùng dở sẽ đi về đâu? Xà bông dùng dở sẽ bị vứt đi hay tái chế lại? Hãy cùng Poliva tìm hiểu những...

Xu hướng chọn mua ghế tắm nắng hồ bơi cho resort

10,699 Tin tức khách sạn

Môi trường hồ bơi tại resort không chỉ là nơi để khách thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ mát, mà còn là điểm nhấn quan trọng trong trải nghiệm của du khách. Với sự phát triển...

So sánh xe đẩy thức ăn và xe thu gom bát đĩa

11,882 Kiến Thức Khách Sạn

Xe đẩy thức ăn và xe thu gom bát đĩa có ngoại hình tương tự giống nhau và cùng thuộc dòng xe đẩy phục vụ nhà hàng nên đôi khi nhiều người nhầm lẫn giữa 2 loại xe...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0