LOS là gì? Những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

48,048 | Thứ hai, 16/05/2022, 07:00 (GMT+7)

LOS là gì ? Câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là với những ai đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn – du lịch. Nguyên nhân vì hiện nay nhiều người đang sử dụng thuật ngữ LOS như một chiến thuật để có thể dễ dàng tăng lợi nhuận và doanh thu cho khách sạn. Thế nhưng liệu những nhà đầu tư đã biết vận dụng quy luật này hay chưa.

LOS là gì

LOS là gì? Đây là thuật ngữ giúp nhà quản lý dễ dàng thống kê lượng khách hàng

Khi áp dụng thuật ngữ này trong việc kinh doanh khách sạn nhà nghỉ sẽ giúp cho những nhà đầu tư nắm rõ ràng được những con số cụ thể. Chính từ đó sẽ giúp cho việc tăng thêm về lợi nhuận, tối ưu hóa được tài nguyên sẵn có của khách sạn.

LOS là gì?

LOS có tên tiếng anh là Length of Stay. Đây chính là thuật ngữ chỉ ra thời gian lưu trú của khách hàng tại một khách sạn. Việc này đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tính toán và quản trị doanh thu cho khách sạn. 

Dựa trên những thống kê về chỉ số này những nhà quản lý khách sạn sẽ nhanh có MinLOS – thời gian lưu trữ tối thiểu. Từ đó tạo ra thêm những chiến lược kinh doanh của khách sạn với từng thời điểm. Điều này vừa giúp tận dụng tối đa số phòng đang có, lại tăng cường lợi nhuận và đạt được doanh thu đề ra. 

Điểm danh những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

kinh doanh khách sạn

Có 3 dạng LOS phổ biến hiện nay

Hiện nay trong mô hình kinh doanh khách sạn tồn tại 3 dạng LOS chính đó là: ALOS – thời gian lưu trú trung bình, MinLOS – thời gian lưu trữ tối thiểu và MaxLOS – thời gian lưu trữ tối đa. Tuy nhiên các chỉ số này sẽ không được tính gộp mà tùy thuộc vào từng thời điểm người quản lý sẽ tính toán dựa trên những chỉ số LOS đưa ra khác nhau. 

Hãy cùng đi tìm hiểu về 3 dạng LOS cơ bản này. 

ALOS – thời gian lưu trú trung bình

ALOS được biết đến là thời gian lưu trú trung bình của một tệp khách hàng tại một thời điểm nhất định. Thuật ngữ này có tên tiếng anh là Average Length of Stay. Vai trò của ALOS chính là đo lường và dự đoán giá trị của từng phân khúc để từ đó theo dõi lượng khách hàng cũng như đưa ra chiến lược giữ khách và thu hút khách. 

Công thức tính toán ALOS khá đơn giản như sau: ALOS = tổng số đêm phòng có người dùng/tổng số phòng được đặt. 

MinLOS – thời gian lưu trữ tối thiểu

MinLOS là viết tắt của Minimum Length of Stay với ý nghĩa chỉ thời gian lưu trữ tối thiểu của khách hàng.

Thuật ngữ này được nhiều khách sạn áp dụng vào mùa cao điểm giúp kiểm soát chặt chẽ số lượng đêm lưu trú của khách hàng. Sử dụng MinLOS sẽ giúp cho việc tăng cường tối đa hóa lợi nhuận. Đây cũng là một cách giúp cho việc kiểm soát và tạo được cơ sở khi tiến hành tối thiểu hóa lượng khách lưu trú ngắn ngày. 

Vào mùa cao điểm, các khách sạn thường có xu hướng từ chối lượng khách hàng ở một đêm hay khách không đặt phòng từ trước đó. Việc này được coi là cách để tăng năng suất của phòng trong dịp cao điểm.

MaxLOS – Thời gian lưu trú tối đa

Các nhà quản trị cần theo dõi kỹ càng thời gian lưu trú tối đa và tối thiểu của khách tại khách sạn

Các nhà quản trị cần theo dõi kỹ càng thời gian lưu trú tối đa và tối thiểu của khách tại khách sạn

Đây là thuật ngữ viết tắt của Maximum Length of Stay và là thời gian lưu trữ tối đa của một khách hàng tại khách sạn.

Trái ngược với 2 thuật ngữ bên trên, MaxLOS đưa ra bởi những nhà quản trị để hạn chế số đêm ở lại của khách hàng. Thời gian lưu trữ tối đa của khách hàng được tính dựa trên dự đoán của nhà quản trị khách sạn giới hạn đến khoảng thời gian bán hết phòng với giá tốt nhất. 

Việc tính chỉ số MaxLOS cũng ảnh hưởng bởi thời điểm khách sạn có đưa ra những chương trình khuyến mại nào hay không. Để từ đó chỉ số MaxLOS sẽ giúp phân tích và hạn chế số ngày giảm giá, khuyến mại để tránh giảm sút doanh thu cho khách sạn. 

Với nhiều trường hợp phát sinh đặc biệt, khi khách hàng mong muốn ở lại khách sạn lâu hơn so với tính toán về thời gian lưu trữ tối đa của nhà quản lý. Lúc này khách sạn có thể tính giá phòng dựa trên những gợi ý sau: 

  • Tăng giá cho những đêm lưu trú tiếp theo mà khách hàng yêu cầu. 
  • Giảm giá cho những đêm khách đã ở và để nguyên giá niêm yết cho những đêm tiếp theo. 

LOS giúp mang lại hiệu quả khi nào?

LOS sẽ mang lại hiệu quả khi nào cho các nhà quản trị khách sạn?

LOS sẽ mang lại hiệu quả khi nào cho các nhà quản trị khách sạn?

Tuy những công thức MinLOS hay MaxLOS khi được áp dụng sẽ mang lại lợi nhuận nhất định. Thế nhưng có đạt hiệu quả cao vượt trội hay không lại nhờ chính sự nhanh nhạy của những người quản lý khách sạn. Yếu tố này sẽ bao gồm dự đoán về thời gian bắt đầu và kết thúc mùa cao điểm, nhận định được số khách có thể đến đặt phòng tăng hay giảm. Vì nếu không xác định được được những yếu tố này nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp thì rất có thể khách sạn sẽ bị thua lỗ. 

Trên đây là giải thích về thuật ngữ LOS là gì và những dạng phổ biến của LOS. Với bài viết này sẽ là cơ sở để những nhà quản lý hay chủ khách sạn đưa ra những chính sách phù hợp và hiệu quả để có thể tăng cường lợi nhuận cho khách sạn của mình. 

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị nhà hàng khách sạn cao cấp giá rẻ và các loại thiết bị ngoại cảnh như xích đu sân vườn, giường bể bơi, ô dù lệch tâm,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp đều là sản phẩm của thương hiệu Poliva nên có đồ bền cực cao, vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

35,615 Kinh doanh khách sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

33,998 Kinh doanh khách sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

73,271 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

30,621 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

B&B là gì? Có nên lựa chọn hình thức lưu trú B&B hay không?

114,260 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch phát triển kéo theo những dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển. Bên cạnh những nhà nghỉ, khách sạn, resort, B&B là loại hình nghỉ dưỡng mới. Đây là mô hình được nhiều du khách...

Phòng Studio Suite là gì? Đặc điểm nối bật của phòng Studio Suite

Nếu để nói về những căn phòng ngủ tại những khách sạn thì chắc chắn không thể thiếu những căn phòng Studio Suite. Căn phòng này có những đặc điểm khác biệt so với những căn phòng ngủ...

Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?

72,474 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và...

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

41,742 Kinh doanh khách sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

35,234 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

Phòng Premier là gì? Những đặc điểm nổi bật của phòng Premier

70,245 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều người đang tìm hiểu chuyên sâu về ngành khách sạn thì hẳn biết rõ về khái niệm phòng Premier là gì? Loại phòng này có những đặc trưng nào nổi bật về kiến trúc và nội...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

37,284 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Review Hotel

Nhân viên kinh doanh khách sạn: Từ A đến Z điều bạn cần biết

83,538 Kinh doanh khách sạn

Đối với lĩnh vực khách sạn thì bộ phận kinh doanh là một vị trí vô cùng quan trọng. Đây được đánh giá như một chiếc cầu nối giữa khách sạn và đối tượng khách hàng của mình....

Boutique hotel là gì? 4 Boutique hotel bạn nhất định phải ghé qua

38,686 Kinh doanh khách sạn

Những năm trở lại đây Boutique hotel là một hình thức kinh doanh du lịch khách sạn khác mới. Đối với xu hướng này, nhiều người tự đặt ra câu hỏi Boutique hotel là gì? Nguyên nhân nào...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

129,938 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

73,767 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

Mách bạn các bí quyết để kinh doanh khách sạn hiệu quả

59,732 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh khách sạn hiệu quả, đạt doanh thu cao luôn cần có những chiến lược phát triển hợp lý và đúng đắn nhất của đội ngũ lãnh đạo. Vậy làm sao để thực hiện được điều...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

77,636 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

49,822 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

165,331 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

51,359 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

169,295 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Thùng rác đá thường xuất hiện tại các công trình hiện đại

10,173 Tin tức khách sạn

Mỗi công trình hiện đại thì đều đã được qua tay những nhà thiết kế hàng đầu, để có được một cái nhìn hoàn hảo nhất, thì những đồ vật nhỏ nhất cũng được lựa chọn rất cẩn...

5 sai lầm phổ biến khi sử dụng gờ giảm tốc cao su nhất định phải biết

10,579 Tin tức khách sạn

Hiện nay, gờ giảm tốc độ được sử dụng khá phổ biến trên các tuyến đường. Tuy nhiên, không phải lúc nào thiết bị này cũng được dùng đúng cách. Cập nhật 5 sai lầm phổ biến khi...

Roll away bed là gì? Kinh nghiệm thuê roll away bed trong khách sạn

11,635 Tin tức khách sạn

Trong ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn có rất nhiều thuật ngữ mà nếu không phải thuộc người trong ngành sẽ rất khó để biết và thuộc nằm lòng được. Bạn đã biết Roll away bed là...

Vì sao các khách sạn, sân bay cần trang bị xe đẩy hành lý?

70,888 Tin tức khách sạn

Lượng khách du lịch cũng nhiều hơn bởi vậy sự phát triển của giao thông vận tải, khách sạn là điều tất yếu. Việc sử dụng những chiếc xe đẩy hành lý là điều cần thiết để giảm...

Top 3 địa chỉ bán ghế công viên ngoài trời uy tín tại Hà Nội, TpHCM

259,222 Tin tức khách sạn

Ghế công viên giá rẻ đang là sản phẩm được nhiều người săn lùng. Bạn đang tìm mua ghế công viên ngoài trời tại Hà Nội hay TPHCM? Đừng bỏ qua top 3 địa chỉ bán ghế công...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

36,838 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

44,217 Kinh doanh khách sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Chi phí overhead là gì? Làm thế nào để quản lý chi phí overhead?

40,441 Kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh, việc kiểm soát các loại chi phí là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có thể nắm bắt...

Bistro là gì? Khám phá nét đặc trưng thú vị của nhà hàng Bistro

48,803 Kinh doanh khách sạn

Bistro là một mô hình kinh doanh mới mẻ khá được ưa chuộng hiện nay. Sự mới mẻ của nó là gì? Bạn có biết rõ về bistro là gì không? Những nét đặc trưng của nhà hàng...

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

54,843 Kinh doanh khách sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

Tin nổi bật

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

37,303 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

Phòng đôi là gì? 5 điểm cơ bản của phòng đôi – Double Room khách sạn

71,257 Kinh doanh khách sạn

Để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng tốt nhất, tại mỗi khách sạn sẽ thường phân chia các loại phòng khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi lưu trú. Hiện tại có...

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

38,455 Kinh doanh khách sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Booking là gì? Tổng hợp những khái niệm Booking trong ngành khách sạn

67,848 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, trong lĩnh vực kinh doanh ngành dịch vụ, du lịch khách sạn thì thuật ngữ booking đã trở nên quá quen thuộc. Thuật ngữ này còn trở nên khá gần gũi với những người thường xuyên...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

52,948 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Kẹo cau – Đặc sản xứ Huế ăn một lần nhớ mãi mãi

Đừng bỏ lỡ

Kẹo cau – Đặc sản xứ Huế ăn một lần nhớ mãi mãi

Nếu đã đến Huế mà không thử một lần ăn kẹo cau quả là một điều đáng tiếc đấy nhé. Kẹo cau được biết đến là món ăn quà vặt tuổi thơ ngon ngọt ngào của người dân...

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

72,930 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

Share kinh nghiệm kinh doanh khách sạn: Sẽ thành công nếu thử

55,205 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn luôn mang lại hiệu quả cao nếu như nhà đầu tư có một chiến lược phù hợp. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành có rất nhiều đối thủ cạnh trạnh và tiềm ẩn...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

72,884 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Những điều mà bạn cần biết về luật kinh doanh khách sạn

75,452 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao, kéo theo đó là những dịch vụ kinh doanh khách sạn để đáp ứng cho những yêu cầu của khách hàng. Rất nhiều nhà đầu tư trong và...

Traveloka là gì? Lợi ích từ ứng dụng Traveloka bạn chưa biết

35,168 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay dịch vụ đặt phòng khách sạn qua OTA được sử dụng rộng rãi. Với sự tiện lợi, nhanh chóng Traveloka được đánh giá là ứng dụng có chất lượng với nhiều lựa chọn phòng khách sạn....

Những điều kiện kinh doanh khách sạn hiện nay mà bạn cần biết

127,598 Kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch trong thời gian gần đây thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các chủ...

LOS là gì? Những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

48,048 Kinh doanh khách sạn

LOS là gì ? Câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là với những ai đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn – du lịch. Nguyên nhân vì hiện nay nhiều...

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

79,088 Kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình...

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

76,532 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

4 yếu tố sống còn để xây dựng thương hiệu khách sạn thành công

71,581 Kinh doanh khách sạn

Xây dựng một thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng và ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp nhất là thời kỳ công nghệ số 4.0 như hiện nay. Chính vì vậy việc xây...

Có nên in tên công ty, in logo lên bút khách sạn hay không?

Đừng bỏ lỡ

Có nên in tên công ty, in logo lên bút khách sạn hay không?

Việc in logo hay tên khách sạn lên các đồ dùng Amenities hiện nay đang rất phổ biến được nhiều khách sạn áp dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên in logo lên bút khách sạn...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

36,426 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

88,328 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

120,648 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

67,512 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

58,092 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế nhà nghỉ 6 tầng theo phong cách cổ điển Pháp

82,084 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 6 tầng theo phong cách cổ điển Pháp dạo gần đây vô cùng được ưa chuộng về độ tinh tế và sang trọng. Mẫu thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển pháp...

Thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng: Xu hướng phổ biến ở thành thị

81,500 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài mái Thái, mái lệch, mái vòm… thì thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng là xu hướng phát triển khá rầm rộ ở thành thị. Vậy cụ thể kiểu thiết kế này có gì đặc biệt...

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

66,751 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

37,992 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ

125,979 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân...

Ưu điểm kinh doanh resort và những hạn chế còn tồn tại

54,970 Kinh doanh khách sạn

Theo những đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản thì mô hình kinh doanh resort tại Việt Nam hiện nay đang rất có tiềm năng tăng trưởng. Không chỉ...

Vì sao khách sạn, resort nên chọn dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn?

107,204 Kinh doanh khách sạn

Để khách sạn, nhà hàng hay resort được khách hàng biết đến thì không thể thiếu dịch vụ quảng cáo. Trong đó, dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn đang là xu hướng hot được lựa nhiều...

Thực trạng kinh doanh resort hiện nay. Đánh giá ưu nhược điểm

68,872 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh Resort đang là một dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khá phổ biến ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy kinh doanh resort là gì, có những ưu, nhược điểm gì khi tham gia...

Những ý tưởng kinh doanh khách sạn mới mẻ, độc đáo nhất năm 2019

124,553 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi thử sức với mô hình kinh doanh này, bạn cũng sẽ...

Những điều bạn cần biết khi lập báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn

55,918 Kinh doanh khách sạn

Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn, đội ngũ lãnh đạo sẽ biết được kết quả lợi nhuận, sự tăng trưởng hay tụt giảm doanh thu. Từ đó đưa ra các phương án xử lý...

Tin tức khách sạn

Top 6 công ty cung cấp chăn ga gối khách sạn, resort, homestay uy tín

131,398 Tin tức khách sạn

Thị trường bán chăn ga gối hiện nay đang phát triển mạnh. Vậy nên chọn công ty cung cấp chăn ga gối khách sạn, resort, homestay nào vừa chất lượng vừa đảm bảo uy tín? Hãy cùng chúng...

Xe đẩy thức ăn trên máy bay nào tốt nhất?

10,389 Tin tức khách sạn

Trên các chuyến nay nội địa và quốc tế, hình ảnh tiếp viên hàng không đẩy xe đẩy cung cấp các suất ăn cho hành khách đã trở thành điều quen thuộc. Người ta gọi xe đẩy này...

4 tiêu chí khi lựa chọn đồ tiêu hao khách sạn cho khách châu Á

10,400 Tin tức khách sạn

Với mỗi đối tượng du khách, đặc biệt là khách châu Á thì chủ khách sạn cần chuẩn bị như thế nào để thể hiện sự mến khách, chu đáo và chuyên nghiệp. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Những mẫu thùng rác môi trường đô thị tiện lợi nhất nên trang bị

10,526 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã thùng rác với kích cỡ và thiết kế khác nhau. Với những nơi công cộng như trường học, vỉa hè, khu vui chơi,… thì cần sử dụng...

Xem ngay: 3 công dụng của máy đánh giày vô cùng quan trọng

21,409 Tin tức khách sạn

Những chiếc máy đánh giày luôn hiện diện trong các nhà hàng, khách sạn hoặc các công sở… Lý do gì mà máy đánh giày lại được ưa chuộng và sử dụng nhiều đến thế? Công dụng của...

Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

72,494 Kiến Thức Khách Sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

125,226 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

11,541 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

69,239 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

128,190 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Kiến thức khách sạn

3 bộ phận trên xe làm buồng hay bị hỏng nhất

10,250 Tin tức khách sạn

Ngoại hình chiếc xe làm buồng khá lớn và cồng kềnh, bởi chúng được hợp thành từ nhiều chi tiết, bộ phận nhỏ. Trong đó có những bộ phận rất mạnh mẽ, cứng cáp, tồn tại cùng tuổi...

Áo choàng tắm cao cấp hay không, xét ngay các tiêu chí sau sẽ rõ

54,633 Tin tức khách sạn

Để nhận biết một chiếc áo choàng tắm cao cấp hay không thì người ta dựa trên rất nhiều tiêu chí như độ dày, độ mềm mịn, cho đến khả năng thấm hút… Hãy cùng Poliva đi tìm...

Khay GN là gì? Vì sao khay GN lại được sử dụng phổ biến?

11,174 Tin tức khách sạn

Với số lượng khách sạn, nhà hàng phát triển chóng mặt, khiến cho nhu cầu sử dụng những trang thiết bị nhà bếp hay quầy bar, ví dụ như khay GN tăng theo cũng là điều dễ hiểu....

Kinh nghiệm lựa chọn và cách bố trí thùng rác gia đình hợp lý

10,516 Tin tức khách sạn

Mặc dù là một sản phẩm vô cùng phổ biến và quen thuộc trong các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn và cách bố trí thùng rác sao cho hợp lý để...

Mua xích đu trứng ở đâu vừa tốt vừa rẻ?

10,347 Tin tức khách sạn

Mang trên mình kiểu dáng thiết kế độc đáo và những tiện ích trong khi sử dụng nên sản phẩm xích đu trứng hiện nay đang là một trong những sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn...

Nắm rõ luật kinh doanh nhà nghỉ để thành công trong lĩnh vực này

72,805 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ đòi hỏi sự nắm bắt kịp thời các quy định trong luật kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những quy định trong lĩnh vực này thông qua bài viết sau đây nhé!...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

68,340 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

35,262 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Catering là gì? Catering service giúp gì cho nhà hàng – khách sạn?

43,846 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng? Bạn đã biết Catering là gì chưa? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho khách sạn của bạn. Nếu chưa biết hãy theo dõi bài viết dưới đây...

5 phương pháp hiệu quả để làm marketing trong kinh doanh resort

75,745 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, muốn kinh doanh một ngành nghề hiệu quả thì không thể thiếu các phương pháp marketing. Trên thực tế, các khu resort ở Việt Nam luôn đặt ra câu hỏi làm thế...

LOS là gì? Những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999