Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

35,835 | Thứ tư, 27/05/2020, 07:00 (GMT+7)

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay các diễn đàn của ngành dịch vụ, sản phẩm đó. Vậy Feedback là gì, nó có vai trò như thế nào trong việc phát triển ngành dịch vụ khách sạn, du lịch. 

Là một người quản lý bạn luôn phải xử lý những thông tin một cách minh bạch và chính xác nhất. Điều này vừa tránh để lại hậu quả xấu mà còn giúp thêm cho việc khẳng định thương hiệu khách sạn của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thuật ngữ này qua bài viết dưới đây. 

Feedback là gì?

"<yoastmark

Feedback nói theo cách dễ hiểu nhất thì đó là cách phản hồi thông tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thái độ nhân viên của một cửa hàng hay doanh nghiệp nào đó. Feedback có 2 dạng, một là phản hồi tích cực, hai là tiêu cực và không hài lòng với chất lượng dịch vụ. Feedback sẽ chính là cảm xúc, thái độ của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. 

Feedback khách hàng là một yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu tâm trong thời đại 4.0 hiện nay. Bởi ngoài thể hiện sự hài lòng về chất lượng dịch vụ thì tại đây khách hàng cũng sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp những điểm yếu trong quá trình sử dụng sản phẩm hay thái độ không đúng của nhân viên. 

Khi đi tìm hiểu bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, khách hàng thường có nhu cầu đi tìm hiểu Feedback của những người đã từng trải nghiệm dịch vụ trước đó rồi mới đưa ra quyết định có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ này hay không. 

Các hình thức Feedback của khách hàng thường gặp 

Hiện nay, Feedback được thể hiện bằng những hình thức khá đa dạng được phổ biến trên mạng internet bao gồm: 

  • Để lại bình luận trên trang web
  • Nhấn like hoặc dislike
  • Đánh giá bằng sao, số điểm
  • Chụp ảnh, ghi hình lại hình ảnh sản phẩm và để lại bình luận.

Vai trò của Feedback đối với ngành dịch vụ khách sạn du lịch 

kiến thức khách sạn

Feedback là thước đo sự hài lòng của khách hàng

  • Là thước đo sự hài lòng của khách hàng: nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú ngoài việc nhận được những ý kiến phản hồi chủ động của khách hàng thì cũng đưa ra những phiếu khảo sát giúp thăm dò mức độ hài lòng khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhờ những phiếu khảo sát này mà khách sạn sẽ biết được khách hàng có hài lòng với chất lượng dịch vụ không, có ý định quay lại vào lần tới hay không. 
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ đến với khách hàng: khi ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng nở rộ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt. Điều này khiến các doanh nghiệp phải đưa ra cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất để có thể giữ chân khách hàng. Nếu không nhờ có Feedback cho khách sạn thì bạn sẽ không biết doanh nghiệp của mình còn thiếu sót ở những điểm nào. Thêm nữa, việc cải thiện chất lượng dịch vụ sẽ giúp cho những khách hàng cũ giới thiệu đến người quen, bạn bè để họ có thể trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn của bạn.
  • Mang đến sự hài lòng cho khách hàng: ngành nghề nào cũng thế, nếu bạn bỏ qua đi những ý kiến đánh giá, Feedback khách hàng về chất lượng, dịch vụ sản phẩm thì sẽ rất khó để phát triển. Việc khách hàng để lại Feedback và tiếp nhận, giải quyết sẽ giúp khách hàng cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. Đây chính là bí quyết giúp cho bạn dễ dàng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực?

kinh doanh khách sạn

Xử lý những Feedback tiêu cực sẽ giúp nâng cao độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Dù muốn hay không, trong suốt quá trình kinh doanh ngành dịch vụ bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Khi đó hãy khéo léo ứng xử bằng cách: 

  • Gửi lời cảm ơn đến khách hàng: đây là việc thể hiện sự tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng. 
  • Đi thẳng vào vấn đề khách đang gặp phải: đó là việc đi tìm hiểu rõ hơn về tình huống xảy ra sự việc, bộ phận nào đang tiếp nhận sự việc đó và đưa ra được phương án xử lý nhanh chóng, đúng trọng tâm và trung thực. Theo tâm lý của khách hàng, dù đang khó chịu về dịch vụ nhưng nếu được xử lý thỏa đáng từ phía doanh nghiệp thì cũng sẽ nhận được sự cảm thông. 
  • Hãy ngỏ lời mời khách hàng đến để trải nghiệm dịch vụ sau khi đã khắc phục lỗi.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay thì Feedback thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển một doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn là một nhân sự đang làm việc trong ngành này thì hãy luôn tìm hiểu về Feedback cũng như cách tiếp nhận và xử lý phản hồi để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Phòng Premier là gì? Những đặc điểm nổi bật của phòng Premier

68,572 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều người đang tìm hiểu chuyên sâu về ngành khách sạn thì hẳn biết rõ về khái niệm phòng Premier là gì? Loại phòng này có những đặc trưng nào nổi bật về kiến trúc và nội...

Những điều kiện kinh doanh resort bắt buộc nhà đầu tư phải biết

83,493 Kinh doanh khách sạn

Điều kiện kinh doanh resort là một trong những yếu tố cơ bản và cần thiết để bước vào mô hình kinh doanh này. Mặc dù vậy, không phải chủ đầu tư nào cũng am hiểu về lĩnh...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

34,279 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

35,849 Kinh doanh khách sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Xông hơi Sauna là gì? Tắm sauna như thế nào là tốt nhất?

34,949 Kinh doanh khách sạn

 Xông hơi sauna là hình thức tắm xông hơi được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên nhiều người sử dụng dịch vụ này vẫn chưa hiểu rõ về nguồn gốc của nó. Vậy xông hơi sauna...

Mở spa khách sạn: 1 công đôi việc tăng doanh thu tối đa

Trước đây khi nhắc đến spa rất nhiều người nghĩ rằng đây là một dịch vụ xa xỉ và cao cấp. Tuy nhiên ở ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên thì spa trở...

Tên các loại phòng khách sạn bằng tiếng Anh- Dịch nhanh cho bạn

76,431 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, các loại phòng khách sạn thường được phân chia dựa trên tiêu chí chất lượng phòng hoặc số lượng giường ngủ trong một phòng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn với...

Homestay là gì? Các mô hình kinh doanh homestay kiếm tiền khủng?

74,148 Kinh doanh khách sạn

Ngoài khách sạn, resort cao cấp thì homestay cũng là loại hình du lịch được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi nhu cầu nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, khám phá những điều mới lạ không ngừng gia...

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

33,043 Kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

35,835 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả sau đại dịch Covid-19

10,001 Kinh doanh khách sạn

Bí quyết kinh doanh khách sạn phục hồi nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch Covid-19 như thế nào? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các bí quyết này để giải bài toán khó trong kinh doanh khách...

Review Hotel

Ưu điểm kinh doanh resort và những hạn chế còn tồn tại

53,463 Kinh doanh khách sạn

Theo những đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản thì mô hình kinh doanh resort tại Việt Nam hiện nay đang rất có tiềm năng tăng trưởng. Không chỉ...

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

54,274 Kinh doanh khách sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Trivago là gì? Tìm hiểu cách bán phòng và đặt phòng trên Trivago

34,155 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của công nghệ thông tin kéo theo nhiều loại hình dịch vụ trực tuyến được ra đời. Trong đó dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến ở Việt...

Bistro là gì? Khám phá nét đặc trưng thú vị của nhà hàng Bistro

46,958 Kinh doanh khách sạn

Bistro là một mô hình kinh doanh mới mẻ khá được ưa chuộng hiện nay. Sự mới mẻ của nó là gì? Bạn có biết rõ về bistro là gì không? Những nét đặc trưng của nhà hàng...

Tư vấn kinh doanh nhà nghỉ: Những câu hỏi thường gặp nhất

43,748 Kinh doanh khách sạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, ngoài luật pháp ra bạn còn phải hiểu rõ về cách thức điều hành và quản lý. Dưới đây là những thắc mắc thường gặp nhất khi tư vấn kinh doanh nhà nghỉ....

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

{{$tags}}
Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

168,041 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

{{$tags}}
Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

75,347 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

{{$tags}}
Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

78,961 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

{{$tags}}
Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

48,534 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

72,347 Kiến Thức Khách Sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

{{$tags}}
Kinh nghiệm chọn màu sắc giường bể bơi phù hợp với thiết kế không gian

20,408 Tin tức khách sạn

Không gian muốn trở nên sang trọng hơn thì cần chọn nội, ngoại thất và phối màu sao cho phù hợp. Mỗi khách sạn, resort hiện nay đều có bể bơi và trang bị những chiếc giường bể...

{{$tags}}
Thép không gỉ là gì? Thép không gỉ có phải là inox không?

10,001 Tin tức khách sạn

Thép là một vật liệu rất phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Vậy thép không gỉ là gì, thép không gỉ có phải là inox hay không? Ứng dụng của chất liệu này ra sao? Hãy cùng...

{{$tags}}
Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

39,925 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

{{$tags}}
Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? Cách dùng cân đúng chuẩn

141,371 Tin tức khách sạn

Cân sức khỏe điện tử ra đời nhằm thay thế các loại cân truyền thống bởi tính đa năng và tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn về tính hiệu quả của loại cân...

{{$tags}}
Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm vừa rẻ vừa chất 

73,692 Kinh doanh khách sạn

Với các bạn có niềm đam mê du lịch bụi chắc không còn xa lạ với việc lưu trú tại các phòng dorm. Tuy nhiên, khi được hỏi về phòng dorm là gì thì nhiều bạn tỏ ra...

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

74,968 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

Hospitality industry là gì? Tiềm năng phát triển của ngành ra sao?

73,455 Kinh doanh khách sạn

Hospitality industry dường như là khái niệm không còn quá xa lạ với những bạn đang theo đuổi ngành khách sạn, du lịch. Thế nhưng khi được hỏi chi tiết về thuật ngữ Hospitality industry là gì hay...

Kế hoạch kinh doanh homestay như thế nào là hiệu quả?

76,765 Kinh doanh khách sạn

Kế hoạch kinh doanh homestay đóng một vai trò quan trọng và là then chốt quyết định sự thành bại trong khi kinh doanh. Khá nhiều người xem nhẹ vấn đề này, thậm chí không thèm để tâm....

Cập nhật các quy định hiện hành về điều kiện kinh doanh nhà nghỉ

78,322 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh nhà nghỉ? Bạn đang phân vân chưa biết phải tham khảo các văn bản pháp luật nào về vấn đề này? Vậy thì đừng...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Tin nổi bật

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

  • Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
    Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn
  • Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra
    Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra
  • Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích
    Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích
  • ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?
    ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?
  • Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?
    Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?
  • Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay
    Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay
Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

40,849 Kinh doanh khách sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

Nắm rõ luật kinh doanh nhà nghỉ để thành công trong lĩnh vực này

71,656 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ đòi hỏi sự nắm bắt kịp thời các quy định trong luật kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những quy định trong lĩnh vực này thông qua bài viết sau đây nhé!...

Residence là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của Residence với Hotel?

74,118 Kinh doanh khách sạn

Nếu đang và sắp chuẩn bị bước vào ngành dịch vụ lưu trú, chắc hẳn bạn đã có tìm hiểu qua về một vài thuật ngữ cơ bản. Trong đó không thể không kể đến thuật ngữ Residence....

Phòng Junior Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Junior Suite

35,982 Kinh doanh khách sạn

Phòng Junior Suite là thuật ngữ không còn xa lạ với những người trong ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên nhiều khách du lịch vẫn có lạ lẫm với thuật ngữ này. Vậy phòng Junior Suite là...

5 phương pháp hiệu quả để làm marketing trong kinh doanh resort

74,464 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, muốn kinh doanh một ngành nghề hiệu quả thì không thể thiếu các phương pháp marketing. Trên thực tế, các khu resort ở Việt Nam luôn đặt ra câu hỏi làm thế...

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ: Màu sắc lạ mắt, hương vị khó quên

Đừng bỏ lỡ

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ: Màu sắc lạ mắt, hương vị khó quên

Mỗi người chúng ta có lẽ đã thưởng thức món bánh tét dẻo ngọt. Nhưng ít ai biết đến bánh tét lá cẩm được cho là bánh tét ngon nhất ở Cần Thơ. Du khách khi ghé thăm...

  • Rau câu chân vịt – Đặc sản Lý Sơn giòn ngon cho ngày hè tươi mát
    Rau câu chân vịt – Đặc sản Lý Sơn giòn ngon cho ngày hè tươi mát
  • Xắp xắp Đà Lạt: Trước lạ sau quen, đã ăn là nghiền
    Xắp xắp Đà Lạt: Trước lạ sau quen, đã ăn là nghiền
  • Thơm ngọt hương vị của bánh mì nướng Lạng Sơn
    Thơm ngọt hương vị của bánh mì nướng Lạng Sơn
  • Bún lá cá dầm nổi danh làm nên tên tuổi xứ Ninh Hòa
    Bún lá cá dầm nổi danh làm nên tên tuổi xứ Ninh Hòa
  • Phở cuốn – Món ngon khó cưỡng giữa lòng Hà Nội
    Phở cuốn – Món ngon khó cưỡng giữa lòng Hà Nội
  • Hồng Đà Lạt thanh tao, thơm ngọt khiến vạn người mê
    Hồng Đà Lạt thanh tao, thơm ngọt khiến vạn người mê
Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?

71,967 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và...

Tour operator là gì? Thông tin cần biết về tour operator

62,788 Kinh doanh khách sạn

Chắc hẳn những người làm du lịch không còn lạ lẫm với thuật ngữ Tour operator. Nhưng với những người không trong lĩnh vực này sẽ không biết tour operator là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật...

Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh khách sạn 1 sao ngay lập tức

130,949 Kinh doanh khách sạn

Với đời sống ngày càng đi lên thì nhu cầu du lịch của người dân cũng càng tăng cao hơn bao giờ hết. Cho nên, việc những khách sạn mọc lên hàng loạt là điều không thể thiếu...

Phòng đơn là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của phòng đơn khách sạn

76,208 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay với sự nở rộ của ngành dịch vụ khách sạn kéo theo sự đa dạng hóa về các loại phòng lưu trú. Trong tất cả các loại phòng khách sạn, không thể không kể đền một...

Tổng hợp các loại ly cocktail phổ biến Bartender cần biết

116,641 Kinh doanh khách sạn

Khi thưởng thức một món đồ uống không chỉ đơn thuần là việc bạn rót, đưa lên miệng và uống nhất là với những loại cocktail. Việc lựa chọn các loại ly cocktail sẽ giúp người uống cảm...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

51,770 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

43,731 Kinh doanh khách sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận

33,922 Kinh doanh khách sạn

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có...

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, tại sao không?

40,889 Kinh doanh khách sạn

Là mô hình kinh doanh được đánh giá cao nên homestay được đông đảo mọi người quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp thành công nhờ những ý tưởng kinh doanh homestay độc...

Tìm hiểu ngay cách đăng ký bán phòng trên Expedia như thế nào

64,257 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn đã biết đến dịch vụ của OTA chắc hẳn không thể bỏ qua kênh Expedia. Một kênh bán phòng khách sạn cùng các hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng hiện nay. Làm thế...

Cá thiều tẩm Đà Nẵng: Thức đặc sản “ăn chơi” hóa thành “nghiện thật”

Đừng bỏ lỡ

Cá thiều tẩm Đà Nẵng: Thức đặc sản “ăn chơi” hóa thành “nghiện thật”

Cá thiều tẩm là một món đặc sản của Đà Nẵng, ngon từ vị ngọt và thơm lừng của cá nướng kết hợp nước mắm đậm đà và vị tiêu cay nồng. Đây là món ăn chơi, được...

  • Ấm lòng ngày đông với bát lục tàu xá ngon khó cưỡng
    Ấm lòng ngày đông với bát lục tàu xá ngon khó cưỡng
  • Thơm đậm vị, ngon ngất ngây như lẩu bò tiềm Yersin Đà Lạt
    Thơm đậm vị, ngon ngất ngây như lẩu bò tiềm Yersin Đà Lạt
  • Lên Tây Nguyên nhớ mua mật ong rừng Gia Lai về làm quà
    Lên Tây Nguyên nhớ mua mật ong rừng Gia Lai về làm quà
  • 5 quán cà phê Pleiku không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai
    5 quán cà phê Pleiku không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai
  • Đặc sản chè Tuyên Quang: Review cách chọn, địa chỉ mua chè chất lượng
    Đặc sản chè Tuyên Quang: Review cách chọn, địa chỉ mua chè chất lượng
  • Đặc sản trái cây sấy Đà Lạt mê hoặc khách du lịch
    Đặc sản trái cây sấy Đà Lạt mê hoặc khách du lịch

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

69,011 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

{{$tags}}
Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

34,199 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

{{$tags}}
Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

87,003 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

{{$tags}}
Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

36,595 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

{{$tags}}
Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

67,693 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

50,378 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

{{$tags}}
Chọn thang máy cho nhà nghỉ như thế nào là phù hợp nhất?

58,750 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy cho nhà nghỉ là một trong những thiết bị không thể thiếu. Nó không chỉ thỏa mãn được yêu cầu về dịch vụ của khách hàng mà còn góp phần nâng cao giá trị của nhà...

{{$tags}}
1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

35,368 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

{{$tags}}
Điểm danh những đồ dùng nhà bếp khách sạn nào cũng phải có

51,758 Kiến Thức Khách Sạn

Để nhà bếp hoạt động được hiệu quả, thuận lợi thì các bạn không thể bỏ qua những đồ dùng nhà bếp khách sạn sau đây. Tại sao cần chuẩn bị đủ đồ dùng nhà bếp khách sạn?...

{{$tags}}
Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

81,151 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

{{$tags}}
Luxstay là gì? Bật mí cách đặt phòng trên Luxstay hưởng khuyến mại

156,598 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây Luxstay đã trở thành công cụ ưa thích của nhiều tín đồ du lịch. Cách đặt phòng trên Luxstay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Luxstay là...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

129,217 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Timeshare là gì? Lợi ích và rủi ro của timeshare đối với doanh nghiệp

78,711 Kinh doanh khách sạn

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay xuất hiện thuật ngữ mới timeshare. Một hình thức kinh doanh mới được nhiều người kinh doanh bởi khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để hiểu rõ timeshare...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

29,886 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

Đăng ký bán phòng trên ivivu chỉ với vài thao tác đơn giản

36,190 Kinh doanh khách sạn

Đăng ký bán phòng và đặt phòng trực tuyến đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi dịch vụ này tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đã biết cách đăng ký bán phòng trên...

Tin tức khách sạn

4 tiêu chí khi lựa chọn đồ tiêu hao khách sạn cho khách châu Á

10,001 Tin tức khách sạn

Với mỗi đối tượng du khách, đặc biệt là khách châu Á thì chủ khách sạn cần chuẩn bị như thế nào để thể hiện sự mến khách, chu đáo và chuyên nghiệp. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

{{$tags}}
Vì sao phải giặt khăn bông luôn và ngay sau khi mua về?

28,355 Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng khăn bông mới ngay sau khi mua không? Vì sao các chuyên gia thường khuyến nghị rằng nên giặt khăn bông ngay sau khi mua về? Cùng tìm hiểu ngay lý do và học...

{{$tags}}
Gợi ý cách quấn khăn tắm bao đầu vừa tiện ích, lại vừa sành điệu

10,001 Tin tức khách sạn

Các bạn nữ sau khi gội xong thường có thói quen quấn khăn lên đầu để lau khô tóc, tuy nhiên không phải bạn nữ nào cũng biết cách quấn khăn tắm bao đầu chuẩn và sành điệu....

{{$tags}}
Tuyệt chiêu giải quyết những tình huống khó xử trong khách sạn

35,032 Tin tức khách sạn

Không ít khách sạn đánh mất khách hàng chỉ vì không giải quyết tốt vấn đề phát sinh. Do đó, kỹ năng giải quyết tình huống chính là yêu cầu hàng đầu khi tuyển dụng nhân viên khách...

{{$tags}}
Top 10 sai lầm khi dùng máy sấy tóc khiến tóc rụng, khô và xơ

10,001 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng máy sấy tóc đã trở thành một điều rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn mắc phải một số sai lầm khi dùng máy sấy tóc...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

51,834 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

{{$tags}}
Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

48,983 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

{{$tags}}
Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

76,158 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

{{$tags}}
Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

50,454 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

{{$tags}}
Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

54,144 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua ốp góc cột phù hợp với từng công trình

10,001 Tin tức khách sạn

Ốp góc cột hay còn được gọi là cao su ốp cột ngày càng được nhiều công trình ứng dụng. Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao, ốp góc cột còn đem lại nhiều tính năng ưu...

{{$tags}}
Phòng Superior là gì? Các dạng phòng Superior cơ bản nên biết

161,221 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang là nhân viên khách sạn hay chỉ là khách đi du lịch, hoặc đơn đôi khi chỉ là được sếp giao cho nhiệm vụ đặt phòng. Thế nhưng giữa một loạt các loại phòng khác nhau...

{{$tags}}
Melamine là gì? Ưu điểm của melamine trong sản xuất khay amenities khách sạn

60,434 Tin tức khách sạn

Melamine là một trong những vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong sản xuất khay amenities khách sạn. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng hiểu được chính xác melamine là gì. Hãy cùng...

{{$tags}}
Thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng: Xu hướng phổ biến ở thành thị

80,910 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài mái Thái, mái lệch, mái vòm… thì thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng là xu hướng phát triển khá rầm rộ ở thành thị. Vậy cụ thể kiểu thiết kế này có gì đặc biệt...

{{$tags}}
Cách trải ga giường khách sạn nhanh, tránh bị xô lệch

28,330 Tin tức khách sạn

Một tấm ga giường khách sạn sạch sẽ, tinh tươm được trải trên tấm nệm một cách khéo léo, nếp gấp gọn gàng, tinh tế nhất định sẽ để lại ấn tượng đối với du khách. Nhân viên...

{{$tags}}
GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

47,178 Kinh doanh khách sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Traveloka là gì? Lợi ích từ ứng dụng Traveloka bạn chưa biết

33,746 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay dịch vụ đặt phòng khách sạn qua OTA được sử dụng rộng rãi. Với sự tiện lợi, nhanh chóng Traveloka được đánh giá là ứng dụng có chất lượng với nhiều lựa chọn phòng khách sạn....

Airbnb là gì? Kinh doanh bán phòng trên Airbnb như thế nào?

37,177 Kinh doanh khách sạn

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến Airbnb đang trở thành dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Với đặc điểm nhanh chóng, tiện lợi dịch vụ này đang ngày càng phát triển rộng khắp. Để hiểu rõ hơn...

Hospitality là gì? Kỹ năng cần có của một người trong ngành Hospitality 

47,293 Kinh doanh khách sạn

Cái tên Hospitality được biết đến như một ngành nghề tiềm năng và nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Riêng tại Việt Nam ngành này sẽ bao gồm 3 nhóm chính là ẩm thực, khách sạn và...

Share kinh nghiệm kinh doanh khách sạn: Sẽ thành công nếu thử

54,737 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn luôn mang lại hiệu quả cao nếu như nhà đầu tư có một chiến lược phù hợp. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành có rất nhiều đối thủ cạnh trạnh và tiềm ẩn...

{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}