• Danh mục

  • Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

    | Kinh doanh khách sạn

    Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay các diễn đàn của ngành dịch vụ, sản phẩm đó. Vậy Feedback là gì, nó có vai trò như thế nào trong việc phát triển ngành dịch vụ khách sạn, du lịch. 

    Là một người quản lý bạn luôn phải xử lý những thông tin một cách minh bạch và chính xác nhất. Điều này vừa tránh để lại hậu quả xấu mà còn giúp thêm cho việc khẳng định thương hiệu khách sạn của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thuật ngữ này qua bài viết dưới đây. 

    Feedback là gì?

    "<yoastmark

    Feedback nói theo cách dễ hiểu nhất thì đó là cách phản hồi thông tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thái độ nhân viên của một cửa hàng hay doanh nghiệp nào đó. Feedback có 2 dạng, một là phản hồi tích cực, hai là tiêu cực và không hài lòng với chất lượng dịch vụ. Feedback sẽ chính là cảm xúc, thái độ của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. 

    Feedback khách hàng là một yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu tâm trong thời đại 4.0 hiện nay. Bởi ngoài thể hiện sự hài lòng về chất lượng dịch vụ thì tại đây khách hàng cũng sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp những điểm yếu trong quá trình sử dụng sản phẩm hay thái độ không đúng của nhân viên. 

    Khi đi tìm hiểu bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, khách hàng thường có nhu cầu đi tìm hiểu Feedback của những người đã từng trải nghiệm dịch vụ trước đó rồi mới đưa ra quyết định có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ này hay không. 

    Các hình thức Feedback của khách hàng thường gặp 

    Hiện nay, Feedback được thể hiện bằng những hình thức khá đa dạng được phổ biến trên mạng internet bao gồm: 

    • Để lại bình luận trên trang web
    • Nhấn like hoặc dislike
    • Đánh giá bằng sao, số điểm
    • Chụp ảnh, ghi hình lại hình ảnh sản phẩm và để lại bình luận.

    Vai trò của Feedback đối với ngành dịch vụ khách sạn du lịch 

    kiến thức khách sạn
    Feedback là thước đo sự hài lòng của khách hàng
    • Là thước đo sự hài lòng của khách hàng: nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú ngoài việc nhận được những ý kiến phản hồi chủ động của khách hàng thì cũng đưa ra những phiếu khảo sát giúp thăm dò mức độ hài lòng khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhờ những phiếu khảo sát này mà khách sạn sẽ biết được khách hàng có hài lòng với chất lượng dịch vụ không, có ý định quay lại vào lần tới hay không. 
    • Nâng cao chất lượng dịch vụ đến với khách hàng: khi ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng nở rộ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt. Điều này khiến các doanh nghiệp phải đưa ra cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất để có thể giữ chân khách hàng. Nếu không nhờ có Feedback cho khách sạn thì bạn sẽ không biết doanh nghiệp của mình còn thiếu sót ở những điểm nào. Thêm nữa, việc cải thiện chất lượng dịch vụ sẽ giúp cho những khách hàng cũ giới thiệu đến người quen, bạn bè để họ có thể trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn của bạn.
    • Mang đến sự hài lòng cho khách hàng: ngành nghề nào cũng thế, nếu bạn bỏ qua đi những ý kiến đánh giá, Feedback khách hàng về chất lượng, dịch vụ sản phẩm thì sẽ rất khó để phát triển. Việc khách hàng để lại Feedback và tiếp nhận, giải quyết sẽ giúp khách hàng cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. Đây chính là bí quyết giúp cho bạn dễ dàng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

    Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực?

    kinh doanh khách sạn
    Xử lý những Feedback tiêu cực sẽ giúp nâng cao độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp

    Dù muốn hay không, trong suốt quá trình kinh doanh ngành dịch vụ bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Khi đó hãy khéo léo ứng xử bằng cách: 

    • Gửi lời cảm ơn đến khách hàng: đây là việc thể hiện sự tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng. 
    • Đi thẳng vào vấn đề khách đang gặp phải: đó là việc đi tìm hiểu rõ hơn về tình huống xảy ra sự việc, bộ phận nào đang tiếp nhận sự việc đó và đưa ra được phương án xử lý nhanh chóng, đúng trọng tâm và trung thực. Theo tâm lý của khách hàng, dù đang khó chịu về dịch vụ nhưng nếu được xử lý thỏa đáng từ phía doanh nghiệp thì cũng sẽ nhận được sự cảm thông. 
    • Hãy ngỏ lời mời khách hàng đến để trải nghiệm dịch vụ sau khi đã khắc phục lỗi.

    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay thì Feedback thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển một doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn là một nhân sự đang làm việc trong ngành này thì hãy luôn tìm hiểu về Feedback cũng như cách tiếp nhận và xử lý phản hồi để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.