• Danh mục

  • Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

    | Kinh doanh khách sạn

    Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý hay nhân viên kinh doanh của khách sạn muốn tăng doanh số thì phải luôn nắm vững được nguyên tắc này. Vậy Upselling là gì? Cần ghi nhớ những nguyên tắc Upselling nào trong kinh doanh khách sạn.

    Upselling là gì
    Upselling là thuật ngữ được ứng dụng trong nhiều ngành nghề

    Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về thuật ngữ này. 

    Upselling là gì 

    nghệ thuật Upselling
    Sử dụng Upselling khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn

    Upselling được biết đến là kiểu bán hàng gia tăng, nghệ thuật bán chéo. Người bán sẽ làm cách nào đó để thuyết phục khách hàng mua một món hàng đắt tiền và cao cấp hơn so với sản phẩm, dịch vụ ban đầu họ lựa chọn để giúp tăng doanh thu bán hàng. 

    Đối với ngành dịch vụ lưu trú có thể lấy ví dụ như sau: ban đầu khách hàng chỉ có nhu cầu chọn phòng Standard với giá chỉ 90$, thế nhưng sau khi check – in nhân viên lễ tân khách sạn có gợi ý cho khách hàng phòng Deluxe với giá 110$ với ưu điểm là view nhìn được ra biển. Và xác suất đồng ý cho việc thương lượng này có thể lên đến 70% – 80%. 

    Lợi ích của Upselling là khiến cho khách hàng chi tiêu nhiều hơn nên hầu như các khách sạn đều khuyến khích nhân viên của mình thực hiện Upselling. Để thực hiện được điều này hiệu quả thì trong quá trình đào tạo đòi hỏi người quản lý phải yêu cầu nhân viên của mình nắm vững thuật ngữ này. 

    Những nguyên tắc Upselling trong khách sạn không thể bỏ qua 

    kinh doanh khách sạn
    Điều này sẽ giúp tăng doanh số của khách sạn nhanh chóng

    Đề có thể áp dụng được Upselling thành công, mỗi nhân viên phải cho khách hàng thấy được những lợi ích mà họ đáng được hưởng. Khi bạn càng cho họ thấy họ nhận được nhiều quyền lợi, lợi ích thì cơ hội thuyết phục họ sẽ càng cao hơn. Để làm được điều đó, hãy áp dụng những kỹ thuật Upselling dưới đây: 

    Các kĩ thuật đối với nhân viên

    • Hãy luôn cảm ơn khách hàng sau khi đã Upselling thành công. 
    • Nên tặng cho nhân viên một khoản tiền thưởng để khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên có thể Upselling.
    • Hãy luôn thân thiện chào đón khách hàng bằng nụ cười cũng như trong giọng nói. 
    • Nhìn thẳng và giao tiếp với khách hàng bằng mắt 
    • Luôn tìm hiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng bằng những câu hỏi mở. Điều này sẽ giúp đưa ra những gợi ý cùng những dịch vụ nâng cấp phù hợp với khách hàng. 
    • Luôn nắm vững thông tin khách hàng khi vừa tiếp nhận hồ sơ để đoán biết được khách hàng nào có nhu cầu nâng cấp dịch vụ phòng. 
    • Thông thường những khách hàng đi công tác thường ít khi có nhu cầu nâng cấp phòng vì tiền phòng sẽ do công ty của họ chi trả. 
    • Những khách hàng thuộc nhóm đi hưởng tuần trăng mật, đi du lịch dài ngày hay đi cùng gia đình và đã đặt phòng trên cách kênh OTA thường sẽ có nhu cầu cao khi được tư vấn Upselling. Lý do vì họ thường không nắm rõ những loại phòng mà khách sạn đang cung cấp. 
    • Sau khi được tư vấn, dù khách hàng có đồng ý hay không thì cũng nên vui vẻ và niềm nở. 
    • Hãy nhắc đến tên riêng của khách hàng trong quá trình giao tiếp để tạo sự thân mật và gần gũi. 
    • Hãy luôn xác định nhu cầu của khách hàng trong quá trình giao tiếp

    Kĩ thuật áp dụng với khách hàng

    • Nếu khách đang có nhu cầu lưu trú dài ngày thì hãy nên Upselling cho họ một căn phòng lớn và có đầy đủ tiện nghi hơn. 
    • Với những khách hàng đang đi hưởng tuần trăng mật thì hãy gợi ý một căn phòng có view đẹp, có thể là hồ, núi, biển. 
    • Nếu căn phòng mà khách hàng lựa chọn quá rẻ thì hãy cho họ thấy những điểm khác biệt và tiện ích nếu họ nâng cấp phòng. 
    • Có thể dùng một số cụm từ như “ chỉ cần thêm…là anh/chị đã nhận được một căn phòng có…”. Điều này đánh vào lợi ích thiết thực của khách hàng. 
    • Hãy luôn đặt lợi ích của khách hàng trước khi đề cập đến vấn đề về giá cả. 
    • Với những khách hàng vãng lai, hãy luôn đưa ra 2 loại phòng giá thấp và giá cao để khách hàng có thể lựa chọn. Đừng đưa ra loại phòng giá cao ngay từ đầu. 
    • Thời điểm khách hàng đặt chân đến khách sạn để check – in chính là cơ hội tốt nhất để thực hiện Upselling giúp tăng doanh thu cho khách sạn. 

    Trên đây là những kiến thức cơ bản về Upselling và những lưu ý khi áp dụng Upselling. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn Upselling là gì và cách sử dụng nó để mang lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn.