Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những quy trình, quy định nào. Nếu bạn chưa rõ những điều này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Tại các nhà hàng, khách sạn với sự kiện Grand opening được coi như dịp để thông báo với toàn bộ khách hàng rằng nhà hàng đã đi vào hoạt động. Nó còn là dịp để tri ân những cổ đông hay đối tác kinh doanh trong thời gian vừa qua, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nhà hàng.
Trong ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng thì Grand opening được hiểu là lễ khai trương. Đây là sự kiện đầu tiên khi một nhà hàng ra mắt, mở đầu cho chuỗi những sự kiện lớn nhỏ khác, sự kiện này cũng giúp định hình và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp về sau.
Ngoài ra, Grand opening cũng được sử dụng để chỉ những sự kiện khai trương cửa hàng, showroom, đại lý phân phối hay những công ty kinh doanh khác.
Tại những buổi lễ khai trương này, nhà hàng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều những chương trình hay sự kiện hấp dẫn về ẩm thực, văn nghệ, chương trình khuyến mại…nhằm thu hút khách hàng và nhà đầu tư.
Grand opening khác với khái niệm Soft opening là gì? Đây là một ngày bán thử sản phẩm trước khi nhà hàng đi vào hoạt động chính thức. Lượng khách tiếp đón có hạn để giúp kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quy trình hoạt động và kỹ năng của nhân viên. Tại buổi này quản lý sẽ có thể trò chuyện với khách hàng để nhận được những phản hồi giúp chuẩn bị tốt hơn cho ngày khai trương.
Đây là điều đầu tiên cần xem xét khi tổ chức Grand opening vì theo quan niệm ngày giờ phải hợp tuổi với người chủ nhà hàng, ngày giờ “hoàng đạo” hoặc nhiều người đơn giản hơn họ sẽ chọn những ngày đẹp trời hay cuối tuần để có thể thu hút được nhiều người tham gia hơn.
Nếu bạn đến một nhà hàng và chỉ thấy đơn thuần chủ đề cho sự kiện Grand opening là “khai trương nhà hàng/khách sạn” thì sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Do đó, người tổ chức sự kiện này cần lựa chọn một chủ đề phù hợp và hấp dẫn. Điều này vừa gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời mà còn giúp tạo ra một nét đặc trưng riêng biệt ăn sâu vào tiềm thức của những khách hàng tiềm năng.
Đây là điều không thể thiếu ở bất kỳ buổi khai trương nào nhất là đối với các chương trình Grand opening. Do đó, hãy đừng ngại đầu tư cho những chương trình giảm giá có trong sự kiện này. Đây chính là một dịp để kích cầu việc mua sắm và mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp sau này. Bởi khi khách hàng dùng thử sản phẩm, họ thấy ưng và sẽ tiếp tục quay lại ủng hộ cũng như lan tỏa đến nhiều người biết hơn đến doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng, hãy xác định rõ ràng mức chi cho sự kiện này là bao nhiêu để tránh chi quá nhiều nhưng không mang lại hiệu quả cao.
Điều này là tất yếu vì nó sẽ quyết định việc thành công hay thất bại của một sự kiện. Bạn phải thống kê được thời gian diễn ra sự kiện, khách mời, chương trình văn nghệ sẽ biểu diễn, khuyến mại cho khách hàng theo hình thức nào…Hãy luôn lên kế hoạch trước từ 2 – 3 tháng để dễ dàng chỉnh sửa, phân công cho từng bộ phận cũng như thực hiện tránh sai sót.
Hình thức quảng cáo bạn có thể lựa chọn như phát tờ rơi, báo chí trong đó có đính kèm những chương trình khuyến mại về dịch vụ, mã giảm giá…Điều này sẽ giúp thu hút những khách hàng tại khu vực lân cận và đây sẽ có thể trở thành khách hàng tiềm năng tại nhà hàng của bạn.
Ngày nay, với thời đại 4.0 bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo trên các website, fanpage bằng hình thức đặt banner hay những bài PR. Nếu chịu chi hơn một chút thì bạn có thể đầu tư chạy quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook hay Google…điều này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Mỗi nhân viên phục vụ chính là bộ mặt đại diện cho nhà hàng và thương hiệu. Do đó, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn đã được đào tạo chuyên nghiệp nhất, luôn giữ thái độ thân thiện với mọi đối tượng khách hàng.
Sau khi có một buổi Grand opening thành công, bạn cũng nên xây dựng cho thương hiệu của mình một chiến lược marketing dài hạn. Đơn giản nhất là việc đặt các poster hay biển hiệu quảng cáo, dành tặng cho khách hàng những món ăn mới để lấy ý kiến trải nghiệm. Hãy cho khách hàng thấy thương hiệu của bạn đã và đang nỗ lực để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về Grand opening là gì và cách để tổ chức một buổi Grand opening ra sao. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi muốn tổ chức một sự kiện khai trương được thành công nhất.
Quý khách có nhu cầu tìm mua các loại thiết bị khách sạn giá rẻ trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với Poliva theo hotline 096.849.8888 để chọn mua được những sản phẩm ưng ý nhất như: ô dù ngoài trời, giường hồ bơi Poliva, đồ amenities giá rẻ,…
Vải Bamboo – vải sợi tre là gì? Chất liệu vải sợi tre (bamboo) có tốt không, làm sao để nhận biết vải sợi tre chất lượng? Tham khảo các ứng dụng của sợi bamboo trong đời sống...