• Danh mục

  • Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

    | Kinh doanh khách sạn

    Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được loại phòng đáp ứng nhu cầu và so sánh được các mức giá khác nhau của các khách sạn. Còn riêng với những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ thì đây là một cách để chủ động hơn trong các hoạt động kinh doanh của mình. 

    Vậy đặt phòng trực tuyến là gì và làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

    Đặt phòng trực tuyến là gì?

    đặt phòng trực tuyến
    Đặt phòng trực tuyến là một hình thức OTA

    Đặt phòng trực tuyến là việc các website cung cấp những dịch vụ trung gian giúp kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú để 2 bên có thể giao dịch với nhau. Dịch vụ lưu trú ở đây bao gồm: nhà nghỉ, khách sạn, homestay, resort…

    Đây được biết đến là loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến với tên gọi tiếng Anh là Online Travel Agent (OTA) được liên kết giữa khách sạn và các đại lý du lịch. Hình thức đặt phòng này đã trở thành một xu hướng kinh doanh hiện đại vượt bậc áp dụng trên nền tảng công nghệ hiện nay. 

    Với việc áp dụng hình thức kinh doanh này, 2 bên là khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ đều sẽ được hưởng những ưu điểm mà việc đặt phòng truyền thống trước đó chưa mang lại được. 

    Ưu và nhược điểm của hình thức đặt phòng trực tuyến 

    kinh doanh khách sạn
    Đây là hình thức đặt phòng có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau

    Ưu điểm

    • Về phía khách hàng:  có thể dễ dàng tìm kiếm những địa chỉ lưu trú ngay trong khu vực bạn dự định đến du lịch. Tại đây khách hàng có thể dễ dàng so sánh và đánh giá dịch vụ của những nhà nghỉ, khách sạn này thông qua những feedback mà khách hàng để lại. Tất cả các dịch vụ đặt phòng trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng giá cả, mô tả phòng, thông tin chi tiết về dịch vụ hay chương trình khuyến mại đi kèm nên khách hàng sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn. Với hình thức đặt phòng trực tuyến, khách hàng có thể đặt phòng mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một thiết bị di động với hình thức thanh toán linh hoạt tránh mất thời gian của khách hàng.
    • Đối với khách sạn: tăng thêm doanh số cho khách sạn nhờ áp dụng những chương trình khuyến mại. Giúp quản lý số lượng phòng tốt hơn. Việc “ gửi gắm” dịch vụ của mình lên những kênh OTA cũng là một cách để marketing cho doanh nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng và tìm đến hơn. 

    Nhược điểm

    • Hình thức đặt phòng trực tuyến sẽ không phù hợp với đối tượng không thành thạo các thiết bị di động hay ứng dụng công nghệ. 
    • Tại thời điểm đặt phòng thường giá sẽ có sự chênh lệch so với khi niêm yết tại nơi cung cấp dịch vụ. Thế nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn những dịch vụ không uy tín và kém chất lượng.
    • Với những người chưa từng giao dịch thì việc chuyển khoản và đặt cọc phòng là một việc khá khó khăn vì chưa thực sự có độ tin tưởng. 

    Thế nhưng, nếu thống kê bên trên thì những ưu điểm của dịch vụ đặt phòng trực tuyến mang lại khiến nó trở nên thông dụng và có ích với người dùng hơn.

    Làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng online

    kiến thức khách sạn
    Các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược marketing phù hợp để hấp dẫn khách hàng
    • Đầu tư cho hình ảnh: đây là yếu tố quan trọng giúp ảnh hưởng đến quyết định có đặt phòng hay không của khách hàng. Một khách sạn có hình ảnh đẹp, góc nhìn hút mắt và chân thực sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Do đó, hãy đăng tải những hình ảnh đẹp, chất lượng hình ảnh tốt để khách hàng tìm đến khách sạn của bạn. 
    • Luôn đảm bảo giá phòng tốt nhất: nếu bạn đưa ra mức giá cao hơn những khách sạn khác thì đồng nghĩa với việc bạn đang muốn đẩy khách hàng về phía họ. Do đó hãy luôn đảm bảo có một mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng. 
    • Có sự liên kết giữa website và mạng xã hội: mạng xã hội phát triển nhanh chóng nên sẽ rất dễ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng. Hãy đưa lên đó những chương trình khuyến mại giảm giá, review hay Feedback của người dùng trước để thu hút khách hàng. 
    • Thực hiện những chiến lược marketing: có thể áp dụng phương thức chạy quảng cáo qua google hoặc Facebook…
    • Làm mới cho website: đây là cách tối ưu website của bạn bằng hình ảnh, giao diện đẹp mắt giúp tạo độ tin tưởng cho khách hàng. 

    Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ đặt phòng trực tuyến và những điều cần biết về hình thức đặt phòng này. Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành dịch vụ thì đừng bỏ lỡ những kiến thức cơ bản này nhé.