Vai trò của quản trị rủi ro khách sạn và cách vượt qua rủi ro hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

71,561 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Dù đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng ngành kinh doanh khách sạn vẫn phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Vì thế, vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là cần thiết để đảm bảo sự thành công lâu dài trong tương lai.

Vai trò của việc quản trị rủi ro khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn là quy trình triển khai các hình thức, kế hoạch để đảm bảo sự an toàn của khách sạn, giúp phòng tránh những sự cố xảy ra trong quá trình khách sạn hoạt động. Đặc biệt là những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra như hỏa hoạn, cháy nổ, đuối nước…

Việc quản trị rủi ro khách sạn giúp bạn không phải đối mặt với các chi phí phát sinh trong trường hợp bồi thường cho khách hàng khi tai nạn xảy ra, chi phí nhân viên và kể cả việc không được nhận được khoản bồi thường từ công ty bảo hiểm.

quản trị rủi ro khách sạn

Vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là rất cần thiết

Quản trị rủi ro khách sạn cũng sẽ giúp khách sạn bảo vệ được bộ mặt, danh tiếng và uy tín của mình. Xây dựng, thay đổi các biện pháp phòng ngừa rủi ro một cách tối đa sẽ giúp bạn duy trì được vững chắc thương hiệu của mình trên thị trường.

Một số rủi ro trong kinh doanh khách sạn phải đối mặt

Rủi ro về chiến lược phát triển

Thị trường du lịch Việt Nam có sự thay đổi khó lường. Vì thế, việc bạn lên một chiến lược phát triển tốt, phù hợp cho khách sạn vào tháng trước thì tháng này chưa chắc đã có hiệu quả. Lý do là bởi có thể đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện hoặc nhu cầu khách hàng thay đổi.

quản trị rủi ro khách sạn

Chiến lược của khách sạn có thể thay đổi nhanh chóng

Rủi ro về chiến lược được đánh giá là không quá nghiêm trọng bởi bạn có thể nhìn nhận vấn đề được rõ ràng, chi tiết hơn để sửa đổi, cải tiến và tìm tòi sự mới mẻ.

Rủi ro về uy tín

Khi khách sạn của bạn vấp phải những lời đồn đại vô căn cứ, những vụ kiện tụng bất phân thắng bại, những tranh cãi của sếp với nhân viên hoặc những đánh giá không hay từ khách hàng… thì sự uy tín của bạn sẽ “đổ xuống sông xuống bể”. Và một khi uy tín của bạn mất đi thì khả năng giữ vững được sự phát triển của khách sạn là rất khó khăn. Không đối tác nào muốn làm việc với bạn, không nhân viên nào muốn làm trong môi trường phức tạp, không khách hàng nào muốn nghỉ dưỡng tại nơi được đánh giá không tốt.

Vì thế, rủi ro về uy tín được đánh giá là khá nghiêm trọng và nó thậm chí quyết định đến tính sống còn của khách sạn.

Rủi ro về vấn đề tài chính

Đây là rủi ro bị ảnh hưởng bởi tất cả các rủi ro khác. Đơn giản bởi bất kỳ một sự ảnh hưởng nào cũng sẽ tác động không gián tiếp thì trực tiếp tới vấn đề tài chính của khách sạn.

quản trị rủi ro khách sạn

Các quản lý khách sạn cần lường trước được các rủi ro về tài chính

Cách quản trị rủi ro khách sạn hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn: Tự kiểm tra các vấn đề rủi ro

Bạn có thể sử dụng những bài kiểm tra rủi ro miễn phí do các chuyên gia nghiên cứu để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn. Việc làm này cũng sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Quản trị rủi ro khách sạn: Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro

Sau khi thực hiện các bài kiểm tra hệ thống quản lý rủi ro về các vấn đề dễ gặp như hỏa hoản, mất điện, đuối nước… thì bạn nên nhìn nhận lại thủ tục, quy trình xử lý rủi ro vốn có. Từ đó thay đổi, chỉnh sửa sao cho thật phù hợp và hiệu quả.

quản trị rủi ro khách sạn

Các buổi tập dượt về quy trình xử lý rủi ro khách sạn là cần thiết

Quy trình xử lý rủi ro được chỉnh sửa xong thì cần phổ biến và tiến hành kiểm tra lại để đảm bảo an toàn. Kỹ năng, kiến thức của nhân viên an ninh khách sạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên để hiệu quả xử lý rủi ro đạt mức tối đa.

Tham khảo ý kiến chuyên gia, khách hàng

Việc tham khảo ý kiến chuyên gia và khách hàng sẽ giúp hoạt động an ninh, phòng tránh rủi ro của khách sạn phù hợp, hiệu quả hơn. Đồng thời nó cũng giúp khách sạn đảm bảo thương hiệu, uy tín của mình.

Quản trị rủi ro khách sạn là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình quản lý khách sạn. Nó bao gồm nhiều bước thực hiện và sự tham gia của nhiều cá nhân. Vì thế, người quản lý khách sạn cần phải cố gắng có kế hoạch chi tiết, rõ ràng, đảm bảo tính liên kết để khách sạn có thể hoạt động an toàn, trơn tru nhất.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,407 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,835 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,822 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,802 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,012 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Xích đu tập đi là gì? Cấu tạo của xích đu tập đi cho bé

13,412 Tin tức khách sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tốt cho việc hỗ trợ sự phát triển của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu tiên như xích đu nhún nhảy tập đi, đai tập đi hay...

Thảm trải sàn bán ở đâu chất lượng? Gợi ý địa chỉ phân phối uy tín

35,095 Tin tức khách sạn

Khi đời sống được tăng cao và nhu cầu trang trí không gian sống của con người cũng tăng dần theo thì nhu cầu mua thảm trang trí cũng được tăng theo. Thảm trải sàn có thể sử...

Chất liệu thường dùng làm thùng rác công nghiệp

10,989 Tin tức khách sạn

Trong môi trường sản xuất, khu công nghiệp hay các khu vực công cộng có mật độ người qua lại đông, việc sử dụng thùng rác công nghiệp là vô cùng cần thiết. Thùng rác công nghiệp không...

5 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng và đẳng cấp

73,175 Kiến Thức Khách Sạn

hiết kế khách sạn cổ điển là phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Xem ngay top 5 tiêu chuẩn thiết kế theo phong cách này để xây dựng...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,887 Kiến Thức Khách Sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

Tin nổi bật

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Ghé Phan Thiết mua cốm hộc – Đặc sản quà tết đón xuân

Đừng bỏ lỡ

Ghé Phan Thiết mua cốm hộc – Đặc sản quà tết đón xuân

Cốm hộc Phan Thiết là loại đặc sản dân dã vừa ngon vừa rẻ. Cốm được làm từ gạo nếp nở trộn cùng đường sên và dứa, gừng. Bất cứ ai du lịch  Du lịch Phan Thiết mua...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,296 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,874 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,668 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,368 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,997 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Thiết kế khách sạn

Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ

128,136 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân...

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

63,376 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

5 nhiệm vụ thiết kế khách sạn áp dụng trong các công trình đẳng cấp

104,106 Kiến Thức Khách Sạn

Thi công một công trình khách sạn đẳng cấp cần phải chú trọng đến các nhiệm vụ thiết kế khách sạn. Sự kết hợp giữa các nhiệm vụ này sẽ quyết định đến sự phát triển bền vững...

Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

82,123 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

Thiết kế Homestay diện tích nhỏ đơn giản và giá cả phù hợp

76,164 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay diện tích nhỏ hiện nay được đưa vào sử dụng phổ biến ở các khu du lịch. Vậy thiết kế homestay diện tích nhỏ cần những điều kiện gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay...

Tin tức khách sạn

Vì sao các chủ đầu tư chỉ tin dùng thùng rác Inox trong chung cư?

11,623 Tin tức khách sạn

Không chỉ tại những nơi công cộng mà ngay cả ở những khu chung cư thì những chiếc thùng rác cũng là sản phẩm không thể thiếu được. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các...

Vì sao ruột gối khách sạn 5 sao thường là loại lông vũ?

45,865 Tin tức khách sạn

Hiện nay, nguyên liệu sản xuất ruột gối ngày nay vô cùng đa dạng. Vậy vì sao ruột gối khách sạn 5 sao thường là loại lông vũ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề...

Top 10 Homestay Hà Nội chụp ảnh siêu đẹp, giá cả siêu yêu

60,735 Kiến Thức Khách Sạn

Mô hình homestay hiện nay rất phổ biến và được du khách yêu thích bởi những đặc điểm nổi bật của homestay. Hãy cùng Poliva điểm danh 10 homestay Hà Nội nổi tiếng cực đẹp mà giá lại...

Thread count là gì? Yarn count là gì? Ý nghĩa thước đo mật độ vải

15,379 Tin tức khách sạn

Nếu không phải người trong ngành may mặc, có lẽ bạn khó có thể hiểu được những thuật ngữ như thread count là gì? Yarn count là gì? Tại sao những chỉ số này lại là một phần...

Các cách tiết kiệm chi phí mua bàn ghế bể bơi hữu dụng

10,692 Tin tức khách sạn

Bể bơi là nơi tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng nắng và nước trong mùa hè. Tại không gian hồ bơi, một trong những thiết bị không thể thiếu, nên có là bàn ghế hồ bơi và...

Nghiệp vụ khách sạn

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,269 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,889 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,141 Kiến Thức Khách Sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,587 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,460 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Kiến thức khách sạn

4 thói quen tốt kéo dài tuổi thọ xe vắt móp

11,778 Tin tức khách sạn

Trung bình một chiếc xe ép nước lau sàn nhà sẽ dùng được khoảng 3-4 năm. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ xe vắt móp thêm lâu hơn nếu như trong quá trình...

Xe đẩy inox là gì? Có những loại xe đẩy inox phổ biến nào?

12,634 Tin tức khách sạn

Xe đẩy inox là gì? Có những loại xe đẩy inox phổ biến nào? Nếu bạn đang thắc mắc điều này hãy đọc ngay bài viết sau của Poliva. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giúp bạn...

Vì sao nhiều người chọn mua online bục phát biểu thay vì mua trực tiếp?

10,437 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ số, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày mà...

Xây khách sạn 1 sao: Cách tính chi phí hoàn thiện nhất

85,734 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 1 sao là lĩnh vực kinh doanh được nhiều nhà đầu tư chú trọng hiện nay. Trong đó, chi phí xây dựng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy cách tính chi phí...

Các tiêu chí khi chọn nhà cung cấp bếp á khách sạn

12,324 Tin tức khách sạn

Bếp á khách sạn là một trong những thiết bị nhà hàng, khách sạn vô cùng quan trọng và cần thiết. Để chọn được nhà cung cấp bếp á uy tín và đảm bảo thì bạn cần lưu...

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999