Vai trò của quản trị rủi ro khách sạn và cách vượt qua rủi ro hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

71,559 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Dù đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng ngành kinh doanh khách sạn vẫn phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Vì thế, vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là cần thiết để đảm bảo sự thành công lâu dài trong tương lai.

Vai trò của việc quản trị rủi ro khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn là quy trình triển khai các hình thức, kế hoạch để đảm bảo sự an toàn của khách sạn, giúp phòng tránh những sự cố xảy ra trong quá trình khách sạn hoạt động. Đặc biệt là những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra như hỏa hoạn, cháy nổ, đuối nước…

Việc quản trị rủi ro khách sạn giúp bạn không phải đối mặt với các chi phí phát sinh trong trường hợp bồi thường cho khách hàng khi tai nạn xảy ra, chi phí nhân viên và kể cả việc không được nhận được khoản bồi thường từ công ty bảo hiểm.

quản trị rủi ro khách sạn

Vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là rất cần thiết

Quản trị rủi ro khách sạn cũng sẽ giúp khách sạn bảo vệ được bộ mặt, danh tiếng và uy tín của mình. Xây dựng, thay đổi các biện pháp phòng ngừa rủi ro một cách tối đa sẽ giúp bạn duy trì được vững chắc thương hiệu của mình trên thị trường.

Một số rủi ro trong kinh doanh khách sạn phải đối mặt

Rủi ro về chiến lược phát triển

Thị trường du lịch Việt Nam có sự thay đổi khó lường. Vì thế, việc bạn lên một chiến lược phát triển tốt, phù hợp cho khách sạn vào tháng trước thì tháng này chưa chắc đã có hiệu quả. Lý do là bởi có thể đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện hoặc nhu cầu khách hàng thay đổi.

quản trị rủi ro khách sạn

Chiến lược của khách sạn có thể thay đổi nhanh chóng

Rủi ro về chiến lược được đánh giá là không quá nghiêm trọng bởi bạn có thể nhìn nhận vấn đề được rõ ràng, chi tiết hơn để sửa đổi, cải tiến và tìm tòi sự mới mẻ.

Rủi ro về uy tín

Khi khách sạn của bạn vấp phải những lời đồn đại vô căn cứ, những vụ kiện tụng bất phân thắng bại, những tranh cãi của sếp với nhân viên hoặc những đánh giá không hay từ khách hàng… thì sự uy tín của bạn sẽ “đổ xuống sông xuống bể”. Và một khi uy tín của bạn mất đi thì khả năng giữ vững được sự phát triển của khách sạn là rất khó khăn. Không đối tác nào muốn làm việc với bạn, không nhân viên nào muốn làm trong môi trường phức tạp, không khách hàng nào muốn nghỉ dưỡng tại nơi được đánh giá không tốt.

Vì thế, rủi ro về uy tín được đánh giá là khá nghiêm trọng và nó thậm chí quyết định đến tính sống còn của khách sạn.

Rủi ro về vấn đề tài chính

Đây là rủi ro bị ảnh hưởng bởi tất cả các rủi ro khác. Đơn giản bởi bất kỳ một sự ảnh hưởng nào cũng sẽ tác động không gián tiếp thì trực tiếp tới vấn đề tài chính của khách sạn.

quản trị rủi ro khách sạn

Các quản lý khách sạn cần lường trước được các rủi ro về tài chính

Cách quản trị rủi ro khách sạn hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn: Tự kiểm tra các vấn đề rủi ro

Bạn có thể sử dụng những bài kiểm tra rủi ro miễn phí do các chuyên gia nghiên cứu để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn. Việc làm này cũng sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Quản trị rủi ro khách sạn: Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro

Sau khi thực hiện các bài kiểm tra hệ thống quản lý rủi ro về các vấn đề dễ gặp như hỏa hoản, mất điện, đuối nước… thì bạn nên nhìn nhận lại thủ tục, quy trình xử lý rủi ro vốn có. Từ đó thay đổi, chỉnh sửa sao cho thật phù hợp và hiệu quả.

quản trị rủi ro khách sạn

Các buổi tập dượt về quy trình xử lý rủi ro khách sạn là cần thiết

Quy trình xử lý rủi ro được chỉnh sửa xong thì cần phổ biến và tiến hành kiểm tra lại để đảm bảo an toàn. Kỹ năng, kiến thức của nhân viên an ninh khách sạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên để hiệu quả xử lý rủi ro đạt mức tối đa.

Tham khảo ý kiến chuyên gia, khách hàng

Việc tham khảo ý kiến chuyên gia và khách hàng sẽ giúp hoạt động an ninh, phòng tránh rủi ro của khách sạn phù hợp, hiệu quả hơn. Đồng thời nó cũng giúp khách sạn đảm bảo thương hiệu, uy tín của mình.

Quản trị rủi ro khách sạn là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình quản lý khách sạn. Nó bao gồm nhiều bước thực hiện và sự tham gia của nhiều cá nhân. Vì thế, người quản lý khách sạn cần phải cố gắng có kế hoạch chi tiết, rõ ràng, đảm bảo tính liên kết để khách sạn có thể hoạt động an toàn, trơn tru nhất.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,982 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,834 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,012 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,822 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,975 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Tủ mát mini bar – thiết bị phải có trong các khách sạn, resort cao cấp

59,077 Tin tức khách sạn

Tủ mát mini bar là thiết bị thường xuyên xuất hiện tại các khách sạn và resort cao cấp, bởi nó là một trong các loại hình dịch vụ về đồ uống và thức ăn nhẹ mà khách...

Rác thải quần áo là gì? Tác hại và cách khắc phục

10,158 Tin tức khách sạn

Rác thải quần áo là gì? Trong thời đại thời trang nhanh phát triển mạnh mẽ, quần áo không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn trở thành phương tiện thể hiện cá tính, xu hướng và...

Muốn bán nhanh, thanh lý bục phát biểu cũ được giá tốt: 5+ điều nên biết

10,616 Tin tức khách sạn

Khi không còn sử dụng nữa, việc thanh lý bục phát biểu cũ là cách tốt nhất để tiết kiệm không gian và thu hồi một phần chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, để bán được...

Nên dùng chăn ga chất liệu gì trong nhà nghỉ, khách sạn bình dân?

13,194 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn thì một trong những vấn đề cần quan tâm nhất là chất lượng chăn ga gối đệm dùng trong phòng. Chắc hẳn bạn sẽ...

So sánh thanh vắt khăn hút chân không với loại cố định bắt tường

62,433 Tin tức khách sạn

Hiện nay, hai loại thanh vắt khăn được sử dụng phổ biến nhất đó là thanh vắt khăn hút chân không và loại cố định gắn tường. Vậy ưu điểm và nhược điểm của hai loại thanh vắt...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

Tin nổi bật

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Bánh tráng nướng Đà Lạt – hơi ấm áp trong tiết trời se lạnh

Đừng bỏ lỡ

Bánh tráng nướng Đà Lạt – hơi ấm áp trong tiết trời se lạnh

Bánh tráng nướng Đà Lạt thường được du khách ví von như là “pizza Việt”. Đây là một đặc sản không thể không thử nếu có dịp đặt chân tới vùng đất Đà Lạt này. Vậy cùng tìm...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,368 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,388 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,296 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,666 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,874 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,723 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Kinh nghiệm thiết kế Homestay tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ

45,016 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều mẫu thiết kế homestay mới lạ và hiện đại. Tuy nhiên thiết kế homestay như thế nào là đạt chuẩn và đẹp nhất thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm thiết kế...

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,643 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,659 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,869 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

Tin tức khách sạn

Tiêu chí lựa chọn dầu gội sữa tắm khách sạn chất lượng

29,293 Tin tức khách sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn. Bạn mong muốn xây dựng hình ảnh khách sạn chất lượng, dịch vụ hàng đầu. Để làm được như vậy, một trong những điều bạn cần biết đó chính...

Thảm đá chùi chân là gì?Thảm đá chùi chân có siêu thấm và an toàn?

39,570 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm đá chùi chân Nhật Bản đang là sản phẩm hot trên thị trường. Với nhiều ưu điểm nổi bật sản phẩm này đang chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Vậy thảm đá chùi chân có...

6 tiêu chí quyết định chất lượng của khăn khách sạn

12,073 Tin tức khách sạn

Chất lượng của khăn khách sạn được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn đang thắc mắc đó là những yếu tố nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay bài viết sau đây. Đảm bảo...

Điểm danh 10 homestay Phú Yên thơ mộng, “sống ảo” cực chất!

11,093 Kiến Thức Khách Sạn

Phú Yên – nơi ngắm bình minh sớm nhất ở nước ta. Với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, là nơi “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng. Hãy cùng Poliva khám phá các homestay Phú...

Tự tay làm đèn ngủ bằng que kem vừa tiết kiệm vừa độc lạ

16,718 Tin tức khách sạn

Thay vì phải tiêu tốn một khoản chi phí để mua những loại đèn ngủ được bày bán trong tiệm thì tại sao bạn lại không tự mình làm đèn ngủ bằng que kem? Với cách hướng dẫn...

Nghiệp vụ khách sạn

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,174 Kiến Thức Khách Sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,518 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,686 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,790 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,662 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Kiến thức khách sạn

Thùng rác đá có giá thành cao là do đâu?

10,943 Tin tức khách sạn

Trong các dòng sản phẩm thùng rác cao cấp hiện nay, thùng rác đá hoa cương được xem là lựa chọn hàng đầu cho những không gian sang trọng như khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại...

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

39,022 Kiến Thức Khách Sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Các tiêu chí chọn mua nồi hâm buffet cho nhà hàng, khách sạn

12,510 Tin tức khách sạn

Nồi hâm nóng thức ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong những bữa tiệc buffet tại các nhà hàng, khách sạn. Loại nồi này có công dụng chính trong việc giữ cho những...

Nên dùng đồ amenities khách sạn có sẵn hay đồ dùng cá nhân của mình?

13,069 Tin tức khách sạn

Nên dùng đồ amenities khách sạn có sẵn hay đồ dùng cá nhân của mình? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người khi chuẩn bị đi du lịch hoặc đi công tác và cần lưu...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2020

43,698 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999