Vai trò của quản trị rủi ro khách sạn và cách vượt qua rủi ro hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

71,566 | Thứ sáu, 12/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Dù đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng ngành kinh doanh khách sạn vẫn phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Vì thế, vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là cần thiết để đảm bảo sự thành công lâu dài trong tương lai.

Vai trò của việc quản trị rủi ro khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn là quy trình triển khai các hình thức, kế hoạch để đảm bảo sự an toàn của khách sạn, giúp phòng tránh những sự cố xảy ra trong quá trình khách sạn hoạt động. Đặc biệt là những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra như hỏa hoạn, cháy nổ, đuối nước…

Việc quản trị rủi ro khách sạn giúp bạn không phải đối mặt với các chi phí phát sinh trong trường hợp bồi thường cho khách hàng khi tai nạn xảy ra, chi phí nhân viên và kể cả việc không được nhận được khoản bồi thường từ công ty bảo hiểm.

quản trị rủi ro khách sạn

Vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là rất cần thiết

Quản trị rủi ro khách sạn cũng sẽ giúp khách sạn bảo vệ được bộ mặt, danh tiếng và uy tín của mình. Xây dựng, thay đổi các biện pháp phòng ngừa rủi ro một cách tối đa sẽ giúp bạn duy trì được vững chắc thương hiệu của mình trên thị trường.

Một số rủi ro trong kinh doanh khách sạn phải đối mặt

Rủi ro về chiến lược phát triển

Thị trường du lịch Việt Nam có sự thay đổi khó lường. Vì thế, việc bạn lên một chiến lược phát triển tốt, phù hợp cho khách sạn vào tháng trước thì tháng này chưa chắc đã có hiệu quả. Lý do là bởi có thể đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện hoặc nhu cầu khách hàng thay đổi.

quản trị rủi ro khách sạn

Chiến lược của khách sạn có thể thay đổi nhanh chóng

Rủi ro về chiến lược được đánh giá là không quá nghiêm trọng bởi bạn có thể nhìn nhận vấn đề được rõ ràng, chi tiết hơn để sửa đổi, cải tiến và tìm tòi sự mới mẻ.

Rủi ro về uy tín

Khi khách sạn của bạn vấp phải những lời đồn đại vô căn cứ, những vụ kiện tụng bất phân thắng bại, những tranh cãi của sếp với nhân viên hoặc những đánh giá không hay từ khách hàng… thì sự uy tín của bạn sẽ “đổ xuống sông xuống bể”. Và một khi uy tín của bạn mất đi thì khả năng giữ vững được sự phát triển của khách sạn là rất khó khăn. Không đối tác nào muốn làm việc với bạn, không nhân viên nào muốn làm trong môi trường phức tạp, không khách hàng nào muốn nghỉ dưỡng tại nơi được đánh giá không tốt.

Vì thế, rủi ro về uy tín được đánh giá là khá nghiêm trọng và nó thậm chí quyết định đến tính sống còn của khách sạn.

Rủi ro về vấn đề tài chính

Đây là rủi ro bị ảnh hưởng bởi tất cả các rủi ro khác. Đơn giản bởi bất kỳ một sự ảnh hưởng nào cũng sẽ tác động không gián tiếp thì trực tiếp tới vấn đề tài chính của khách sạn.

quản trị rủi ro khách sạn

Các quản lý khách sạn cần lường trước được các rủi ro về tài chính

Cách quản trị rủi ro khách sạn hiệu quả nhất

Quản trị rủi ro khách sạn: Tự kiểm tra các vấn đề rủi ro

Bạn có thể sử dụng những bài kiểm tra rủi ro miễn phí do các chuyên gia nghiên cứu để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn. Việc làm này cũng sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Quản trị rủi ro khách sạn: Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro

Sau khi thực hiện các bài kiểm tra hệ thống quản lý rủi ro về các vấn đề dễ gặp như hỏa hoản, mất điện, đuối nước… thì bạn nên nhìn nhận lại thủ tục, quy trình xử lý rủi ro vốn có. Từ đó thay đổi, chỉnh sửa sao cho thật phù hợp và hiệu quả.

quản trị rủi ro khách sạn

Các buổi tập dượt về quy trình xử lý rủi ro khách sạn là cần thiết

Quy trình xử lý rủi ro được chỉnh sửa xong thì cần phổ biến và tiến hành kiểm tra lại để đảm bảo an toàn. Kỹ năng, kiến thức của nhân viên an ninh khách sạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên để hiệu quả xử lý rủi ro đạt mức tối đa.

Tham khảo ý kiến chuyên gia, khách hàng

Việc tham khảo ý kiến chuyên gia và khách hàng sẽ giúp hoạt động an ninh, phòng tránh rủi ro của khách sạn phù hợp, hiệu quả hơn. Đồng thời nó cũng giúp khách sạn đảm bảo thương hiệu, uy tín của mình.

Quản trị rủi ro khách sạn là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình quản lý khách sạn. Nó bao gồm nhiều bước thực hiện và sự tham gia của nhiều cá nhân. Vì thế, người quản lý khách sạn cần phải cố gắng có kế hoạch chi tiết, rõ ràng, đảm bảo tính liên kết để khách sạn có thể hoạt động an toàn, trơn tru nhất.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,805 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,423 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,250 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,114 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,825 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Các tiêu chí quan trọng cần quan tâm khi chọn mua máy đánh giày

49,703 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày là thiết bị không thể thiếu tại khách sạn, tòa nhà. Khi lựa chọn mua máy đánh giày thì chúng ta cần phải lưu ý đến rất nhiều yếu tố để chọn được những sản...

Poliva báo giá chung xe đẩy dọn phòng nhập khẩu

11,943 Tin tức khách sạn

Bạn đang muốn mua xe làm buồng nhập khẩu và muốn biết tầm giá chung của dòng xe này để chuẩn bị kinh phí được tốt nhất? Hãy liên hệ ngay với Poliva. Chúng tôi sẽ gửi ngay...

Khách sạn nên trang bị nước rửa tay hay xà phòng?

10,065 Tin tức khách sạn

Nước rửa tay và xà phòng đều là những sản phẩm vệ sinh cá nhân cần thiết để giúp loại bỏ vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe. Đối với các khách sạn, việc trang bị đầy đủ...

Top 5 chất liệu vải may ô dù ngoài trời, quán cafe bền đẹp nhất

13,659 Tin tức khách sạn

Chất liệu vải may ô dù ngoài trời là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định tới tuổi thọ của sản phẩm. Hãy tham khảo ngay 5 chất liệu sau đây để có sự lựa chọn...

Ghế Chiavari Tiffany được làm từ những chất liệu nào?

10,141 Tin tức khách sạn

Khi mới xuất hiện ghế Tiffany được sản xuất bằng chất liệu gỗ. Do được ưa chuộng và với sự phát triển không ngừng của ngành sản xuất nội thất, mẫu ghế Tiffany này đã được các hãng...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

Tin nổi bật

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Cam Bố Hạ Bắc Giang – Thứ đặc sản nức tiếng ngày Tết trên đất Bắc 

Đừng bỏ lỡ

Cam Bố Hạ Bắc Giang – Thứ đặc sản nức tiếng ngày Tết trên đất Bắc 

Cam Bố Hạ là loại cam đặc biệt của người Bắc Giang. Nó được coi là niềm tự hào của người dân đất Bắc. Vì thế nếu có dịp tới, du khách nhất định phải thử. Những điều...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,887 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,123 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,566 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,298 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,378 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,307 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

90,526 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,171 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,091 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

78,744 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

Tin tức khách sạn

Top 5 món đồ gỗ nội thất nhà nghỉ nhất định phải có

70,334 Tin tức khách sạn

Bạn có biết những món đồ gỗ nội thất nhà nghỉ bắt buộc phải có, phải trang bị không? Đó chính là giường ngủ, kệ tủ ti vi, bàn ghế, tủ đựng quần áo trong phòng nhà nghỉ...

So sánh máy đánh giày tự động loại thường và loại màn hình quảng cáo

10,441 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày tự động đã trở thành thiết bị tiện ích phổ biến, không chỉ giúp làm sạch và đánh bóng giày một cách nhanh chóng mà còn mang lại sự chuyên nghiệp cho các không gian...

Đèn ngủ thả trần: Mẫu đèn ngủ trang trí dành cho khách sạn cao cấp

74,866 Tin tức khách sạn

Đèn ngủ thả trần là một trong những mẫu đèn ngủ được ưa chuộng hiện nay. Đèn ngủ thả trần có rất nhiều ưu điểm dành cho một khách sạn sang trọng và cao cấp. Chọn loại đèn...

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa văn phòng? Ưu điểm và lưu ý

10,065 Tin tức khách sạn

Trong số các thiết bị văn phòng hỗ trợ duy trì vệ sinh, thùng rác nhựa văn phòng luôn là lựa chọn phổ biến nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại vật liệu...

Khách sạn bị đánh giá xấu: Những cách giải quyết triệt để!

73,894 Tin tức khách sạn

Review xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi kinh doanh khách sạn. Việc xử lý khủng hoảng tốt sẽ giúp khách sạn của bạn giữ được niềm tin với khách hàng. Cùng tham khảo những...

Nghiệp vụ khách sạn

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,782 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,896 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,984 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,899 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,864 Kiến Thức Khách Sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Kiến thức khách sạn

Ghế công viên giả gỗ và gang đúc: So sánh để biết loại tốt

10,942 Tin tức khách sạn

Trong việc chọn lựa nội thất cho công viên, sân vườn hay không gian công cộng, ghế công viên giả gỗ và ghế công viên gang đúc là hai lựa chọn phổ biến. Mỗi loại ghế mang đến...

Những kinh nghiệm nên biết khi mua giá kệ để sách báo cho khách sạn

81,984 Kiến Thức Khách Sạn

Kệ để sách báo là vật dụng được sử dụng nhiều không chỉ cho gia đình, văn phòng mà còn trong các khách sạn, spa. Với nhiều kiểu dáng mẫu mã, tùy theo từng không gian mà lựa...

Top 10+ thiết bị bếp á âu phải có trong nhà hàng, khách sạn

13,561 Tin tức khách sạn

Thiết bị bếp á âu là một phần vô cùng quan trọng, thậm chí đóng vai trò then chốt trong hoạt động nhà bếp của các khách sạn, nhà hàng. Việc chuẩn bị đầy đủ các thiết bị...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,414 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Phân biệt dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn

10,072 Tin tức khách sạn

Dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn là hai loại dép khác nhau và có mục đích sử dụng khác nhau trong khách sạn. Trong bài viết dưới đây, Poliva sẽ giúp bạn tìm hiểu...

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999