Đôi khi có những thứ bạn cho rằng chúng vô cùng tốt, rất hoàn hảo nhưng đối với một số người chúng lại là sự bất tiện. Điều này đúng với các dịch vụ khách sạn dưới đây. Rất nhiều du khách phàn nàn rằng họ không hài lòng, cảm thấy bực bội trước những dịch vụ vô lý này.
Ánh sáng yếu đúng là tốt cho giấc ngủ nhưng nhiều khách không phải chỉ thuê phòng để ngủ. Họ cũng có thể sẽ giành nhiều thời gian ở trong phòng khách sạn để đọc sách, lên mạng thay vì tham quan các địa điểm du lịch. Vậy nên, họ cần một nguồn sáng trong phòng đủ dùng chứ trong phải ánh đèn vàng hiu hắt dễ ảnh hưởng đến thị lực của họ. Tốt nhất là các khách sạn nên trang bị buồng phòng đủ ánh sáng với nhiều loại đèn để đáp ứng được toàn bộ mọi nhu cầu của khách thuê phòng.
Ý tưởng này xuất phát từ việc muốn khách hàng được trải nghiệm cảm giác giàu sang, phục vụ tận tình như các bậc vua chúa thời xưa. Sự thật là đã có kha khá các khách sạn áp dụng chiêu thức này. Tuy nhiên, đại đa phần du khách cho rằng họ cảm thấy bất tiện về thứ dịch vụ “xa hoa” này. Họ cảm thấy không thoải mái, thư giãn trong khi có người lạ bên cạnh chỉ để pha nước tắm, chuẩn bị khăn, áo choàng tắm cho họ.
Khách sạn cho rằng các cặp đôi sẽ đặc biệt yêu thích điều này nhưng thực sự có đúng không? Đại đa số các cặp đôi đều thú nhận rằng khi tắm là lúc thư giãn. Tắm chung là một thú vui nhưng đôi lúc cặp đôi cũng muốn tắm riêng. Việc khi tắm có người nhìn thấy khiến họ không thoải mái, khó chịu. Đặc biệt bồn tắm lắp ngay trong phòng ngủ tạo cảm giác thiếu vệ sinh, mang đến cảm giác họ giống như gà phải ở trong chuồng vậy.
Thông thường mỗi giường đôi của khách sạn được trang bị 4 gối. Nhưng hiện cũng có nhiều khách sạn trang bị nhiều hơn con số 4 này khiến du khách khi nhận phòng cảm thấy “bội thực” vì số lượng gối trên giường lẫn trên ghế trong phòng. Muốn có giấc ngủ thoải mái họ phải thu dẹp bớt đống gối này khiến tâm trạng của họ ít nhiều cũng tệ đi.
Hiện nay việc khách sạn gấp khăn tắm thành nhiều hình dạng đẹp, độc đáo và đặt chúng trang trí trên giường đã trở thành một xu hướng siêu hot. Tuy nhiên, bên cạnh những khách hàng yêu thích kiểu trang trí phòng này lại có những người không thích. Họ cho rằng làm vậy thật bất tiện, khiến họ khó lòng xác định được đâu là khăn tắm. Họ thích khăn tắm nên treo sẵn trong phòng tắm để tiện sử dụng hơn.
Ở một số quốc gia, tip cho nhân viên phục vụ được coi là nét văn hóa,là phép lịch sự nên có. Tuy nhiên với nhiều người, đặc biệt là người Việt và người châu Á, điều này thật bất tiện. Rất nhiều người cho rằng việc phải tip thêm tiền cho người phục vụ mang đến cảm giác bị rút lõi “ví”. Họ thấy … tiếc cho số tiền đó và làm giảm sự hài lòng, vui vẻ với kỳ nghỉ du lịch nói chung.
Những chiếc móc áo chống trộm này thật sự hữu ích đối với khách sạn. Chúng giảm việc mất mát đồ đạc, tài sản trong khách sạn nhưng lại tạo tâm lý không thoải mái cho khách sử dụng. Người dùng cảm thấy khách sạn thiếu lòng tin với khách thuê phòng. Thêm vào đó những chiếc móc gắn cố định trong ngăn tủ không thể tháo xuống khiến những vị khách sở hữu chiều cao có hạn gặp khó khăn trong việc treo đồ.
Cứ thử tưởng tượng bạn nhận được quà của khách sạn là miễn phí 1-2 phần đồ uống phục vụ tại phòng xem, cảm giác vô cùng hân hoan đúng không? Tuy nhiên, thưởng thức rồi mới hay, chúng quá tệ. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác khách sạn không coi trọng mình, của cho là của kém chất lượng. Thà rằng cứ bị tính phí bình thường mà được hưởng đồ ngon còn hơn.
Poliva cho rằng các dịch vụ khách sạn trước khi đưa vào hoạt động nên được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo sự hài lòng cho người sử dụng, tránh những trường hợp làm phiền và gây sự không thoải mái cho khách hàng.
Giường pallet đang dần được biết đến và sử dụng nhiều hơn bởi mang nhiều ưu điểm nổi trội, có thể ứng dụng vào nhiều trường hợp khác nhau. Vậy đối với mô hình homestay, liệu có nên...