Bạn đang sở hữu một tài khoản Facebook có lượng theo dõi và tương tác vô cùng lớn. Và dĩ nhiên bạn muốn tận dụng những mối quan hệ thân quen đó để kinh doanh bán hàng. Trước khi kinh doanh hãy tìm hiểu ngay bài hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả được Abit chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Bạn đã đăng kí một tài khoản Facebook. Và có một lượng bạn bè tương tác nhất đinh. Nhưng chỉ thế thôi sẽ khó có thể giúp bạn thành công. Bạn cần tạo có mình một profile cực chuẩn, cực xịn sò. Và nên tương tác nhiều với nhóm khách hàng tiềm năng.
Hoặc nếu bạn muốn bán hàng trên một tài khoản cá nhân khác, hoàn toàn mới thì cũng có thể. Bạn nên tạo nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được mọi người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản có thời gian lâu, khoảng trên 3-6 tháng. Và để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần phải bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản.
Chú ý:
+ Trước khi tạo tài khoản Facebook bạn nên mua vài cái sim rác về xác thực tài khoản để không bị check. Hoặc thêm 5 bạn bè thật của mình để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh.
+ Thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.
♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Facebook – Giải pháp bán hàng Facebook hiệu quả
Có khá nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhưng cách nhanh nhất là tham gia vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Hãy chọn lọc bạn bè, và gửi lời mời kết bạn với những khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Bên cạnh đó, là thành viên của các nhóm khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng tốt hơn.
Ngoài ra, hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản Facebook sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn.
Không khó để những khách hàng tiềm năng trở thành bạn bè của bạn. Đầu tư thời gian, công sức vào việc xây dựng nội dung thực sự hữu ích và thu hút. Và chăm chỉ tương tác, kết bạn.
+ Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong các group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý cao hơn.
+ Đối với các tài khoản cá nhân. Ban đầu thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Lấy ví dụ cụ thể đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar của bạn phải là hình bé hoặc ảnh gia đình. Và trên dòng thời gian có chia sẻ nhiều kiến thức về con cái.
Tùy từng nhóm khách hàng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau biến khách hàng mục tiêu trở thành bạn của minh. Tài khoản được xây dựng trau truốt tốt cộng thêm tư duy bán hàng rõ ràng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu và kế hoạch hơn.
Sau khi đã có một tài khoản với lượng khách hàng chất lượng và đông đảo, bạn có thể bắt tay ngay vào hoạt động kinh doanh bán hàng.
♦ Đừng bỏ qua: Tăng tương tác trên Facebook hiệu quả – Bí kíp bán hàng “triệu like”
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hay nói một cách khác PR sản phẩm, giới thiệu dịch vụ đến khách hàng. Thực tế Facebook không mấy khuyến khích bán hàng trên các trang cá nhân, mà nên triển khai hoạt động đó trên fanpage. Vì thế, việc bán hàng trên trang cá nhân cần được thực hiện một cách thận trọng và chuyên nghiệp hơn.
– Nội dung bài đăng: Hãy đăng bài theo tỷ lệ 80/20. 80% sẽ là những kiến thức bổ ích liên quan đến việc sử dụng sản phẩm. Hãy những thông tin bên lề có liên quan. 20% là tin tức về sản phẩm cụ thể như tính năng, công dụng, giá cả… Nếu như bạn không muốn bị bóp tương tác hoặc đánh giá spam thì nên cân nhắc đến nội dung. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến để sử dụng văn phong và hình ảnh phù hợp.
– Thời gian đăng bài: Không phải đăng bài giờ nào cũng sẽ nhận được nhiều lượt quan tâm của bạn bè đâu. Chỉ nên đăng bài vào khung giờ vàng của Facebook. Những khung giờ đó thì không chỉ bạn mà cả đối thủ của bạn cũng sẽ đăng bài. Vậy nên, nhớ phải tạo ra sự khác biệt.
– Tần suất đăng bài: Nhiều chưa chắc đã tốt. Vì thực tế, không phải lúc nào bạn bè của bạn cũng sẽ quan tâm và có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn cung cấp. Hãy gợi nhớ và lưu lại hình ảnh đẹp. Đừng đăng bài quá nhiều nó sẽ gây ám ảnh với người dùng.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Và không nên quảng cáo nhiều quá làm rác Facebook và khiến bạn bè cảm thấy khó chịu.
Trên đây là 4 bước hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả, chuyên nghiệp mà không bị Facebook chú ý hoặc đánh dấu spam. Mong rằng với những thông tin vừa chia sẻ đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công.
Vì sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối trên giường dù là giường đôi dành cho 2 người? Đây chắc chắn là thắc mắc của không ít người khi đến nhận phòng khách sạn. Hãy cùng chúng...