Việc đặt hàng trên Lazada có lẽ không còn xa lạ với những tín đồ mua sắm online. Thế nhưng, sau khi đặt hàng nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu đơn hàng Lazada thế nào. Thì qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn cụ thể.
Tra cứu đơn hàng Lazada là việc bạn theo dõi cụ thể xem sản phẩm bạn mua đang ở giai đoạn nào. Đồng thời bạn cũng có thể biết được thời gian dự kiến nhận hàng là khi nào. Nếu đơn hàng đang giao thì ở bưu cục nào và thời gian rời khỏi bưu cục cụ thể. Ngoài ra, đơn hàng bị thất hàng hay giao không thành công thì bạn cũng biết được lí do cụ thể.
Dưới đây là hai để để kiểm tra đơn hàng trên Lazada. Hãy chọn cách phù hợp với bạn nhé
Bước 1: Trên trình duyệt máy tính, hãy truy cập website Lazada và đăng nhập vào tài khoản. Để cài đặt ngôn ngữ tiếng việt bạn nhìn lên trên góc bên phải màn hình
Bước 2: Chọn mục Tài khoản ở góc phải trên cùng
Bước 3: Click chọn Đơn hàng của tôi để xem 5 đơn hàng gần đây nhất. Hoặc bạn có thể chọn một khoảng nhất định như 10 đến 20 ngày hay 3 tháng. Bạn có thể kiểm tra đơn hàng tối đa lên đến 2 năm
Bước 4: Click vào dãy số hoặc mục Quản lý của đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra chi tiết
Bước 5: Tất cả chi tiết đơn hàng sẽ được hiển thị
Ở mục này sẽ có những thông tin như tình trạng đơn hàng (Đang giao, đang xử lý, đã giao, đã hủy). Nhấn vào “xem thêm” để biết khi nào người bán đã xác nhận đơn hàng, họ đã chuẩn bị đơn hàng hay chưa. Thời điểm họ giao hàng cho đơn vị chuyển phát là khi nào. Dựa vào đây bạn sẽ tính sơ bộ được trong khoảng bao lâu thì mình sẽ nhận được hàng hóa
Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Lazada App. Nếu bạn chưa có thì hãy tải App Lazada bằng App Store hoặc CH Play
Bước 2: Ở góc phía dưới, bên phải click chọn mục Tài khoản để mở menu
Bước 3: Trong mục đơn hàng của tôi, chọn đơn hàng gần đây mà bạn muốn kiểm tra rồi click vào Track Package. Nếu bạn vẫn chưa thấy, nhấn vào Xem tất cả để hiển thị toàn bộ
Bước 4: Tương tự như trên máy tính, toàn bộ chi tiết sẽ hiển thị ở đây
Ngoài cách tra cứu đơn hàng trực tiếp trên Lazada bạn còn có thể làm theo những cách sau đây:
Để tra cứu đơn hàng Lazada Express bạn làm theo hướng dẫn sau:
Lưu ý: Cách kiểm tra đơn hàng này chỉ áp dụng với đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển và đã có mã vận đơn
Bước 1: Chuẩn bị mã vận đơn
Bạn có thể lấy mã vận đơn từ tin nhắn mà Lazada đã gửi về cho bạn hoặc lấy trong phần quản lý đơn hàng đơn hàng trên ứng dụng Lazada
Bước 2: Truy cập trang web: https://tracker.lel.asia/
Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác mã vận đơn vào thanh menu, click TRACK với phiên bản English hoặc Kiểm tra với phiên bản tiếng việt
Bước 4: Trong đó là tất cả các thông tin như vị trí hiện tại của gói hàng, ngày dự kiến nhận hàng được cập nhật liên tục tại đây
Đối với cách này người mua và người bán đều có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng trong hành trình vận chuyển của từng đơn vị. Trong phần Xem thêm chi tiết về xử lý gói hàng sẽ giúp bạn nắm về lộ trình của từng sản phẩm đang đúng tiến độ
Bên cạnh Lex – đơn vị giao hàng chính thức của Lazada. Sàn thương mại điện tử này còn hợp tác với rất nhiều các đối tác như Vinacapital, Giao hàng nhanh, Việt nam post, DHL, Netco, Ship60.
Để tra cứu đơn hàng trực tiếp trên website của đối tác giao hàng bạn làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị mã vận đơn (có thể lấy tại phần đơn hàng của tôi trên ứng dụng Lazada)
Bước 2: Truy cập vào trang website tương ứng của đơn vị vận chuyển sản phẩm của bạn bằng cách link sau đây:
Bước 3: Điền chính xác mã vận đơn vào ô kiểm tra đơn hàng. Sau đó, hệ thống sẽ báo cho bạn biết đơn hàng đang ở tình trạng nào.
Trên đây là những thông tin về cách tra cứu đơn hàng Lazada. Rất đơn giản đúng không nào. Chỉ cần bỏ ra mấy phút là đã có thể biết đơn hàng của mình đang trong tình trạng nào rồi. Chúc các bạn thành công.
Nếu bạn đang phân vân trong việc không biết nên sử dụng móc treo áo vest hay cây treo đồ vest đứng thì hãy tham khảo ngay bài viết của Poliva dưới đây. Chúng tôi sẽ đưa ra...