Bên cạnh các ứng dụng phần mềm được hỗ trợ cài đặt trên các phiên bản Web thì hiện nay app quản lý bán hàng miễn phí cũng được đánh giá cao. Với ứng dụng quản lý trên các thiết bị smartphone không chỉ mang đầy đủ các tính năng giống như bản web, mà nó còn giúp bạn có thể quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi, điều mà các bản web không làm được.
Trong bài viết hôm nay, Abit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các App quản lý bán hàng miễn phí. Và các phần mềm quản lý đang được đông đảo shop online lựa chọn hiện nay.
Thực chất app quản lý bán hàng miễn phí, hay phần mềm quản lý bán hàng, ứng dụng quản lý bán hàng, thậm chí là tool quả lý bán hàng đều là các phần mềm hỗ trợ kinh doanh bán hàng. Nhưng app quản lý bán hàng thì đặc thù hơn. Nó chính là ứng dụng công nghệ được cài đặt trên các thiết bị smartphone (Ipad, điện thoại thông minh) giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm soát được tốt nhất mọi hoạt động kinh doanh như quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý thông tin sản phẩm, khách hàng… nhanh chóng và chính xác. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động quản lý và vận hành của các shop bán hàng.
Ưu điểm lớn nhất của app quản lý bán hàng trên điện thoại là sự tiện lợi, nhanh chóng. Để hỗ trợ hoạt động quản lý tốt hơn, việc lựa chọn cho mình một app chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. Và đây là những lý do rất thuyết phục để lựa chọn sử dụng các app quản lý bán hàng.
Nhanh chóng, chính xác và hiệu quả là những gì mà người dùng mong muốn nhận được khi sử dụng các ứng dụng quản lý bán hàng. Và app quản lý bán hàng đã giúp các shop online xử lý dữ liệu về đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng, vận đơn và các chương trình khuyến mại… một cách nhanh chóng và chính xác.
Hiện nay, Android và IOS là hai hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường. Điều được nói tới ở đây chính là sự tương thích của phần mềm trên các hệ điều hành này. Nó sẽ thuận tiện cho việc cài đặt và sử dụng. Dù bạn đang sở hữu chiếc smart phone như thế nào thì cũng không cần lo lắng về vấn đề cài đặt, cấp quyền quản lý phần mềm.
Giao diện của ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng. Dù là người am hiểu cho đến các “gà mờ” về công nghệ, đều có thể thap tác và sử dụng được.
Chỉ cần truy cập vào app quản lý bán hàng, chủ shop bán hàng có thể dễ dàng cập nhật kết quả của hoạt động kinh doanh tổng thể một cách chi tiết. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng còn đưa ra các gợi ý về chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không cần phải dựa vào các công cụ phân tích mà có thể tự động tính toán chiến lược phù hợp.
Một ứng dụng quản lý bán hàng free tốt cần đáp ứng 5 tiêu chí dưới đây. Chỉ có vậy mới đảm bảo được tính ổn định khi sử dụng và hiệu quả công việc được nâng cao.
Chủ shop bán hàng cần cân nhắc chọn cho mình một app quản lý bán hàng miễn phí có các tính năng phù hợp theo quy mô của mình như:
– Quy mô quán nhỏ, trung bình: phần mềm cần có tính năng quản lý bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên.
– Quy mô quán lớn: app cần có thêm chức năng quản lý kho nguyên liệu, quản lý khách hàng, quản lý các chương trình marketing.
– Quy mô chuỗi: ứng dụng nên thêm các dữ liệu tổng hợp từ các cửa hàng chi nhánh trong chuỗi.
Khi đưa phần mềm vào sử dụng, các tính năng của phần mềm quản lý phải thay thế được phần nào công việc của các nhân viên. Như giảm thời gian nhân viên di chuyển ở khâu tiếp nhận order sản phẩm, tổng hợp và xuất báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí tự động nhanh chóng hơn, quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu, chủ cửa hàng hiệu quả mà không cần phải thường xuyên có mặt tại quán…
Một trong những tiêu chí mà các shop bán hàng cần phải cân nhắc khi sử dụng app quản lý bán hàng miễn phí đó chính là chi phí. Liệu rằng khi sử dụng các giải pháp công nghệ này có giảm được những khoản chi phí nào? Nhân sự, thời gian, quản lý. Mức chi phí cho hoạt động nào sẽ giảm? Và giảm bao nhiêu. Có như vậy bạn mới có thể chọn lựa và đánh giá được mức độ hiệu quả khi sử dụng phần mềm.
Sử dụng app quản lý bán hàng không chỉ với mục đích giảm thiểu các khoản chi phí mà còn giúp tăng hiệu quả bán hàng và doanh thu. Và nếu một ứng dụng có khả năng tăng doanh số bán hàng và các chỉ số kinh doanh buộc phải có thêm các tính năng kết nối bán hàng đa kênh, kết nối vận chuyển, cho phép hỗ trợ theo dõi, đối soát đơn hàng…
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm bán hàng với nhiều mức giá khác nhau. Trước khi tham khảo và so sánh các mức giá bán, bạn đừng bỏ qua 4 tiêu chí trên dù là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đơn giản nhé. Và nếu phần mềm có nhiều gói cước khác nhau, sẽ cho bạn nhiều cơ hội để lựa chọn những sản phẩm tương thích với gian hàng của mình.
Với mong muốn mang lại những giá trị tuyệt vời cho các nhà quản lý bán hàng, tại thị trường Việt Nam có khá nhiều các app quản lý bán hàng miễn phí khác nhau. Và một số cái tên được tin tưởng lựa chọn sẽ được bật mí ngay dưới đây.
App quản lý bán hàng miễn phí Abit tích hợp quản lý bán hàng online với các tính năng quản lý kho hàng, đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh quản lý (Tiki, Shopee…) giúp các chủ shop quản lý hoạt động bán hàng từ xa thông qua điện thoại thông minh hay Ipad.
Với phần mềm Abit bạn có thể:
– Quản lý kho hàng online: nhập xuất tồn kho, hóa đơn chứng từ, nhà cung cấp…
– Quản lý bán hàng: tất cả các đơn hàng, quản lý nhân viên và chia đơn hàng tự động cho nhân viên, tích hợp hỗ trợ bán hàng trên các thiết bị Pos tại cửa hàng…
– Báo cáo bán hàng: báo cáo comment – inbox từ các Fanpage đổ về, báo cáo đơn hàng theo các kênh, báo cáo doanh số, doanh thu, giá vốn; báo cáo tài chính, lãi lỗ.
Với ứng dụng quản lý Abit các shop bán hàng sẽ đơn giản hóa đáng kể quy trình vận hàng và bán hàng. Ngoài ra, còn tự động thao tác nhiều công đoạt giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu nhân lực và kinh doanh hiệu quả hơn.
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.abitstore&hl=vi
App Kiotviet bán hàng là ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 50.000 gian hàng lớn nhỏ hiện nay tại Việt Nam. Với ứng dụng bán hàng trên di động giúp bạn bán hàng nhanh chóng, tiện lợi tại mọi vị trí trong cửa hàng. Giúp tiết kiện chi phí đầu tư tại các gian hàng nhỏ.
Với app quản lý bán hàng Kiotviet giúp bạn:
– Bán hàng ở bất kì đâu: Ứng dụng hỗ trợ quét mã vạch trên chính thiết bị smartphone, giúp bạn tìm kiếm sản phẩm, thanh toán nhanh chóng hơn.
– Thao tác nhanh chóng, thuận tiện: Giao diện phần mềm khá đơn giản, giúp bạn thao tác sử dụng và quản lý công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.
– Kết nối máy in hiệu quả: Phần mềm cho phép kết nối với máy in và các thiết bị bán hàng khác, hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn.
– Bán hàng ngay cả khi không có kết nối mạng: App Kiotviet cho phép sử dụng ngay cả khi không có mạng internet. Điều này sẽ không làm gián đoạn quy trình bán hàng khi mạng có sự cố.
App bán hàng Kiotviet phù hợp sử dụng cho các cửa hàng nhỏ, nghiệp vụ quản lý không quá phức tạp. Hiện nay, ứng dụng đang hỗ trợ tải cài đặt miễn phí trên các cửa hàng CH Play, App Store.
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=net.citigo.kiotviet&hl=vi
Loyverse Pos là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cho các cửa hàng bán lẻ, quán café, xe tải thực phẩm, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện… Với Loyverse Pos bán có thể quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả thay vì máy tính tiền hiện nay.
– Quản lý bán hàng di động: cho phép tạo hóa đơn và in điện tử, cho phép thực hiện các hành vi thanh toán, quản lý quỹ tiền mặt, quản lý nhiều cửa hàng và thiết bị Pos trên một nền tảng.
– Quản lý kho hàng: theo dõi hoạt động xuất nhập kho, đặt định mức tồn kho và nhận thông báo khi tồn kho thấp, quản lý sản phẩm trong kho hàng.
– Phân tích doanh số: cập nhật và trích xuất báo cáo doanh thu, theo dõi xu hướng bán hàng, xem lại lịch sử bán hàng, duyệt báo cáo…
– Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng: chọn liên kết thẻ và thanh toán.
Đây là một trong những ứng dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho và điểm bán hàng miễn phí hiệu quả nhất hiện nay. Giúp bạn quản lý hiệu quả và kinh doanh thành công.
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.loyverse.sale&hl=vi
App quản lý bán hàng Tpos cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đơn giản, dễ dùng trên đa nền tảng giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh hiệu quả.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng
– Bán hàng qua livestream: tạo đơn hàng ngay trên comment, đánh dấu tình trạng khách hàng, trả lời comment khách hàng theo mẫu, thống kê lượt chia sẻ của khách hàng phục vụ, hỗ trợ kết nối với các đối tác giao hàng.
– Bán hàng cho các cửa hàng: tích hợp tính năng quét mã vạch bằng camera giúp tìm kiếm sản phẩm, tạo đơn hàng và in hóa đơn hiệu quả.
– Kết nối đối tác vận chuyển: đơn hàng đã xác nhận sẽ được chuyển qua cho các đối tác vận chuyển.
– Thống kê báo cáo đầy đủ, chi tiết và chính xác.
Phần mềm quản lý TPOS giúp các shop quản lý bán hàng hiệu quả trên đa nền tảng, đa kênh. Giải thiểu các chi phí quản lý không cần thiết.
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.tpos.tposmobile&hl=vi
App quản lý bán hàng miễn phí Sapo giúp quản lý cửa hàng bán lẻ và bán hàng online hiệu quả. Ứng dụng không chỉ giúp kiểm soát số liệu kinh doanh chính xác, loại bỏ sai sót bán hàng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
– Tự động đẩy đơn hàng cho các bên vận chuyển uy tín.
– So sánh phí ship dễ dàng.
– Quản lý Fanpage thông minh, tăng hiệu suất bán hàng.
– Quản lý kho hàng chính xác.
– Hỗ trợ thanh toán trực tiếp tại các quầy bán hàng.
Với app quản lý bán hang Sapo hiệu quả kinh doanh sẽ được gia tăng đáng kể. Các chi phí quản lý vận hành cũng sẽ được tiết kiệm tối đa. Quy trình quản lý bán hàng cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dkt.pos&hl=vi
Với những thông tin được chia sẻ về app quản lý bán hàng miễn phí trên đây mong rằng sẽ giúp ích nhiều cho các shop online lựa chọn sản phẩm phù hợp với ngành nghề, quy mô và cách quản lý. Giúp tăng hiệu quả bán hàng và tiết kiệm chi phí. Chúc các bạn thành công!
Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại, giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc giày dép. Trên thị trường...