CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

61,203 | Thứ năm, 04/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, cụm từ CMO cũng được sử dụng nhiều hơn. Vậy thì CMO là gì? CMO có vai trò, trách nhiệm gì trong các doanh nghiệp? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

CMO là gì?

CMO là từ viết tắt của Chief Marketing Officer hay còn được hiểu chính là giám đốc marketing. Đây được xem là một chức vụ có vị thế cấp cao và vô cùng quan trọng của một công ty, doanh nghiệp.

CMO là người đứng đầu trong việc quản lý thương hiệu, truyền thông marketing (bao gồm quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giá cả và dịch vụ khách hàng. CMO cũng có trách nhiệm báo cáo trực tiếp mọi vấn đề cho CEO (Giám đốc điều hành).

CMO là gì?

CMO chính là Giám đốc marketing của một doanh nghiệp

Nhiệm vụ của CMO là gì?

Xây dựng thương hiệu

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì việc xây dựng thương hiệu cũng đều là yếu tố sống còn. Và công việc quan trọng này được CMO đảm bảo thực hiện. CMO sẽ chỉ đạo mọi hoạt động từ thiết kế, xây dựng nội dung, thực hiện các chiến dịch để mở rộng thương hiệu một cách hợp lý, hiệu quả nhất.

Lãnh đạo, giám sát

Là vị trí hàng đầu trong công ty nên nhiệm vụ lãnh đạo, giám sát là một phần không thể thiếu của giám đốc marketing. CMO sẽ giám sát bộ phận quan hệ công chúng, nội dung, SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (search engine marketing – tiếp thị trên công cụ tìm kiếm), quảng cáo dựa trên tính hiệu quả (performance marketing), các hoạt động marketing…

CMO còn chính là đầu tàu xây dựng văn hóa làm việc cho các bộ phận marketing, là người chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng các công việc. Thậm chí là người phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đào tạo các vị trí cần thiết cho công ty.

Dự đoán xu hướng kinh doanh

Môi trường kinh doanh luôn thay đổi từng ngày. Điều này đòi hỏi CMO phải có sự quan sát, dự đoán được xu hướng kinh doanh cũng như hành vi của người tiêu dùng. Từ đó tổng hợp các dữ liệu, đánh giá và lập chiến lược kinh doanh phù hợp.

CMO là gì

CMO là người lên ý tưởng kinh doanh để phát triển thương hiệu của công ty

Kết nối các mối quan hệ

Với nhiệm vụ xây dựng thương hiệu thì việc có các mối quan hệ kinh doanh là điều rất cần thiết. CMO có trách nhiệm thay mặt cho doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ra thị trường. Mọi mối quan hệ đều có thể giúp nhiều người biết đến công ty, doanh nghiệp hơn. Vì thế, CMO cần phải tận dụng cũng như khéo léo duy trì các mối quan hệ cần thiết này.

Chăm sóc khách hàng

CMO có vị trí cao trong công ty nhưng không có nghĩa xa rời khách hàng của chính mình. Việc chăm sóc khách hàng là điều cần thiết để biết điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ của công ty. Từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh sao cho kịp thời, hợp lý nhất.

CMO sẽ dựa vào chính những trải nghiệm của khách hàng thông qua sản phẩm, dịch của công ty để lên ý tưởng cho những kế hoạch trong tương lai.

CMO là gì

CMO phải là người hội tụ đầy đủ kiến thức cũng như các kỹ năng cá nhân khác

Các yêu cầu, kỹ năng cần có của một CMO là gì?

  • Học vấn của CMO thường yêu cầu từ thạc sĩ trở lên trong các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ.
  • CMO cần có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực làm việc tương đương và có kiến thức rộng rãi về marketing.
  • CMO cần có kỹ năng lãnh đạo: kỹ năng lãnh đạo nhóm, khiến cho nhân viên đi theo chỉ dẫn của mình, hướng tới mục tiêu của công ty.
  • CMO cần có kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ, đưa hình ảnh, thương hiệu của công ty ra thị trường một cách hiệu quả.
  • CMO còn cần một số kỹ năng cá nhân như: tích cực trong công việc, kỹ năng quản lý thời gian, giải quyết vấn đề phát sinh…

Như vậy, sau khi hiểu rõ CMO là gì thì có thể thấy đây là một vị trí vô cùng quan trọng và phải gánh vác nhiều công việc hàng đầu của công ty. CMO không chỉ đòi hỏi là một người thông minh, hiểu biết rộng mà còn cần có bản lĩnh, sự nhanh nhẹn và khả năng ăn nói lưu loát. Họ cần vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để đạt được vinh quang trong sự nghiệp của mình.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,976 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,421 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,818 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,908 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,773 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Thiết kế cảnh quan các khu chức năng trong resort tuyệt đẹp

38,502 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là sự kết hợp tổng thể về không gian khu vực nghỉ ngơi, nhà hàng, sân vườn, các khu giải trí, thể thao. Các khối chức năng trong reosort có đặc điểm yên tĩnh, gần gũi với...

5 thời điểm “vàng” cần thay ruột và vỏ gối khách sạn

39,829 Tin tức khách sạn

Những chiếc gối khách sạn cũng cần thay mới đúng thời điểm để đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đừng bỏ qua 5 thời điểm “Vàng” cần thay ruột và vỏ...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,272 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Số phận những bánh xà bông khách sạn dùng dở sẽ đi về đâu?

12,533 Tin tức khách sạn

Có khi nào bạn thắc mắc số phận những bánh xà bông khách sạn dùng dở sẽ đi về đâu? Xà bông dùng dở sẽ bị vứt đi hay tái chế lại? Hãy cùng Poliva tìm hiểu những...

Nệm bị lún xử lý bằng cách nào? Tác hại của nệm lún đến sức khỏe

13,979 Tin tức khách sạn

Nệm giường sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng lún trũng, kể cả những loại đệm chất lượng cao. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người sử...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

Tin nổi bật

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Chả tôm Thanh Hóa thơm lừng nức mũi, bao ăn ngon quên sầu

Đừng bỏ lỡ

Chả tôm Thanh Hóa thơm lừng nức mũi, bao ăn ngon quên sầu

Đã từ lâu chả tôm Thanh Hóa trở thành món ăn vặt được nhiều người biết đến. Dù bạn là ai khi đã nếm thử chắc chắn không thể quên hương vị tuyệt vời này. Cùng tìm hiểu...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,253 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,276 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,649 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,095 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,614 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,416 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Ngắm nhìn nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh bậc nhất

61,183 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn đẹp và sang trọng là một trong những yếu tố góp phần nâng tầm thương hiệu của khách sạn, khách sạn 5 sao cũng vậy ngoài phong cách thiết kế đặc sắc thì việc...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

56,687 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,300 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,649 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Tin tức khách sạn

5 nhược điểm của gờ giảm tốc nhựa khiến bạn không muốn dùng

12,356 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc nhựa là thiết bị giao thông được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, gờ giảm tốc độ bằng chất liệu này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khó khắc phục. Dưới đây là 5 nhược...

Ưu điểm của ghế hồ bơi textilene vải lưới

12,073 Tin tức khách sạn

Poliva là công ty chuyên cung cấp sản phẩm ghế hồ bơi textilene Poliva cao cấp cho các khách sạn, resorts trên toàn quốc. Ghế hồ bơi vải lưới textilene thương hiệu Poliva có phần khung được làm...

Mua giường bể bơi cho khách sạn cần quan tâm đến những tiêu chí gì?

41,401 Tin tức khách sạn

Mua giường bể bơi cho khách sạn cần quan tâm đến những tiêu chí gì? Những tiêu chí nào quyết định trong việc lựa chọn giường bể bơi để tăng sự sang trọng, hiện đại trong các khách...

Lạc trôi giữa vẻ đẹp đất trời tại 4 resort Ninh Bình sang xịn

164,799 Kiến Thức Khách Sạn

Sở hữu một vẻ đẹp độc đáo do thiên nhiên ban tặng, Tràng An – Ninh Bình không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà còn là một di sản văn hóa thiên nhiên...

So sánh cọc tiêu cao su và cọc tiêu nhựa: Loại nào tốt hơn?

12,602 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu cao su và cọc tiêu giao thông nhựa là hai loại cọc tiêu giao thông được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy loại nào tốt, bền chắc và nên sử dụng hơn? Hãy cùng Poliva so...

Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,424 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,095 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,125 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,958 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,582 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh 9 loại thảm chùi chân khách sạn phổ biến hay dùng hiện nay

34,411 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân khách sạn là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi khách sạn, nhà nghỉ. Có nhiều mẫu mã, chất liệu thảm khác nhau. Vậy nên chọn loại thảm chùi chân nào? Cùng điểm danh các...

Kinh nghiệm chọn mua thùng rác Composite đảm bảo chất lượng

12,605 Tin tức khách sạn

Thùng rác nhựa Composite là một trở thủ đắc lực trong việc hỗ trợ bảo vệ môi trường của chúng ta. Không chỉ là nơi để chứa và gom rác thải, sản phẩm này còn mang lại vẻ...

Ghế công viên hàng nhái và 8 nỗi khổ khi khách mua phải

10,836 Tin tức khách sạn

Các công viên với những dãy ghế là điểm đến yêu thích của cộng đồng, nơi mọi người có thể thư giãn và tận hưởng không gian xanh mát. Tuy nhiên, thị trường ghế công viên đang phải...

Không thiếu tài chính, nói không với xe đẩy rượu thanh lý

12,223 Tin tức khách sạn

Bất kỳ đơn vị kinh doanh nhà hàng, quán ăn nào cũng mong muốn đầu tư trang thiết bị, đồ dùng với mức giá rẻ nhất. Bởi vậy, nhiều chủ đầu tư đã tìm đến nguồn thiết bị...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,764 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999