CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

61,209 | Thứ năm, 04/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, cụm từ CMO cũng được sử dụng nhiều hơn. Vậy thì CMO là gì? CMO có vai trò, trách nhiệm gì trong các doanh nghiệp? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

CMO là gì?

CMO là từ viết tắt của Chief Marketing Officer hay còn được hiểu chính là giám đốc marketing. Đây được xem là một chức vụ có vị thế cấp cao và vô cùng quan trọng của một công ty, doanh nghiệp.

CMO là người đứng đầu trong việc quản lý thương hiệu, truyền thông marketing (bao gồm quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giá cả và dịch vụ khách hàng. CMO cũng có trách nhiệm báo cáo trực tiếp mọi vấn đề cho CEO (Giám đốc điều hành).

CMO là gì?

CMO chính là Giám đốc marketing của một doanh nghiệp

Nhiệm vụ của CMO là gì?

Xây dựng thương hiệu

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì việc xây dựng thương hiệu cũng đều là yếu tố sống còn. Và công việc quan trọng này được CMO đảm bảo thực hiện. CMO sẽ chỉ đạo mọi hoạt động từ thiết kế, xây dựng nội dung, thực hiện các chiến dịch để mở rộng thương hiệu một cách hợp lý, hiệu quả nhất.

Lãnh đạo, giám sát

Là vị trí hàng đầu trong công ty nên nhiệm vụ lãnh đạo, giám sát là một phần không thể thiếu của giám đốc marketing. CMO sẽ giám sát bộ phận quan hệ công chúng, nội dung, SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (search engine marketing – tiếp thị trên công cụ tìm kiếm), quảng cáo dựa trên tính hiệu quả (performance marketing), các hoạt động marketing…

CMO còn chính là đầu tàu xây dựng văn hóa làm việc cho các bộ phận marketing, là người chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng các công việc. Thậm chí là người phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đào tạo các vị trí cần thiết cho công ty.

Dự đoán xu hướng kinh doanh

Môi trường kinh doanh luôn thay đổi từng ngày. Điều này đòi hỏi CMO phải có sự quan sát, dự đoán được xu hướng kinh doanh cũng như hành vi của người tiêu dùng. Từ đó tổng hợp các dữ liệu, đánh giá và lập chiến lược kinh doanh phù hợp.

CMO là gì

CMO là người lên ý tưởng kinh doanh để phát triển thương hiệu của công ty

Kết nối các mối quan hệ

Với nhiệm vụ xây dựng thương hiệu thì việc có các mối quan hệ kinh doanh là điều rất cần thiết. CMO có trách nhiệm thay mặt cho doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ra thị trường. Mọi mối quan hệ đều có thể giúp nhiều người biết đến công ty, doanh nghiệp hơn. Vì thế, CMO cần phải tận dụng cũng như khéo léo duy trì các mối quan hệ cần thiết này.

Chăm sóc khách hàng

CMO có vị trí cao trong công ty nhưng không có nghĩa xa rời khách hàng của chính mình. Việc chăm sóc khách hàng là điều cần thiết để biết điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ của công ty. Từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh sao cho kịp thời, hợp lý nhất.

CMO sẽ dựa vào chính những trải nghiệm của khách hàng thông qua sản phẩm, dịch của công ty để lên ý tưởng cho những kế hoạch trong tương lai.

CMO là gì

CMO phải là người hội tụ đầy đủ kiến thức cũng như các kỹ năng cá nhân khác

Các yêu cầu, kỹ năng cần có của một CMO là gì?

  • Học vấn của CMO thường yêu cầu từ thạc sĩ trở lên trong các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ.
  • CMO cần có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực làm việc tương đương và có kiến thức rộng rãi về marketing.
  • CMO cần có kỹ năng lãnh đạo: kỹ năng lãnh đạo nhóm, khiến cho nhân viên đi theo chỉ dẫn của mình, hướng tới mục tiêu của công ty.
  • CMO cần có kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ, đưa hình ảnh, thương hiệu của công ty ra thị trường một cách hiệu quả.
  • CMO còn cần một số kỹ năng cá nhân như: tích cực trong công việc, kỹ năng quản lý thời gian, giải quyết vấn đề phát sinh…

Như vậy, sau khi hiểu rõ CMO là gì thì có thể thấy đây là một vị trí vô cùng quan trọng và phải gánh vác nhiều công việc hàng đầu của công ty. CMO không chỉ đòi hỏi là một người thông minh, hiểu biết rộng mà còn cần có bản lĩnh, sự nhanh nhẹn và khả năng ăn nói lưu loát. Họ cần vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để đạt được vinh quang trong sự nghiệp của mình.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,975 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,776 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,981 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,912 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,428 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,717 Kiến Thức Khách Sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

99+ mẫu giường pallet đẹp mộc mạc đúng chuẩn phong thái Vintage

14,683 Tin tức khách sạn

Những chiếc giường pallet ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong mô hình kinh doanh homestay vì sự gần gũi mà chúng mang lại. Hãy thử tham khảo những mẫu giường pallet đẹp nhất mang phong...

Các chất liệu phổ biến được dùng sản xuất lược dùng 1 lần

12,477 Tin tức khách sạn

Lược dùng 1 lần là đồ dùng khách sạn không thể thiếu. Sử dụng lược chải tóc giúp bạn có mái tóc bồng bềnh, suôn mượt hơn. Vậy sản xuất lược dùng 1 lần từ những chất liệu...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

69,903 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Khách sạn nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường

61,358 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc sạc pin hiện nay rất phổ biến trong các khách sạn. Tuy nhiên điều các chủ khách sạn băn khoăn là nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường. Hãy...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

Tin nổi bật

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Măng khô Tuyên Quang độ ngon khó cưỡng, nức tiếng gần xa

Đừng bỏ lỡ

Măng khô Tuyên Quang độ ngon khó cưỡng, nức tiếng gần xa

Măng khô Tuyên Quang từ xưa đến nay đã nổi tiếng về độ ngon, sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Bởi vậy, bất cứ ai khi đặt chân du lịch lên chốn vùng cao Tây Bắc (đặc...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,367 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,280 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,871 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,555 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,296 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,943 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn đẹp mang lại hiệu quả kinh doanh

129,689 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn giúp chủ đầu tư tìm ra được những mẫu kiến trúc phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Điều đó giúp hoạt động kinh doanh có...

Nguyên tắc thiết kế mặt tiền khách sạn 6 sao cần biết

129,260 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

72,384 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

53,977 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

Tin tức khách sạn

Hoa trang trí bục phát biểu: Nên là hoa tươi hay hoa giả?

10,574 Tin tức khách sạn

Trong các sự kiện lớn, bục phát biểu không chỉ là nơi diễn giả truyền tải thông điệp, mà còn là điểm nhấn quan trọng trên sân khấu. Vì vậy, việc trang trí bục phát biểu bằng hoa...

5 thời điểm “vàng” cần thay ruột và vỏ gối khách sạn

39,836 Tin tức khách sạn

Những chiếc gối khách sạn cũng cần thay mới đúng thời điểm để đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đừng bỏ qua 5 thời điểm “Vàng” cần thay ruột và vỏ...

So sánh xe đẩy rượu inox trắng và inox mạ vàng

12,497 Tin tức khách sạn

Khi bạn chọn mua xe đẩy phục vụ rượu bằng inox chắc chắn sẽ được bên bán hàng tư vấn về việc cùng một mẫu xe đẩy rượu sẽ có loại inox trắng và inox mạ vàng. Vậy...

Vì sao khách sạn nên trang bị máy sấy tóc không ồn?

56,818 Tin tức khách sạn

Vì sao khách sạn nên sử dụng máy sấy tóc không ồn, loại máy sấy tóc này có gì khác so với dòng máy sấy tóc thông thường. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để...

Những sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn mua máy đánh giày

26,770 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày ngày càng trở nên phổ biến. Rất nhiều sản phẩm máy đánh giày với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng không...

Nghiệp vụ khách sạn

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,496 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,847 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,037 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,034 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,121 Kiến Thức Khách Sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm kiểm tra xe giặt là cũ trước khi mua

11,182 Tin tức khách sạn

Hiện nay rất nhiều các khách sạn, đơn vị kinh doanh giặt là lựa chọn phương án mua xe giặt là cũ về tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí. Nhằm giúp bạn mua được chiếc xe...

Máy bọc giày và máy đánh giày: Điểm chung và nét khác biệt

10,357 Tin tức khách sạn

Hai thiết bị máy bọc giày và máy đánh giày đều mang lại sự tiện lợi, đảm bảo vệ sinh, giúp bảo vệ giày và sàn nhà khỏi bụi bẩn. Tuy nhiên, chúng cũng có những điểm khác...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,441 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Hướng dẫn đan dây cho ghế bể bơi giả mây

11,850 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi giả mây là dòng sản phẩm rất được yêu thích, được mua sắm khá nhiều tại Poliva, với khả năng chống chịu tốt với nhiều điều kiện trưng bày khác nhau, sử dụng tốt ở...

Cây gạt nước lưỡi cao su hay nhựa: Loại nào đáng đầu tư hơn?

10,010 Kiến thức

Trong quá trình vệ sinh sàn nhà, đặc biệt tại các khách sạn, nhà hàng, khu thương mại hay các tòa nhà văn phòng, cây gạt nước là dụng cụ quen thuộc giúp đẩy nhanh tốc độ làm...

CMO là gì? CMO có vai trò, nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999