Không phải lúc nào việc dọn phòng cũng được tiến hành khi khách đã ra ngoài. Trở thành nhân viên buồng phòng, bạn bắt buộc phải làm quen với tình huống đến dọn phòng cho khách và có mặt khách ở đó. Làm sao để xử lý tình huống này thật thông minh và ghi điểm được với khách hàng đây? Dưới đây là một số mẹo hay nên áp dung trong tình huống dọn phòng khách sạn mà khách có ở phòng.
Trong mọi trường hợp nhân viên buồng phòng tuyệt đối không được tự ý mở cửa phòng khách sạn. Khi nhận được lịch phải dọn dẹp phòng, nên phân nhóm thành phòng có người và không có người. Với phòng không có người, bạn sẽ có chìa khóa để mở cửa và vào thực hiện công việc. Với phòng hiện khách đang lưu trú bên trong, khi đến cửa phòng thấy có treo biển “Cấm làm phiền”, bạn không cần gõ cửa nữa. Hãy bỏ qua phòng đó và quay lại sau.
Với những phòng có người ở và không treo biển “Cấm làm phiền”, nhân viên tiến hành gõ cửa phòng 2 lần và nói “Xin chào, tôi là nhân viên dọn phòng”. Nếu khách mở cửa và đồng ý thì bạn có thể vào trong phòng và tiến hành dọn dẹp. Trong trường hợp bị từ chối thì hãy xin giờ hẹn để quay lại dọn dẹp.
Tuyệt đối không được đẩy xe đẩy dọn vệ sinh khách sạn vào trong phòng của khách. Cửa phòng phải mở và xe cần được đặt về phía trước cửa. Bạn sẽ xoay hướng để đồ của xe vào trong phòng để tiện dọn dẹp nhanh hơn. Đưa các dụng cụ vệ sinh vào trong phòng nhưng tuyệt đối không được đặt lên trên mặt bàn, mặt tủ. Các loại dung dịch vệ sinh đem vào trong nhà tắm. Chổi, cây lau nhà đặt góc phòng.
Khi muốn tiến hành về việc dọn dẹp phòng khách sạn, hãy hỏi khách thuê xem họ có cần lưu ý gì không? Nếu không có bạn hãy tiến hành các bước dọn dẹp như bình thường. Tuy nhiên cần lưu ý chỉ dọn dẹp những rác, đồ bẩn chung. Các loại giấy tờ, đồ dùng cá nhân của khách mang đến không được phép di rời vị trí của chúng trừ khi có yêu cầu trực tiếp của khách.
Sau khi xong việc hãy hỏi khách xem họ đã hài lòng hay chưa, có cần phải dọn dẹp thêm khu vực nào nữa không. Nếu không hãy cúi chào và thu dọn đồ cất lên xe làm buồng và di chuyển đến các phòng khác.
Nếu bạn thực hiện được mọi điều trên đây và sở hữu thái độ niềm nở, tác phong làm việc nhanh nhẹn, đúng chuẩn mực, chắc chắn khách sẽ vô cùng hài lòng.
Để hỗ trợ cho công việc dọn dẹp khách sạn được thuận tiện, Poliva hiện đang cung cấp rất nhiều thiết bị hỗ trợ vệ sinh phòng khách sạn, đơn cử như xe làm buồng, xe giặt là, xe dọn vệ sinh, dụng cụ lau sàn, lau kính… Nếu bạn cần mua những thiết bị này, hãy liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888/ 094.714.9999. Chắc chắn mua hàng tại đây bạn sẽ có được sự an tâm tuyệt đối.
Ghế bể bơi – ghế tắm nắng được coi là thiết bị vô cùng quan trọng tại các hồ bơi resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Khách sạn của bạn đang dùng loại ghế nào? Là loại ghế...