Phần mềm bán hàng trên Facebook ngày càng khằng định được vai trò và vị thế của mình trong hoạt động hỗ trợ kinh doanh buôn bán của các shop online. Và không khó để chọn mua được một phần mềm quản lý bán hàng tốt. Chỉ cần bạn lưu ý một số điểm dưới đây.
Phần mềm bán hàng trên Facebook là một trong những công cụ cần thiết để các doanh nghiệp, shop bán hàng có thể quản lý, vận hành và kiểm soát tốt hơn các hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng không phải bất ngành nghề lĩnh vực nào cũng có thế áp dụng 1 phần mềm vào để quản lý. Bởi ích chất đặc thù của mỗi ngành là khác nhau. Cộng thêm việc, mỗi một phần mềm bán hàng nó đều có thế mạnh riêng của mình. Vì vậy việc của bạn là phải biết cân nhắc, đánh giá và lựa chọn những phần mềm có khả năng tương thích và hỗ trợ lĩnh vực kinh doanh của mình.
Tùy thuộc vào cơ cấu doanh nghiệp, quy mô kinh doanh bán hàng mà bạn có thể lựa chọn những phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook một cách linh hoạt và phù hợp. Hiện nay, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các ứng dụng phần mềm, việc mua sắm online trên các Fanpage bán hàng là cực kỳ phổ biến. Nên việc bạn sở hữu hàng chục hay hàng trăm các fanpage khác nhau là điều dễ hiểu.
Căn cứ là lượng fanpage bán hàng, lượng khách hàng và số lượng đơn hàng mà bạn có thể cân nhắn đến các gói dịch vụ khác nhau của các bên cung ứng phần mềm. Ví dụ như gói cá nhân, gói doanh nghiệp hay gói cho các đối tượng khởi nghiệp. Với mỗi một loại sản phẩm khác nhau sẽ có tính năng hỗ trợ chuyên biệt khác nhau.
Về mặt quản lý, các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cần phải có các tính năng quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, quản lý các kênh fanpage bán hàng… Người quản lý chỉ cần truy cập vào hệ thống phần mềm là đã có thể nắm bắt được toàn bộ hoạt động kinh doanh bán hàng của shop. Và nó không chỉ là dữ kiệu thông tin bán hàng của mình Facebook mà còn có cả các nền tảng khác nữa.
Về giải pháp đồng bộ. Đây có lẽ là một trong những yếu tố quyết định để chọn mua phần mềm bán hàng trên Facebook. Kinh doanh bán hàng trên nhiều Fanpage, nhiều tài khoản khác nhau, nếu như thông tin và dữ liệu đơn hàng, khách hàng không được đồng bộ quản lý tập trung, e rằng sẽ khó mà kinh doanh bán hàng được hiệu quả. Không chỉ thế, các phần mềm bán hàng trên Facebook cần được tích hợp tính năng đồng bộ đơn hàng trên nhiều kênh bán hàng từ các nguồn khác đổ về như Shopee, Lazada, Website, Landing Page.
Bên cạnh tính năng đồng bộ đơn hàng, dữ liệu bán hàng, các phần mềm quản lý bán hàng cho phép người dùng tự động lên đơn hàng, tự động tương tác, tự động inbox comment để tăng khả năng.
Vận chuyển luôn là vấn đề hóc bó của các đơn vị bán hàng online. Bởi việc giao nhận và thanh toán được thực hiện qua đơn vị thứ 3. Không chỉ thế, việc các đơn hàng di chuyển ở những khoảng cách xa cũng khó mà kiểm soát được. Lựa chọn một phần mềm có khả năng kết nối với nhiều đối tác vận chuyển uy tín sẽ giúp bạn yên tâm gửi hàng. Yên tâm giao hàng và thu tiền hơn.
Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng hỗ trợ các shop thông tin, tương tác với khách hàng tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee giải pháp siêu hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn cân nhắc và lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Bởi hầu hết các phần mềm đều cần có bộ phận bảo trì, tư vấn và hỗ trợ sau quá trình cài đặt, vận hành.
Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng đến thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ và tính kịp thời của dịch vụ để đảm bảo rằng mình sẽ được hỗ trợ khi cần thiết nhất.
Không phải chỉ tính năng, dịch vụ chăm sóc khách hàng mà ngay cả chi phí sử dụng phần mềm cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, việc sở hữ một phần mềm có tính năng ưu việt ở mức giá vừa phải là điều không khó.
Bạn cần cân đôi mức chi phí phù hợp để sử dụng phần mềm.
Ví dụ như: Nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng trên Facebook bạn sẽ cần thuê bao nhiêu nhân sự để trực fanpage bán hàng và quản lý page, mất bao nhiêu thời gian cho hoạt động đó và cần tốn bao nhiều tiền để có thể quản lý, kiểm soát và vận hành hoạt động kinh doanh hiệu quả. Và nếu như sử dụng phần mềm quản lý thì mức chi phí cho nó là bao nhiêu. So sánh với cách quản lý truyền thống thì giải pháp nào sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Khằng định chắc chắn rằng, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm tối đa các chi phí bán hàng và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn. Nhưng đó là bạn biết cách lựa chọn phần mềm phù hợp với mức giá phải chăng.
Lựa chọn đơn vị uy tín để cung cấp phần mềm sẽ giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng hơn. Bởi khi sử dụng phần mềm nó không chỉ đơn giản là không dùng nữa thì dùng. Nó liên quan đến vấn đề dữ liệu, thông tin và bảo mật. Chọn lựa đơn vị cung cấp uy tín sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro gặp phải trong quá trình sử dụng, ít bị lỗi và có thể bị thay thế.
Abit được biết đến như một đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ phần mềm bán hàng trên Facebook uy tín, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Tính năng đa dạng, chi phí hợp lý, đội ngũ tư vấn viên tận tình, chu đáo. Biết thêm thông tin chi tiết hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ hoặc liên hệ HOTLINE: 024.6674.8888.
Trên đây là 7 lưu ý khi bạn lựa chọn mua phần mềm bán hàng trên Facebook. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!
Bất kể đi du lịch trong hay ngoài nước thì phòng ở chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì sao trang bị thêm giường phụ khách sạn sẽ giúp thu hút nhiều khách du lịch...